Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Einstein đã đúng, nghiên cứu tìm thấy 'vùng lao dốc' của lỗ đen

Einstein đã đúng, nghiên cứu tìm thấy 'vùng lao dốc' của lỗ đen

thời gian:2024-07-06 21:14:10 Nhấp chuột:126 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 5 năm 2024] (do phóng viên Li Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Albert Einstein đã dự đoán trong lý thuyết về lực hấp dẫn của mình rằng có một vùng ở rìa lỗ đen nơi vật chất không thể tồn tại được nữa Trên đường đua nhưng lại rơi vào đó. Một nghiên cứu cho thấy Einstein đã đúng.

Một nhóm các nhà thiên văn học sử dụng kính thiên văn có khả năng phát hiện tia X, lần đầu tiên quan sát được vùng này - "vùng lao xuống" - trong một lỗ đen cách Trái đất khoảng 10.000 năm ánh sáng.

Báo cáo nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Thông báo hàng tháng của Hiệp hội Thiên văn Hoàng gia vào thứ Năm (16 tháng 5). Andrew Mummery, nhà nghiên cứu tại Khoa Vật lý thuộc Đại học Oxford ở Anh, là tác giả chính của báo cáo. "Chúng tôi đã bỏ qua lĩnh vực này vì chúng tôi không có dữ liệu," ông nói.

“Nhưng giờ chúng tôi đã biết, chúng tôi không thể giải thích điều đó theo cách nào khác.” (Đọc thêm: NASA công bố đoạn video gây sốc về những khoảnh khắc cuối cùng của một ngôi sao bị lỗ đen nuốt chửng)

Đây không phải là lần đầu tiên lỗ đen giúp xác nhận thuyết tương đối rộng của Einstein. Bức ảnh đầu tiên về lỗ đen được chụp vào năm 2019 đã củng cố giả thuyết cốt lõi của Einstein rằng lực hấp dẫn chỉ là vật chất làm cong kết cấu của không-thời gian.

芬太尼在美国的泛滥与中共脱不了关系,其主要原因是中共利用其国家力量为掩护和补贴的方式,将大量芬太尼的原料、成品运往墨西哥或透过包裹的方式,将芬太尼运送至美国,对美国发动毒品战和超限战,意图使更多美国人死于毒品。

汽车制造商会在汽车坐垫中添加这些化合物以符合阻燃的安全标准,但先前有研究指出,这些化学物质可能会致癌,也可能会对神经和生殖系统造成伤害。

CG 4是银河系内众多彗星状云球之一。对于这种天体如何拥有其特殊的形式,天文学家仍未取得共识。

Pocker

但科学表明,过多食用超加工食品对我们不利。根据2月一项涵盖近1,000万人的调查显示,食用超加工食品会增加患上或死于数十种疾病的风险。

Nhiều dự đoán khác của Einstein đã được chứng minh là đúng qua nhiều năm, bao gồm cả sóng hấp dẫn và giới hạn tốc độ phổ quát.

Pocker

Theo CNN, Christopher Reynolds, giáo sư thiên văn học tại Đại học Maryland, College Park, cho biết việc tìm ra bằng chứng thực tế về "vùng lao xuống" là một bước quan trọng cho phép các nhà khoa học cải thiện đáng kể mô hình hành vi của vật chất xung quanh lỗ đen. "Ví dụ: nó có thể được sử dụng để đo tốc độ quay của lỗ đen."

Reynolds không tham gia vào nghiên cứu này.

“Giống như mép thác nước”

Hố đen được quan sát nằm trong hệ thống có tên MAXI J1820+070. Hệ thống này bao gồm một ngôi sao nhỏ hơn mặt trời và bản thân lỗ đen, ước tính có khối lượng từ 7 đến 8 lần khối lượng mặt trời. Các nhà thiên văn học đã sử dụng kính thiên văn NuSTAR và NICER đặt trên không gian của NASA để thu thập dữ liệu nhằm tìm hiểu xem khí nóng, gọi là plasma, trong các ngôi sao bị hút vào lỗ đen như thế nào.

NuSTAR là tên viết tắt của Kính thiên văn quang phổ hạt nhân quay quanh Trái đất. Tên chính thức của NICER là Máy dò thành phần bên trong sao neutron, đặt trên Trạm vũ trụ quốc tế. (Đọc mở rộng: Lại phá kỷ lục: Các nhà thiên văn học khám phá lỗ đen lâu đời nhất)

"Xung quanh những lỗ đen này có một đĩa vật chất lớn quay quanh (từ các ngôi sao gần đó)." Mummery nói: "Hầu hết nó (đĩa vật chất) ổn định, nghĩa là nó có thể chảy một cách vui vẻ, giống như một sông, 'vùng lao dốc' giống như mép thác nước - tất cả sự hỗ trợ đều không còn và bạn chỉ biết ngã."

"Hầu hết những gì bạn có thể thấy là 'dòng sông', nhưng có một khu vực rất nhỏ ở cuối và về cơ bản đó là những gì chúng tôi đã tìm thấy." Anh ấy nói thêm, lưu ý rằng mặc dù "dòng sông" vẫn có. được quan sát rộng rãi, nhưng lần đầu tiên người ta đã thu được bằng chứng về một "thác nước".

Trong "vùng lao dốc", ánh sáng vẫn có thể thoát ra ngoài nhưng vật chất bị ảnh hưởng bởi lực hấp dẫn mạnh.

Kết quả của nghiên cứu này có thể giúp các nhà thiên văn học hiểu rõ hơn về sự hình thành và tiến hóa của lỗ đen. Mummery nói: “Chúng tôi thực sự có thể hiểu chúng bằng cách nghiên cứu khu vực này vì nó nằm ngay rìa nên nó cung cấp cho chúng tôi nhiều thông tin nhất”.

Biên tập viên: Lin Yan#

Chỉ một lần trong đời, các vụ nổ sao sẽ được nhìn thấy bằng mắt thường trong năm nay Tàn tích thành phố cổ Tonga tiết lộ bí ẩn về nền văn minh cổ đại Thái Bình Dương Cánh tay dài 8 năm ánh sáng, lộ ra hình ảnh độ nét cao về "Bàn tay của Chúa" trong vũ trụ Xem thêm → Các bài viết liên quan đến thiên văn học&công nghệ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay