Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Thủ tướng Modi thăm Nga gặp Putin, Mỹ kêu gọi tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine

Thủ tướng Modi thăm Nga gặp Putin, Mỹ kêu gọi tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine

thời gian:2024-07-09 22:27:20 Nhấp chuột:67 hạng hai

(Moscow, Washington, ngày 9) Thủ tướng Ấn Độ Modi đã bay tới Moscow hôm thứ Hai và ôm hôn nồng nhiệt Tổng thống Nga Vladimir Putin. Chuyến thăm của ông Modi được coi là nhằm duy trì sự cân bằng mong manh giữa việc duy trì mối quan hệ lâu dài với Moscow và tìm kiếm mối quan hệ an ninh chặt chẽ hơn với phương Tây.

Agence France-Presse đưa tin, chuyến đi của ông Modi cũng là chuyến thăm đầu tiên của ông kể từ khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra vào năm 2022 và sau khi ông tái đắc cử thành công chức Thủ tướng Ấn Độ vào tháng trước.

Hôm thứ Hai, Hoa Kỳ kêu gọi ông Modi nói rõ trong cuộc hội đàm với ông Putin rằng "bất kỳ giải pháp nào cho cuộc xung đột ở Ukraine đều phải... tôn trọng các quy định của Hiến chương Liên Hợp Quốc về vấn đề toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine."

Sau khi gặp cộng đồng người Ấn Độ ở Moscow, Modi đã tổ chức một cuộc gặp không chính thức với Putin tại nơi ở chính thức của ông ở Novo Ogaryovo, ngoại ô Moscow. Hai nhà lãnh đạo đã uống trà trên sân thượng, cùng nhau đi xe golf và thăm chuồng ngựa.

Nhà lãnh đạo Ấn Độ nói với Putin rằng chuyến thăm là một "khoảnh khắc hạnh phúc" và cảm ơn phía Nga đã sắp xếp "cuộc trò chuyện của chúng ta ở đây tối nay".

Sau đó, Modi đã đăng tải bức ảnh lãnh đạo hai nước ôm nhau lên nền tảng xã hội Help.”

在周一的非施展会晤上,俄罗斯总统普京邀请了印度总理莫迪在田园官邸的露台上喝茶。(图取自俄罗斯卫星通信社/法新社)Trong cuộc gặp không chính thức hôm thứ Hai, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời Thủ tướng Ấn Độ Modi đi uống rượu trà trên sân thượng nơi ở chính thức của ông ở ngoại ô. (Ảnh chụp từ Thông tấn xã Vệ tinh Nga/AFP)

Điên Cuồng777

Moscow vẫn là nhà cung cấp dầu và vũ khí giá rẻ chính cho Ấn Độ, nhưng sự cô lập của Điện Kremlin với phương Tây và mối quan hệ thân thiện với Bắc Kinh đã ảnh hưởng đến mối quan hệ đối tác lâu dài với New Delhi.

Trong những năm gần đây, các cường quốc phương Tây cũng đã thiết lập quan hệ với Ấn Độ như một bức tường thành chống lại Trung Quốc và ảnh hưởng ngày càng tăng của nước này ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời gây áp lực buộc Ấn Độ phải tránh xa Nga.

该中心在最新预警中还表示,周二南部部分地区也有可能出现龙卷风。

警方表示,该名男子和未婚妻以及两名女性在保护区内驾驶自己的车辆时,发现了由3头成年象和3头幼象组成的象群。该名男子停下车并走近象群拍照,结果遭到大象攻击并将他踩死。

秘鲁警方当地时间周一表示,他的遗体最终因安第斯布兰卡山脉冰雪融化而暴露出来。

波音从今年年初开始,就因飞机质量问题再度引起关注。

Lần cuối cùng ông Modi đến thăm Nga là vào năm 2019 và tiếp đón ông Putin tại New Delhi hai năm sau đó, chỉ vài tuần trước khi Nga bắt đầu tấn công Ukraine.

Kể từ đó, Ấn Độ đã tránh lên án Nga một cách rõ ràng và đã bỏ phiếu trắng đối với các nghị quyết của Liên hợp quốc lên án Moscow.

俄罗斯总统普京切身驾驶高尔夫球车,带著印度总理莫迪在莫斯科田园的官邸游览兜风。(图取自俄罗斯卫星通信社/法新社)Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân lái một chiếc xe golf chở Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đi tham quan dinh thự chính thức của ông ở ngoại ô Moscow. (Ảnh chụp từ Thông tấn xã Vệ tinh Nga/AFP)

Tuy nhiên, cuộc chiến giữa Nga và Ukraine cũng khiến Ấn Độ tổn thất về nguồn nhân lực.

New Delhi cho biết vào tháng 2 năm nay rằng họ đang thúc giục Điện Kremlin hồi hương một số công dân đã đăng ký "công việc hỗ trợ" với quân đội Nga. Trước đó có thông tin cho rằng một số công dân Ấn Độ đã thiệt mạng do bị buộc phải tham gia cuộc chiến ở Ukraine.

New Delhi và Điện Kremlin đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ kể từ Chiến tranh Lạnh và Nga từ lâu đã là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Ấn Độ.

Tuy nhiên, cuộc chiến ở Ukraine đã làm giảm nguồn cung vũ khí của Nga, buộc Ấn Độ phải tìm kiếm các nguồn vũ khí khác, bao gồm cả việc phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của riêng mình.

Dữ liệu từ Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm cho thấy thị phần nhập khẩu vũ khí của Nga vào Ấn Độ đã giảm đáng kể trong những năm gần đây.

俄罗斯总统普京随同印度总理莫迪参不雅马厩。(图取自俄罗斯卫星通信社/法新社)Tổng thống Nga Putin tháp tùng Thủ tướng Ấn Độ Modi đến thăm chuồng ngựa. (Ảnh chụp từ Thông tấn xã Vệ tinh Nga/AFP)

Đồng thời, Ấn Độ đã trở thành khách hàng mua dầu lớn của Nga, cung cấp cho Moscow một thị trường xuất khẩu rất cần thiết sau khi bị cắt đứt khỏi các khách hàng châu Âu truyền thống.

Điều này đã cách mạng hóa mối quan hệ năng lượng, tiết kiệm cho Ấn Độ hàng tỷ đô la trong khi tăng ngân sách chiến tranh của Moscow.

Theo dữ liệu theo dõi hàng hóa do Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí Sạch tổng hợp, “nhập khẩu dầu thô từ Nga của Ấn Độ đã tăng 8% trong tháng 5 so với quý trước, đạt mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2023”.

Điên Cuồng777

Điều này cũng khiến thâm hụt thương mại của Ấn Độ với Nga tăng lên hơn 57 tỷ USD (268,52648 tỷ RM) trong năm tài chính vừa qua.

Modi Putin Hoa Kỳ Ấn Độ Nga Ukraina Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Nga và Ukraine] Liên Hợp Quốc: Bệnh viện nhi Kiev có thể bị tên lửa Nga tấn công trực tiếp Temasek tiếp tục lạc quan về Mỹ, Ấn Độ và thận trọng với Trung Quốc Yin Xiyue kêu gọi Nga chọn phe giữa Hàn Quốc và Triều Tiên Điện Kremlin: Nga không đồng tình với tuyên bố này Học viên quân sự ưu tú của Triều Tiên tới thăm Nga
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay