Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Ăn dầu cá có làm tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim không? Cách ăn uống lành mạnh

Ăn dầu cá có làm tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim không? Cách ăn uống lành mạnh

thời gian:2024-07-06 21:12:34 Nhấp chuột:65 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Axit béo omega-3 rất quan trọng để duy trì các chức năng sức khỏe của con người, nhưng cơ thể con người không thể tự sản xuất ra nó. Dầu cá được coi là một trong những nguồn cung cấp axit béo Omega-3 trong chế độ ăn uống. Do đó, việc bổ sung dầu cá đã trở thành một thói quen phổ biến đối với nhiều người đang tìm cách giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy việc bổ sung dầu cá thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ rung tâm nhĩ và đột quỵ ở những người không mắc bệnh tim.

Rung tâm nhĩ là một loại nhịp tim không đều (còn gọi là rối loạn nhịp tim), được đặc trưng bởi tâm nhĩ đập nhanh và không đều. Phòng khám Mayo (trước đây là Phòng khám Mayo) cho biết chứng rung tâm nhĩ có thể gây ra cục máu đông trong tim. Tình trạng này cũng làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim và các biến chứng khác liên quan đến tim.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh (BMJ Medicine) vào thứ Ba (21/5) cho thấy đối với những người không có vấn đề về tim, việc thường xuyên bổ sung dầu cá sẽ làm tăng nguy cơ rung tâm nhĩ lên 13%, nguy cơ đột quỵ. tăng 5%.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 415.737 người từ 40 đến 69 tuổi tham gia nghiên cứu Biobank ở Vương quốc Anh. Những người đàn ông được theo dõi trong thời gian trung bình gần 12 năm và gần một phần ba cho biết họ thường xuyên bổ sung dầu cá.

Theo CNN, bác sĩ tim mạch Andrew Freeman, giám đốc phòng ngừa và sức khỏe tim mạch tại National Do Thái Health ở Denver, cho biết, dầu cá không kê đơn thiếu độ tinh khiết và nhất quán, đồng thời có thể chứa chất gây ô nhiễm và kim loại nặng, chẳng hạn như thủy ngân tìm thấy ở cá.

Freeman không tham gia vào nghiên cứu mới này. Ông cho biết dầu cá không kê đơn hiếm khi được khuyên dùng và không được đưa vào hướng dẫn của hiệp hội y tế chuyên nghiệp, nhưng lại là thứ mà hầu hết mọi người đều dùng.

Theo một báo cáo được công bố trên trang web JAMA Network, 20% người Mỹ trưởng thành trên 60 tuổi thường xuyên bổ sung dầu cá để cải thiện sức khỏe tim mạch.

CNN dẫn lời Richard Isaacson, giám đốc nghiên cứu của Viện bệnh thoái hóa thần kinh ở Boca Raton, Florida và nhà thần kinh học phòng ngừa bệnh Alzheimer) tin rằng mọi người nên kiểm tra nồng độ axit béo omega-3 của chính mình trước tiên. Isaacson cho biết bạn có thể mua que thử ngón tay trên mạng. Bạn sẽ không muốn dùng dầu cá nếu cơ thể bạn không cần.

"Miaoyou Medical International" cảnh báo rằng vẫn chưa rõ liệu dầu cá có an toàn cho người bị dị ứng hải sản hay không. Vui lòng bổ sung dầu cá dưới sự giám sát của bác sĩ.

Axit béo omega-3 rất quan trọng đối với sức khỏe. (Shutterstock) Dầu cá chỉ giúp ích cho những người mắc bệnh tim

Trên thực tế, nghiên cứu mới cho thấy những người mắc bệnh tim khi bắt đầu nghiên cứu có nguy cơ tiến triển từ rung tâm nhĩ đến đau tim và từ suy tim đến tử vong thấp hơn 15% khi họ thường xuyên dùng dầu cá. được giảm 9%.

Nghiên cứu mới cho biết bản thân cuộc điều tra có một số hạn chế, chẳng hạn như do các nhà nghiên cứu không có quyền truy cập vào thông tin về liều lượng và công thức của chất bổ sung dầu cá nên họ không thể đánh giá các tác động tiềm ẩn phụ thuộc vào liều lượng hoặc phân biệt tác dụng của chúng. công thức khác nhau của dầu cá. Vì vậy, nghiên cứu thêm là cần thiết.

我们说的无人战争,无论是无人机也好,无人车也好,或者是无人艇也好,它并不是完全的无人,只是没有人坐在上面,但是仍然有人操控。我举个例子,美国的全球鹰无人机是最大的长航时侦察机,它叫无人机,是没有人坐在飞机上,但有人在操控。全球鹰的操控一般是由操控员坐在美国本土的一个操控中心,远程遥控全球鹰的飞行。全球鹰诞生很早,大概是二十年前,那个时候还没有低轨道卫星,都是靠地球同步轨道的通信卫星,通信卫星因为轨道非常高,延迟也非常大,可能是几百毫秒到一秒,这样一个延时对于飞机在空中飞是可以的,因为空中也没有什么障碍物,飞机只是去侦察,拍摄一些相片或者远距离攻击一些目标,但是无人设备如果在地面上或者海面上参加战争,这一秒钟或者几百毫秒的延迟,可能就是致命的。

在舞台上,马斯克形容自己是个无可救药的乐观者。

南方食火鸡(Southern cassowary,又称南方鹤鸵或双垂鹤鸵)外表很像驼鸟,但正如它们的“表亲”鸸鹋(Emu)一样,这种长着硬棘的体型庞大的鸟类属于走禽类,并不会飞翔。它们栖息在澳洲、新几内亚和一些太平洋岛屿的雨林中,身高可达1.5米,体重可达75公斤。这种鸟的领地意识非常强,当受到威胁时,它们会发出嘶嘶声和低沉的隆隆声。(延伸阅读:组图:世界上最危险的鸟类—澳洲食火鸡)

此外,Siri还会根据你手机中的资料、文章、文件等进行整合,回答各种问题,就像变成“私人助理”一样,但这些功能只有在iPhone 15 Pro以上的手机、拥有M系列芯片的平板电脑和Mac电脑才能使用,且日后这些AI的功能会逐渐增加。

马斯克还称,访客在抵达他的公司时必须交出苹果手机,并将设备存放在法拉第笼中。马斯克旗下公司包括电动车大厂特斯拉(Tesla)、太空探索科技公司(SpaceX)及社群媒体X等。

人们对这种世界的化学成分知之甚少。这样的世界可能与地球相似或迥然不同。藉由研究恒星四周能形成行星的原行星盘(protoplanetary disk),天文学家希望更好地了解行星形成的过程与形成后的行星之成分。

Các chuyên gia cho biết axit béo omega-3 kê đơn tốt hơn so với các loại không kê đơn vì độ tinh khiết và chất lượng của chúng. Nhưng thực phẩm bổ sung theo toa có thể tốn kém. Đối với những người quyết định mua axit béo omega-3 không cần kê đơn, Isaacson đưa ra lời khuyên sau cho bệnh nhân của mình:

Trước hết, độ tươi của dầu cá là yếu tố then chốt. Ông nói thêm rằng “mua hàng từ các cửa hàng trực tuyến hoặc bán lẻ như Amazon hay Costco không phải là ý tưởng hay nhất”.

Isaacson cho biết: "Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên mua dầu từ một số công ty có uy tín và trang web cụ thể của họ". được vận chuyển trực tiếp từ công ty và Dầu cá bảo quản trong tủ lạnh gia đình có chất lượng hoàn toàn khác."

Cá hồi rất giàu axit béo Omega-3. (Shutterstock) Nhận axit béo Omega-3 từ thực phẩm

Isaacson không tham gia vào nghiên cứu nhưng khuyên bạn nên cố gắng hấp thụ axit béo omega-3 từ thực phẩm, đồng thời cho biết cá mòi và cá hồi hoang dã là những nguồn tốt nhất vì chúng giàu chất béo không bão hòa lành mạnh này và hàm lượng thủy ngân thấp hơn. Ông cho rằng cá hồi nuôi trong trang trại không phải là lựa chọn tốt nhất.

Mạt chược 2 người

Cá hồi hồ, cá thu, cá trích và cá ngừ albacore cũng là những nguồn cung cấp tốt, ông nói. Tuy nhiên, vì các loại cá lớn như cá ngừ albacore chứa hàm lượng thủy ngân cao hơn nên ông khuyến cáo nên ăn cá ngừ albacore không quá hai lần một tuần.

"Miaoyou Medical International" cũng khuyến nghị mọi người có thể hấp thụ axit béo Omega-3 bằng cách ăn cá. Nhưng hãy nấu ở nhiệt độ cao hoặc nướng theo cách thông thường thay vì chiên.

Tảo và nori cũng là nguồn cung cấp Omega-3 tốt ngoài cá. Hạt Chia, đậu nành Nhật Bản, hạt lanh, hạt cây gai dầu và quả óc chó cũng là những thực phẩm thực vật giàu Omega-3. Nhưng dạng axit béo này khác với axit béo có trong cá. Nghiên cứu cho thấy những người có hàm lượng omega-6 cao hơn, một loại chất béo không bão hòa khác có chủ yếu trong dầu thực vật, có thể gặp khó khăn hơn trong việc chuyển hóa omega-3 từ thực vật..

Mạt chược 2 người

Bông cải xanh, súp lơ trắng, bí mùa đông, bí mùa hè, rau bina, cải xoăn và cải rổ cũng là nguồn cung cấp Omega-3 có nguồn gốc thực vật. ◇

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay