Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Mỹ công bố trừng phạt những người bị cáo buộc giúp rửa tiền cho các băng đảng ma túy, trong đó có hai công dân Trung Quốc

Mỹ công bố trừng phạt những người bị cáo buộc giúp rửa tiền cho các băng đảng ma túy, trong đó có hai công dân Trung Quốc

thời gian:2024-07-04 15:11:13 Nhấp chuột:152 hạng hai

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt vào thứ Hai (ngày 1 tháng 7) đối với ba cá nhân đến từ Mexico và Trung Quốc bị cáo buộc rửa tiền từ tập đoàn ma túy Sinaloa. Diego Acosta Ovalle, một người đàn ông sống ở Mexico, bị cáo buộc che đậy và quản lý số tiền thu được từ buôn bán ma túy trước khi chuyển chúng cho các cộng sự của băng đảng ma túy. Theo tuyên bố của Bộ Tài chính, Ovalle đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tài chính của tập đoàn ma túy. Ngoài ra, Tong Peiji và He Jiaxuan, cả hai đều có trụ sở tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bị xử phạt vì rửa “tiền thu được từ ma túy bất hợp pháp thuộc về tập đoàn ma túy Sinaloa”. Tong Peiji và He Jiaxuan bị buộc tội tạo điều kiện cho việc chuyển đổi số tiền thu được từ buôn bán ma túy thành đô la Mỹ. Người ta cáo buộc rằng He Jiaxuan, dưới sự chỉ đạo của Tong Peiji, đã xử lý việc giao tiền mặt số lượng lớn cho các băng nhóm tội phạm. Người ta cho rằng Tong Peiji cũng đã tới Mexico để đàm phán một thỏa thuận về rửa tiền thu được từ ma túy với các thành viên của tập đoàn ma túy Sinaloa.

Bộ Tài chính cho biết Tong Peiji và He Jiaxuan là thành viên của "Tổ chức rửa tiền Trung Quốc" (CMLO) có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết: “Theo mô tả trong Đánh giá rủi ro rửa tiền quốc gia năm 2024 của Bộ Tài chính, 'Tổ chức rửa tiền Trung Quốc' hiện là một trong những tác nhân chính tham gia hoạt động rửa tiền chuyên nghiệp ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, và nhanh chóng trở thành một trong những mối đe dọa rửa tiền nổi bật nhất mà hệ thống phải đối mặt là các tổ chức buôn bán ma túy, chẳng hạn như Sinaloa Cartel, đang ngày càng hợp tác với 'các tổ chức rửa tiền Trung Quốc' để rửa tiền.”

Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyemo cho biết trong một tuyên bố: “Việc chống lại các tổ chức rửa tiền ở Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu của Bộ Tài chính hiện nay, chúng tôi đang hành động để cắt đứt những hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho dòng tiền chảy vào của những kẻ rửa tiền lớn. fentanyl và các loại thuốc bất hợp pháp khác vào Hoa Kỳ.” Ông nhấn mạnh rằng nhiều người Mỹ chết vì ma túy hàng năm và các mạng lưới buôn bán ma túy này góp phần gây ra những cái chết này, và Bộ Tài chính cam kết phá vỡ các mạng lưới này. Các biện pháp trừng phạt được công bố hôm thứ Hai là một phần trong những nỗ lực không ngừng của chính phủ Hoa Kỳ, phối hợp với Mexico, nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán ma túy và dòng chảy ma túy bất hợp pháp, đặc biệt là fentanyl. Tuyên bố hôm thứ Hai của Bộ Tài chính cũng ghi nhận thông báo vào tháng 11 năm 2023 của Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về việc tiếp tục các nỗ lực Mỹ-Trung nhằm trấn áp việc sản xuất và buôn bán ma túy bất hợp pháp, bao gồm cả ma túy tổng hợp, bao gồm cả hợp tác song phương. Tuyên bố cho biết: "Hoa Kỳ đang hợp tác với chính quyền Trung Quốc để nhắm mục tiêu vào các mạng lưới tài trợ bất hợp pháp, bao gồm cả những mạng lưới liên quan đến buôn bán fentanyl."

Tuyên bố của Bộ Tài chính gọi Ovalle, Tong Peiji và He Jiaxuan là “những kẻ đào tẩu rửa tiền”. Tuyên bố cho biết, các lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính cũng được bổ sung vào bản cáo trạng của các công tố viên liên bang đối với các cá nhân được chỉ định. (Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Agence France-Presse.)

路透社的报道说,习近平称普京为“老朋友”,并提及今年是中俄建交75周年的重要历史节点,要规划和部署两国下一步关系发展。

北约拥有广泛的伙伴关系网络。全球有35个国家与北约建立了正式伙伴关系。他们的外长级别官员都将被邀请与会,包括以色列和许多中东国家。 VOA:乌克兰总统泽连斯基预计将出席下星期的北约峰会。美国是否认为乌克兰加入北约的道路“不可逆转”?美国及其盟友是否正在努力将此类措辞纳入北约的联合声明中? 琼斯:美国和所有北约盟友都已表示,乌克兰的未来在北约。在这次峰会上,我们将推出北约帮助乌克兰抵御俄罗斯侵略的具体方法,建立威慑俄罗斯所需的未来力量,并实施必要的改革,以使其成为更强有力的最终加入北约的候选国。总之,这就是我们所说的通往北约成员国的桥梁。我们将在峰会上推出的援助将真正帮助乌克兰加快走上成为北约成员国的道路。 VOA:这样的“桥梁”是“不可逆转的”吗? 琼斯:北约盟国仍在就宣言的措辞进行谈判。北约联盟已经表示乌克兰将成为北约成员国。 VOA:关于北约的印度-太平洋战略,能否介绍一下在东京开设北约联络处的计划? 琼斯:与印太伙伴国的成果是,在这次峰会上,北约印太-伙伴国--日本、韩国、澳大利亚、新西兰--的所有国家元首和政府首脑都将出席。峰会只有三场主要会议,其中一场是所有32个北约盟国的国家元首与这些印太伙伴国会晤。这将是连续第三次举行这样的峰会讨论。 这其中原因是:盟国越来越认识到欧洲大西洋地区的安全与印太地区的安全是有关联的。

星期三,他从耶路撒冷对记者进行了视频简报。他说,联合国救援机构及其伙伴不得不重启他们的行动。 “运送工作对我们来说每天都是挣扎--真的是这样,”他说。 以色列一再警告巴勒斯坦人离开加沙某些地方,通常是在展开军事攻势之前。以色列说,这一举措意在保护平民不受战争伤害。这些撤离令以及武装冲突意味着人们为了寻求安全而被迫一次又一次地逃亡。 德·多梅尼科说,自从以色列与哈马斯的战争去年10月爆发以来,联合国估计加沙巴勒斯坦人当中每10人就有九人至少流离失所一次,有些人多达10次。 他说,本星期上路逃亡的多数人已前往沿海区域。以色列已在那里设立了一个所谓的安全区。德·多梅尼科说,该区域已经人满为患,不堪重负,没有多少洁净水,也没有多少厕所,基本服务有限。 “加沙没有任何地方和任何人是安全的,” 德·多梅尼科说。“我们一直在这样说。我们一而再、再而三地看到军事行动和轰炸也发生在以色列宣布的人道主义安全区的中心。” 与此同时,在以色列,北部城市卡梅尔的一处购物中心星期三发生刺伤事件,造成一人死亡,一人受伤。 《以色列时报》(The Times of Israel)报道说,两名受害者都是不当班的军人。该报称,遇害的军官今年19岁,他死前开枪击毙了袭击者。这家报纸说,安全官员后来确认袭击者是来自附近阿拉伯城镇纳夫的以色列公民乔瓦德·奥马尔·鲁比亚 (Jawwad Omar Rubia)。 根据当地的报道,哈马斯或伊斯兰圣战组织都没有宣称对这次袭击负责,但都赞扬了袭击。 去年10月7日,哈马斯领导的武装分子攻入以色列南部,据以色列方面说,袭击造成约1200人死亡,还有250人被劫为人质,其中大部分是平民。这次袭击引发了以色列与加沙哈马斯的战争。 . 据加沙卫生部称,以色列的报复攻势已造成近38000人丧生,并使这处人口密集的沿海地带变成一片废墟。 (美国之音联合国事务记者贝希尔对本文有所贡献。本文参考了法新社和路透社的报道。)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay