Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Pezeshkian được bầu làm Tổng thống Iran, Tập Cận Bình và lãnh đạo nhiều nước chúc mừng ông

Pezeshkian được bầu làm Tổng thống Iran, Tập Cận Bình và lãnh đạo nhiều nước chúc mừng ông

thời gian:2024-07-07 22:07:07 Nhấp chuột:126 hạng hai
Sicbo Trăm Người

(Tehran News ngày 6) Iran đã tổ chức bầu cử tổng thống vào thứ Sáu sau khi ứng cử viên theo chủ nghĩa cải cách Pezeshkian được xác nhận đắc cử vào thứ Bảy, bao gồm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Ấn Độ Modi và Quốc vương Ả Rập Saudi. Lãnh đạo Salman của nhiều nước, trong đó có Le Mans, bày tỏ lời chúc mừng.

Agence France-Presse dẫn lời Tân Hoa Xã đưa tin rằng Tập Cận Bình nói: "Tôi rất coi trọng việc phát triển quan hệ Trung Quốc-Iran và sẵn sàng hợp tác với Ngài Tổng thống để lãnh đạo quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Iran hướng tới mục tiêu tiến sâu hơn."

印度国际亚洲新闻社(ANI)画面显示,搜救人员动用挖土机在厚重瓦砾中寻找生还者。

视频中,游行队伍中的大象从象鼻到象尾披著红色、蓝色和金色长袍,在人群面前游行,钹声铿锵作响。

他进一步讽刺拜登应该要像“在辩论中那样犀利、准确地宣扬政绩”,比如“开放边境”、“势不可挡的通胀”以及“对中国屈从”,接著要“瞌睡乔”(Sleepy Joe)继续“毁灭美国的竞选活动,让中国再次伟大”。

Sicbo Trăm Người

每年6月至9月的季风季节会给整个南亚地区带来大范围的破坏。近年来,严重的洪水和山体滑坡事件有所增加。

Ông cho biết hai nước có "lịch sử trao đổi hữu nghị lâu đời. Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao hơn nửa thế kỷ trước, quan hệ song phương vẫn duy trì sự phát triển lành mạnh và ổn định".

Ông Tập Cận Bình nói thêm rằng trước những tình hình khu vực và quốc tế phức tạp, Trung Quốc và Iran luôn hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau hợp tác trong thời điểm khó khăn và không ngừng củng cố lòng tin chiến lược lẫn nhau.

Ông cũng chỉ ra rằng điều này "không chỉ mang lại lợi ích cho người dân Trung Quốc và Iran mà còn đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực và thế giới".

Trung Quốc là đối tác thân thiết của Iran, đối tác thương mại lớn nhất và là khách hàng mua dầu bị trừng phạt lớn nhất của Iran.

Những nỗ lực của Trung Quốc nhằm lôi kéo Iran vào các dự án cơ sở hạ tầng Vành đai và Con đường của nước này đã gặp trở ngại do các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, Iran năm ngoái đã gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, một sáng kiến ​​kinh tế và an ninh được Trung Quốc và Nga hậu thuẫn.

Putin hy vọng tăng cường quan hệ giữa hai nước

Tại Nga, Điện Kremlin hôm thứ Bảy cho biết ông Putin đã chúc mừng Pezeshkian về chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống.

Putin đã nói trong thư chúc mừng gửi Pezeshkian: "Tôi hy vọng rằng nhiệm kỳ tổng thống của ông sẽ giúp tăng cường hợp tác song phương mang tính xây dựng giữa các dân tộc thân thiện của chúng ta."

Cả Iran và Nga đều phải chịu các lệnh trừng phạt nghiêm khắc của phương Tây. Putin nói rằng hai nước có thể "phối hợp nỗ lực giải quyết các vấn đề quốc tế theo cách mang tính xây dựng".

Modi viết trên mạng xã hội

Mặc dù Iran bị các nước phương Tây, trong đó có Mỹ, loại trừ, nhưng Ấn Độ vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Tehran nhưng đồng thời cũng tìm cách tăng cường hợp tác an ninh với Washington.

Vào tháng 5 năm nay, hai nước đã ký hợp đồng phát triển và trang bị cho dự án Cảng Chabahar vốn bị đình trệ từ lâu của Iran, đồng thời Washington cảnh báo rằng các công ty Ấn Độ tham gia vào dự án này sẽ phải chịu lệnh trừng phạt.

Ả Rập Saudi hy vọng tiếp tục phối hợp và đối thoại

Ả Rập Saudi, quốc gia đã khôi phục quan hệ ngoại giao với Iran vào năm ngoái, cũng đã chúc mừng Pezeshkian.

Theo Thông tấn xã Ả Rập Xê Út, Quốc vương Salman tuyên bố trong một thông điệp gửi tới Pezeshkian rằng ông hy vọng "tiếp tục phát triển mối quan hệ kết nối hai đất nước và hai dân tộc chúng ta". Ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ có thêm “sự phối hợp và đối thoại để tăng cường hòa bình và an ninh khu vực và quốc tế”.

Ả-rập Xê-út với đa số người Hồi giáo theo dòng Sunni và Iran do người Shiite thống trị đã nối lại quan hệ sau 7 năm gián đoạn theo một thỏa thuận bất ngờ do Trung Quốc làm trung gian được công bố vào tháng 3 năm ngoái.

Kể từ đó, hai cường quốc Trung Đông thường hỗ trợ các bên đối lập trong các cuộc xung đột khu vực đã tăng cường liên lạc.

Tháng 11 năm ngoái, Tổng thống Raisi cực kỳ bảo thủ của Iran đã tới Riyadh để tham dự hội nghị thượng đỉnh về cuộc chiến tranh Israel-Palestine.

Tuy nhiên, Iran chỉ tổ chức cuộc bầu cử này sau khi Raisi qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng vào tháng 5 năm nay.

Iran Trung Quốc Tập Cận Bình Nga Putin Ấn Độ Modi Ả Rập Saudi Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Mưa lớn gây lũ quét và lở đất ở Nepal, 14 người thiệt mạng Nói điều chỉnh chiến lược thương hiệu: BAUM, công ty con của Shiseido Nhật Bản, rút ​​khỏi Trung Quốc Nhân vật số 2 trong chính quyền quân sự Myanmar thăm Trung Quốc dự diễn đàn quốc tế Chen Hongying dẫn đầu phái đoàn thăm Trung Quốc nhằm tăng cường thương mại nông sản giữa Malaysia và Trung Quốc
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay