Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Mỹ phát triển máy dò fentanyl cực nhạy

Mỹ phát triển máy dò fentanyl cực nhạy

thời gian:2024-07-06 20:22:40 Nhấp chuột:103 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 5 năm 2024] (Wu Ruichang, phóng viên của Ban đặc biệt của Epoch Times, tổng hợp và báo cáo) "Fentanyl" đang tràn lan ở Hoa Kỳ. Loại thuốc này có thể giết người chỉ với một liều lượng rất nhỏ. . Để đáp lại, một trường đại học ở Mỹ đã phát triển một máy dò fentanyl di động cực kỳ nhạy, có thể phát hiện fentanyl và các loại thuốc opioid khác một cách hiệu quả.

Fentanyl là loại thuốc opioid phổ biến nhất. Nó không chỉ dễ dàng có được mà còn có độc tính cao. Chỉ một liều lượng rất nhỏ cũng đủ gây sốc hoặc tử vong, đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn tính mạng của người dân ở Hoa Kỳ. và thậm chí trên toàn thế giới, nó đã gây ra một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng ở nhiều quốc gia.

Sự phổ biến của fentanyl ở Hoa Kỳ không thể tách rời khỏi ĐCSTQ. Lý do chính là ĐCSTQ sử dụng quyền lực nhà nước của mình làm vỏ bọc và trợ cấp để vận chuyển một lượng lớn nguyên liệu thô và thành phẩm fentanyl đến Mexico hoặc thông qua các gói hàng. Vận chuyển fentanyl đến Hoa Kỳ và phát động cuộc chiến ma túy và chiến tranh không giới hạn chống lại Hoa Kỳ, với mục đích khiến nhiều người Mỹ chết vì ma túy hơn.

Do đó, Hoa Kỳ không chỉ cần kiểm soát hướng đi của các chất độc này mà còn rất cần một công nghệ có thể phát hiện nhanh chóng và chính xác lượng vết fentanyl từ các loại thuốc khác, vì fentanyl thường được trộn lẫn với các loại thuốc khác và thậm chí cả đường Trước đây, khi thử nghiệm fentanyl, các phòng thí nghiệm phải trải qua nhiều máy móc và quy trình thử nghiệm phức tạp nên kết quả thử nghiệm rất chậm.

Mặc dù công nghệ tán xạ Raman (SERS) nâng cao được phát triển trước đây có thể khuếch đại tín hiệu phân tử fentanyl một cách hiệu quả và cho phép máy móc cũng như người kiểm tra nhanh chóng phát hiện fentanyl, nhưng công nghệ này vẫn có một số hạn chế nhất định, trong đó bao gồm cả khả năng định lượng hạn chế nên không phù hợp với sàng lọc nhanh chóng số lượng lớn hóa chất.

Để giải quyết vấn đề này, các giáo sư và sinh viên Trường Khoa học thuộc Đại học Pittsburgh (Đại học Pittsburgh), nơi có lịch sử hơn 200 năm, đã phát triển một loại fentanyl mới bằng cách sử dụng bóng bán dẫn hiệu ứng trường ống nano cacbon (FET). Máy dò Ni có thể phát hiện và phân biệt giữa fentanyl và các loại thuốc phiện khác với độ nhạy cao hơn sáu bậc so với bất kỳ cảm biến fentanyl điện hóa nào hiện có trong 5 năm qua, tức là ở cấp độ femtogram (âm 15 trên 10 gram hình vuông).

Loại máy dò này không chỉ giải quyết được nhược điểm là phát hiện chậm và không thể phát hiện số lượng lớn trước đây mà còn có ưu điểm là có thể mang theo được. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí “Nhỏ” vào cuối tháng 4 năm nay.

Máy phát hiện fentanyl mới này là một cải tiến của máy phát hiện COVID-19 do nhóm nghiên cứu phát triển vào năm 2020. Nó chủ yếu bao gồm một số lượng lớn các ống nano carbon 1,7 nanomet (nm) (SWCNT) với đường kính 1,7 nanomet (nm), trên đó gắn một số lượng lớn các hạt nano vàng (AuNP) với kháng thể fentanyl. những ống nano carbon này biến chúng thành dây dò và cảm biến bóng bán dẫn hiệu ứng trường (FET).

Những người thử nghiệm đã sử dụng cảm biến bóng bán dẫn (FET) để thu thập một số lượng lớn AuNP nhằm thu thập dữ liệu phát hiện fentanyl và opioid, sau đó gửi dữ liệu đó trở lại máy tính để học tập và ghi nhớ, nhằm đạt được khả năng nhận dạng ma túy một cách hiệu quả . Các loại opioid hiện có thể xác định được bao gồm codeine, hydrocodone và fentanyl trong morphine, với độ chính xác xác minh là 91,2% và giới hạn phát hiện của fentanyl ở nồng độ 10,8 femtogram (fg) trên mililit.

英特尔在订购了最新的高数值孔径极紫外光刻机后,已经于去年12月底率先收到第一台设备,交付到俄勒冈州一家工厂。目前尚不清楚ASML最大的极紫外光刻机客户台积电何时会收到该设备。

当Atlas V飞船从发射台轰鸣着飞向佛罗里达大西洋海岸的天空时,其发动机轰鸣着启动,周围是燃烧的废气和冷却剂水蒸气。

塑胶微粒主要来自于生活中可见的塑胶相关产品,包括护肤用品、3C产品和服装中的合成纤维等。许多研究报告指出,塑胶微粒不仅会吸附一些有毒的重金属或析出有害化学物质,会严重影响人类的身体健康,而那些100纳米(nm)以下的塑胶微粒几乎可以到达人体所有的器官。

Nguyên lý phát hiện của cảm biến này không phức tạp. Nguyên nhân chính là khi các phân tử fentanyl và các loại thuốc opioid khác kết hợp hoặc va chạm với các hạt nano vàng, các ống nano carbon sẽ tạo ra dòng điện có kích thước khác nhau, khiến FET phát ra Tín hiệu. của sự tồn tại.

Ống nano carbon tạo ra dòng điện có kích thước khác nhau, chủ yếu là do chế độ tương tác độc đáo giữa thuốc opioid và AuNP. Bởi vì các phân tử fentanyl, codeine, hydrocodone và morphine đều có đặc tính hấp phụ khác nhau đối với AuNP, điều này rất hữu ích trong việc xác định xem một loại thuốc có chứa fentanyl hay không.

Đại Chiến Đỏ Đen

Alexander Star, giáo sư hóa học tại Trường Khoa học Đại học Pittsburgh, nói với phòng tin tức của trường rằng fentanyl là một loại thuốc opioid tổng hợp thường được trộn vào các loại thuốc hoặc vật phẩm khác, gây khó khăn cho việc nhanh chóng. Nó đã được phát hiện và được phát hiện và tác dụng của fentanyl mạnh đến mức nhiều người Mỹ bị sốc và tử vong sau khi chỉ tiếp xúc với một lượng rất nhỏ.

Giáo sư Star cho biết: “Có thể nói rằng chúng tôi đang lợi dụng phát minh của thiên nhiên để máy dò của chúng tôi có thể phát hiện ra mức fentanyl cực thấp. Bởi vì thiên nhiên đã tạo ra các thụ thể chọn lọc cho fentanyl nên chúng tôi mới có thể bổ sung nó. sang nền tảng ống nano carbon và biến nó thành cảm biến nhạy cảm có thể phát hiện fentanyl."

Nhóm cho biết họ sẽ kết hợp các cảm biến FET dựa trên ống nano cacbon cụ thể và không đặc hiệu, cùng với khả năng phân tích dữ liệu được hỗ trợ bởi công nghệ học máy, để phát triển một mảng cảm biến có thể phát hiện nhiều loại ma túy bất hợp pháp khác nhau nhằm hỗ trợ chính phủ. và nhiều người tránh được tác hại của thuốc ngoại. Nghiên cứu này được hỗ trợ bởi Cơ quan giảm thiểu mối đe dọa và hóa học và sinh học của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay