Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Hình ảnh của NASA minh họa cách các lỗ đen siêu lớn ăn

Hình ảnh của NASA minh họa cách các lỗ đen siêu lớn ăn

thời gian:2024-07-06 21:13:41 Nhấp chuột:183 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Thiên hà Andromeda là một thiên hà tiếp giáp với Dải Ngân hà. Cả hai thiên hà đều có các lỗ đen siêu lớn ở trung tâm. Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) mới đây đã công bố hình ảnh cho thấy lỗ đen siêu lớn ở trung tâm thiên hà Andromeda nuốt chửng vật chất như thế nào, giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về “thói quen ăn uống” của các lỗ đen siêu lớn.

NASA đã chỉ ra trong một thông cáo báo chí phát hành ngày 9 tháng 5 rằng hình ảnh này trước đây được chụp bởi Kính viễn vọng Không gian Spitzer đã ngừng hoạt động của cơ quan này. Nó cho thấy dòng bụi hướng tới lỗ đen siêu lớn ở trung tâm thiên hà Andromeda. Điều này có thể giải thích tại sao một lỗ đen nặng gấp hàng tỷ lần mặt trời của chúng ta có thể kiếm ăn liên tục nhưng lặng lẽ.

Khi một lỗ đen siêu lớn nuốt chửng khí và bụi, trước tiên những vật liệu này sẽ nóng lên, sau đó tạo ra ánh sáng rất sáng, đôi khi sáng hơn cả một thiên hà đầy sao. Khi lỗ đen nuốt vật chất có kích cỡ khác nhau, độ sáng của nó sẽ dao động.

Tuy nhiên, trong vũ trụ này, các lỗ đen ở trung tâm Dải Ngân hà và Thiên hà Tiên Nữ được coi là những kẻ ăn uống thầm lặng. Ánh sáng chúng phát ra không sáng lắm, có nghĩa là chúng ăn với liều lượng nhỏ nhưng đều đặn thay vì ngấu nghiến.

Có thể thấy từ các bức ảnh của NASA, dòng bụi đi vào lỗ đen từng chút một theo hình xoắn ốc, giống như nước chảy vào ống thoát nước theo hình xoắn ốc.

韦伯太空望远镜的观测资料显示,这些星系被气体包围着。研究人员猜想这些气体几乎全部是氢和氦,它们是最早存在于宇宙中的元素。

“虽然希腊优格和普通优格都可以作为健康的饮食补充,但它们的营养成分各不相同。”伯吉斯说,普通优格和希腊优格都富含钙和益生菌,有助于支持消化健康。(延伸阅读:优格是“完全胃肠食物”博士:3种食物天然护胃)

周二(5月21日)发表在《英国医学期刊》(BMJ Medicine)上的这项研究显示,对于没有心脏问题的人来说,经常摄入鱼油补充剂会使患心房颤动的风险增加13%,患中风的风险增加5%。

Vũ Hội Trong Rừng

但关键是,这个巨大的虚空从一开始就不应该存在。如果它确实存在,那就意味着我们对宇宙的理解可能有问题。

这些黑洞可能对它们所在的星系产生重大影响。但天文学家并不十分了解这些黑洞如何变得如此巨大。

Trong một nghiên cứu được công bố đầu năm nay, các nhà nghiên cứu đã sử dụng máy tính để mô phỏng cách khí và bụi gần lỗ đen siêu lớn ở trung tâm Thiên hà Andromeda thay đổi theo thời gian. Người ta phát hiện ra rằng khí nóng sẽ tạo thành một đĩa nhỏ gần lỗ đen, sau đó tiếp tục bị lỗ đen nuốt chửng, và đĩa này sẽ liên tục được bổ sung khí và bụi.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các dòng khí và bụi này phải duy trì kích thước và tốc độ dòng nhất định. Nếu không, vật chất sẽ bị hút vào lỗ đen thành từng đám không đều, gây ra sự dao động lớn hơn về độ sáng của ánh sáng.

Khi các nhà nghiên cứu so sánh kết quả của họ với dữ liệu thu được từ Kính viễn vọng Không gian Hubble và Kính viễn vọng Không gian Spitzer của NASA, họ biết được rằng Kính viễn vọng Không gian Spitzer trước đây đã phát hiện ra các dòng bụi xoắn ốc phù hợp với những giới hạn này.

Do đó, các nhà nghiên cứu kết luận rằng những dòng bụi xoắn ốc này chính là "thức ăn" mà lỗ đen siêu lớn ở trung tâm Thiên hà Andromeda đang ăn.

Thiên hà Andromeda rất gần với Dải Ngân hà nên khi nhìn từ Trái đất, Thiên hà Andromeda lớn hơn các thiên hà khác. Nếu nhìn bằng mắt thường, thiên hà Andromeda rộng gấp khoảng 6 lần Mặt trăng. Mặc dù Kính viễn vọng Không gian Spitzer có trường nhìn lớn hơn Kính viễn vọng Không gian Hubble nhưng nó vẫn phải chụp 11.000 bức ảnh để ghép lại thành hình ảnh toàn diện do NASA công bố.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi bị hút vào một lỗ đen siêu lớn? NASA gần đây đã sử dụng siêu máy tính để mô phỏng một đoạn phim hoạt hình, trong đó cho thấy quá trình một người quan sát đi vào chân trời sự kiện (ranh giới của lỗ đen), không thể thoát khỏi lực hấp dẫn cực lớn của lỗ đen và cuối cùng bị phá hủy. Tất cả xảy ra trong tích tắc. ◇

Người phụ trách biên tập: Wu Hao#

Vũ Hội Trong Rừng Chỉ một lần trong đời, các vụ nổ sao sẽ được nhìn thấy bằng mắt thường trong năm nay Tại sao các thiên hà xoắn ốc như Dải Ngân hà lại hiếm đến vậy? Phá kỷ lục một lần nữa, các nhà thiên văn học phát hiện lỗ đen lâu đời nhất Vàng đến từ đâu? Vụ nổ vũ trụ sáng nhất lịch sử làm dấy lên bí ẩn mới
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay