Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Tập Cận Bình: Giải thích về "Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về tiếp tục cải cách sâu sắc toàn diện và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc"

Tập Cận Bình: Giải thích về "Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về tiếp tục cải cách sâu sắc toàn diện và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc"

thời gian:2024-07-25 12:38:33 Nhấp chuột:68 hạng hai

Giải thích về "Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về việc cải cách sâu rộng toàn diện hơn nữa và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc"

Tập Cận Bình

Các đồng chí:

Được Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc giao phó, tôi xin góp ý về "Quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về cải cách sâu rộng hơn nữa và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc" "Tình hình liên quan của việc soạn thảo sẽ được giải thích tại phiên họp toàn thể.

1. Những cân nhắc trong việc xác định chủ đề cho phiên họp toàn thể

Lập kế hoạch và triển khai cải cách xung quanh nhiệm vụ trọng tâm của Đảng là một kinh nghiệm thành công trong công cuộc Sự lãnh đạo của Đảng trong cải cách và mở cửa. Xuất phát từ kinh nghiệm thực tế và nhu cầu thực tế, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 sẽ nghiên cứu vấn đề tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện và thúc đẩy sự phát triển của Trung Quốc. -phong cách hiện đại hóa, chủ yếu xem xét các khía cạnh sau.

Trước hết, đây là nhu cầu cấp thiết phải đoàn kết lòng dân, tập hợp sức mạnh để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đảng trong thời đại mới, chặng đường mới. Thực tiễn đã chứng minh đầy đủ rằng trong thời kỳ mới cải cách, mở cửa và hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa, nước ta đã có những bước tiến dài, bắt kịp thời đại, dựa vào cải cách và mở cửa. Kể từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sự nghiệp của Đảng và đất nước đã đạt được những thành tựu lịch sử, trải qua những biến đổi mang tính lịch sử, cũng nhờ vào cải cách và mở cửa. Trong thời đại mới và hành trình mới, để tạo thế cục mới theo hướng hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, chúng ta vẫn cần dựa vào cải cách và mở cửa. Đại hội 20 Đảng Cộng sản Trung Quốc xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng toàn diện đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại, hùng mạnh, thực hiện mục tiêu thế kỷ thứ hai, thúc đẩy toàn diện công cuộc trẻ hóa vĩ đại dân tộc Trung Hoa theo hướng hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Nó xây dựng các đặc điểm của Trung Quốc, các yêu cầu thiết yếu và các nguyên tắc chính của hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, v.v., để thực hiện các sắp xếp chiến lược nhằm thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Để thực hiện những triển khai chiến lược này và biến kế hoạch hiện đại hóa kiểu Trung Quốc thành hiện thực, điều cơ bản là phải tiếp tục cải cách sâu rộng một cách toàn diện, liên tục cải thiện tất cả các khía cạnh của hệ thống và cơ chế, đồng thời cung cấp các bảo đảm thể chế để thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc.

Thứ hai, đây là nhu cầu cấp thiết nhằm hoàn thiện và phát triển hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc, thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống quản lý và năng lực quản trị quốc gia. Kể từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, chúng ta đã nêu rõ đường lối chủ yếu là xây dựng hệ thống, hoàn thiện mọi mặt của hệ thống thông qua cải cách sâu rộng toàn diện, thúc đẩy hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc ngày càng trưởng thành và hoàn thiện, cải thiện đáng kể mức độ hiện đại hóa của hệ thống quản lý quốc gia và năng lực quản trị, tạo nền tảng cho việc xây dựng một xã hội khá giả về mọi mặt. Đồng thời, chúng ta phải nhận thức rõ ràng rằng việc hoàn thiện hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc là một quá trình năng động, tất yếu sẽ phát triển cùng với sự phát triển của thực tiễn. đổi mới và lấp đầy những khoảng trống của hệ thống. Trước tình hình, nhiệm vụ mới, chúng ta phải tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện, tiếp tục hoàn thiện mọi mặt của hệ thống, cơ chế, củng cố nền tảng, phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại, những mặt mạnh, điểm yếu, tiếp tục chuyển hóa tốt hơn các lợi thế về thể chế của nước ta. vào hiệu quả quản lý quốc gia.

Thứ ba, đây là nhu cầu cấp thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao và thích ứng tốt hơn với những thay đổi trong những mâu thuẫn chính của xã hội chúng ta. Hiện nay, vấn đề nổi cộm đối với việc thúc đẩy phát triển chất lượng cao vẫn là phát triển không cân đối, chưa đầy đủ. Ví dụ, hệ thống thị trường vẫn chưa hoàn thiện, thị trường chưa phát triển đầy đủ, mối quan hệ giữa chính phủ và thị trường chưa hoàn toàn thẳng thắn, năng lực đổi mới sáng tạo chưa đáp ứng yêu cầu phát triển chất lượng cao, hệ thống công nghiệp tổng thể còn yếu kém. lớn nhưng chưa mạnh, toàn diện nhưng chưa tinh tế, công nghệ cốt lõi do điều kiện con người kiểm soát, chưa có những thay đổi căn bản, nền tảng nông nghiệp chưa vững chắc, khoảng cách giữa phát triển khu vực thành thị, nông thôn và phân bổ thu nhập còn lớn. còn tồn tại những bất cập về an ninh sinh kế của người dân, bảo vệ môi trường sinh thái... Tóm lại, những vấn đề này phản ánh sự thay đổi của những mâu thuẫn cơ bản trong xã hội và là những vấn đề phát triển cần được đào sâu và giải quyết một cách toàn diện hơn nữa thông qua các cơ chế thể chế.

Thứ tư, đây là nhu cầu cấp thiết nhằm ứng phó với những rủi ro, thách thức lớn, thúc đẩy sự nghiệp của Đảng và đất nước phát triển ổn định, lâu dài. Thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc là một công việc hoàn toàn mới và chúng ta chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều mâu thuẫn, rủi ro và thách thức khác nhau trên con đường phía trước. Đặc biệt, thế giới hiện đang trải qua những thay đổi lớn chưa từng thấy trong một thế kỷ, với những xung đột và bất ổn cục bộ xảy ra thường xuyên, các vấn đề toàn cầu ngày càng gia tăng, sự đàn áp, ngăn chặn từ bên ngoài ngày càng leo thang. Sự phát triển của đất nước ta đã bước vào thời kỳ có những cơ hội, rủi ro và thách thức chiến lược. cùng tồn tại, những bất ổn và các yếu tố khó lường đang gia tăng Trong giai đoạn này, nhiều sự kiện “thiên nga đen” và“tê giác xám” Để giải quyết hiệu quả những rủi ro, thách thức này, giành thế chủ động chiến lược trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế ngày càng khốc liệt, chúng ta cần tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện, sử dụng hệ thống hợp lý để ngăn ngừa và giải quyết rủi ro, ứng phó hiệu quả với thách thức, tạo cơ hội mới trong khủng hoảng, mở cửa triển vọng mới trong những thay đổi.

2. Về quá trình soạn thảo quyết định

Tháng 11 năm 2023, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương quyết định thành lập Hội nghị toàn thể lần thứ III Phiên họp Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 20 Tổ soạn thảo văn kiện do tôi làm trưởng nhóm và các đồng chí Vương Hỗ Ninh, Thái Kỳ, Đinh Học Tường làm các phó trưởng nhóm chịu trách nhiệm về công tác soạn thảo văn kiện dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Trung ương Đảng. Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ngày 8/12, nhóm soạn thảo văn bản đã tổ chức phiên họp toàn thể đầu tiên, công việc soạn thảo văn bản chính thức được triển khai. Trong hơn bảy tháng, nhóm soạn thảo tài liệu đã tiến hành điều tra và nghiên cứu chuyên sâu, lấy ý kiến ​​rộng rãi, tiến hành các cuộc biểu tình đặc biệt và nhiều lần thảo luận, sửa đổi tài liệu.

Trong quá trình soạn thảo quyết định, chúng tôi tập trung vào các điểm sau: Thứ nhất, chúng tôi tổng kết và vận dụng những kinh nghiệm quý báu về cải cách sâu rộng toàn diện kể từ thời kỳ cải cách và mở cửa, đặc biệt là trong thời kỳ thời đại mới, quyết tâm làm theo nguyên tắc, tuân thủ đường lối chính trị đúng đắn. Thứ hai là lên kế hoạch tiếp tục cải cách sâu sắc toàn diện và tuân thủ cách tiếp cận theo định hướng vấn đề, tập trung thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc và triển khai chiến lược Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Thứ ba là nắm bắt những điểm mấu chốt, nêu bật cải cách hệ thống và cơ chế, nêu bật những cải cách lớn về mặt chiến lược và tổng thể, nêu bật vai trò thúc đẩy của cải cách hệ thống kinh tế và nêu bật vai trò chủ đạo của cải cách. Bốn là, tôn trọng quyền tối cao của nhân dân, hoạch định và thúc đẩy cải cách dựa trên lợi ích chung, lợi ích cơ bản và lợi ích lâu dài của nhân dân. Thứ năm là tăng cường tích hợp hệ thống, tăng cường quy hoạch tổng thể và bố cục hệ thống của cải cách, đồng thời làm cho tất cả các khía cạnh của cải cách hợp tác với nhau, hợp tác và hiệu quả..

Việc soạn thảo tài liệu cho phiên họp toàn thể này bao gồm việc thúc đẩy dân chủ và động não trong toàn bộ quá trình. Ngày 27/11/2023, Trung ương Đảng đã ra thông báo lấy ý kiến ​​các địa phương, ban ngành, các mặt và một số cán bộ, quần chúng về các vấn đề tại Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương khóa 20. Mọi người đều nhất trí rằng Trung ương Đảng đã quyết định Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 20 sẽ tập trung vào cải cách sâu rộng toàn diện hơn nữa và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ và sứ mệnh mạnh mẽ thực hiện cải cách đến cùng. Đó là sự khởi đầu tốt đẹp cho thời đại mới, chặng đường mới và con đường phải đi có ý nghĩa to lớn, sâu rộng trong việc thúc đẩy toàn diện công cuộc xây dựng đất nước hùng mạnh và sự nghiệp vĩ đại chấn hưng đất nước. với sự hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Các khu vực và ban ngành khác nhau đã đưa ra nhiều đề xuất có giá trị về chủ đề, khuôn khổ, các biện pháp quan trọng, v.v. của tài liệu, cung cấp tài liệu tham khảo quan trọng cho việc soạn thảo quyết định.

Ngày 7 tháng 5 năm 2024, dự thảo quyết định được lưu hành ở một mức độ nhất định trong nội bộ đảng để lấy ý kiến, lấy ý kiến ​​các đồng chí kỳ cựu trong đảng và đặc biệt lắng nghe ý kiến ​​của các đồng chí lãnh đạo các ủy ban trung ương của các đảng dân chủ và Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại toàn Trung Quốc Ý kiến ​​của các đại diện phi đảng phái và lắng nghe ý kiến ​​từ các doanh nghiệp, chuyên gia và học giả có liên quan. Đánh giá từ các phản hồi, mọi người đều nhất trí rằng dự thảo quyết định tập trung chặt chẽ vào chủ đề thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc để vạch ra các biện pháp chiến lược nhằm đi sâu hơn nữa toàn diện cải cách, tuân thủ đường lối chính trị đúng đắn và tập trung nắm bắt các vấn đề lớn về thể chế và thể chế. cần giải quyết để thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc để hoạch định cải cách, với chủ đề rõ ràng, trọng tâm nổi bật và các biện pháp thiết thực, khả thi, là sự động viên, triển khai chung nhằm thúc đẩy cải cách đi sâu toàn diện trong thời đại mới và hành trình mới. chiều rộng và chiều sâu. Nó thể hiện đầy đủ sự hoàn thiện và phát triển của hệ thống xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc, sự tiến bộ của hệ thống quản lý và điều hành quốc gia. Sáng kiến ​​lịch sử về hiện đại hóa năng lực chắc chắn sẽ cung cấp động lực mạnh mẽ và đảm bảo thể chế cho quá trình hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Đồng thời, các bên đưa ra 1.911 ý kiến, đề xuất sửa đổi. Nhóm soạn thảo văn bản đã nghiên cứu kỹ lưỡng những ý kiến, đề xuất này, tiếp thu tối đa và thực hiện 221 sửa đổi.

Trong quá trình soạn thảo, Ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương đã tổ chức 3 cuộc họp và Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đã tổ chức 2 cuộc họp để rà soát, chỉnh lý, hình thành dự thảo quyết định trình phiên họp toàn thể xem xét. địa chỉ các bộ phận, chia thành ba phần chính tấm. Phần thứ nhất là phần thứ nhất, mang tính tổng quan, chủ yếu trình bày rõ ý nghĩa và yêu cầu tổng thể của việc tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Phần 2 đến phần 14 là phần thứ hai, được chia thành các chương, chủ yếu triển khai cải cách từ các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, văn minh sinh thái, an ninh quốc gia, quốc phòng và quân sự. Phần 15 là phần thứ ba, chủ yếu nói về tăng cường sự lãnh đạo của đảng về cải cách, đi sâu cải cách hệ thống xây dựng đảng, xây dựng phong cách đảng, chính quyền trong sạch và đấu tranh chống tham nhũng. Các mục nội dung được sắp xếp xuyên suốt, với 60 mục được liệt kê.

Dự thảo quyết định đặt mục tiêu cơ bản thực hiện hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa vào năm 2035 và tập trung triển khai các biện pháp cải cách lớn trong 5 năm tới. Về mặt nội dung, Dự thảo quyết định có những đặc điểm sau.

Đầu tiên, tập trung phát huy vai trò chủ đạo của cải cách hệ thống kinh tế. Đi sâu cải cách hệ thống kinh tế vẫn là trọng tâm của việc đi sâu cải cách toàn diện hơn nữa. Nhiệm vụ chính là hoàn thiện các hệ thống và cơ chế có lợi cho việc thúc đẩy phát triển chất lượng cao, tạo động lực phát triển mới và lợi thế mới, tuân thủ và thực hiện. “ hai kiên định”, và xây dựng Thống nhất thị trường quốc gia và hoàn thiện hệ thống cơ bản của kinh tế thị trường.

Dự thảo quyết định tập trung vào vấn đề cốt lõi là xử lý đúng đắn mối quan hệ giữa nhà nước và thị trường, đặt việc xây dựng hệ thống kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa trình độ cao vào vị trí nổi bật và bố trí các lĩnh vực trọng điểm và mắt xích then chốt trong cải cách hệ thống kinh tế. Tập trung vào việc tăng cường các chức năng cốt lõi của doanh nghiệp nhà nước và nâng cao khả năng cạnh tranh cốt lõi, đề xuất tăng cường phối hợp chiến lược giữa các cơ quan quản lý có liên quan, thúc đẩy tối ưu hóa và điều chỉnh cơ cấu bố cục kinh tế nhà nước, đồng thời thúc đẩy vốn nhà nước và nhà nước. -các doanh nghiệp thuộc sở hữu trở nên mạnh hơn, tốt hơn và lớn hơn; nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế ngoài công lập, Đề xuất xây dựng luật thúc đẩy kinh tế tư nhân để tăng cường bảo vệ tư pháp đối với việc thực thi pháp luật về quyền tài sản và ngăn chặn, khắc phục việc sử dụng các biện pháp hành chính và hình sự để can thiệp vào các tranh chấp kinh tế. Đề xuất tăng cường các ràng buộc cứng nhắc về đánh giá cạnh tranh công bằng, làm sạch và bãi bỏ các quy định và thông lệ khác nhau cản trở thị trường thống nhất quốc gia và cạnh tranh công bằng, cải thiện các hệ thống và quy tắc thị trường yếu tố, v.v. Những biện pháp này sẽ kích thích tốt hơn động lực nội sinh và sức sống đổi mới của toàn xã hội.

Dự thảo quyết định đưa ra các biện pháp cải thiện hệ thống và cơ chế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế chất lượng cao và thúc đẩy sự phát triển của lực lượng sản xuất chất lượng mới. Tập trung vào phát triển năng suất đặc trưng bởi công nghệ cao, hiệu quả cao và chất lượng cao, đề xuất tăng cường cung cấp các mỏ mới và hệ thống đường ray mới, thiết lập cơ chế tăng trưởng đầu tư công nghiệp trong tương lai, dẫn đầu tối ưu hóa và nâng cấp các ngành công nghiệp truyền thống với nâng cao tiêu chuẩn quốc gia, thúc đẩy phát triển các yếu tố sản xuất tiên tiến.

Dự thảo quyết định đưa ra các biện pháp nhằm cải thiện hệ thống quản lý kinh tế vĩ mô. Đề xuất hoàn thiện hệ thống hoạch định chiến lược quốc gia và cơ chế phối hợp chính sách; phối hợp và thúc đẩy cải cách hệ thống tài chính và thuế, tăng cường nguồn tài chính độc lập của địa phương, mở rộng nguồn thuế địa phương, mở rộng hợp lý phạm vi hỗ trợ trái phiếu đặc biệt của chính quyền địa phương, phù hợp. tăng cường quyền lực của chính quyền trung ương và tăng tỷ lệ chi tiêu tài chính trung ương;

Dự thảo quyết định đưa ra các biện pháp cải thiện hệ thống và cơ chế phát triển tổng hợp đô thị và nông thôn. Đề xuất hoàn thiện hệ thống và cơ chế thúc đẩy đô thị hóa mới; củng cố và cải thiện hệ thống quản lý cơ bản ở nông thôn; cải thiện hệ thống hỗ trợ củng cố nông nghiệp, mang lại lợi ích cho nông dân và làm giàu cho nông dân và đi sâu cải cách hệ thống đất đai;

Dự thảo quyết định đưa ra các thỏa thuận nhằm cải thiện các cơ chế và hệ thống mở cửa ở cấp độ cao. Đề xuất mở rộng dần dần việc mở cửa thể chế; tăng cường cải cách hệ thống ngoại thương; tăng cường cải cách hệ thống quản lý đầu tư nước ngoài và đầu tư ra nước ngoài; tối ưu hóa bố cục mở cửa khu vực và cải thiện cơ chế thúc đẩy hợp tác chất lượng cao; xây dựng Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường.

Thứ hai, tập trung xây dựng hệ thống và cơ chế hỗ trợ đổi mới toàn diện. Dự thảo quyết định điều phối việc thúc đẩy cải cách tổng hợp hệ thống và cơ chế nhân tài giáo dục, khoa học và công nghệ, nhấn mạnh vào việc làm sâu sắc hơn nữa cải cách toàn diện giáo dục, đi sâu cải cách hệ thống khoa học và công nghệ, đi sâu cải cách hệ thống và cơ chế phát triển nhân tài, và cải thiện hiệu quả tổng thể của hệ thống đổi mới quốc gia.

Về mặt cải cách hệ thống giáo dục, đề xuất thúc đẩy cải cách các trường cao đẳng và đại học theo ngành, thiết lập cơ chế điều chỉnh môn học và mô hình đào tạo nhân tài theo sự phát triển khoa học và công nghệ và nhu cầu chiến lược quốc gia, và siêu phân phối các ngành, chuyên ngành cần thiết khẩn cấp để cải thiện các trường cao đẳng và đại học Cơ chế đổi mới khoa học và công nghệ để nâng cao hiệu quả chuyển đổi thành tích;

Về cải cách hệ thống khoa học và công nghệ, đề xuất tăng cường xây dựng lực lượng khoa học và công nghệ chiến lược quốc gia, tối ưu hóa vị trí và bố trí các cơ quan nghiên cứu khoa học quốc gia, các trường đại học nghiên cứu cấp cao và các doanh nghiệp khoa học và công nghệ hàng đầu, cải thiện quản lý kế hoạch khoa học và công nghệ, đồng thời tăng cường bố cục hướng tới tương lai và dẫn đầu trong các lĩnh vực nghiên cứu cơ bản, các lĩnh vực biên giới xuyên suốt và các lĩnh vực trọng điểm; đổi mới khoa học và công nghệ, thiết lập cơ chế nuôi dưỡng và củng cố các doanh nghiệp khoa học và công nghệ hàng đầu; cho phép các tổ chức nghiên cứu khoa học thực hiện hệ thống quản lý linh hoạt hơn các tổ chức thông thường, khám phá và thực hiện sâu sắc việc cải cách trao quyền cho các thành tựu khoa học và công nghệ;

Về cải cách hệ thống và cơ chế phát triển nhân tài, đề xuất đẩy nhanh việc xây dựng lực lượng nhân tài chiến lược quốc gia và nâng cao chất lượng của tất cả các loại nhân tài, cải thiện việc phát hiện; , cơ chế tuyển chọn và đào tạo nhân tài sáng tạo trẻ để đảm bảo tốt hơn việc đãi ngộ nhân lực khoa học và công nghệ trẻ;

Thứ ba, tập trung cải cách toàn diện. Dự thảo quyết định có kế hoạch tiếp tục đi sâu cải cách một cách toàn diện trong khuôn khổ quy hoạch tổng thể và thúc đẩy phối hợp bố cục tổng thể 5 trong một và bố cục chiến lược toàn diện, đồng thời điều phối việc triển khai cải cách và cải cách hệ thống kinh tế trong các lĩnh vực khác .

Về cải cách trong các lĩnh vực dân chủ và pháp quyền, các thỏa thuận đã được thực hiện nhằm cải thiện hệ thống thể chế dân chủ nhân dân toàn diện và cải thiện hệ thống pháp quyền xã hội chủ nghĩa với Trung Quốc đặc trưng. Đề nghị tăng cường xây dựng chế độ nhân dân làm chủ đất nước; hoàn thiện cơ chế dân chủ hiệp thương; hoàn thiện mô hình làm việc của mặt trận thống nhất. Đề xuất tăng cường pháp luật trong các lĩnh vực trọng điểm, lĩnh vực mới nổi và các lĩnh vực liên quan đến nước ngoài; hoàn thiện các cơ quan giám sát, cơ quan công an, cơ quan kiểm sát, cơ quan tư pháp và cơ quan hành chính tư pháp để thực hiện nhiệm vụ của mình và phối hợp giám sát. , quyền điều tra, kiểm sát, tư pháp và thực thi. Các cơ chế thể chế hạn chế lẫn nhau; hoàn thiện cơ chế thúc đẩy xây dựng xã hội pháp quyền.

Về cải cách hệ thống văn hóa, nó tập trung vào việc thúc đẩy hiện đại hóa nhằm phối hợp văn minh vật chất và văn minh tinh thần, đồng thời đề xuất thúc đẩy việc bình thường hóa và thể chế hóa giáo dục lý tưởng và tín ngưỡng, cải thiện việc trau dồi tư tưởng tạo dựng cơ chế làm việc; tối ưu hóa cơ chế cung ứng dịch vụ văn hóa, sản phẩm văn hóa, hình thành cơ chế đưa nguồn lực văn hóa chất lượng cao đến tận cơ sở; hoàn thiện hệ thống quản lý mạng lưới toàn diện; mô hình truyền thông quốc tế và xây dựng một hệ thống truyền thông quốc tế hiệu quả hơn.

Thơ Săn CáWG

Về việc cải thiện hệ thống đảm bảo và cải thiện sinh kế của người dân, đề xuất cải thiện hệ thống phân phối thu nhập và chuẩn hóa trình tự phân phối thu nhập; tối ưu hóa môi trường chính sách cho doanh nghiệp và việc làm; , hỗ trợ và tiêu chuẩn hóa việc phát triển các hình thức việc làm mới; cải thiện và linh hoạt Hệ thống an sinh xã hội dành cho người có việc làm, người lao động nhập cư và những người có hình thức việc làm mới sẽ bãi bỏ toàn diện các hạn chế về đăng ký hộ khẩu tại nơi làm việc; xây dựng một mô hình phát triển bất động sản mới và trao toàn quyền cho chính quyền thành phố trong việc điều tiết thị trường bất động sản; đề xuất cải cách sâu sắc hệ thống y tế và thực hiện chiến lược phát triển Sức khỏe là trên hết; phát triển hệ thống hỗ trợ và dịch vụ, hoàn thiện hệ thống chính sách hỗ trợ sinh sản và cơ chế khuyến khích, hoàn thiện cơ chế chính sách phát triển ngành chăm sóc người cao tuổi và chăm sóc người cao tuổi, đồng thời thúc đẩy đều đặn và có trật tự cải cách lùi dần tuổi nghỉ hưu theo luật định theo nguyên tắc tính tự nguyện và linh hoạt.

Về cải cách hệ thống văn minh sinh thái, đề xuất cải thiện hệ thống cơ bản của văn minh sinh thái, cải thiện hệ thống quản lý môi trường sinh thái và cải thiện môi trường xanh và ít carbon cơ chế phát triển; đề xuất thực hiện quản lý và kiểm soát khu vực, khác biệt và chính xác Hệ thống quản lý môi trường sinh thái, cải thiện cơ chế bồi thường bảo vệ sinh thái theo chiều ngang, thực hiện các hệ thống tài chính, thuế, tài chính, đầu tư, giá cả và tiêu chuẩn hỗ trợ các hệ thống xanh và thấp. phát triển carbon, đồng thời đẩy nhanh việc lập kế hoạch và xây dựng các hệ thống năng lượng mới.

目前,創青中心構建了醇熟商業配套,滿足粵港澳創新創業青年人才職住生活配套;現已入駐瑞幸咖啡、美宜佳便利店、智慧食堂,計劃將持續引入高端品牌餐飲、休閒飲品、金融等商業項目。值得關注的是,創青中心同享「鴻鵬中心」地面頭等艙服務,解決創業無法配備財、稅、法及綜合VIP服務的短板,為粵港澳創新創業人才持續保駕護航。

劉岩介紹,《東莞東》是一部「回憶殺」劇目,通過大量經典港台歌曲、工廠場景布置等,將觀眾帶回上世紀90年代改革開放時熱鬧蒸騰的珠三角。她表示,開心麻花還在持續創作以灣區故事為藍本的相關劇目,除正在熱映的《東莞東》外,還有講述深圳故事的《女俠請留步》《青春之城》,以及正在籌備的佛山功夫主題劇目《詠春》等。劉岩非常希望帶着這些講述灣區故事的劇目到香港演出,「香港是我們下一個特別想去的城市,希望通過在灣區這幾個重點城市取材和演出,真正促進大灣區文化一體化發展。」

许鸿飞的“胖女人”也来了,孩子们的眼光又被吸引住了。

(2024年7月18日中国共产党第二十届中央委员会第三次全体会议通过)

《決定》約2.2萬字,除引言和結束語外,有十五個部分,分三大板塊。第一部分為第一板塊,是總論,主要闡述進一步全面深化改革、推進中國式現代化的重大意義和總體要求。第二至第十四部分為第二板塊,是分論,主要從經濟、政治、文化、社會、生態文明、國家安全、國防和軍隊等方面部署改革。第十五部分為第三板塊,主要講加強黨對改革的領導、深化黨的建設制度改革、黨風廉政建設和反腐敗鬥爭。內容條目通篇排序,開列60條。

Thơ Săn CáWG

受中央政治局委托,我就《中共中央关于进一步全面深化改革、推进中国式现代化的决定》起草的有关情况向全会作说明。

Thứ tư, tập trung vào phát triển và bảo mật tổng thể. An ninh quốc gia là nền tảng quan trọng cho sự phát triển ổn định và lâu dài của công cuộc hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Dự thảo quyết định đặt việc duy trì an ninh quốc gia lên vị trí nổi bật hơn, tập trung vào việc thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống và năng lực an ninh quốc gia, đồng thời đề xuất xây dựng hệ thống bảo vệ an ninh quốc gia phối hợp và hiệu quả, thúc đẩy trao quyền cho khoa học và công nghệ an ninh quốc gia. ; cải thiện hệ thống an ninh để xử lý các trường hợp khẩn cấp công cộng lớn; thiết lập hệ thống giám sát an toàn thông minh thông minh nhân tạo; nghiên cứu việc thiết lập hệ thống quản lý dân số thống nhất quốc gia, cải thiện hệ thống phòng ngừa và kiểm soát an sinh xã hội tổng thể, đồng thời trừng phạt nghiêm khắc các hoạt động phạm pháp và tội phạm của công chúng; phản ánh mạnh mẽ theo quy định của pháp luật. Đề xuất thiết lập và cải thiện cơ chế phối hợp cho công tác an ninh ngoại vi; cải thiện cơ chế chống trừng phạt, chống can thiệp và chống quyền tài phán dài hạn” hệ thống pháp luật và quy định liên quan đến nước ngoài và hệ thống thực thi pháp luật, đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thực thi pháp luật và tư pháp. Tập trung tiếp tục đi sâu cải cách quốc phòng và quân đội, đề xuất cải tiến hệ thống, cơ chế lãnh đạo, quản lý của quân đội nhân dân, đi sâu cải cách hệ thống tác chiến chung, đi sâu cải cách liên quân và địa phương.

Thứ năm, tập trung tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc cải cách. Sự lãnh đạo của Đảng là sự đảm bảo cơ bản cho những cải cách sâu rộng toàn diện hơn nữa và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Dự thảo quyết định đề xuất hoàn thiện cơ chế thực hiện các quyết định, điều động lớn của Trung ương; đi sâu cải cách hệ thống cán bộ, nhân sự, xác định rõ phương hướng tuyển chọn, sử dụng người đúng đắn, chọn lọc mạnh mẽ những cán bộ có bản lĩnh chính trị, dám làm. chịu trách nhiệm, quyết tâm cải cách, có thành tích xuất sắc, liêm khiết, liêm chính, phấn đấu giải quyết những sai trái, ù lì, dám hành động, kém hiệu quả, xây dựng và thực hiện quan điểm đúng đắn về kết quả chính trị, thực hiện %; 26ldquo; ba điểm khác biệt ”, khuyến khích cán bộ tiến lên khởi nghiệp; nâng cao chức năng chính trị, tổ chức của các tổ chức đảng; vấn đề tham nhũng, làm phong phú các phương pháp hữu hiệu để ngăn ngừa, kiểm soát các loại tham nhũng mới và tham nhũng ngầm..

 

Tôi mong các đồng chí hiểu sâu sắc tinh thần của Trung ương Đảng, tiến hành thảo luận chặt chẽ xoay quanh chủ đề Trung ương Đảng đề nghị chúng ta cùng tổ chức tốt phiên họp toàn thể này và sửa đổi dự thảo quyết định.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay