Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Sự hỗ trợ của Bắc Kinh đối với ngành bán dẫn gặp trở ngại! UnicornXinhuazhang sa thải 50% nhân viên

Sự hỗ trợ của Bắc Kinh đối với ngành bán dẫn gặp trở ngại! UnicornXinhuazhang sa thải 50% nhân viên

thời gian:2024-07-12 22:02:30 Nhấp chuột:182 hạng hai

(Hong Kong News ngày 12) Mặc dù Bắc Kinh tiếp tục chi tiền để hỗ trợ ngành bán dẫn nhưng nhiều công ty bán dẫn Trung Quốc đã không thể tồn tại dưới tác động của lệnh cấm chip của Mỹ.

Truyền thông Hồng Kông tiết lộ rằng Tân Hoa Xã, một công ty bán dẫn mới được Chính quyền thành phố Nam Kinh liệt vào danh sách hỗ trợ chính vào tháng 5 năm nay, đã sa thải tới 50% nhân viên của mình, phủ bóng đen lên những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm đạt được khả năng tự cung tự cấp về công nghệ bán dẫn.

THỂ THAO

Tờ South China Morning Post đưa tin những người quen thuộc với vấn đề này tiết lộ rằng X-Epic được thành lập vào năm 2020 để phát triển các công cụ tự động hóa thiết kế điện tử (EDA) địa phương ở Trung Quốc, với hy vọng phá vỡ sự độc quyền của các công ty Mỹ. Thật bất ngờ, công ty đã bắt đầu sa thải nhiều bộ phận khác nhau trong tuần này, bao gồm cả bộ phận nghiên cứu và phát triển cốt lõi.

回看马股,综指全天走跌,以1622.73点开跑,早盘一度收窄跌幅至1622.97点,这已经是全天最高水平。综指随后扩大跌幅,午盘曾做到最低的1616.22点,最终收报1619.06点。

2021年,本田飞度单月销量逾1.2万辆,抢下中国小型车市占率近45%,才3年多的时间,已今非昔比。

《南华早报》报导,知情人士透露,芯华章(X-Epic)成立于 2020 年,旨在开发中国本土电子设计自动化 (EDA) 工具,希望打破美国公司的垄断。未料,该公司本周开始对不同部门展开裁员,包括核心研发部门。

Vì Tân Hoa Chương không phải là công ty niêm yết nên công ty chưa công bố báo cáo tài chính và chưa xác nhận việc sa thải nhân viên. Theo công ty theo dõi khởi nghiệp Pitchbook, tính đến tháng 3 năm 2023, Tân Hoa Xã có khoảng 400 nhân viên tại các văn phòng ở Nam Kinh, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô và Thâm Quyến.

Các báo cáo chỉ ra rằng Tân Hoa Xã được thành lập vào tháng 3 năm 2020 bởi Wang Libin, cựu kỹ sư của công ty Cadence Design Systems khổng lồ EDA của Mỹ. Theo PitchBook, tính đến tháng 3 năm 2023, Tân Hoa Xã Zhang đã huy động được 121,7 triệu USD với các nhà đầu tư bao gồm Sequoia Capital (trước đây là Sequoia Capital China), Matrix Partners China và các nhà đầu tư khác.

Ngôi sao đang lên của các công ty EDA địa phương của Trung Quốc

Theo báo cáo,Xinhuazhang là một ngôi sao đang lên trong số các công ty EDA địa phương của Trung Quốc. Vào tháng 5 năm nay, nó đã được đưa vào danh sách các công ty khởi nghiệp mới được Chính quyền thành phố Nam Kinh hỗ trợ. Các công ty EDA của Trung Quốc nhưXinhuazhang và Empyrean Technology đang phát triển các công cụ phần mềm để thiết kế chip phức tạp, một lĩnh vực từ lâu đã bị thống trị bởi Cadence, Synopsys và Mentor Graphics. Được thống trị bởi ba công ty Mỹ, Mentor International hiện thuộc sở hữu của gã khổng lồ châu Âu Siemens.

Báo cáo đề cập rằng Hoa Kỳ đã thực hiện lệnh phong tỏa công nghệ đối với Trung Quốc do các lý do an ninh quốc gia và lệnh cấm chip của chính quyền Biden bao gồm các khía cạnh phần cứng và phần mềm của EDA.

Bất chấp tuyên bố của Bắc Kinh về khả năng tự cung cấp chất bán dẫn, việc làm chủ công nghệ EDA của Trung Quốc khá chậm.

Theo dữ liệu từ công ty tư vấn JW Insights, ba nhà cung cấp lớn nước ngoài kiểm soát khoảng 70% thị trường EDA của Trung Quốc. Nhà sản xuất EDA lớn nhất Trung Quốc BGI Jiutian có thị phần chỉ 7%. Trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn, BGI đứng đầu trong năm nay. Lợi nhuận ròng hàng quý giảm 64% xuống còn 7,7 triệu RMB, cho thấy các nhà sản xuất EDA Trung Quốc đang chịu áp lực hoạt động.

{hai mươi mốt} Trường bán dẫn Trung Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily EU áp thuế chống bán phá giá đối với titan dioxide Trung Quốc lên tới 39,7% Bị xã hội đen địa phương, Honda Fit bán chưa tới 1.000 chiếc mỗi tháng tại Trung Quốc Biden: Nếu Trung Quốc tiếp tục ủng hộ Nga, đồng minh châu Âu sẽ cắt đầu tư vào Trung Quốc Sách trắng quốc phòng Nhật Bản nhấn mạnh “mối đe dọa từ Trung Quốc, Nga và Triều Tiên”
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay