Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Các nhà thiên văn phát hiện hai lỗ đen hợp nhất, xa nhất

Các nhà thiên văn phát hiện hai lỗ đen hợp nhất, xa nhất

thời gian:2024-07-06 21:44:11 Nhấp chuột:102 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 22 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Thông qua Kính viễn vọng Không gian James Webb của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA), các nhà thiên văn học đã phát hiện ra Bằng chứng cho thấy hai thiên hà và khối đen siêu lớn bên trong của chúng các lỗ đang hợp nhất. Sự hợp nhất này xảy ra vào những ngày đầu của vũ trụ và là lỗ đen xa nhất được biết là đã hợp nhất.

Rummy

Trang web của Kính viễn vọng Không gian Webb cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày 16 tháng 5 rằng các nhà thiên văn học đã phát hiện ra các lỗ đen siêu lớn ở hầu hết các thiên hà khổng lồ trong vũ trụ gần, với khối lượng từ hàng triệu đến hàng tỷ lần mặt trời, bao gồm cả Dải Ngân hà của chúng ta. .

Những lỗ đen này có thể có tác động đáng kể đến các thiên hà nơi chúng cư trú. Nhưng các nhà thiên văn học không hiểu rõ làm thế nào những lỗ đen này lại trở nên lớn đến vậy.

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra rằng các lỗ đen khổng lồ tồn tại trong vòng 1 tỷ năm sau Vụ nổ lớn, điều đó có nghĩa là các lỗ đen phải phát triển rất nhanh và rất sớm. Giờ đây, những khám phá từ Kính viễn vọng Không gian Webb có thể làm sáng tỏ sự phát triển của các lỗ đen khổng lồ trong những ngày đầu của vũ trụ.

Những quan sát mới từ Kính viễn vọng Không gian Webb cung cấp bằng chứng về sự hợp nhất đang diễn ra của hai thiên hà và các lỗ đen siêu lớn của chúng. Sự kiện sáp nhập này xảy ra khi vũ trụ chỉ mới 740 triệu năm tuổi. Toàn bộ hệ thống này được gọi là ZS7.

Các lỗ đen siêu lớn tích cực bồi tụ vật chất có những đặc điểm quang phổ đặc biệt mà các nhà thiên văn học có thể xác định được. Nhưng đối với các lỗ đen ở rất xa, chẳng hạn như các lỗ đen được phát hiện trong nghiên cứu này, những đặc điểm này không thể quan sát được bằng kính thiên văn mặt đất mà chỉ có thể quan sát được với sự trợ giúp của Kính viễn vọng Không gian Webb với hiệu suất tuyệt vời.

Hannah Übler, một nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge ở Anh và là tác giả của báo cáo về nghiên cứu này, cho biết: "Chúng tôi phát hiện thấy chất khí đậm đặc, chuyển động nhanh gần lỗ đen, cũng như chất khí được bồi tụ bởi lỗ đen Quá trình này tạo ra các loại khí có nhiệt độ cao và bị ion hóa cao được chiếu sáng bằng bức xạ năng lượng cao."

Ubler đề cập rằng độ phân giải cao của Kính viễn vọng Không gian Webb cho phép họ phân biệt được hai lỗ đen.

Roberto Maiolino, một nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge và Đại học College London, người tham gia vào nghiên cứu này, cho biết họ phát hiện ra rằng một trong các lỗ đen có khối lượng gấp 50 triệu lần khối lượng mặt trời và lỗ đen còn lại có khối lượng gấp 50 triệu lần khối lượng mặt trời. khối lượng của nó có lẽ tương tự, nhưng nó bị chôn vùi trong lớp khí dày đặc và khó đo hơn.

Ubler cho biết: "Phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng sự hợp nhất là một cách quan trọng để các lỗ đen phát triển nhanh chóng, ngay cả trong những ngày đầu của vũ trụ."

Cô cho biết kết quả nghiên cứu của họ và các lỗ đen khổng lồ và đang hoạt động khác được Kính viễn vọng Không gian Webb phát hiện trước đây trong vũ trụ xa xôi cũng có thể chứng minh rằng những lỗ đen khổng lồ này đã định hình quá trình tiến hóa của các thiên hà ngay từ đầu.

Pablo G. Pérez-González, một nhà nghiên cứu khác từ Trung tâm Sinh vật học Tây Ban Nha (Centro de Astrobiología), nói thêm rằng khối lượng sao của ZS7 tương tự như Khối lượng của Dải Ngân hà.

Anh ấy nói: "Chúng tôi đã cố gắng tưởng tượng những thiên hà này sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu mỗi thiên hà hợp nhất chứa một lỗ đen lớn hơn lỗ đen siêu lớn trong Dải Ngân hà

人们对这种世界的化学成分知之甚少。这样的世界可能与地球相似或迥然不同。藉由研究恒星四周能形成行星的原行星盘(protoplanetary disk),天文学家希望更好地了解行星形成的过程与形成后的行星之成分。

该杂志表示,并非所有2024年款车辆的碰撞测试都已完成,因此目前评选仅包含具有足够数据来评分的车型。上榜车辆都配有后视摄像头、电子稳定控制系统(亦称车身动态稳定系统)和安全气囊,这是美国联邦法律先前规定的。

当人们吃了这些动植物后,身体会累积部分物质。许多研究表明,这些塑胶微粒会对人的身体产生负面影响,包括消化系统、呼吸系统、内分泌系统、生殖系统和免疫系统,同时干扰人体的荷尔蒙的产生、释放、传输和代谢等。另外,一些研究还发现,塑胶微粒会吸引细菌和病原体,而这些有害的病原体可能被动物和人类摄入。

这项为期45天的探勘任务在3月划下句点。包括该校海洋生物学家达尔格伦(Thomas Dahlgren)在内的科学家发现了前所未见的海洋生物。

到达目的地后,58岁的威尔莫尔和61岁的威廉姆斯花了大约两个小时,执行一系列标准程序,如检查气闸是否泄漏、为太空舱和国际空间站之间的通道加压,然后打开并进入舱门。

Rummy

李石雨是南洋理工大学电机与电子工程学院的副教授,借助在电池组件方面的专业知识,他开始进军穿戴式技术与应用。他意识到智能隐形眼镜需要安全且紧凑的电池,这对于推进这些设备的开发至关重要。

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết một khi hai thiên hà hợp nhất, chúng cũng sẽ tạo ra sóng hấp dẫn. Những sự kiện như vậy có thể được quan sát thông qua các đài quan sát sóng hấp dẫn thế hệ tiếp theo, chẳng hạn như Anten không gian giao thoa kế laser, một chương trình phát hiện sóng hấp dẫn gần đây đã được Cơ quan Vũ trụ châu Âu phê duyệt. Nó sẽ trở thành đài quan sát đầu tiên của nhân loại được thiết lập trong không gian đặc biệt để nghiên cứu sóng hấp dẫn.

Kết quả nghiên cứu trên đã được công bố trong "Thông báo hàng tháng của Hiệp hội Thiên văn Hoàng gia" vào ngày 16 tháng 5. ◇

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay