Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Phỏng vấn cấp cao丨Phỏng vấn độc quyền với Tổng thống Seychelles Ram Karawang

Phỏng vấn cấp cao丨Phỏng vấn độc quyền với Tổng thống Seychelles Ram Karawang

thời gian:2024-08-19 14:19:51 Nhấp chuột:154 hạng hai

Ông tin rằng sự hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế, chăm sóc sức khỏe và trao đổi văn hóa là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Ông cho biết rằng việc cùng nhau xây dựng Tòa nhà. Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường có một tương lai tươi sáng và bền vững

Ông ấy đặt nhiều kỳ vọng vào Hội nghị thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi sắp tới

Tổng thống Seychelles Ram Karawang đã chấp nhận "Phỏng vấn cao cấp" 》Phỏng vấn độc quyền

BẮN CÁ

 

隨着以大模型為代表的人工智能技術不斷進步,醫檢AI在疾病輔助診斷、檢驗流程優化、結果智能解讀等方面的性能有所提升。但受數據標準化程度低、可解釋性和準確率要求高、跨領域專業人才稀缺等因素制約,醫檢AI仍面臨許多「卡脖子」難題。

香港生产力促进局首席数码总监、内地业务首席执行官黎少斌

8月15日,中央广播电视总台大型文化节目《简牍探中华》创作研讨会在京举行。中宣部副部长、中央广播电视总台台长慎海雄出席并讲话。与会专家学者、媒体和主创代表纷纷围绕节目创意、创新实践、社会意义等开展交流研讨,为进一步推动中华优秀传统文化创造性转化和创新性发展建言献策。

涉外法律服务机构“扎堆”进驻南沙,背后是广东推动涉外法治建设的久久为功。前不久,广州市涉外法律服务中心(南沙)、广州市南沙区涉外法律服务中心、广州市律师协会涉外法律服务分会(下称“两中心一分会”)在南沙国际人才港正式成立,旨在为有涉外法律服务需求的境内外主体提供“一站式”涉外法律服务。

 

 

 

 

 

 

 

  ;

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  ;

 

 

 

 

 

 

Hãy chú ý đến trọng tâm quốc tế và hiểu rõ hơn về tình hình thế giới. Xin chào mọi người, chào mừng đến với số báo "Phỏng vấn cấp cao" này.

Chúng tôi đến Seychelles, một quốc đảo xinh đẹp được mệnh danh là“Hòn ngọc của Ấn Độ Dương”, để nói chuyện với Tổng thống Ram Karawan tại Phủ Tổng thống. Ông đã nhiều lần tuyên bố rằng Serbia và Trung Quốc luôn là bạn tốt. Khi việc xây dựng chung Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường ngày càng trở nên cụ thể, ông kỳ vọng hai nước sẽ thực hiện loại hình hợp tác nào ở phạm vi rộng hơn và nhiều lĩnh vực hơn trong tương lai? Ông kỳ vọng gì vào Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi sắp tới? Và tầm nhìn của ông trong việc cùng nhau xây dựng một cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi gần gũi hơn với một tương lai chung là gì? Chúng ta cùng nhau tìm câu trả lời trong cuộc trò chuyện.

 

 

 

 

 

Zou Yun: Chào buổi sáng, thưa ngài Chủ tịch! Tôi rất vui vì bạn có thể chấp nhận cuộc phỏng vấn độc quyền với "Phỏng vấn cao cấp".

Ramkarawan: Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã mời tôi và chào mừng bạn đến với Seychelles!

Zou Yun: Hãy nói về một sự việc xảy ra gần đây có ý nghĩa to lớn đối với cả hai nước. Tàu bệnh viện "Hòa bình" của Hải quân Trung Quốc đã đến Seychelles vào tuần trước. Bạn đã đích thân gặp chỉ huy "Hòm hòa bình" và cung cấp nhiều dịch vụ y tế khác nhau cho người dân địa phương trong khoảng một tuần. Không chỉ vậy, trong 40 năm qua, các đội y tế từ Trung Quốc vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ y tế cho Seychelles. Bạn nghĩ điều này quan trọng như thế nào đối với Seychelles?

 

 

 

 

 

Ramkarawang: Seychelles và Trung Quốc có mối quan hệ sâu sắc với Trung Quốc. Chúng tôi nồng nhiệt chào đón Peace Ark đến đây và mang lại sự hỗ trợ y tế cho chúng tôi. “Peace Ark”được trang bị tốt và lớn hơn bệnh viện chính ở Seychelles. Chúng tôi rất biết ơn Trung Quốc đã cung cấp cho chúng tôi các dịch vụ chẩn đoán và điều trị. Trên thực tế, nhân cơ hội này, nhiều người dân địa phương đã nhận được lời khuyên chẩn đoán và điều trị từ các nhân viên y tế Trung Quốc, xác nhận nguyên nhân gây bệnh và một số thậm chí còn phải phẫu thuật. Cũng xin chuyển tải mong muốn của chúng tôi rằng Peace Ark có thể đến Seychelles một lần nữa trên hành trình trở về. Chúng tôi sẽ nồng nhiệt chào đón bạn với vòng tay rộng mở! Và cũng như bạn đã nói, các tổ chức y tế lớn của chúng tôi đã làm việc với các chuyên gia y tế Trung Quốc trong nhiều năm.

Zou Yun: Chính xác thì là 39 năm.

Ramkarawan: Đúng vậy. Chúng tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của Trung Quốc. Chúng tôi rất hy vọng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước có thể tiếp tục phát triển.

 

 

 

 

 

Cộng hòa Seychelles là một quốc gia quần đảo nằm ở phía đông Ấn Độ Dương của Châu Phi. Nó bao gồm 115 hòn đảo có quy mô khác nhau. Thủ đô của nó là Victoria. Nơi đây có phong cảnh đẹp, tài nguyên động thực vật phong phú và được mệnh danh là “thiên đường du lịch”.

Nền kinh tế Seychelles chủ yếu dựa vào du lịch, đánh cá và một lượng nhỏ hàng thủ công. Du lịch là trụ cột đầu tiên của nền kinh tế, tạo ra hơn 70% GDP. Nghề cá tạo thành một trụ cột khác của nền kinh tế Seychelles. Đất nước này giàu tài nguyên thủy sản và sản phẩm cá đứng đầu trong số các mặt hàng xuất khẩu.

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 30 tháng 6 năm 1976, quan hệ giữa Trung Quốc và Serbia đã phát triển thuận lợi và hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục và các lĩnh vực khác đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận .

 

 

 

 

 

Zou Yun: Trong vài thập kỷ qua, trao đổi văn hóa và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước ngày càng sâu sắc. Ngày càng có nhiều sinh viên Seychellois học tập tại Trung Quốc và Viện Khổng Tử cung cấp các khóa đào tạo tiếng Trung Quốc. Ngoài ra, sự kiện Ngày Trung Quốc của Seychelles đã được tổ chức thành công trong 14 năm qua và được người dân địa phương chào đón nồng nhiệt. Ông hiểu thế nào về tầm quan trọng của việc tăng cường trao đổi văn hóa và học hỏi văn hóa lẫn nhau giữa hai nước?

Ram Karawan: Giao tiếp là cách duy nhất để thiết lập và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp và những mối quan hệ này phải đạt được thông qua“people”. Các hoạt động văn hóa, thể thao gắn kết mọi người lại với nhau và kết bạn với nhau. Du lịch cũng là một cách để chúng ta tìm hiểu nhau. Vào thế kỷ 20, nhiều người Trung Quốc đã đến định cư ở Seychelles. Tại đây, hai nền văn hóa Serbia và Trung Quốc thực sự hòa quyện với nhau. Con người có những đặc điểm khác nhau nhưng vẫn chung một dòng máu với thế hệ cũ. Ví dụ, ông ngoại của vợ tôi là người Trung Quốc và mẹ tôi thuộc chủng tộc khác. Chúng tôi tạo nên một gia đình rất đa dạng. Những đứa trẻ của chúng tôi có nguồn gốc châu Phi, châu Á, châu Âu, đó là một sự pha trộn thực sự.

Zou Yun: Thưa Tổng thống, như ông đã đề cập, vợ ông là người gốc Trung Quốc. Số phận đặc biệt với Trung Quốc này đã ảnh hưởng như thế nào đến sự hiểu biết của ông về lịch sử và văn hóa Trung Quốc?

Ram Karawan: Vợ tôi vừa từ Trung Quốc về. Khi mẹ sang Trung Quốc, hai con trai tôi nói: Mẹ ơi, con muốn đi cùng mẹ!

Zou Yun: Tất cả bọn họ đều đang vội vã đi.

 

 

 

 

 

Ram Karawan: Cả hai đều đi cùng mẹ. Điều này minh họa hiện tượng nhiều người Seychellois muốn đến Trung Quốc. Họ của tôi là Ramkarawan, một họ của người Ấn Độ. Đôi khi mọi người nhìn thấy tôi và hỏi,“Tại sao bạn lại có họ Ấn Độ? ”Ông cố của tôi đến từ Ấn Độ, bà tôi và những người lớn tuổi của bà đến từ Châu Âu, còn bố tôi là người gốc Phi. Seychelles là một nơi tan chảy! Tương tự như vậy, bạn cũng có thể gặp những người có họ Trung Quốc tại đây. Bạn có thể thấy rằng tổng thống đầu tiên của Seychelles sau khi giành được độc lập là người gốc Hoa. Trên thực tế, có một tác phẩm điêu khắc ở thành phố Victoria mà tôi khuyên bạn nên xem qua. Nó mô tả ba con chim hạ cánh ở Seychelles, mỏ của chúng hướng xuống đất. Điều này tượng trưng cho nguồn gốc dân tộc của Seychellois, đến từ ba lục địa Châu Phi, Châu Á và Châu Âu. Vì vậy khi nói về “nồi nấu chảy” văn hóa thì Seychelles là một đại diện rất xứng đáng. Seychelles là một trong những nơi như vậy.

Zou Yun: Chủ tịch Ramkarawan, nói về du lịch, thực ra đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Seychelles. Mặc dù chúng tôi không thể đến thăm do công việc, nhưng Cảnh quan tuyệt đẹp dọc theo đó. Con đường vốn đã rất sốc, nước trong, trời xanh, nước trong và cát trắng. Hôm qua (18/7), khi tôi đang ăn bánh mì trên đường thì có đàn chim tìm cách cướp thức ăn của tôi. Năm 2013, Trung Quốc và Serbia đã ký thỏa thuận miễn thị thực chung. Bạn có thể nhân cơ hội này để mô tả vẻ đẹp của Seychelles cho khán giả Trung Quốc của chúng ta không? Họ có thể có những trải nghiệm độc đáo nào ở Seychelles?

 

 

 

 

 

Ram Karawang: Tôi muốn nói rằng khách du lịch Trung Quốc có thể có trải nghiệm độc đáo ở Seychelles. Trước hết, Seychelles nằm giữa đại dương và được bao quanh bởi biển. Chúng tôi có những bãi biển đẹp, đẹp như tranh vẽ và trong xanh. Chúng tôi rất coi trọng việc bảo vệ môi trường. Sự phát triển về mặt địa lý và lịch sử độc đáo của Seychelles đã tạo ra một hòn đảo đá granit độc đáo. Tôi biết người Trung Quốc thích ăn cá và Seychelles là nước sản xuất cá đẳng cấp thế giới. Ở Seychelles, cả ẩm thực lẫn phong tục tập quán đều đáng để du khách trải nghiệm. Đây cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho các cặp đôi trẻ Trung Quốc đi hưởng tuần trăng mật. Tôi nhớ lần đầu tiên đến thăm Trung Quốc, tôi đã đến Vạn Lý Trường Thành. Tôi thấy nhiều cặp vợ chồng mới cưới treo ổ khóa có tên họ ở đó. Để thúc đẩy sự phát triển của du lịch, có lẽ chúng ta cũng có thể mời các cặp đôi mới cưới đi hưởng tuần trăng mật ở Seychelles và treo ổ khóa tại đây để tượng trưng rằng cuộc hôn nhân của họ sẽ kéo dài mãi mãi.

Zou Yun: Xét về GDP bình quân đầu người, Seychelles thường được coi là quốc gia giàu nhất Châu Phi. Nhưng bạn đã nhấn mạnh rằng nền kinh tế Seychelles phụ thuộc quá nhiều vào du lịch, đặc biệt là trước những thách thức nghiêm trọng như dịch bệnh COVID-19. Cơ cấu phát triển như vậy đã gây ra tác động lớn đến nền kinh tế Seychelles. Thưa Tổng thống, ông nghĩ nên cân bằng như thế nào giữa việc duy trì sức sống và sự phát triển bền vững của ngành du lịch với việc theo đuổi khả năng phục hồi và đa dạng hóa kinh tế cao hơn?

 

 

 

 

 

Ram Karawan: Tôi thích câu hỏi này. Thực ra, để trả lời câu hỏi này, tôi phải nói về tình hữu nghị giữa Seychelles và Trung Quốc. Giống như nhiều quốc đảo khác, khó có thể dựa vào du lịch để phát triển, bởi du lịch và diện tích đất đai xác định chúng ta không thể phát triển các ngành công nghiệp quy mô lớn. Chúng tôi không có đất và không có lực lượng lao động, vì vậy những thành tựu về du lịch và tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Seychelles thực sự có được nhờ rất nhiều hy sinh và cũng phụ thuộc vào kế hoạch tốt. Nhưng như bạn đã nói, COVID-19 đã xóa sạch tất cả những điều đó. Nhưng vì Seychelles được coi là nước có thu nhập cao nên chúng ta không thể nhận được những khoản vay ưu đãi từ các nước phương Tây. Họ nói, xin lỗi, bạn là nước có thu nhập cao và chúng tôi không thể hỗ trợ bạn. Nhưng Trung Quốc là bạn của chúng ta, Trung Quốc đã đánh giá những nhu cầu mà chúng ta nêu ra và trên cơ sở đó chúng ta đã nhận được sự giúp đỡ từ Trung Quốc. Vì vậy tôi muốn đề cập đến Trung Quốc, bởi vì sự giúp đỡ mà Trung Quốc mang lại cho chúng ta không dựa trên tình trạng kinh tế của chúng ta mà dựa trên tình bạn.

 

 

 

 

 

Seychelles là đối tác quan trọng của Trung Quốc ở Châu Phi và Tây Ấn Độ Dương. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 48 năm, hai nước đã đạt được những kết quả tốt đẹp trong hợp tác thiết thực và xây dựng nhiều dự án sinh kế giúp địa phương phát triển.

 

 

 

 

 

Zou Yun: Nơi tôi đang ở hiện tại là Đập Ragosi, một trong những dự án sinh kế quan trọng nhất ở Seychelles và được các công ty Trung Quốc xây dựng. Một trong những trọng tâm xây dựng của dự án này là nâng đập lên 6m. 6 mét này sẽ mang lại sự cải thiện về chất lượng cho nguồn nước địa phương. Chẳng hạn, sau khi hoàn thành, khả năng tích trữ của đập tăng khoảng 60%, đáp ứng nhu cầu về nước của gần 40% dân số Seychelles.

 

 

 

 

 

Người dân địa phương: Việc nâng cao đập là đúng lúc vì chúng tôi thường xuyên bị mất nước vào mùa khô, tình trạng này đã được cải thiện.

 

 

 

 

 

BẮN CÁ

Người dân địa phương: Con đập này hiện hỗ trợ cung cấp nước cho đất nước ít nhất từ ​​10 đến 11 tháng mỗi năm. Đây là một dự án rất quan trọng đối với đất nước.

 

 

 

 

 

Zou Yun: Thưa ngài Chủ tịch, tôi muốn cho ngài xem một bức ảnh được chụp khi ngài tham dự lễ hoàn thành Đập Ragosi. Bạn nghĩ dự án cải tạo đập này đóng vai trò gì trong việc cải thiện an ninh cung cấp nước lâu dài của đất nước bạn?

Ramkarawan: Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tham dự lễ hoàn thành dự án này cùng với Đại sứ Trung Quốc tại Serbia và những người khác. Đây là một dự án rất, rất quan trọng và tôi rất tự hào về nó. Thông qua hoạt động đúng đắn, chúng tôi tin tưởng sẽ tiếp tục cung cấp đủ nguồn nước cho người dân.

Zou Yun: Ngoài con đập, Seychelles còn hợp tác với Trung Quốc trong các dự án khác. Ví dụ: bệnh viện, trường học và nhà ở giá rẻ, v.v., các dự án này đều là dự án hợp tác trong sáng kiến ​​xây dựng chung“Một vành đai, Một con đường”. Ông đánh giá thế nào về vai trò của Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường trong việc thúc đẩy sự phát triển của các nước châu Phi và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững?

Ramkarawan: Rõ ràng, việc cùng nhau xây dựng“Một vành đai, Một con đường”là một sáng kiến ​​tốt nên Seychelles cũng là một trong số đó. Bạn nói đúng, chúng tôi đã được hưởng lợi về nhiều mặt. Nhưng điều tôi muốn nhấn mạnh là Trung Quốc không coi mình là cường quốc và áp đặt ý chí của mình lên quốc gia nhỏ nhất ở châu Phi. Thay vào đó, Trung Quốc hợp tác trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau. Trong quá trình tương tác với Trung Quốc, chúng tôi ngồi lại và đối thoại, liên lạc. Tôi tin rằng tương lai của Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường là tươi sáng và bền vững, và đó là một tương lai nơi bạn bè từ tất cả các bên cùng làm việc.

Zou Yun: Tuy nhiên, một số quốc gia đã bày tỏ cái gọi là“mối quan ngại” về rủi ro nợ và các thách thức liên quan khác có thể do Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường mang lại ”, bạn phản ứng thế nào với điều này?

Ramkarawan: Với tư cách là lãnh đạo Seychelles, tôi không lo lắng về điều này. Có một câu nói trong tiếng Anh tên là“Đừng gây rắc rối vì không có gì”. Đây hoàn toàn là vấn đề quản lý và chúng tôi sẽ đảm bảo rằng tất cả các yếu tố ảnh hưởng đều được xem xét và đạt được sự cân bằng hợp lý. Nền tảng của tình hữu nghị Serbia-Trung Quốc rất vững chắc và chúng ta cần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ song phương.

Zou Yun: Diễn đàn cấp cao về Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh vào cuối năm nay. Đây là một nền tảng quan trọng đối với Trung Quốc và các nước châu Phi, và chúng ta có thể cùng nhau thảo luận về các kế hoạch phát triển. Thưa Ngài Tổng thống, Ngài mong đợi điều gì ở hội nghị thượng đỉnh này?

Ram Karawan: Tôi có rất nhiều kỳ vọng vì chúng ta đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác song phương vững chắc. Nếu chúng ta nhận được nhiều hỗ trợ hơn trong lĩnh vực y tế, nếu tuổi trẻ của chúng ta có thể nhận được nhiều học bổng hơn, nếu chúng ta có thể tạo ra nhiều cơ hội giao lưu giữa hai nước, nếu các doanh nhân Seychellois có nhiều cơ hội kinh doanh và khởi nghiệp ở Trung Quốc thì chắc chắn sẽ có. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Zou Yun: Bạn rất coi trọng nhu cầu và mong muốn của người dân và đã hứa trong chiến dịch của mình là“xây dựng một Seychelles” Bạn muốn xây dựng đất nước như thế nào cho thế hệ tiếp theo?

Ramkarawan: Bạn nói đúng, đây là khẩu hiệu của tôi để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Vì vậy, điểm nhấn đầu tiên của tôi là sự hòa giải. Chúng ta là một quốc gia, chúng ta hãy hòa giải với nhau và tìm kiếm điểm chung trong khi bảo lưu những khác biệt thay vì gây chiến với nhau. Chúng ta cũng cần đảm bảo rằng mọi người đều có cơ hội tiếp cận và được phát huy hết khả năng của mình. Nhu cầu của người dân cũng là trọng tâm và đây cũng là trọng tâm công việc của chúng tôi ngày nay. Tôi muốn thấy Seychelles đi theo hướng này. Đã 4 năm kể từ khi tôi nhậm chức vào tháng 10 này và mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ.

Zou Yun: Thưa Tổng thống, ông đã chỉ ra rằng biến đổi khí hậu là mối đe dọa lâu dài lớn nhất đối với các quốc đảo như Seychelles. Ông cũng đã nói rằng ông là một nhà bảo vệ môi trường đầy nhiệt huyết. . Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi những chính sách và hành động mà Seychelles đã áp dụng để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường cấp bách khác không?

Ramkarawan: Chúng tôi đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ việc thành lập quỹ tổn thất và thiệt hại. Quỹ này làm gì? Nó có thể giúp chúng ta xây dựng các chương trình môi trường ổn định nhằm bảo vệ bờ biển và hải đảo có nguy cơ biến mất mà không làm mất đi các nguồn tài chính cần thiết của thế hệ tương lai hoặc giảm ngân sách giáo dục và y tế. Chúng tôi đã có thể nhận được tài trợ để đưa vào các dự án này. Chúng tôi cũng phát hành trái phiếu xanh, đây cũng là một cách để tài trợ cho các dự án liên quan đến nền kinh tế xanh. Điều tôi muốn nói là Seychelles đang làm mọi thứ có thể để tự bảo vệ mình. Ví dụ, khi chúng ta đặt ra giới hạn bảo vệ 100% rừng ngập mặn và thảm cỏ biển cũng là để hấp thụ carbon dioxide từ khí quyển. Đây là nỗ lực của đất nước nhỏ bé Seychelles nhằm đạt được mục tiêu kiểm soát nhiệt độ 1,5 độ C. Chúng tôi đang thực hiện các cam kết của mình.

Zou Yun: Thưa ngài Chủ tịch, ngài từng nói:“Biến đổi khí hậu không có biên giới, nghèo đói không có biên giới và việc theo đuổi hòa bình cần có nỗ lực chung. ”Vậy bạn hiểu thế nào về sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, sáng kiến ​​an ninh toàn cầu và sáng kiến ​​văn minh toàn cầu do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất?

 

 

 

 

 

Ramkarawan: Những sáng kiến ​​này do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất là phù hợp với nhu cầu của thế giới. Tôi tin rằng Trung Quốc, với tư cách là một nước lớn, sẽ dẫn đầu thế giới. Tôi sẽ rất vui nếu Trung Quốc có thể thúc đẩy những sáng kiến ​​này bằng nhiều hành động khác nhau.

Zou Yun: Bạn nghĩ Chủ tịch Tập Cận Bình là loại lãnh đạo nào? Bạn hiểu tầm nhìn và ý tưởng điều hành của ông như thế nào?

Ramkarawan: Rõ ràng anh ấy là người có tầm nhìn xa trông rộng, là người chủ trương hòa giải và là người sẵn sàng giao tiếp. Ông ấy là chủ tịch nước Trung Quốc và là một người có ảnh hưởng.

Zou Yun: Tổng thống Ramkarawan, ông đã từng đến Trung Quốc trước đây và Seychelles đã duy trì mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ với Trung Quốc trong vài thập kỷ qua. Bạn nghĩ gì về hiện đại hóa Trung Quốc? Bạn nghĩ kinh nghiệm phát triển nào từ Trung Quốc đã truyền cảm hứng cho Seychelles?

Ramkarawan: Như tôi đã đề cập trước đây, sự phát triển công nghệ của Trung Quốc vượt xa. Trung Quốc đã đưa phi hành gia vào vũ trụ và cũng đã khám phá mặt trăng. Về lĩnh vực công nghệ, Trung Quốc thực sự vượt xa. Sự lãnh đạo của Trung Quốc không chỉ giới hạn ở công nghệ. Trên thực tế, Trung Quốc đứng đầu trong các lĩnh vực phát triển khác mà thế giới quan tâm. Tôi phải thừa nhận rằng so với thái độ của các nước phương Tây và một số nước công nghiệp phát triển đối với châu Phi, Trung Quốc luôn tích cực tương tác với các nước châu Phi.. Các quốc gia khác hiện đang cố gắng bắt kịp Trung Quốc. Tôi hy vọng tất cả chúng ta có thể nhận ra và tôn trọng điều này. Một người bạn khi cần thì thực sự là một người bạn. Vì vậy, chúng ta ngưỡng mộ bạn bè và không ai có thể bảo chúng ta phải làm gì.

Zou Yun: Thưa ngài Chủ tịch, tôi nhận thấy rằng ngoài một số hoạt động ngoài trời thông thường như lặn và đi bộ đường dài, ngài còn có niềm yêu thích đặc biệt với thiên văn học. Điều gì đã khơi dậy sự quan tâm của bạn trong việc quan sát vũ trụ?

Ramkarawan: Đây là một câu hỏi rất thú vị. Khi tôi học ở Mauritius, một linh mục địa phương quan tâm đến thiên văn học. Một ngày nọ, tôi ngồi cạnh anh ấy và anh ấy dạy tôi về chòm sao Bọ Cạp và ngôi sao sáng nhất trong chòm sao Antares. Vào lúc đó tôi nhận ra rằng tôi bắt đầu quan tâm đến thiên văn học sau nhiều năm quan sát các vì sao. Tôi ngắm nhìn các vì sao và tận hưởng sự vĩ đại và vẻ đẹp của vũ trụ.

Zou Yun: Thưa ngài Chủ tịch, rất vui được phỏng vấn ngài. Một lần nữa xin cảm ơn bạn đã phỏng vấn chúng tôi và chia sẻ những hiểu biết của bạn!

Ramkarawan: Tôi rất thích cuộc phỏng vấn này và tôi cũng mong chờ Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Tôi hy vọng rằng mối quan hệ hữu nghị giữa Serbia và Trung Quốc. sẽ tiếp tục phát triển.

Zou Yun: Cảm ơn bạn rất nhiều.

Ramkarawan: Cảm ơn bạn.

 

 

 

 

△Tổng thống Ramkarawan đã viết một dòng chữ sau khi chấp nhận cuộc phỏng vấn độc quyền với trạm chính

 

 

 

 

 

 

 

Zou Yun: Trong cuộc phỏng vấn, có hai từ khóa khiến chúng tôi ấn tượng sâu sắc: một Họ là bạn bè. Tổng thống Ramkarawan nói rằng Trung Quốc là một trong những người bạn sớm nhất mà Seychelles có được sau khi giành được độc lập. Tình bạn thứ hai là đôi bên cùng có lợi. các nước, Hợp tác giữa các nước châu Phi tuân thủ các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, hợp tác lẫn nhau và cùng có lợi. Ông hy vọng rằng những nỗ lực hai chiều như vậy sẽ thúc đẩy hợp tác tiến lên phía trước. Ông hy vọng rằng hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác thực chất trong tương lai, nâng cao phúc lợi của người dân hai bên và cùng nhau xây dựng một cộng đồng cấp cao Trung Quốc-Châu Phi. một tương lai chung.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay