Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Các hạt nhựa tích tụ trong cơ thể con người và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

Các hạt nhựa tích tụ trong cơ thể con người và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

thời gian:2024-07-06 21:30:38 Nhấp chuột:95 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 05 tháng 6 năm 2024] (Wu Ruichang, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times, tổng hợp và báo cáo) Ngày càng có nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng các hạt vỡ thành nhựa đang dần lấp đầy trái đất, bao gồm cả bầu trời, đỉnh núi Everest, Có một lượng lớn các hạt nhựa ở sâu trong rãnh Mariana ở Thái Bình Dương và thậm chí trong cơ thể con người. Những hạt này không chỉ gây hại cho môi trường mà còn có tác động xấu mạnh mẽ đến cơ thể con người.

Các hạt nhựa và nhựa có kích thước nano có chiều dài hoặc đường kính nhỏ hơn 5 milimét (mm) được gọi chung là "các hạt nhựa hoặc hạt vi nhựa như vậy đã làm ô nhiễm các di tích khảo cổ, các đám mây trên bầu trời, nước biển và các vùng đất khác". Ngay cả trong nước uống và thức ăn của con người, những chất này cuối cùng cũng xâm nhập và tích tụ bên trong cơ thể con người.

Các hạt nhựa chủ yếu đến từ các sản phẩm liên quan đến nhựa có thể nhìn thấy trong cuộc sống hàng ngày, bao gồm các sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm 3C và sợi tổng hợp trong quần áo. Nhiều báo cáo nghiên cứu chỉ ra rằng các hạt nhựa không chỉ hấp thụ một số kim loại nặng độc hại hay thải ra các hóa chất độc hại mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Một báo cáo nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Khoa học độc tính" vào ngày 15 tháng 5 năm nay đã thu hút hơn 300 báo cáo đăng lại trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, mức độ ảnh hưởng và đánh giá của kết quả nghiên cứu nằm trong số các nghiên cứu tương tự được xếp hạng trong top 5%. . Nghiên cứu được dẫn đầu bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học New Mexico. Họ đã tiến hành nghiên cứu sinh sản trên 23 con người nam và 47 con chó đực và phát hiện ra rằng 12 loại hạt nhựa được tìm thấy trong tinh hoàn của chúng và con số này thật đáng báo động.

Độ tuổi của 23 người đàn ông này dao động từ 16 đến 88 tuổi và các mẫu thu thập được lưu trữ từ năm 2016 đến nay. Họ phát hiện ra rằng hàm lượng hạt nhựa trong tinh hoàn nam giới tỷ lệ thuận với độ tuổi. Tuổi càng lớn thì hàm lượng càng lớn, chứng tỏ hàm lượng hạt nhựa tích tụ theo thời gian.

Sau khi tính toán, tổng lượng hạt nhựa trung bình ở chó là 122,63 µg/g, trong khi tổng lượng hạt nhựa trung bình trong cơ thể con người là 328,44 µg/g. Điều này cho thấy tổng lượng vi nhựa trong tinh hoàn của con người cao gần gấp ba lần tổng lượng vi nhựa trong mô của chó và nồng độ các hạt nhựa như PE, PVC, ABS, PC trong tinh hoàn của con người là khá cao.

Baccarat

Các nhà nghiên cứu tin rằng sự khác biệt về nồng độ hạt nhựa này có thể liên quan đến các yếu tố như lối sống, chế độ ăn uống và môi trường sống vì con người tiếp xúc với nhiều loại và vật dụng bằng nhựa hơn chó.

Số hạt nhựa được phát hiện trong cơ thể người lần này cao hơn nhiều so với nghiên cứu trên máu người vào tháng 11 năm 2023, bởi nồng độ hạt nhựa trong máu người chỉ ở mức chục microgram (µg)/ml, khiến các nhà nghiên cứu bị sốc .

Nhựa không chỉ làm thay đổi cuộc sống mà còn làm thay đổi cơ thể con người

Một báo cáo nghiên cứu tại Hàn Quốc vào tháng 5 năm 2023 đã chỉ ra rằng các hạt nhựa có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa, hô hấp, nội tiết, sinh sản, miễn dịch (viêm bất thường) và các hệ thống khác của cơ thể con người, đồng thời can thiệp vào nội tiết tố của cơ thể con người sản xuất, giải phóng và trao đổi chất, vv.

Ngoài ra, tỷ lệ mắc hội chứng suy giảm tinh hoàn (TDS) ở nam giới hiện đại cũng ngày càng gia tăng. Căn bệnh này có thể gây ra chứng lỗ lệch thấp, tinh hoàn ẩn và ung thư tế bào mầm tinh hoàn. TDS có liên quan đến phthalates, thuốc trừ sâu và kim loại nặng vì chúng được phân loại là hóa chất gây rối loạn nội tiết (EDC).

Trước đây, các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu quy mô nhỏ trên 5 tinh hoàn của con người và 30 mẫu tinh dịch và tìm thấy các hạt nhựa, làm dấy lên mối lo ngại về khả năng tích tụ của chúng trong hệ thống sinh sản nam giới. Một số nghiên cứu trên động vật báo cáo rằng các hạt nhựa có thể làm giảm số lượng tinh trùng trong tinh hoàn và gây ra sự mất cân bằng và bất thường nội tiết tố ở động vật.

Một nghiên cứu vào tháng 11 năm 2022 trên tạp chí "Cập nhật sinh sản con người" tổng hợp dữ liệu về nam giới từ 53 quốc gia và phát hiện ra rằng từ năm 1973 đến năm 2018, số lượng tinh trùng trung bình trên toàn cầu đã giảm mạnh 51,6%. Đây là một điều khủng khiếp đối với khả năng sinh sản của con người.

Một nghiên cứu năm 2022 chỉ ra rằng mẫu máu của con người cho thấy nồng độ hạt nhựa trên mỗi mililit máu là 1,6 µg và cao nhất là 12 µg. Khi nhau thai người (bao gồm cả thai nhi) được 8 tháng tuổi, nồng độ hạt nhựa dao động từ 6,5 đến 790 µg/g, giá trị trung bình là 126,8 µg/g.

Nghiên cứu tại Đại học New Mexico phát hiện ra rằng nhựa chính còn sót lại trong tinh hoàn của người và chó là polyetylen (PE), đây là một trong những loại nhựa được con người sử dụng phổ biến nhất. Ngoài ra, các polyme nhựa cụ thể như polyvinyl clorua (PVC) và polyetylen terephthalate (PET) cũng được quan sát thấy.

Mặc dù đã có nhiều tiến bộ về tác động của hạt nhựa đối với cơ thể con người nhưng vẫn cần rất nhiều nghiên cứu để xác định nồng độ của hạt nhựa trong cơ thể con người và mức độ ảnh hưởng của nồng độ này đến sức khỏe sinh sản của con người. Các nhà nghiên cứu cho biết họ cần nghiên cứu sâu hơn để chứng minh rõ ràng hơn rằng các hạt nhựa có tác động trực tiếp đến số lượng và chất lượng tinh trùng.

Matthew Campen, giáo sư tại Trường Đại học Dược, được truyền cảm hứng để thực hiện dự án này sau khi phát hiện ra nồng độ đáng báo động của các hạt nhựa trong nhau thai người. Ông tin rằng những điều này đang ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của sinh vật nên ông bắt đầu cuộc điều tra nghiên cứu này với Tiến sĩ John Yu của trường.

Tác giả chính John Yu nói với tờ "Daily Telegraph" của Anh rằng: "Lúc đầu, tôi nghi ngờ liệu các hạt nhựa có thể xâm nhập vào hệ thống sinh sản hay không. Nhưng khi nhận được kết quả xét nghiệm của con chó, tôi đã rất ngạc nhiên và tôi càng ngạc nhiên hơn". khi tôi nhận được kết quả từ con người.”

Ông giải thích: “Sự hiện diện của nhựa PVC đặc biệt đáng lo ngại vì nó giải phóng nhiều hóa chất gây cản trở nội tiết của con người, ngăn cản tinh hoàn sản xuất tinh trùng bình thường.. "

Làm thế nào để giảm lượng hạt nhựa hấp thụ

Bác sĩ Saurabh Sethi, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa ở California, Hoa Kỳ, từng đưa ra cảnh báo về nước đóng chai bằng nhựa. Ông cho biết: "Nước đóng chai nhựa được bán ở Hoa Kỳ chứa trung bình 240.000 hạt nhựa mỗi chai, và những hạt này sẽ tồn tại trong cơ thể và có liên quan nhiều đến bệnh ung thư và vô sinh. Nên tránh dùng nước đóng chai bằng nhựa."

Ông cũng cho rằng, uống nước bằng chai nhựa trong thời tiết nắng nóng là có hại nhất, vì nhiệt độ và sức nóng cao sẽ khiến nhiều hạt nhựa lọt vào chai hơn. Một số chuyên gia hóa học khuyến cáo người dân nên chuyển sang uống nước máy lọc và sử dụng cốc làm bằng chất liệu khác, vì hàm lượng hạt nhựa trong nước máy thấp hơn nhiều so với nước đóng chai.

Trang web Perch Energy cũng liệt kê một số cách để giảm lượng hấp thụ hoặc tiếp xúc với các hạt nhựa. Điều này bao gồm việc chọn mặc đồ cotton, lụa, len, vải lanh và các sản phẩm sợi tự nhiên khác để giảm việc sử dụng quần áo bằng sợi tổng hợp. Bạn cũng có thể giảm việc sản xuất các hạt nhựa bằng cách giảm lượng nước và bột giặt được sử dụng trong quá trình giặt. Ngoài ra, bạn có thể giảm lượng hấp thụ và sản sinh ra các hạt nhựa bằng cách sử dụng phương pháp sấy khô tự nhiên thay vì máy sấy, mua ít quần áo mới hơn hoặc sử dụng mỹ phẩm không chứa nhựa.

Baccarat

Họ cũng khuyến nghị giảm tiêu thụ động vật có vỏ, động vật thân mềm, tôm, tôm hùm, cua và hàu vì các hạt nhựa xâm nhập vào đại dương dễ bị các loài sống ở đáy này nuốt phải nhất. Ngoài ra, họ khuyến cáo không nên hâm nóng thực phẩm bằng nhựa trong lò vi sóng, ngay cả khi hộp nhựa có nhãn "an toàn với lò vi sóng", vì hộp nhựa có thể hòa tan nhựa và các chất độc hại khác khi đun nóng.

Cuối cùng, họ đề xuất rằng tốt nhất nên hút bụi và lau bụi thường xuyên mỗi tuần một lần để giảm cơ thể hít phải nhiều hạt nhựa hơn, vì 39% hạt bụi xung quanh nhà được cấu tạo từ những chất này và nên tránh vật liệu nhựa trên sàn Thảm có thể tránh hít phải một lượng lớn hạt nhựa một cách hiệu quả. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua

“虽然希腊优格和普通优格都可以作为健康的饮食补充,但它们的营养成分各不相同。”伯吉斯说,普通优格和希腊优格都富含钙和益生菌,有助于支持消化健康。(延伸阅读:优格是“完全胃肠食物”博士:3种食物天然护胃)

周二(5月21日)发表在《英国医学期刊》(BMJ Medicine)上的这项研究显示,对于没有心脏问题的人来说,经常摄入鱼油补充剂会使患心房颤动的风险增加13%,患中风的风险增加5%。

但关键是,这个巨大的虚空从一开始就不应该存在。如果它确实存在,那就意味着我们对宇宙的理解可能有问题。

这些黑洞可能对它们所在的星系产生重大影响。但天文学家并不十分了解这些黑洞如何变得如此巨大。

印度驻美国大使馆副馆长兰加纳坦(Sripriya Ranganathan)在哈德逊研究所(Hudson Institute)的一场活动中说:“印度拥有丰富的人力资源,有能力同时满足双方(印度和美国)的经济需求。”

该消息给整个科技界投下一颗震撼弹。此前苏茨克韦尔因AI安全问题联合其他董事会成员,共同罢免OpenAI的CEO山姆‧奥特曼(Sam Altman)。奥特曼被短暂逐出OpenAI,他回来后将苏茨克韦尔等几名董事踢出董事会,将董事会改组成听命于自己的。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay