Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Tổng thống Phần Lan: Chỉ có Trung Quốc mới có thể chấm dứt chiến tranh Nga-Ukraine

Tổng thống Phần Lan: Chỉ có Trung Quốc mới có thể chấm dứt chiến tranh Nga-Ukraine

thời gian:2024-07-09 22:03:32 Nhấp chuột:70 hạng hai

(Helsinki lần thứ 8) Tổng thống Phần Lan Stubb gần đây đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal rằng "Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nắm giữ chìa khóa để giải quyết một cách hòa bình xung đột Nga-Ukraine". Ông kêu gọi Bắc Kinh sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Moscow, đồng thời kêu gọi Mỹ giảm bớt căng thẳng đang gia tăng với Trung Quốc.

Theo Wall Street Journal, Stubb đưa ra lời kêu gọi trên trong bối cảnh các nước châu Âu đang chuẩn bị cho việc Trump bước vào Nhà Trắng lần thứ hai. Các quan chức châu Âu ngày càng lo lắng rằng Washington có thể từ bỏ các cam kết an ninh với châu Âu và thay vào đó tập trung vào các cam kết an ninh. về việc ngăn chặn Trung Quốc

Phần Lan gia nhập NATO vào năm ngoái và có đường biên giới dài nhất với Nga trong số các thành viên NATO. Nhiều nước châu Âu lo ngại chiến tranh ở Ukraine có thể lan sang các nước láng giềng khác và mong muốn Trung Quốc đóng vai trò tìm kiếm giải pháp ngoại giao. hiệu quả lớn hơn.

波音从今年年初开始,就因飞机质量问题再度引起关注。

Đấu Địa Chủ

联合国乌克兰人权监测团团长贝尔称,周一的袭击是“(俄罗斯)自2022年2月全面入侵(乌克兰)以来,我们所见过的最令人震惊的袭击之一”。

Đấu Địa Chủ

警方告诉法新社,这是第3批也是最后一批烟花,从仓库运往废弃的政府射击场进行控制性引爆。

努塞拉特地区的奥达医院(Al-Awda)一名消息人士告诉法新社,联合国近东巴勒斯坦难民救济和工程处(简称近东救济工程处,UNRWA)管理的一所学校遭到袭击后,该医院接收了几名伤者进行治疗。

Mô tả Tập Cận Bình là người nắm giữ chìa khóa giải quyết xung đột giữa Nga và Ukraine

Stubb nói rằng Trung Quốc là chìa khóa để chấm dứt chiến tranh ở Ukraine. "Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có ảnh hưởng rất lớn. Ông ấy nắm giữ chìa khóa để giải quyết cuộc xung đột này một cách hòa bình." "Các nước phương Tây, kể cả Mỹ, không thể." làm điều này. "Tất nhiên Trung Quốc đang ở vị thế thống trị. Thành thật mà nói, Nga hiện đã trở thành một nước chư hầu của Trung Quốc."

Trung Quốc cho đến nay chưa cung cấp vũ khí sát thương cho Nga nhưng sẽ hỗ trợ Moscow về mặt ngoại giao và cung cấp cho Nga các sản phẩm thương mại và công dụng kép. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cố gắng lấy lòng Bắc Kinh trong hơn một năm cho đến tháng trước khi ông bày tỏ sự thất vọng.

Một số nhà lãnh đạo châu Âu, bao gồm Tổng thống Ba Lan Duda, Thủ tướng Đức Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đã đến thăm Bắc Kinh trong những tháng gần đây, một phần là để thảo luận về quan hệ với Nga và tất cả họ đều kỳ vọng Trung Quốc sẽ đóng vai trò tích cực trong cuộc chiến.

Bộ trưởng Ngoại giao Litva: Cái giá cho sự can thiệp của Trung Quốc cao hơn

Mặc dù Phần Lan là một trong những quốc gia ủng hộ Ukraine mạnh mẽ nhất, nhưng không phải tất cả những người ủng hộ đều tin rằng Trung Quốc có thể đóng vai trò tích cực trong việc chấm dứt chiến tranh.

Bộ trưởng Ngoại giao Lithuania Landsbergis cho biết: “Đây là một cuộc chiến tranh của châu Âu, vì vậy châu Âu và các đồng minh nên giúp Ukraine giành chiến thắng trong cuộc chiến này”. “Khi yêu cầu Trung Quốc giúp đỡ, đặc biệt là bây giờ họ rõ ràng đang giúp đỡ Nga vào thời điểm này. hiểu rằng cái giá cho sự can thiệp của Trung Quốc sẽ cao hơn nhiều so với mức mà bất kỳ ai sẵn sàng trả.”

Một quan chức cấp cao khác của châu Âu cho rằng, Tập Cận Bình về cơ bản không có động lực chi vốn chính trị cho các vấn đề ngoại giao Ukraine trong giai đoạn này vì Nga ngày càng yếu đi và sẽ ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc, điều này rất có lợi cho Trung Quốc. Ngoài ra, còn có câu hỏi liệu Putin có làm theo lời khuyên của Trung Quốc hay không.

Stubb cũng cho rằng phải áp dụng cách tiếp cận theo hai hướng, lợi dụng tình hình này để thực hiện các hoạt động ngoại giao, đồng thời không ngừng tăng cường hỗ trợ quân sự và kinh tế cho Ukraine. "Chúng ta càng ủng hộ Ukraine hiện nay thì chiến tranh sẽ càng sớm xảy ra. kết thúc."

Nga và Ukraine sắp xảy ra chiến tranh Phần Lan Trung Quốc Tập Cận Bình Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Nga và Ukraine] Liên Hợp Quốc: Bệnh viện nhi Kiev có thể bị tên lửa Nga tấn công trực tiếp 11 ngân hàng niêm yết Trung Quốc “đòi lương ngược” thu hồi 65,13 triệu nhân viên Temasek tiếp tục lạc quan về Mỹ, Ấn Độ và thận trọng với Trung Quốc Các nhà khoa học Trung Quốc tìm thấy châm cứu có thể cải thiện tình trạng nghiện opioid
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay