Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Chính phủ nắm giữ “cổ phiếu vàng” của Sân bay Malaysia và có thể thực hiện các đặc quyền vào những thời điểm quan trọng

Chính phủ nắm giữ “cổ phiếu vàng” của Sân bay Malaysia và có thể thực hiện các đặc quyền vào những thời điểm quan trọng

thời gian:2024-07-10 15:27:02 Nhấp chuột:168 hạng hai

Việc tư nhân hóa các Sân bay Malaysia (AIRPORT, 5014, kho vận tải và hậu cần chính) có thể được mô tả là một thành công lâu dài. Mặc dù chính phủ đã nhiều lần giải thích rằng kế hoạch này là để phát triển lâu dài các sân bay nội địa và không liên quan gì đến Blackrock, nhưng nó vẫn bị phe bất đồng chính kiến ​​​​theo đuổi quyết liệt.

6月中国居民消费价格按月下降0.2%。其中,城市下降0.2%,农村下降0.2%;食品价格下降0.6%,非食品价格下降0.2%;消费品价格下降0.4%,服务价格持平。

Pocker

ABI执行董事艾米奎肯博斯(Amy Quackenboss)表示,“破产申请数量持续增加,反映出企业和家庭的经济压力日益增大。”

另外,所有申请人在提交申请前必须谘询国行,他们可在今年10月1日期通过[email protected]向国行进行谘询。

美国将在明日公布6月份消费者物价指数(CPI),假设数据显示通胀放缓,那么将进一步提高美联储降息的几率。

房产投资顾问公司IQI全球(IQI Global)公布了2024年首季《房屋租金指数报告》,涵盖了自2018年以来超过6万7000笔租房交易,是一个全面衡量房租趋势的指标。

一旦顺利并购布米阿玛达,马国际船务公司将迅速壮大浮式生产储卸油船(FPSO)业务。

Bộ trưởng Tài chính thứ hai Datuk Seri Amir đã nhắc lại tại Quốc hội vào thứ Tư (ngày 3) rằng các sân bay của Malaysia sẽ không rơi vào tay các nhà đầu tư nước ngoài. Ông cũng đề cập rằng chính phủ vẫn sẽ nắm giữ “cổ phần vàng” của Sân bay Malaysia và có quyền bổ nhiệm chủ tịch và giám đốc điều hành của Sân bay Malaysia.

Vậy chính xác thì cổ phiếu vàng là gì và chính phủ được cấp những đặc quyền gì?

Cổ phiếu vàng tương tự như hệ thống cổ phiếu hai loại được một số sàn giao dịch ở nước ngoài triển khai. Cổ đông sở hữu một số cổ phiếu cụ thể sẽ có quyền biểu quyết lớn hơn, rất khác với hệ thống một cổ phiếu một phiếu bầu.

Cổ phiếu vàng có thể so sánh với quyền phủ quyết của năm thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ngay cả khi bên nắm giữ cổ phiếu vàng không chiếm đa số, nó có thể lật ngược quyết định của đa số.

Để kiểm soát các lĩnh vực trọng điểm và tính đến lợi ích quốc gia, cổ phiếu vàng cho phép chính phủ có quyền ra quyết định cuối cùng đối với một công ty cụ thể (cho dù đó là công ty có liên kết với chính phủ hay công ty không liên kết với chính phủ ), bao gồm cả việc bổ nhiệm nhân sự quan trọng hoặc phủ quyết các nghị quyết của hội đồng quản trị.

Pocker

Trong mọi trường hợp, vẫn còn chỗ để thảo luận về việc có nên giữ lại hệ thống cổ phiếu vàng hay không.

Shahril, cựu giám đốc điều hành của Khazanah, từng phát biểu tại một diễn đàn lớn vào tháng 1 năm 2020 rằng chính phủ nên từ bỏ "cổ phiếu vàng" và kiểm tra, cân bằng các doanh nghiệp liên kết với chính phủ thông qua hệ thống quản lý hiện có và hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, Thủ tướng lúc bấy giờ là Tiến sĩ Tun Dr. Mahathir Mohamad, người đang lắng nghe khán giả, đã phản đối.

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông, Tun Mahathir nói rằng đối với một số công ty cụ thể, chính phủ vẫn cần phải nắm giữ cổ phiếu vàng vì các công ty hoặc ngành cụ thể là lợi ích quốc gia.

{hai mươi mốt} Sân bay Malaysia (Tài chính) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Blog bình luận về vấn đề tư nhân hóa MAHB 2 cơ quan đột kích vào nhà của Hishamuddin Rais Lợi nhuận ròng của MAHB tăng gấp ba lần lên 543,2 triệu RM vào năm 2023 Nó có thể ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử phụ của chính phủ đoàn kết cơ sở Umno nói chung không hài lòng với hai vấn đề lớn. Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, video Khairy thảo luận về việc mua cổ phiếu MAHB bị TikTok gỡ bỏ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay