Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Có bao nhiêu ngôi sao chết trong Dải Ngân hà mỗi năm? Các chuyên gia nói điều này

Có bao nhiêu ngôi sao chết trong Dải Ngân hà mỗi năm? Các chuyên gia nói điều này

thời gian:2024-07-06 21:54:30 Nhấp chuột:75 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 6 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Khi con người nhìn lên bầu trời đêm, họ sẽ luôn nhìn thấy vô số ngôi sao, nhưng con số họ nhìn thấy chắc chắn sẽ khác nhau mỗi lần. các vì sao cũng như con người, cũng có quá trình sinh tử. Vậy có bao nhiêu ngôi sao chết đi mỗi năm trong thiên hà của chúng ta?

Theo báo cáo trên trang web Live Science, về tốc độ thay đổi của các ngôi sao trên bầu trời đêm và số lượng ngôi sao chết trong Dải Ngân hà mỗi năm, một nhà khoa học nghiên cứu từ dự án Tìm kiếm Trí tuệ Ngoài Trái đất (SETI) của Hoa Kỳ Câu trả lời rất phức tạp, James De Buizer nói.

Debusser cho rằng trước tiên phải làm rõ định nghĩa về cái chết của sao. Các ngôi sao là những quả khinh khí cầu khổng lồ được duy trì nhờ phản ứng tổng hợp hạt nhân, còn được gọi là phản ứng tổng hợp hạt nhân. Phản ứng tổng hợp hạt nhân chuyển đổi hydro trong lõi thành heli và khi quá trình này dừng lại, ngôi sao sẽ chết. Cách một ngôi sao chết đi phụ thuộc chủ yếu vào khối lượng của nó.

Đối với các ngôi sao có khối lượng thấp, phản ứng tổng hợp hạt nhân kết thúc khi toàn bộ hydro trong lõi chuyển hóa thành heli. Nếu không có nhiệt và áp suất bên ngoài do phản ứng tổng hợp hạt nhân tạo ra, ngôi sao sẽ tự sụp đổ. Trong quá trình co lại, áp suất trong lõi trở nên lớn đến mức lượng heli còn lại bắt đầu chuyển hóa thành carbon và giải phóng năng lượng.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) giải thích rằng vào thời điểm này, bầu khí quyển bên ngoài của ngôi sao sẽ giãn nở và chuyển sang màu đỏ, tạo thành cái gọi là ngôi sao khổng lồ đỏ. Những ngôi sao khổng lồ đỏ cuối cùng trút bỏ bầu khí quyển đang giãn nở của chúng, để lại những vật thể dày đặc gọi là sao lùn trắng.

Debser cho biết khoảng 97% các ngôi sao trong Dải Ngân hà, bao gồm cả mặt trời, sẽ trở thành sao lùn trắng.

Ông ấy nói rằng vì các sao lùn trắng phát ra một quang phổ đặc biệt nên các nhà thiên văn học có thể quan sát được chúng. Các nhà thiên văn học sử dụng thông tin này, cùng với tốc độ hình thành sao và tổng số lượng, để ước tính có bao nhiêu ngôi sao chết đi mỗi năm. Người ta ước tính rằng cứ hai năm lại có một ngôi sao lùn trắng hình thành.

Đối với những ngôi sao có khối lượng gấp 8 lần mặt trời trở lên, quá trình chết của chúng sẽ khác. Những ngôi sao khổng lồ này chỉ chiếm khoảng 3% số sao trong Dải Ngân hà, nhưng tác động của chúng thật đáng kinh ngạc. (Đọc thêm: NASA công bố đoạn video gây sốc về những khoảnh khắc cuối cùng của một ngôi sao bị lỗ đen nuốt chửng)

Eric Borowski, một sinh viên tốt nghiệp vật lý thiên văn tại Đại học bang Louisiana, cho biết những ngôi sao như vậy kết hợp các nguyên tố ngày càng nặng hơn trong lõi của chúng và cuối cùng không thể chống lại lực hấp dẫn và sụp đổ. Kết quả là một vụ nổ lớn gọi là siêu tân tinh.

新加坡交通部在一份声明中表示:“飞机经历了G(重力)快速变化……这可能导致没有系好安全带的乘客被抛向空中。”

此前,报告在线中断的平台Downdetector 显示有超过41,000份报告星链网络中断。

CNBC Make It特约撰稿人黛安‧科奇拉斯(Diane Kochilas)是土生土长的纽约人,但她老家在希腊伊卡里亚。25年来,她一直致力于将健康、美味的希腊和地中海美食带给全世界,并为哈佛大学等名校提供咨询,将健康的希腊食品引入他们的餐饮项目。(延伸阅读:地中海饮食之源 揭开古希腊饮食的面纱)

6月3日,距离当地时间日出,仅20分钟,这个奇景就会升出地平线。对于那些在北半球向东看的人来说,木星刚好从地平线上出现开始,可以看到不规则的行星排对角线向上切,向南倾斜到白羊座,穿过双鱼座,最后以土星向西,在横跨约73度天空后,行星连珠结束。

后发座系以埃及王后贝勒尼基二世(Berenice II)的名字来命名。拉丁文中的coma意指头发,这意味着NGC 4689坐落在王后的头发上。

由于Gliese 12b的恒星比太阳小得多,它仍然位于宜居带内,也就是位于距离液态水可以存在的恒星的理想距离内。但它完成一次轨道运行需要12.8天的时间。

NASA đã chỉ ra rằng khi một siêu tân tinh phát nổ, lõi của nó sẽ trở thành sao neutron hoặc lỗ đen. Vụ nổ siêu tân tinh cuối cùng được quan sát thấy trong Dải Ngân hà là vào năm 1604, nhưng các nhà thiên văn học ước tính rằng Dải Ngân hà sẽ trải qua một hoặc hai vụ nổ siêu tân tinh mỗi thế kỷ.

Debser kết luận rằng có khoảng 1,9 ngôi sao chết đi mỗi năm trong Dải Ngân hà. Hiểu được các giai đoạn chết của một ngôi sao là cách các nhà thiên văn học ghép lại vòng đời của một ngôi sao.

Tài Xiu

Tờ Epoch Times trước đó đã đưa tin rằng trong khoảng 5 tỷ năm nữa, mặt trời cũng sẽ chết và trở thành một ngôi sao lùn trắng. Sẽ mất thêm 5 tỷ năm nữa để kết tinh, cuối cùng nguội đi và trở thành chất rắn, là một sao lùn trắng kết tinh. ◇

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei#

Các nhà thiên văn phát hiện hành tinh siêu khổng lồ, phá vỡ sự hiểu biết của con người Chỉ một lần trong đời, các vụ nổ sao sẽ được nhìn thấy bằng mắt thường trong năm nay Einstein đã đúng, nghiên cứu tìm thấy 'vùng lao dốc' của lỗ đen Xem thêm → Các bài viết liên quan đến thiên văn học&
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay