Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Nghiên cứu mới: Dải Ngân hà có thể là trung tâm của khoảng trống vũ trụ

Nghiên cứu mới: Dải Ngân hà có thể là trung tâm của khoảng trống vũ trụ

thời gian:2024-07-06 20:30:17 Nhấp chuột:69 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 22 tháng 5 năm 2024] (do phóng viên Linda của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Dải Ngân hà chỉ là một trong hàng tỷ thiên hà trong vũ trụ. Vì vậy, nhìn từ góc độ quy mô lớn, Dải Ngân hà không có gì đặc biệt. Nhưng phóng to đến gần Dải Ngân hà thì tình hình lại khác.

CNBC Make It特约撰稿人黛安‧科奇拉斯(Diane Kochilas)是土生土长的纽约人,但她老家在希腊伊卡里亚。25年来,她一直致力于将健康、美味的希腊和地中海美食带给全世界,并为哈佛大学等名校提供咨询,将健康的希腊食品引入他们的餐饮项目。(延伸阅读:地中海饮食之源 揭开古希腊饮食的面纱)

6月3日,距离当地时间日出,仅20分钟,这个奇景就会升出地平线。对于那些在北半球向东看的人来说,木星刚好从地平线上出现开始,可以看到不规则的行星排对角线向上切,向南倾斜到白羊座,穿过双鱼座,最后以土星向西,在横跨约73度天空后,行星连珠结束。

后发座系以埃及王后贝勒尼基二世(Berenice II)的名字来命名。拉丁文中的coma意指头发,这意味着NGC 4689坐落在王后的头发上。

由于Gliese 12b的恒星比太阳小得多,它仍然位于宜居带内,也就是位于距离液态水可以存在的恒星的理想距离内。但它完成一次轨道运行需要12.8天的时间。

Ngày càng có nhiều quan sát cho thấy Dải Ngân hà nằm ở trung tâm của một khoảng trống vũ trụ khổng lồ, đây là khoảng trống vũ trụ lớn nhất từng được quan sát. Các nhà thiên văn học lần đầu tiên đề xuất khái niệm về "khoảng trống" này vào năm 2013 và bằng chứng về sự tồn tại của nó tiếp tục gia tăng kể từ đó.

Nhưng điểm mấu chốt là ngay từ đầu, khoảng trống khổng lồ này không bao giờ nên tồn tại. Nếu nó tồn tại, điều đó có nghĩa là có thể có điều gì đó không ổn trong hiểu biết của chúng ta về vũ trụ.

Binh dứa Vật chất có được phân bố đều trong vũ trụ không? Lỗ không nên tồn tại

Theo lý thuyết cơ bản của vũ trụ học, "nguyên lý vũ trụ", vật chất trong vũ trụ phải được phân bổ đều trên quy mô lớn. Nguyên lý này rất quan trọng vì bằng cách giả định tính đồng nhất, các nhà khoa học có thể áp dụng các định luật vật lý tương tự áp dụng cho các vật thể ở gần cho các vật thể ở rìa vũ trụ. Nói cách khác, mọi vật thể đều vận hành theo những quy luật phổ quát giống nhau.

Đây là một cách đơn giản, trực tiếp để hiểu về vũ trụ và cho thấy rằng "khoảng trống" không nên tồn tại.

Nhưng nhiều quan sát trong thập kỷ qua đã chỉ ra rằng vật chất trong vũ trụ có thể kết tụ lại với nhau tạo thành những vùng có mật độ cao hơn hoặc thấp hơn, nghĩa là nó có thể không đồng nhất như vậy.

Indranil Banik, một nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học St. Andrews, nói với Business Insider: "Bây giờ có vẻ rõ ràng rằng chúng ta đang ở trong một vùng có mật độ rất thấp của vũ trụ."

Barnick là đồng tác giả của một bài báo vào năm ngoái, được xuất bản trên tạp chí hàng tháng được bình duyệt của Hiệp hội Thiên văn Hoàng gia vào tháng 11. Bài báo cho thấy chúng ta có thể sống ở trung tâm của một lỗ được gọi là "KBC Hole", rộng khoảng 2 tỷ năm ánh sáng và đủ sức chứa 20.000 thiên hà.

KBC void vi phạm định luật vũ trụ

Khoảng trống của KBC không hoàn toàn trống rỗng. Điều này là không thể bởi vì chúng ta đang sống trong đó. Nhưng nếu tính toán của Banik và các đồng sự là đúng thì cái khoang đó sẽ trống hơn khoảng 20% ​​so với không gian bên ngoài ranh giới của nó.

Theo nghiên cứu gần đây, điều này có vẻ không phải là một sự khác biệt lớn nhưng nó đủ để gây ra một số hành vi khó hiểu ở khu vực lân cận của chúng ta trong vũ trụ. Đặc biệt, các ngôi sao và thiên hà ở gần đang di chuyển ra khỏi Dải Ngân hà nhanh hơn mức cần thiết. Các nhà vũ trụ học có một biến gọi là hằng số Hubble mô tả gia tốc giãn nở của vũ trụ.

Cho dù bạn nhìn ở đâu, dù gần hay xa, hằng số Hubble đều phải có cùng giá trị. Vấn đề là các thiên hà và các ngôi sao gần Dải Ngân hà dường như đang di chuyển ra xa chúng ta nhanh hơn dự đoán của Hubble Constant, về cơ bản vi phạm các định luật vũ trụ học.

Các nhà thiên văn học không thể đồng ý về nguyên nhân của sự khác biệt trong hằng số Hubble. Cuộc tranh cãi này được gọi là lực căng Hubble. Barnik tin rằng các khoảng trống có thể là một giải pháp vì những vùng dày đặc hơn với lực hấp dẫn mạnh hơn bên ngoài các khoảng trống có thể kéo các thiên hà và sao về phía chúng và ra xa chúng ta.

Binh dứa

Ông tin rằng trạng thái của các thiên thể đang di chuyển ra xa chúng ta (dòng chảy ra) có thể giải thích tại sao các nhà vũ trụ học tính toán giá trị hằng số Hubble cao hơn khi quan sát các thiên thể gần đó. Bởi vì các thiên thể di chuyển nhanh hơn trong khoảng không, bay từ những vùng trống rỗng ra ngoài không gian đông đúc.

Bí ẩn vẫn chưa được giải quyết

Như bằng chứng cho thấy, nếu khoảng trống thực sự tồn tại thì điều đó có thể có nghĩa là một số định luật vật lý vũ trụ cần phải được sửa đổi. Suy cho cùng, lý thuyết của Barnik có thể giải thích tại sao hằng số Hubble ở vùng Dải Ngân hà lại cao hơn.

Brian Keating, nhà vũ trụ học và giáo sư vật lý tại Đại học California, San Diego, người đã nghiên cứu hiện tượng này, nói với Business Insider trong một email: “Các khoảng trống cục bộ gây ra dòng khí lớn. Giả thuyết giải thích sự căng thẳng của Hubble. có vẻ hợp lý, đặc biệt dựa trên dữ liệu quan sát hỗ trợ nó."

Tuy nhiên, vẫn còn một số câu hỏi cần được giải đáp. Đầu tiên, phạm vi ảnh hưởng của Hư Không là gì? Keating đã viết, "Nếu khoảng trống cục bộ không thể đại diện cho vũ trụ rộng lớn hơn thì đây chỉ là cách giải thích cục bộ và về cơ bản sẽ không 'giải quyết' được vấn đề căng thẳng của Hubble."

Keating cũng chỉ ra rằng lý thuyết của Barnick có những hạn chế nhất định. Ông viết: Kết quả nghiên cứu phụ thuộc vào loại mô hình khoang được sử dụng. Các mô hình khác nhau đưa ra những dự đoán khác nhau về hiệu ứng khoảng trống và “dòng thể tích” hay tốc độ trung bình của các thiên hà khi chúng di chuyển trong vũ trụ. Ngoài ra, các mô hình chỉ có thể cung cấp một bức tranh đơn giản về thực tế trống rỗng.

Tất cả điều này có nghĩa là khoảng trống có thể mang lại giải pháp, nhưng "đây chưa phải là bằng chứng rõ ràng về giải pháp cho vấn đề căng thẳng của Hubble", Keating viết.

Các giải pháp khác cần được xem xét, chẳng hạn như năng lượng tối sớm. Như Keating giải thích, lý thuyết này đề xuất một dạng năng lượng mới ảnh hưởng đến tốc độ giãn nở của vũ trụ sơ khai, cuối cùng dẫn đến lực căng Hubble mà chúng ta quan sát được ngày nay.

Nhưng Banik đã chỉ ra rằng các lý thuyết năng lượng tối ban đầu mâu thuẫn với một số sự thật nhất định về vũ trụ. Ví dụ, tuổi của các ngôi sao cổ xưa phải được sửa đổi để làm cho chúng hợp lý. Nếu không, nó sẽ già hơn chính vũ trụ.

Vì vậy, ông ấy nhấn mạnh vào lý thuyết trống rỗng. Dự án nghiên cứu tiếp theo của ông sẽ phân tích dữ liệu siêu tân tinh để xác định xem hằng số Hubble có trở về giá trị được Dự đoán bởi Mô hình vũ trụ chuẩn bên ngoài khoảng trống hay không. Nếu lý thuyết của ông là đúng thì sẽ không có bất kỳ lực căng Hubble nào bên ngoài ranh giới khoảng trống.

Barnick nói: "Đó là điều chính khiến tôi hơi khó chịu. Tôi lo lắng về việc liệu siêu tân tinh có phải là dấu hiệu cho thấy vũ trụ thực sự đang giãn nở nhanh hơn và không có dấu hiệu nào về rìa trống hay không.. "

Tuy nhiên, hiện tại, độ căng của Hubble vẫn là một bí ẩn đang chờ được giải đáp. ◇

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

Einstein đã đúng, nghiên cứu tìm thấy 'vùng lao dốc' của lỗ đen Tại sao các thiên hà xoắn ốc như Dải Ngân hà lại hiếm đến vậy? Cánh tay dài 8 năm ánh sáng, lộ ra hình ảnh độ nét cao về "Bàn tay của Chúa" trong vũ trụ Xem thêm → Các bài viết liên quan đến thiên văn học&
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay