Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Boeing và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ "đạt được thỏa thuận nhận tội" trong hai vụ tai nạn MAX

Boeing và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ "đạt được thỏa thuận nhận tội" trong hai vụ tai nạn MAX

thời gian:2024-07-09 22:52:52 Nhấp chuột:149 hạng hai

(Washington, thứ 8) Nhà sản xuất máy bay Boeing cho biết hôm thứ Hai theo giờ địa phương rằng họ đã "đạt được thỏa thuận giải quyết" với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ về hai vụ tai nạn chết người của máy bay chở khách 737 MAX cách đây 5 năm. Công ty Hãng hàng không khổng lồ sẽ nhận tội lừa đảo.

Mậu Binh

Trước khi đạt được thỏa thuận này, các công tố viên xác định rằng Boeing đã vi phạm thỏa thuận giải quyết trước đó với hai vụ tai nạn hàng không ở Ethiopia và Indonesia khiến 346 người thiệt mạng.

Boeing nói với AFP trong một tuyên bố: "Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ về các điều khoản của thỏa thuận giải quyết, nhưng các điều khoản cụ thể cần phải được ghi lại bằng văn bản và được phê duyệt."

Phạt tiền và yêu cầu đầu tư hơn 2,1 tỷ đồng để cải chính

Tài liệu tòa án nộp ở Texas hôm Chủ Nhật cho biết công ty đã đồng ý nhận tội "âm mưu lừa gạt Hoa Kỳ" trong quá trình cấp giấy chứng nhận cho máy bay MAX.

Theo thỏa thuận, Boeing sẽ bị phạt và phải đầu tư ít nhất 455 triệu USD (khoảng 2,1432 tỷ RM) vào "các chương trình tuân thủ và an toàn", trong khi việc bồi thường cho các gia đình sẽ do tòa án quyết định.

Mậu Binh

Những rắc rối pháp lý gần đây của Boeing bắt đầu từ phán quyết giữa tháng 5 của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ rằng Boeing đã bỏ qua thỏa thuận hoãn truy tố (DPA) năm 2021 để cải thiện khả năng tuân thủ và tuân thủ các Yêu cầu của Chương trình Đạo đức MAX.

Clifford Law, cơ quan đại diện cho gia đình các nạn nhân trên máy bay chở khách MAX, cho biết gia đình các nạn nhân "vô cùng thất vọng" với thỏa thuận đạt được giữa Boeing và Bộ Tư pháp.

Clifford, một đối tác cấp cao của công ty, cho biết trong một tuyên bố: "Trong 5 năm qua, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy văn hóa đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn của Boeing không thay đổi. Thỏa thuận bào chữa này chỉ sẽ khuyến khích hơn nữa điều đó mục tiêu của công ty bị bóp méo.”

Truyền thông Anh dẫn lời một quan chức của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nói rằng nếu lời nhận tội của Boeing được thẩm phán liên bang chấp thuận, Boeing sẽ trở thành tội phạm và phải nộp phạt hình sự 243,6 triệu USD (khoảng 1,14924 tỷ RM) .

Mặc dù thỏa thuận nhận tội có thể ảnh hưởng đến khả năng Boeing có được những hợp đồng béo bở từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, NASA và các cơ quan khác, nhưng nó có thể ngăn công ty phải đối mặt với các phiên tòa xét xử.

Boeing từ chối bình luận.

tai nạn công ty boeing Hoa Kỳ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Minh họa] Tai nạn an toàn bay Boeing xảy ra thường xuyên, 43 vụ trong năm nay Temasek tiếp tục lạc quan về Mỹ, Ấn Độ và thận trọng với Trung Quốc Chuyến thăm đầu tiên của Starmer trên cương vị Thủ tướng Anh, điểm dừng đầu tiên ở Washington Thủ tướng Modi thăm Nga gặp Putin, Mỹ kêu gọi tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine

APT是“高级持续威胁”(Advanced Persistent Threat)的英语缩写。

该中心在最新预警中还表示,周二南部部分地区也有可能出现龙卷风。

警方表示,该名男子和未婚妻以及两名女性在保护区内驾驶自己的车辆时,发现了由3头成年象和3头幼象组成的象群。该名男子停下车并走近象群拍照,结果遭到大象攻击并将他踩死。

秘鲁警方当地时间周一表示,他的遗体最终因安第斯布兰卡山脉冰雪融化而暴露出来。

波音从今年年初开始,就因飞机质量问题再度引起关注。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay