Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Cánh tay dài 8 năm ánh sáng, lộ ra hình ảnh độ nét cao về "Bàn tay của Chúa" trong vũ trụ

Cánh tay dài 8 năm ánh sáng, lộ ra hình ảnh độ nét cao về "Bàn tay của Chúa" trong vũ trụ

thời gian:2024-07-06 21:05:08 Nhấp chuột:110 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 13 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Phòng thí nghiệm nghiên cứu thiên văn hồng ngoại quang học quốc gia Hoa Kỳ (NOIRLab) gần đây đã công bố một bức ảnh có độ phân giải cao, cho thấy cái được gọi là "Cánh tay của Chúa- cấu trúc giống như "Bàn tay của Chúa" trải dài từ Tinh vân Gum và dài khoảng 8 năm ánh sáng.

Phòng thí nghiệm cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày 6 tháng 5 rằng Camera Năng lượng tối ở Chile đã chụp được một tiểu cầu sao chổi có tên là CG 4, nằm ở hướng chòm sao Puppis, cách Trái đất khoảng 1.300 năm ánh sáng và được đặt biệt danh là. “Bàn tay của Chúa” vì nó giống bàn tay.

CG 4 là một trong nhiều đám mây có hình sao chổi trong Dải Ngân hà. Các nhà thiên văn học vẫn không đồng ý về việc làm thế nào vật thể này có hình dạng đặc biệt.

Quả cầu mây hình sao chổi là những quả cầu đám mây biệt lập bao gồm khí và bụi đậm đặc, được bao quanh bởi vật liệu nóng và bị ion hóa. Nó là một tiểu thể loại của tinh vân tối được gọi là các hạt Bok.

Những đám mây hình sao chổi không liên quan gì đến sao chổi. Chúng được gọi là mây hình sao chổi chỉ vì đám mây của chúng kéo theo một cái đuôi dài làm từ vật chất tách rời, trông giống như đuôi sao chổi.

Lấy CG 4 làm ví dụ, quả cầu mây hình sao chổi này có phần đầu có đường kính 1,5 năm ánh sáng, giống như một phần của bàn tay và phần đuôi của nó kéo dài khoảng 8 năm ánh sáng, giống phần của một cánh tay. CG 4 là một quả cầu mây tương đối nhỏ.

Vì những đám mây giống sao chổi rất mờ nên các nhà thiên văn học đã không thể phát hiện ra chúng trong một thời gian dài. Mãi đến năm 1976, sự tồn tại của chúng mới được xác nhận. Và Camera Năng lượng Tối được lắp đặt trên Kính thiên văn Victor M. Blanco đã có thể chụp được chúng.

4 Lá Giành Chủ Bull Bull

Mặc dù các nhà thiên văn học đã phát hiện ra nhiều khối cầu giống sao chổi trong Dải Ngân hà, nhưng hầu hết các cấu trúc này, bao gồm cả CG 4, đều nằm trong Tinh vân Gum. Tinh vân được cho là tàn dư của siêu tân tinh hình thành khoảng 1 triệu năm trước.

Các nhà thiên văn học vẫn chưa hiểu đầy đủ cơ chế hình thành của các đám mây giống sao chổi nhưng họ suy đoán rằng có hai khả năng. Khả năng đầu tiên là khối cầu giống sao chổi ban đầu là một tinh vân hình cầu, giống như Tinh vân Chiếc Nhẫn nổi tiếng, nhưng sau đó đã bị phân hủy bởi một vụ nổ siêu tân tinh gần đó.

Khả năng thứ hai là các đám mây giống sao chổi được hình thành do áp suất bức xạ và gió sao phát ra từ các ngôi sao nóng và khổng lồ gần đó. Trên thực tế, đuôi của tất cả các sao chổi đã biết trong Tinh vân Gum đều hướng về trung tâm tinh vân, nơi chứa tàn dư siêu tân tinh.

Trong hình ảnh do NOIRLab công bố, các nhánh của CG 4 dường như mở rộng về phía thiên hà xoắn ốc lân cận ESO 257-19 (PGC 21338), nhưng trên thực tế, thiên hà này nằm cách xa hơn 100 triệu năm ánh sáng và cánh tay của nó là không thể chạm tới. ◇

4 Lá Giành Chủ Bull Bull

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

此次活动从5月20日持续到5月28日,优惠程度比苹果今年稍早提供的降价要大得多。

研究人员相信,这种被称为Polyrhachis femorata的蚂蚁是在装死,这是它们躲避潜在危险的一种防御策略。这是整个栖息地的蚂蚁集体装死的案例首次被记录下来。

他与几位朋友一起创建了Project Lion Cage项目,目的是分析这辆SUV的运行并发布结果。

这项研究报告于周四(5月16日)发表在《王家天文学会月刊》(Monthly Notices of the Royal Astronomical Society)杂志上。英国牛津大学物理系研究员安德鲁‧穆默里(Andrew Mummery)是报告主要作者。他说,“我们一直在忽略这个区域,因为我们没有数据。”

科学家在研究与铁相关的锂电池产品时发现,磷酸铁锂材料做的锂电池具有高安全、低成本、低毒性、循环寿命长的特性,但能量密度只有170mAh/g左右,因此他们寻求其它铁基阴极材料,最终做出以氧化铁锂(Li5FeO4)为阴极材料的锂电池,表现出300mAh/g的能量密度,且电压与磷酸铁锂差不多。

Các nhà thiên văn phát hiện hành tinh siêu khổng lồ, phá vỡ sự hiểu biết của con người Phá kỷ lục một lần nữa, các nhà thiên văn học phát hiện lỗ đen lâu đời nhất Các nhà thiên văn phát hiện hành tinh khổng lồ lớn gấp 10 lần Sao Mộc
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay