Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > PetroChina bị phạt 14,5 triệu USD vì vi phạm luật xuất khẩu của Mỹ

PetroChina bị phạt 14,5 triệu USD vì vi phạm luật xuất khẩu của Mỹ

thời gian:2024-07-30 12:45:15 Nhấp chuột:79 hạng hai

[Epoch Times, ngày 26 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hôm thứ Ba (25 tháng 6) tuyên bố rằng PetroChina International America, một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc, PCIA) đã đã đồng ý trả tổng cộng 14,5 triệu USD tiền phạt và tịch thu vì vi phạm các quy định xuất khẩu của Hoa Kỳ.

PCIA được đăng ký tại New Jersey vào năm 2003 và công ty có trụ sở chính ở Houston. Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Quận Nam Texas cho biết nhà chức trách đã tìm thấy bằng chứng cho thấy PCIA đã báo cáo thông tin sai lệch trong Hệ thống Xuất khẩu Tự động (AES). Hệ thống này là cơ sở dữ liệu điện tử được các nhà xuất khẩu sử dụng để kê khai hàng xuất khẩu quốc tế của Hoa Kỳ.

Các công tố viên cho biết PCIA "đã báo cáo sai hơn 32 triệu USD dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp (ULSD) dưới dạng hỗn hợp dầu khoáng trong một số giao dịch xuất khẩu sang Mexico vào năm 2019 và 2020."

BẮN CÁ

Luật sư Hoa Kỳ Alamdar S. Hamdani cho biết: "Houston tiếp giáp với Trung và Nam Mỹ, có cảng sầm uất và là trung tâm kinh doanh quốc tế sinh lợi. Sự phát triển liên tục của thành phố phụ thuộc vào việc doanh nghiệp có tuân thủ quy định hay không?"

"Việc định giá có khả năng không chính xác hoặc sai lệch được PCIA đưa vào cơ sở dữ liệu của chính phủ đã mang lại cho tổ chức này lợi thế cạnh tranh không công bằng, đồng thời gây tổn hại đến tính liêm chính của thương mại toàn cầu với các quốc gia như Mexico," Hamdani nói.

除香港、北京外,进入前50名的中国城市还有上海、杭州、深圳和广州。

这些人表示,官员仍在讨论该计划的细节及其可行性。如果,中共当局决定实施该计划,可能需要数月的时间才能敲定最终方案。

BẮN CÁ

周一(5月13日),一笔2025年到期、息率6.05%的美元债券持有者表示,在30天的宽限期即将结束时,他们尚未收到息款。该债券的发行通告规定,连续30天不支付利息即为“违约事件”。

另据中共移民管理局通报,今年“五一”假期中国有846.6万人次中外人员出入境,较去年“五一”同期增长35.1%,单日出入境通关最高峰出现在5月3日,达180.1万人次。其中,大陆居民出入境476.8万人次,较去年同期增长38%。文化和旅游部数据中心客流大数据监测则显示,“五一”假期出境游客达189.7万人次。

与此同时,上海世茂股份有限公司的“ST世茂”也因为跌破1元面值后连续下跌,即使后续连续涨停,其股价也无法在限定时间内重返1元,因此提前锁定面值退市。

Ông nói rằng các vụ tịch thu và phạt tiền đối với PCIA có thể gửi một thông điệp tới các công ty không tuân thủ các quy tắc rằng các công tố viên Texas sẽ buộc họ phải chịu trách nhiệm.

Mark Dawson, Đặc vụ phụ trách Bộ An ninh Nội địa (HSI) ở Houston, cho biết: “PCIA đã sử dụng cơ sở dữ liệu điện tử của Hoa Kỳ để phân loại sai hoặc định giá thấp hàng triệu đô la trong xuất khẩu dầu mỏ...Những hành động này đã tạo điều kiện cho việc bơm sai hoặc thông tin sai lệch vào hệ thống xuất khẩu là vi phạm pháp luật nghiêm trọng."

PCIA đã hợp tác với cuộc điều tra các vi phạm và tăng cường chương trình tuân thủ của mình, các công tố viên cho biết thêm.

PCIA đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay