Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Xe Nhật khó cạnh tranh với hãng Trung Quốc trong cuộc chiến giảm giá; Honda tung kế hoạch tự nguyện từ chức để tự cứu mình

Xe Nhật khó cạnh tranh với hãng Trung Quốc trong cuộc chiến giảm giá; Honda tung kế hoạch tự nguyện từ chức để tự cứu mình

thời gian:2024-07-10 15:42:18 Nhấp chuột:118 hạng hai

(Tokyo ngày 9) "Nikkei Chinese Network" đưa tin rằng những khó khăn của ô tô Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc ngày càng trở nên rõ ràng. Toyota (Toyota ) công bố vào ngày 8 tháng 7 rằng doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 6 đã giảm 10,8% hàng năm. Doanh số của Nissan giảm 5,4% và tổng doanh số của 3 hãng xe Nhật Bản tại Trung Quốc, trong đó có Honda, giảm khoảng 13%. Cuộc tấn công giảm giá của các công ty ô tô Trung Quốc đã khiến thu nhập sụt giảm và các công ty ô tô Nhật Bản có thể buộc phải điều chỉnh thêm hệ thống sản xuất của mình.

Doanh số bán hàng của ba hãng ô tô Nhật Bản công bố vào ngày 8 tháng 7 từ tháng 1 đến tháng 6 là khoảng 1,54 triệu xe. Toyota có 784.600 xe và Nissan có 339.297 xe. Đánh giá từ doanh số bán hàng trong một tháng vào tháng 6, doanh số bán hàng của Toyota đã giảm 12,9% so với cùng kỳ xuống còn 152.100 chiếc và doanh số bán hàng của Nissan giảm 23,6% so với cùng kỳ xuống còn 52.852 chiếc.

Doanh số bán hàng của Honda giảm nhiều nhất

ABI执行董事艾米奎肯博斯(Amy Quackenboss)表示,“破产申请数量持续增加,反映出企业和家庭的经济压力日益增大。”

另外,所有申请人在提交申请前必须谘询国行,他们可在今年10月1日期通过[email protected]向国行进行谘询。

美国将在明日公布6月份消费者物价指数(CPI),假设数据显示通胀放缓,那么将进一步提高美联储降息的几率。

房产投资顾问公司IQI全球(IQI Global)公布了2024年首季《房屋租金指数报告》,涵盖了自2018年以来超过6万7000笔租房交易,是一个全面衡量房租趋势的指标。

一旦顺利并购布米阿玛达,马国际船务公司将迅速壮大浮式生产储卸油船(FPSO)业务。

至于马股,综指全天走高,以1617.14点开跑后一度涨至全天最高的1618.02点,随后回吐部份涨幅至最低的1613.15点,最终收报1614.42点。

Honda có mức giảm lớn nhất. Doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 6 giảm 21,5% và tháng 6 giảm 39% chỉ trong một tháng. Doanh số tại thị trường Trung Quốc chiếm từ 20% đến 30% doanh số toàn cầu của 3 hãng xe Nhật Bản nên doanh số sụt giảm sẽ tác động rất lớn đến thu nhập.

Lý do cơ bản khiến các công ty ô tô Nhật Bản gặp khó khăn là do các công ty ô tô Trung Quốc đã phát động cuộc tấn công giảm giá quyết liệt. Có thể thấy qua số lượng hợp đồng bảo hiểm mới khi mua xe mới cho thấy các hãng xe Nhật đang rơi vào tình trạng khó khăn.

Từ tháng 5 năm 2023 đến tháng 1 năm 2024, doanh số bán mẫu sedan chính "Sylphy" của Nissan đã vượt quá doanh số mẫu plug-in hybrid (PHV) của mẫu sedan "Qin PLUS" của BYD. Sau khi BYD thực hiện giảm giá lên tới 20.000 nhân dân tệ cho Qin PLUS vào tháng 2, doanh số bán hàng đã nhanh chóng vượt qua Sylphy. Mẫu sedan Corolla của Toyota sẽ bán được 10.000 đến 20.000 chiếc mỗi tháng vào năm 2023, nhưng sau tháng 2 năm 2024, doanh số sẽ giảm xuống dưới 10.000 chiếc.

Máy siêu tráicây

Với sự phổ biến của các phương tiện sử dụng năng lượng mới như xe điện thuần túy (EV) và xe hybrid cắm điện (PHV), sự sụt giảm mạnh của thị trường xe máy đốt trong, vốn do ô tô Nhật Bản thống trị, cũng đã gây ra sự sụt giảm nặng nề thổi.

Máy siêu tráicây

Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, doanh số bán xe chở khách động cơ đốt trong trong nước, bao gồm cả xe hybrid (HV), đã vượt 1,3 triệu chiếc trong một số tháng của năm 2023, nhưng hiện đã giảm xuống dưới 1 triệu chiếc trong tháng 5 Doanh số bán hàng là 860.000 chiếc. Các chính sách ưu đãi để thay thế các phương tiện sử dụng năng lượng mới cũng đã có tác động.

Theo báo cáo, các nhà sản xuất Nhật Bản và Châu Âu có dòng sản phẩm xe EV và xe plug-in hybrid đang tụt lại phía sau luôn coi xe đốt trong là một nguồn lợi nhuận. Do thị trường xe máy đốt trong sụt giảm mạnh, một hãng ô tô Nhật Bản cho biết “(thông qua việc giảm giá hoặc giảm giá tạm thời, v.v.) đã bắt đầu cạnh tranh để tồn tại”.

Điều chỉnh hệ thống sản xuất

Do doanh số bán hàng trì trệ nên nhiều nhà sản xuất đã điều chỉnh hệ thống sản xuất của họ. Nissan quyết định đóng cửa nhà máy ở Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc vào cuối tháng 6. Đây là lần đầu tiên Nissan đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô du lịch tại Trung Quốc.

Honda thông báo vào tháng 5 rằng họ đang tuyển dụng nhân viên tự nguyện nghỉ việc từ các liên doanh của mình tại Thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông và khoảng 1.700 người đã đăng ký.

Các giám đốc điều hành cấp cao của nhiều công ty ô tô Nhật Bản đã tới Trung Quốc để nghiên cứu các kế hoạch điều chỉnh. Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã tham gia một sự kiện liên quan đến đua xe được tổ chức tại Thượng Hải vào cuối tháng 6 để chứng minh sự hiện diện của hãng với người tiêu dùng. Chủ tịch Nissan Makoto Uchida đã tới Trung Quốc nhiều lần để tìm hiểu xu hướng thị trường.

Nhiều ý kiến ​​cho rằng “cạnh tranh về giá tại thị trường Trung Quốc sẽ còn tiếp diễn trong một thời gian” và khó có thể phục hồi nhanh chóng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn. Để tồn tại ở Trung Quốc, chúng ta cần đưa ra những lựa chọn khó khăn, chẳng hạn như điều chỉnh hệ thống sản xuất để tinh gọn hơn, đồng thời tăng cường nghiên cứu và phát triển xe điện.

Honda Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Honda City RS 2023 facelift: Có đáng mua không? Toyota, Mazda, Yamaha, Honda, Suzuki đều liên quan đến vi phạm thử nghiệm Chính phủ Nhật Bản phải điều tra nghiêm minh! Đấu tranh với hãng xe Trung Quốc và Tesla, Honda đầu tư 303,4 tỷ đồng vào xe điện Honda City Hatchback nâng cấp chính thức mở đặt trước, giá từ 85.900 RM
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay