Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Ngân hàng Negara trấn an: Dù giá dầu diesel tăng nhưng lạm phát vẫn được kiểm soát

Ngân hàng Negara trấn an: Dù giá dầu diesel tăng nhưng lạm phát vẫn được kiểm soát

thời gian:2024-07-12 21:39:45 Nhấp chuột:72 hạng hai

(Bản tin Kuala Lumpur ngày 11) Hôm nay, Ngân hàng Negara thông báo rằng lãi suất chính sách qua đêm (OPR) sẽ vẫn ở mức 3%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

THÊ THAO SABA

Ngân hàng Negara đã chỉ ra thông qua tuyên bố về chính sách tiền tệ của mình rằng tỷ lệ lạm phát chung và tỷ lệ lạm phát cơ bản của Malaysia đạt trung bình 1,8% trong 5 tháng đầu năm nay.

Ngân hàng Trung Quốc kỳ vọng rằng với việc thực hiện cơ chế thả nổi tự do đối với giá dầu diesel ở nước tôi vào tháng trước, lạm phát ở nước tôi sẽ tăng trong nửa cuối năm nay.

Tuy nhiên, Bank Negara cho rằng chính phủ đã thực hiện các biện pháp đối phó để giảm thiểu tác động đến chi phí kinh doanh nên lạm phát được kỳ vọng sẽ có thể kiểm soát được.

Nhìn vào triển vọng lạm phát, Ngân hàng Negara tin rằng nguy cơ lạm phát tiếp tục gia tăng sẽ phụ thuộc vào việc điều chỉnh các chính sách trợ cấp và kiểm soát giá trong nước, cũng như sự biến động của giá cả hàng hóa và thị trường tài chính toàn cầu.

Tỷ lệ lạm phát cả năm duy trì ở mức 2,0% đến 3,5%

"Tỷ lệ lạm phát cả năm dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức 2,0% đến 3,5% như dự báo trước đó và tỷ lệ lạm phát cơ bản là 2,0% đến 3,0%."

Ngân hàng Negara tiếp tục chỉ ra rằng hoạt động kinh tế của Malaysia vẫn mạnh mẽ trong quý 2 năm nay, nhờ chi tiêu trong nước mạnh mẽ và hiệu quả xuất khẩu tốt hơn.

THÊ THAO SABA

"Được thúc đẩy bởi vị trí quan trọng của Malaysia trong chuỗi cung ứng chất bán dẫn và sức mạnh liên tục của các sản phẩm điện và phi điện tử, xuất khẩu của đất nước tôi dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ chu kỳ nâng cấp công nghệ toàn cầu, thúc đẩy hơn nữa xuất khẩu của đất nước tôi."

Ngoài ra, Ngân hàng Negara cũng cho biết số lượng khách du lịch và mức tiêu dùng cũng dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa, việc làm và tiền lương tiếp tục tăng trưởng, đồng thời các biện pháp chính sách được thực hiện sẽ tiếp tục hỗ trợ chi tiêu hộ gia đình trong nước, các kế hoạch dài hạn của doanh nghiệp tư nhân và các khu vực chính phủ tiếp tục phát triển, và Số tiền đầu tư được phê duyệt cao hơn sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động đầu tư ở nước tôi.

Xem rủi ro triển vọng kinh tế một cách thận trọng

Tuy nhiên, Ngân hàng Malaysia cũng thận trọng trước những rủi ro suy giảm mà triển vọng tăng trưởng kinh tế phải đối mặt, bao gồm nhu cầu bên ngoài yếu hơn dự kiến ​​và sản lượng hàng hóa sụt giảm mạnh.

Về mặt đối ngoại, Ngân hàng Trung Quốc tuyên bố rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ sự phục hồi liên tục của thị trường thương mại và lao động toàn cầu.

Ngân hàng Trung Quốc kỳ vọng rằng tăng trưởng toàn cầu sẽ tiếp tục do thị trường lao động mạnh mẽ và lạm phát vừa phải sẽ giảm bớt áp lực lên việc thắt chặt tiền tệ và chi tiêu tài chính.

"Khi chu kỳ nâng cấp công nghệ toàn cầu tăng tốc, thương mại toàn cầu tiếp tục tăng cường. Trong vài tháng qua, một số ngân hàng trung ương đã bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ, đồng thời lạm phát chung toàn cầu và lạm phát lõi tiếp tục giảm nhẹ."

Tuy nhiên, Ngân hàng Negara Malaysia nhấn mạnh rằng triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn phải đối mặt với rủi ro suy giảm, chủ yếu là do căng thẳng địa chính trị tiếp tục leo thang, lạm phát cao hơn dự kiến ​​và những biến động trên thị trường tài chính toàn cầu. ringgit, Ngân hàng Negara Malaysia nhắc lại rằng tỷ giá hối đoái ringgit vẫn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, cụ thể là kỳ vọng về chính sách tiền tệ của các nền kinh tế lớn và căng thẳng địa chính trị đang diễn ra.

Tuy nhiên, với nỗ lực phối hợp của Ngân hàng Negara Malaysia, các công ty liên kết với chính phủ và các công ty đầu tư liên kết với chính phủ cũng như sự tham gia của các doanh nghiệp, đồng ringgit đã nhận được sự hỗ trợ và giảm bớt áp lực bán.

Trong mọi trường hợp, Ngân hàng Negara Malaysia sẽ tiếp tục quản lý rủi ro phát sinh từ sự biến động gia tăng của thị trường tài chính. "Trong trung hạn, cải cách cơ cấu trong nước sẽ mang lại sự hỗ trợ lâu dài hơn cho đồng Ringgit."

Chính sách tiền tệ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

亚洲特许银行家学会(AICB)首席执行员林孝卫表示,尽管目前尚无有关我国银行业在人工智能应用进展的具体数据,但根据他的经验,我国银行在国际银行业进行行业提升时,不会落后于其他国家太多。

“税收局之所以追税,是因为当局不批准我们在上述课税年的税项算作生产成本。”

一名武汉司机吐苦水,“这行已是僧多粥少,司机都吃不饱,无人驾驶网约车无疑是在跟我们抢饭吃”。

今年5月,陆兆福表示,只有在获得内阁批准后,才会开始与新加坡就隆新高铁项目进行讨论。

综合中港媒体报导,网传消息显示,马云在阿里巴巴总部大厦现身,西装革履,精神抖擞,被众多员工和粉丝热烈欢迎,很多人拿起手机追著马云拍摄,马云则面带笑容和大家打招呼。

Ngân hàng Malaysia cũng cho biết, ở mức lãi suất chính sách qua đêm hiện tại, chính sách tiền tệ của nước ta vẫn có thể hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và phù hợp với đánh giá hiện tại về lạm phát cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng Malaysia nói thêm rằng Ủy ban Chính sách tiền tệ cũng vẫn thận trọng trước diễn biến của tình hình hiện tại và cung cấp thông tin cần thiết để đánh giá lạm phát trong nước và triển vọng tăng trưởng kinh tế.

"Ủy ban Chính sách tiền tệ sẽ đảm bảo lập trường của chính sách tiền tệ và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong khi duy trì sự ổn định về giá."

ngân hàng Nhà nước Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Phải chăng đó chỉ là "sự hiểu lầm"? Ngân hàng Negara Malaysia đã rút khỏi nhóm đầu tư HRD Corp sau 14 năm Ngân hàng Negara công bố kết quả thảo luận lãi suất, OPR duy trì ở mức 3% 7 lần liên tiếp Giá dầu diesel tăng có thể đẩy lạm phát tăng cao Liệu Bank Negara có tăng lãi suất vào chiều nay? Không chỉ là ngân hàng kỹ thuật số, Bank Negara Malaysia có kế hoạch cấp giấy phép bảo hiểm kỹ thuật số
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay