Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Các nhà khoa học phát hiện loài lạ chưa từng biết ở vùng biển sâu Thái Bình Dương

Các nhà khoa học phát hiện loài lạ chưa từng biết ở vùng biển sâu Thái Bình Dương

thời gian:2024-07-06 21:16:29 Nhấp chuột:77 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 8 tháng 6 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Vùng biển rộng lớn không thể dò thấu và ẩn chứa nhiều sinh vật chưa được biết đến. Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra nhiều loài lạ, chưa được biết đến trông giống sinh vật ngoài hành tinh trong quá trình thám hiểm vùng biển sâu ở Thái Bình Dương, bao gồm hải sâm trong suốt, bọt biển thủy tinh hình chiếc cốc và lợn biển màu hồng.

Đại học Gothenburg ở Thụy Điển cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày 4 tháng 6 rằng một nhóm các nhà khoa học đã lên tàu nghiên cứu vào đầu năm nay để khám phá Vùng đứt gãy Clarion-Clipperton ở phía đông Thái Bình Dương giữa Mexico và Hawaii (Clarion-. Khu Clipperton) để khám phá biển sâu.

Nhiệm vụ khám phá kéo dài 45 ngày này đã kết thúc vào tháng 3. Các nhà khoa học bao gồm Thomas Dahlgren, một nhà sinh vật biển tại trường, đã phát hiện ra những sinh vật biển chưa từng thấy trước đây.

Dahlgren cho biết những khu vực này là những nơi ít được khám phá nhất trên Trái đất. Ước tính chỉ có 1 trong 10 loài động vật sống ở khu vực này được khoa học mô tả.

Những khu vực nghiên cứu này là một phần của đồng bằng vực thẳm. Cái gọi là đồng bằng vực thẳm dùng để chỉ vùng biển sâu có độ sâu từ 3.500 mét đến 5.500 mét. Mặc dù chúng bao phủ hơn một nửa bề mặt Trái đất nhưng ít ai biết về đời sống động vật hấp dẫn của chúng.

Dahlgren cho biết: "Đây là một trong số rất ít trường hợp mà các nhà nghiên cứu có thể tham gia vào việc khám phá các loài và hệ sinh thái mới như họ đã làm vào thế kỷ 18. Điều này rất thú vị."

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anh đã chỉ ra rằng Đới đứt gãy Clarion-Clipperton rất rộng lớn và bao phủ hầu hết lục địa Úc. Khu vực này chứa lượng lớn các nốt đa kim loại, là những tảng đá đông đặc có kích thước bằng củ khoai tây và đã thu hút sự chú ý vì vai trò có thể có của chúng trong quá trình chuyển đổi sang công nghệ xanh.

Thơ Săn CáWG

Việc thăm dò ban đầu ở khu vực này chủ yếu tập trung vào các khối đa kim loại này như những nguồn tài nguyên khoáng sản tiềm năng, mà bỏ qua mức độ đáng kinh ngạc của sự sống tiếp tục sinh sản ở những vùng biển sâu như vậy.

Sinh vật biển sâu kỳ lạ

Các loài động vật sống ở những vùng biển sâu này đã thích nghi với cuộc sống có rất ít chất dinh dưỡng và hầu hết ăn tuyết biển. Tuyết biển đề cập đến các mảnh vụn hữu cơ tiếp tục lắng xuống như những bông tuyết từ các khu vực gần bề mặt dưới biển sâu.

Vì vậy, các nhóm động vật ở khu vực này chủ yếu là động vật ăn lọc như bọt biển và động vật ăn trầm tích như hải sâm.

Dahlgren cho biết, sự phong phú về loài của khu vực thật đáng kinh ngạc. Họ đã thấy rất nhiều sự thích nghi đặc biệt thú vị ở động vật ở những khu vực này.

Các nhà khoa học đã sử dụng phương tiện điều khiển từ xa (ROV) để chụp ảnh các sinh vật biển sâu và thu thập mẫu cho nghiên cứu trong tương lai. Một trong số những loài kỳ lạ được camera ghi lại là miếng bọt biển thủy tinh hình chiếc cốc. Loài vật này được cho là loài động vật sống lâu nhất trên Trái đất và có thể sống tới 15.000 năm tuổi.

大脑区分不同视觉信号的速度叫作时间分辨率,它影响我们对环境变化做出反应的速度。以前的研究表明,具有高视觉时间分辨率的动物往往是生活节奏快的物种,例如捕食者。对人类的研究表明,随着年龄的增长,这种特征往往会减弱,并且在剧烈运动后会暂时下降。然而,尚不清楚相似年龄之间的差异有多大。

Thơ Săn CáWG

德布瑟说,首先要澄清恒星死亡的定义。恒星是由核融合(又称核聚变)维持的巨大热气球。核融合会将核心内的氢转化为氦,当这个过程停止时,恒星便会死亡。恒星死亡的方式主要取决于其质量。

具核梭杆菌与牙菌斑和牙龈炎相关,自然存在于口腔微生物组中。十年前,科学家发现这种细菌在结肠癌中的出现频率高于正常结肠组织。这项新研究的共同高级作者、弗雷德·哈钦森癌症中心的生物学家苏珊·布尔曼(Susan Bullman)说:“这特别有趣,因为这种微生物在未罹癌的人体中通常不会存在于口腔以下的消化道中。”

Đây là miếng bọt biển thủy tinh hình chiếc cốc. (THÔNG MINH)

Một loài khác được phát hiện trong chuyến khám phá này là lợn biển màu hồng. Đây là loài hải sâm biển sâu. Chúng sử dụng đôi chân ống của mình để di chuyển rất chậm trên những vùng đồng bằng hoang vắng để tìm kiếm những trầm tích giàu dinh dưỡng. Phần nhô ra ở đầu phía trước của phần dưới của nó là những bàn chân đã được sửa đổi để nhét thức ăn vào miệng.

Dahlgren cho biết những con hải sâm này là một trong những loài động vật lớn nhất được phát hiện trong chuyến khám phá này. Chúng hoạt động như những chiếc máy hút bụi dưới đáy đại dương, chuyên tìm kiếm những trầm tích mịn chỉ có thể đi qua một số ít dạ dày.

Đây là một con lợn biển màu hồng. (SMARTEX/NHM/NOC) Các mối đe dọa khai thác

Việc khai thác biển sâu được lên kế hoạch dọc theo vùng đứt gãy Clarion-Clipperton để thu được kim loại quý hiếm có thể sử dụng trong các tấm pin mặt trời, pin xe điện và các công nghệ xanh khác. Một số quốc gia và công ty đang chờ cấp phép khai thác khoáng sản từ đáy biển. Các nhà khoa học hy vọng sẽ tìm hiểu thêm về cách hoạt động khai thác ảnh hưởng đến hệ sinh thái và các loài trong khu vực.

Dahlgren cho biết: "Chúng ta cần hiểu thêm về môi trường này để có thể bảo vệ các loài sống ở đây. Ngày nay, 30% các khu vực biển này đã được bảo vệ và chúng ta cần biết liệu điều này có đủ để đảm bảo rằng những loài Không có nguy cơ tuyệt chủng.”◇

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei#

Cá khổng lồ quý hiếm tái xuất hiện ở vùng biển sâu 2.000 mét, dài 2,5 mét của Nhật Bản Nghiên cứu: Sao Hỏa có thể gây ra "xoáy nước khổng lồ" dưới biển sâu Trái đất Loài "sứa đỏ như máu" mới xuất hiện ở vùng nước sâu Đại Tây Dương
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay