Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Nghiên cứu: 99% ô tô chứa chất đe dọa sức khỏe con người

Nghiên cứu: 99% ô tô chứa chất đe dọa sức khỏe con người

thời gian:2024-07-06 20:15:33 Nhấp chuột:108 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Mọi người thường lái xe, nhưng có thể họ không biết rằng vật liệu dùng để chế tạo ô tô có chứa các chất độc hại. Một nghiên cứu được công bố gần đây cho thấy gần như tất cả các phương tiện đều chứa chất nguy hiểm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, thậm chí gây ung thư.

Trong nghiên cứu do các nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ và Canada thực hiện, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 101 phương tiện được sản xuất từ ​​năm 2015 trở đi trên khắp Hoa Kỳ. Người ta phát hiện ra rằng 99% ô tô có chứa chất chống cháy như TCIPP và hầu hết ô tô cũng chứa chất chống cháy như TCEP.

Các nhà sản xuất ô tô thêm các hợp chất này vào đệm ghế ô tô để tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn về chất chống cháy, nhưng các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những hóa chất này có thể gây ung thư và cũng có thể gây tổn hại cho hệ thần kinh và hệ sinh sản.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra một nửa số phương tiện vào mùa hè và mùa đông. Họ phát hiện ra rằng khi nhiệt độ cao hơn, những hóa chất có hại này có nhiều khả năng rò rỉ từ đệm ghế vào không khí. Kết quả thử nghiệm cho thấy nồng độ các hóa chất này vào mùa hè cao gấp 2 đến 5 lần so với mùa đông.

Rebecca Hoehn, nhà khoa học môi trường tại Đại học Duke ở Hoa Kỳ, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi đã phát hiện ra rằng vật liệu bên trong ô tô của chúng tôi có thể thải ra các hóa chất độc hại vào không khí bên trong ô tô."

Cô ấy cho rằng nếu xét đến việc các tài xế dành trung bình khoảng một giờ lái xe mỗi ngày thì đây là một vấn đề sức khỏe cộng đồng quan trọng. Đây là mối quan tâm đặc biệt đối với những người lái xe có quãng đường di chuyển dài hơn và những người đi cùng trẻ em, những người hít thở nhiều không khí hơn người lớn ở cùng tốc độ.

Ngầu Hầm xem bài

Patrick Morrison, nhân viên y tế và an toàn của Hiệp hội lính cứu hỏa quốc tế, một hiệp hội lính cứu hỏa chuyên nghiệp ở Hoa Kỳ và Canada, cho biết những chất chống cháy này được giới thiệu vào những năm 1970 để tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Quốc gia. Cục An toàn giao thông đường bộ nhưng đến nay tiêu chuẩn này vẫn chưa được sửa đổi.

Morrison cho biết: "Lính cứu hỏa lo ngại rằng những chất chống cháy này sẽ gây ra tỷ lệ ung thư rất cao." Ông kêu gọi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia sửa đổi các quy định về sử dụng chất chống cháy.

Lydia Jahl, nhà khoa học cấp cao tại Viện Chính sách Khoa học Xanh và là một trong những tác giả của nghiên cứu, cho biết bạn có thể tránh được điều này bằng cách mở cửa sổ hoặc đậu xe ở nơi râm mát. xe của bạn, nhưng quan trọng nhất là giảm lượng chất chống cháy được thêm vào xe của bạn.

Bà nói: "Việc đi làm không nên đi kèm với nguy cơ ung thư và trẻ em không nên hít phải các loại hóa chất có thể gây hại cho não trên đường đến trường."◇

新加坡交通部在一份声明中表示:“飞机经历了G(重力)快速变化……这可能导致没有系好安全带的乘客被抛向空中。”

此前,报告在线中断的平台Downdetector 显示有超过41,000份报告星链网络中断。

CNBC Make It特约撰稿人黛安‧科奇拉斯(Diane Kochilas)是土生土长的纽约人,但她老家在希腊伊卡里亚。25年来,她一直致力于将健康、美味的希腊和地中海美食带给全世界,并为哈佛大学等名校提供咨询,将健康的希腊食品引入他们的餐饮项目。(延伸阅读:地中海饮食之源 揭开古希腊饮食的面纱)

Người phụ trách biên tập: Li Tianqi

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay