Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Du lịch chuyên sâu Macao thu hút du khách trước dịch bệnh quay trở lại trong kỳ nghỉ hè

Du lịch chuyên sâu Macao thu hút du khách trước dịch bệnh quay trở lại trong kỳ nghỉ hè

thời gian:2024-08-16 03:24:09 Nhấp chuột:110 hạng hai
Trong bảy tháng đầu năm nay, gần 19,75 triệu khách du lịch đã đến Macao, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm trước. Bức ảnh chụp khách du lịch đến thăm Di tích Nhà thờ Thánh Paul.

(Được báo cáo bởi phóng viên Hong Kong Wen Wei Po Fang Junming từ Chu Hải) Kỳ nghỉ hè ở Ma Cao đang bùng nổ, với tỷ lệ lấp đầy khách sạn về cơ bản vượt quá 90%! Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Du lịch Ma Cao, gần 19,75 triệu khách du lịch đã đến Ma Cao trong 7 tháng đầu năm nay, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái. So với lượng khách trung bình hàng ngày trong tháng 7 là gần 98.000, lượng khách trung bình hàng ngày kể từ tháng 8 là khoảng 124.000; kỳ nghỉ hè này cho đến nay. Trở lại mức trước dịch bệnh cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, các cơ quan chính quyền Ma Cao cùng với cộng đồng, hiệp hội và khu nghỉ dưỡng trò chơi tiếp tục tung ra một loạt biện pháp mới về “du lịch chiều sâu” để thu hút khách du lịch, bao trùm IP quốc tế + xu hướng quốc gia, di sản văn hóa phi vật thể + thế giới di sản, buổi hòa nhạc trong nhà, chuyến tham quan bằng xe buýt miễn phí và bảo tàng khoa học cùng các hoạt động đặc biệt khác, cho phép du khách trải nghiệm niềm vui “travel +” về nhiều mặt.

Kể từ kỳ nghỉ hè, lưu lượng hành khách và phương tiện tại các cảng Chu Hải-Hồng Kông-Macao tiếp tục tăng. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Trạm kiểm tra nhập cư Chu Hải, số người ra vào cảng Gongbei đã tăng 12% so với cùng kỳ kể từ kỳ nghỉ hè năm nay. Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao đã tăng lần lượt 66% và 76% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có rất nhiều điểm check-in tại triển lãm chủ đề Maruko-chan

Để thu hút khách du lịch trong kỳ nghỉ hè, Ma Cao tiếp tục để tối ưu hóa dịch vụ du lịch và cải thiện chức năng của thành phố, bắt đầu từ sòng bạc Từ trưng bày văn hóa, cơ sở giải trí, đến cảnh quan thiên nhiên, v.v., tất cả đều thể hiện sức hấp dẫn đa dạng để đáp ứng nhu cầu của du khách ở các lứa tuổi khác nhau. “Sau khi biết về 'Hành trình tưởng tượng của Chibi Maruko-chan' thông qua tài khoản WeChat chính thức của Cục Du lịch Ma Cao, tôi đã ngay lập tức đến Ma Cao.” Cô Wu, một khách du lịch đến từ Quảng Đông, nói rằng các nhân vật chính trong anime cổ điển được kết hợp với công chúa. , học giả... Yếu tố xu hướng quốc gia tạo nên hơn chục cảnh, điểm nóng "check-in" và hơn 100 món quà lưu niệm theo chủ đề được trình làng, thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm và chi tiêu.

Chibi Maruko-chan&-"Khu vườn Trung Hoa trong mơ" của Chuyến tham quan giả tưởng quốc gia (Ga Ma Cao).

Đồng thời, Cục Du lịch Ma Cao tiếp tục khuyến khích các hiệp hội Ma Cao tổ chức các hoạt động hoặc dự án du lịch đa dạng thông qua các chương trình tài trợ để kích thích nền kinh tế cộng đồng. Vào tháng 8, các hiệp hội được tài trợ đã phát động "Chuyến tham quan chuyên sâu về các con phố cổ", "Ghi chú du lịch về Sekizen", "Chuyến tham quan đền thờ Trung Quốc đến Ma Cao" và "Hương vị di sản văn hóa phi vật thể·". Camp" và các hoạt động cộng đồng và ẩm thực khác.

GAME BÀI

Lang thang trên những con phố cổ kính, chiêm ngưỡng siêu xe và mặc trang phục Hán phục

Ông Mo, một du khách đến từ Quảng Đông, nói với các phóng viên rằng ông đã tham gia lễ hội Ma Cao "Phố cổ nói về thời cổ đại" vào đầu tháng 8 "Chuyến tham quan chuyên sâu", khám phá dấu tích lịch sử Di sản thế giới Ma Cao từ nhiều con phố cổ, sau đó leo lên đài quan sát để thưởng ngoạn khung cảnh độc đáo của thành phố cổ. Anh dự định đến thăm các ngôi đền văn hóa cổ đại Trung Quốc tiêu biểu của Ma Cao vào cuối tháng 8, bao gồm Đền Nezha ở St. Paul's, Đền Bao Gong và Lu Zu Xianyuan, đồng thời sẽ trải nghiệm những chiếc bánh thơm được làm thủ công tại Cheng's Mansion. “Những hành trình này rất Macao. Đặc trưng "Quyến rũ"".

Với sự phát triển bùng nổ của các buổi hòa nhạc ở Ma Cao, ngày càng có nhiều khách du lịch bị thu hút đến Ma Cao để xem buổi hòa nhạc, nghỉ lại khách sạn qua đêm và chi hàng nghìn đô la cho các sản phẩm ngoại vi. Cô Liu, một du khách đến từ Quảng Đông, thẳng thắn nói rằng các địa điểm trong nhà ở Ma Cao mới lạ, được trang bị tốt, hiệu ứng âm thanh tốt, có đủ phòng vệ sinh và nhiều lựa chọn nhà hàng. "Tôi đã đến xem concert của Jacky Cheung và Kelly Chen năm nay. Địa điểm trong nhà gần với các ca sĩ và tôi có cơ hội bắt tay các ca sĩ. Đây cũng là điểm thu hút của các buổi hòa nhạc ở Macau."

"Các hoạt động du lịch văn hóa của Ma Cao ngày càng trở nên đa dạng. Không chỉ có "Triển lãm siêu xe" quy tụ 30 siêu xe huyền thoại mà còn có phòng trải nghiệm nhập vai VR "Canlan Jue" mới, khu trải nghiệm Hanfu, v.v., cho phép khách du lịch trải nghiệm Ma Cao "Ông Zheng, một du khách đến từ Quảng Đông và gia đình đã dành bốn ngày ba đêm ở Ma Cao và cũng đã đến thăm Bảo tàng Khoa học Ma Cao. "Các yếu tố giáo dục khoa học ở Ma Cao. bảo tàng rất tốt và các hoạt động rất sáng tạo."

Tỷ lệ lấp đầy khách sạn về cơ bản vượt quá 90%

Tỷ lệ lấp đầy trung bình của các cơ sở khách sạn ở Ma Cao trong nửa đầu năm là 88,5% , tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ thấp hơn 2,6% so với cùng kỳ năm 2019 trước dịch bệnh và tỷ lệ lấp đầy khách sạn trong tháng 7, khi kỳ nghỉ hè bắt đầu, về cơ bản vượt quá 90%. Ngành khách sạn ở Ma Cao chỉ ra rằng đang là kỳ nghỉ hè, giá phòng hàng ngày của các khách sạn ba và bốn sao ở Ma Cao là khoảng một nghìn nhân dân tệ, thậm chí giá phòng của các khách sạn năm sao còn thấp hơn so với các khu vực lân cận và. tiết kiệm chi phí. Tỷ lệ lấp đầy phòng trong kỳ nghỉ hè dự kiến ​​đạt 90% trở lên.

 

"Sẽ có nhiều sự kiện và hoạt động ở Macao vào nửa cuối năm nay. Tôi tin rằng số lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng và dự kiến ​​sẽ đạt 35 triệu hành khách "Người phụ trách liên quan của Hội đồng Công nghiệp Du lịch Ma Cao cho biết hệ thống giao thông, khách sạn và thủ tục hải quan của Ma Cao liên tục được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu, bao gồm cả đường sắt hạng nhẹ Ma Cao. tuyến đường sắt đô thị Quảng Châu-Chu Hải tại cảng Hengqin và tuyến xuyên biển thứ tư đã tăng hơn 20% so với năm 2019. Năng lực tiếp nhận tổng thể đã được khôi phục. và tự tin có thể đáp ứng được nhu cầu hành khách khổng lồ.

 

Sự tích hợp xuyên biên giới về thực phẩm, giải trí, mua sắm và nhà ở mang lại trải nghiệm cho Hồng Kông

Kể từ đầu năm nay, ngành du lịch Macao đã cho thấy hiệu suất phục hồi mạnh mẽ. Trong nửa đầu năm, tổng chi tiêu của du khách tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái và 15%. so với cùng kỳ năm 2019. Đại lục là thị trường lớn nhất cho khách du lịch đến thăm Macao, trong đó khách du lịch Quảng Đông chiếm hơn 1/3 lượng khách du lịch đến thăm Macao. Ngoài ra, việc hoàn thành và mở Hành lang Thâm Quyến-Trung Sơn sẽ giúp thu hút nhiều khách du lịch đến Macao hơn; một giờ phát triển Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao Vòng tròn sống đang dần hình thành. Nhiều khách du lịch không ở lại qua đêm và có thể rời đi nhanh chóng khi đến.. Làm thế nào Macao giữ chân khách du lịch từ tỉnh Quảng Đông lân cận và khai thác tiềm năng thị trường của khách du lịch từ các tỉnh khác cho 10 thành phố du lịch riêng lẻ mới trong năm nay đòi hỏi sự hợp tác của nhiều bên và các biện pháp chủ động hơn. Đây cũng có thể là vấn đề mà ngành công nghiệp Hồng Kông cần phải suy nghĩ và giải quyết khẩn cấp.

"Đưa cái lớn đến cái nhỏ" để thúc đẩy nền kinh tế cộng đồng

Ma Cao có nhiều khách du lịch đến thăm hơn trong năm nay nhưng nguồn khách du lịch lại thấp trẻ hơn trước đại dịch, việc tiêu dùng thận trọng đã trở thành chuẩn mực. Nhu cầu của người bán đã thay đổi và nâng cấp, không chỉ đòi hỏi chất lượng sản phẩm mà còn phải có sức mạnh toàn diện về đổi mới, thiết kế, tiếp thị và dịch vụ. Chẳng hạn, cần hiểu rõ những thay đổi trong sở thích, nhu cầu của nhóm người tiêu dùng và đổi mới mô hình kinh doanh bằng tư duy đổi mới. Một số thương gia Ma Cao đã triển khai hợp tác thương hiệu, những người khác đã giới thiệu các yếu tố đổi mới công nghệ và một số đã đưa ra các thiết kế và dịch vụ được cá nhân hóa để mở rộng cơ sở khách hàng của họ. Các cơ quan liên quan của chính quyền Ma Cao cũng tiếp tục sử dụng các chương trình tài trợ để chung tay với cộng đồng, hiệp hội, công ty trò chơi quy mô lớn, v.v. để “đưa lớn vào nhỏ” và tổ chức các hoạt động du lịch đa dạng, lễ hội tiêu dùng, v.v. tập hợp nỗ lực của nhiều bên để thúc đẩy nền kinh tế cộng đồng. độc quyền nửa đầu năm nay tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2019. %, mức tiêu thụ bình quân đầu người của khách tham quan triển lãm, biểu diễn hoặc sự kiện vượt quá mức trung bình hơn gấp đôi hoặc hơn, trở thành động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của Macao kinh tế du lịch. Ngoài các hoạt động hội nghị, triển lãm và kinh doanh thường xuyên, Ma Cao còn tổ chức các buổi hòa nhạc, cuộc thi chuyên sâu và các hoạt động quy mô lớn khác, tích hợp sâu sắc các yếu tố như du lịch, giải trí, ăn uống, mua sắm và khách sạn, thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan. một chuyến đi đặc biệt tới Ma Cao, qua đó kích thích sự nhiệt tình tiêu dùng xuyên biên giới. Để thu hút hơn nữa khách du lịch có mức chi tiêu cao, Macao cũng liên tục tối ưu hóa môi trường du lịch bằng cách đưa ra các chính sách ưu đãi du lịch, tăng cường hợp tác khu vực và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Tiếp theo, Ma Cao cũng sẽ tích cực quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình như một “thành phố hội nghị, triển lãm và biểu diễn” đồng thời hướng tới xây dựng một thành phố thể thao để thu hút nhiều hội nghị, triển lãm, cuộc thi và biểu diễn quốc tế đến định cư tại Ma Cao và làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch. Làm thế nào để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển chung của du lịch và văn hóa, triển lãm, thể thao và các ngành công nghiệp khác để đạt được sự cải thiện và gia tăng chất lượng vẫn sẽ là một chủ đề cấp bách để nhiều bên ở Macao và thậm chí cả Hồng Kông nghiên cứu.

Mô hình tiêu dùng của khách du lịch trẻ tuổi đang thay đổi và các thương gia mới đang tuyển dụng để phục vụ

GAME BÀI

Số lượng khách du lịch đến thăm Ma Cao trong kỳ nghỉ hè ngày càng tăng và mô hình tiêu dùng của khách du lịch cũng đang thay đổi. Nhiều cửa hàng lưu niệm, nhà hàng và thậm chí cả cửa hàng thời trang ở Macau đang đổi mới để thu hút khách hàng. Người có liên quan phụ trách Hội đồng Công nghiệp Du lịch Ma Cao thừa nhận, khách du lịch hiện tương đối thận trọng trong chi tiêu. Để chuyển lượng khách du lịch thành sức tiêu dùng, họ phải phục vụ theo sở thích của khách. Ví dụ, một số cửa hàng lưu niệm đang cố gắng hợp tác với các sản phẩm hoạt hình có thương hiệu để tăng doanh thu. Các cửa hàng thời trang cũng giới thiệu thêm nhiều thương hiệu để không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng và làm phong phú thêm sự lựa chọn tiêu dùng.

"Kỳ nghỉ hè là mùa cao điểm du lịch truyền thống. Tuy nhiên, do các yếu tố như thời tiết nắng nóng và mưa năm nay tiếp tục kéo dài nên thời gian lưu trú của khách du lịch bị rút ngắn nên sức hấp dẫn của khách du lịch phải tiếp tục thay đổi."

Các nền tảng xã hội thúc đẩy việc thành lập quầy làm thủ tục trong các cửa hàng

Một người bán đồ lưu niệm ở Ma Cao tiết lộ rằng để thu hút khách du lịch, cửa hàng đã tăng cường bán nước đóng chai và bánh tart Bồ Đào Nha, đồng thời nhân viên cửa hàng cũng chủ động hơn. Chúng tôi giới thiệu, dùng thử sản phẩm cho khách hàng và tặng những món quà nhỏ để kích thích ham muốn mua hàng của họ. "Hiện tại, đồng thời nhấn mạnh vào việc xây dựng danh tiếng tốt, chúng tôi cũng đang mở rộng quảng cáo trên Internet và các nền tảng xã hội, cố gắng tăng lượng khách hàng đến cửa hàng nhiều hơn."

"Để thu hút những khách hàng trẻ tuổi đến thăm Macao, chúng tôi đã thêm các chi nhánh mới trong kỳ nghỉ hè, xây dựng các cửa hàng theo chủ đề với các nhân vật hoạt hình và tung ra các sản phẩm bao bì mới, thu hút nhiều khách hàng đến cửa hàng "Punch in", mức tiêu thụ bình quân đầu người đã tăng gần gấp đôi so với mức trung bình trước đó "Nhân viên của Macau Ying Kee Bakery cho biết rằng việc hợp tác với các nhân vật hoạt hình có hiệu quả nên họ có kế hoạch mở các cửa hàng mới ở các khu vực khác nhau và ra mắt các cửa hàng mới. đóng gói thường xuyên, đồng thời cũng sẽ phục vụ cho các ngày lễ. Điều chỉnh cách trang trí, v.v. để mang lại cho hành khách cảm giác tươi mới.

由中国中央广播电视总台与埃及旅游和文物部、中国驻埃及大使馆共同主办的“中国新时代深化改革的世界机遇”对话会暨中埃伙伴年人文交流活动,当地时间7月30日在开罗成功举办。中埃两国与会嘉宾就中国新时代全面深化改革所带来的全球发展机遇展开深入交流。总台《人类文明新形态——中国式现代化》阿拉伯语精编版在埃及启播,多项影视、媒体、文化领域项目同日启动。

出席发布会的有,广东省商务厅厅长、自贸办主任张劲松、人民银行广东省分行副行长吴燕生、海关总署广东分署副主任张柯、广州市南沙区政协副主席、商务局局长谢晓晖、深圳前海蛇口自贸片区管委会副主任王锦侠、横琴粤澳深度合作区统计局局长李国辉。发布会由广东省新闻办副主任邓鸿主持。

韩正首先向巴赫转达习近平主席的亲切问候并表示,巴黎奥运会开幕式精彩纷呈,中方对此表示热烈祝贺。在当前国际形势下更应弘扬奥林匹克精神,本届奥运会具有特殊意义。中方将于明年举办亚洲冬季运动会,愿同国际奥委会持续深化拓展双方高水平友好合作。

Người phụ trách THE BIG APPLE, một cửa hàng thời trang nổi tiếng ở Ma Cao, cho biết khách du lịch đến thăm Ma Cao hiện đang theo đuổi trải nghiệm và bầu không khí tiêu dùng nhiều hơn, đồng thời cơ cấu khách du lịch đã thay đổi, với những người trẻ tuổi có một thị trường rộng lớn cho văn hóa thời thượng.

Hiện tại, công ty đã mở rộng sang chi nhánh thứ sáu và giới thiệu 30 đến 40 thương hiệu trong và ngoài nước, bao gồm các thương hiệu thiết kế nguyên bản của đại lục, các thương hiệu thời thượng ở nước ngoài, v.v., để đáp ứng thị trường yêu cầu. Ngoài ra, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hợp tác với các công ty cờ bạc để đưa các triển lãm tác phẩm của nghệ sĩ nước ngoài đến với cộng đồng Macao nhằm bổ sung yếu tố giải trí cho cộng đồng.

(Nguồn: Hong Kong Wen Wei Po A07: Tin tức quan trọng 2024/08/15)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay