Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Có phải tất cả là lỗi của Fed? Số doanh nghiệp Mỹ phá sản tăng 34% trong nửa đầu năm

Có phải tất cả là lỗi của Fed? Số doanh nghiệp Mỹ phá sản tăng 34% trong nửa đầu năm

thời gian:2024-07-10 14:54:49 Nhấp chuột:105 hạng hai

(New York, ngày 10) Theo dữ liệu từ Viện Phá sản Hoa Kỳ (ABI), do môi trường hoạt động kinh doanh tốn kém và lãi suất cao, số lượng đơn xin phá sản của các tổ chức thương mại đã tăng hơn một- thứ ba trong năm nay.

Viện Phá sản Hoa Kỳ cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày 3 tháng 7 rằng từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, tổng cộng 3.016 đơn xin phá sản thương mại đã được nộp theo Chương 11 của Bộ luật Phá sản Hoa Kỳ, tăng 34% so với năm ngoái. Hồ sơ phá sản doanh nghiệp nhỏ tăng 61%. Tổng số đơn xin phá sản tăng 15%, trong đó số đơn xin phá sản cá nhân tăng 15%.

Giám đốc điều hành ABI Amy Quackenboss (Amy Quackenboss) cho biết: "Số lượng đơn xin phá sản tiếp tục tăng, phản ánh áp lực kinh tế ngày càng tăng đối với các doanh nghiệp và hộ gia đình

Michael Hunter, phó chủ tịch nhà cung cấp dữ liệu phá sản Epiq AACER, cho biết ông kỳ vọng số lượng đơn xin phá sản cá nhân sẽ tăng trong tương lai, "đặc biệt là do số lượng đơn xin phá sản thương mại tăng đáng kể, mức nợ tiêu dùng, lãi suất cao và trong đó chi phí sinh hoạt chung tăng lên trong khi thu nhập hộ gia đình vẫn tương đối ổn định.”

Trong môi trường lạm phát và lãi suất cao, các công ty đã phải gánh chịu tổn thất nặng nề. Lạm phát trong 12 tháng đã dao động trên 3% kể từ tháng 6 năm ngoái, mặc dù một số nhà phân tích tin rằng lạm phát thực tế có thể cao hơn thế nhiều. Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang đã giữ lãi suất ở mức 5,25% đến 5,5% kể từ tháng 7 năm ngoái. Sự kết hợp của chi phí tăng cao này đang gây áp lực lên các doanh nghiệp.

ĐÁ GÀ

Bất chấp môi trường này, nhiều giám đốc điều hành vẫn lạc quan về tương lai. Một cuộc khảo sát gần đây của mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp Grant Thornton cho thấy 58% giám đốc tài chính (CFO) lạc quan về nền kinh tế Mỹ, mức cao nhất trong gần ba năm.

3/4 giám đốc tài chính kỳ vọng lợi nhuận ròng sẽ tăng trong 12 tháng tới và 69% kỳ vọng doanh thu sẽ tăng.

Cuộc khảo sát về Chỉ số Doanh nghiệp Nhỏ quý 2 của Phòng Thương mại Hoa Kỳ cho thấy gần 3/4 số người được hỏi kỳ vọng doanh thu sẽ tăng vào năm tới. Hơn một nửa số người được khảo sát cho biết lạm phát là thách thức lớn nhất của họ.

Mối quan hệ giữa phá sản và lãi suất

Theo dữ liệu từ S&P Global, tính đến tháng 5 năm nay, 275 công ty ở Hoa Kỳ đã nộp đơn xin phá sản, thấp hơn một chút so với 277 công ty cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, đây là số đơn xin phá sản cao thứ hai trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 kể từ năm 2011.

Tuy nhiên, con số phá sản của S&P chỉ xét đến những công ty lớn vượt quá mức tài sản và nợ phải trả nhất định.

Cho đến nay, các vụ phá sản của các công ty có khoản nợ hơn 1 tỷ USD trong năm nay bao gồm công ty CNTT Dynata, chuỗi nhà hàng hải sản kỳ cựu Red Lobster, công ty công nghệ sinh học Invitae Corp và nhà sản xuất sinh khối công nghiệp lớn nhất thế giới Enviva.

Số vụ phá sản lớn nhất trong năm nay thuộc về các công ty hàng tiêu dùng không thiết yếu, tiếp theo là các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công nghiệp, hàng tiêu dùng thiết yếu, công nghệ thông tin và tài chính.

ĐÁ GÀ

Bob's Stores, một chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo nổi tiếng ở Hoa Kỳ, gần đây đã nộp đơn xin phá sản và tuyên bố đóng cửa tất cả các cửa hàng trên toàn quốc. Nguyên nhân là công ty gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động sau khi các nhà cho vay lớn ngừng cấp vốn. đến nó.

Nhà bán lẻ quần áo dành cho thanh thiếu niên Rue21 đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 5. Trở lại tháng 4, Express Inc., công ty bán quần áo công sở thông thường, đã nộp đơn xin phá sản. Ngoài ra, nhà bán lẻ vải và đồ thủ công Joann's và thương hiệu mỹ phẩm The Body Shop của Anh cũng đã ngừng hoạt động tại Hoa Kỳ.

Vào tháng 5, S&P Global cho rằng số lượng hồ sơ phá sản doanh nghiệp gia tăng là do lãi suất cao.

S&P Global cho biết: “Hy vọng về việc cắt giảm lãi suất đang mờ nhạt có thể là lý do khiến số đơn xin phá sản tăng lên, vì các công ty có thể đã nuôi hy vọng về việc cắt giảm lãi suất vào đầu năm cuối cùng cũng phải chấp nhận thực tế tỷ lệ đó sẽ được giữ nguyên lâu hơn ở mức cao”

.

Cục Dự trữ Liên bang chưa công bố thời gian cụ thể cho việc cắt giảm lãi suất. Tại cuộc họp thiết lập chính sách vừa kết thúc vào tháng 6 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, các quan chức Fed tuyên bố rằng họ thậm chí có thể tăng lãi suất nếu lạm phát tiếp tục tăng.

Theo biên bản cuộc họp, các nhà hoạch định chính sách không có kế hoạch cắt giảm lãi suất trừ khi họ cảm thấy "tin tưởng hơn" rằng lạm phát có thể giảm xuống mục tiêu 2% của họ.

Tuy nhiên, các quan chức thừa nhận rằng việc thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn có thể dẫn đến "sự suy thoái về điều kiện tài chính của hộ gia đình, đặc biệt là ở các hộ gia đình có thu nhập thấp", điều này cuối cùng có thể có "tác động tiêu cực lớn hơn đến hoạt động kinh tế so với dự kiến ​​của nhân viên."

另一方面,5月失业人数进一步下滑,按月减少0.1%,至56万6100人,低于4月的56万6400人。5月失业率与3月一致,维持在3.3%。

《南华早报》对房地产、网路、汽车和金融业市值排名前5大企业和3大知名电动车商年报综合评估发现,有14家企业在去年裁员,其他公司则削减与员工相关的费用以控制成本。

6月中国居民消费价格按月下降0.2%。其中,城市下降0.2%,农村下降0.2%;食品价格下降0.6%,非食品价格下降0.2%;消费品价格下降0.4%,服务价格持平。

ABI执行董事艾米奎肯博斯(Amy Quackenboss)表示,“破产申请数量持续增加,反映出企业和家庭的经济压力日益增大。”

nền kinh tế Mỹ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Chủ tịch Fed: Lạm phát cao không còn là rủi ro duy nhất đối với nền kinh tế Mỹ Cơn sốt AI khó cứu vãn! Tỷ lệ văn phòng trống trong quý 2 của San Francisco đạt mức cao kỷ lục, giá thuê thấp nhất trong 9 năm Chỉ số Nasdaq S&P 500 đạt mức cao mới FBM KLCI trên tất cả các lĩnh vực Người Mỹ “không đủ khả năng để bị bệnh”! Giá thuốc tăng vượt xa tỷ lệ lạm phát
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay