Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Đi theo bản đồ để tìm “con đường” và cảm nhận nhịp đập lịch sử và văn hóa của Chuyến tham quan văn hóa vùng Vịnh |

Đi theo bản đồ để tìm “con đường” và cảm nhận nhịp đập lịch sử và văn hóa của Chuyến tham quan văn hóa vùng Vịnh |

thời gian:2024-08-28 16:03:44 Nhấp chuột:193 hạng hai

Nơi ở trước đây của Tôn Trung Sơn, tọa lạc tại Thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, là một điểm tài nguyên quan trọng của“Trung Sơn-Chu Hải Tôn Trung Sơn- Chuyến tham quan quê hương của sen”, và“ Đường mòn quê hương Trung Sơn-Chu Hải Sun Yat-sen là một trong 44 con đường mòn di sản văn hóa ở Khu vực Vịnh lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao ở tỉnh Quảng Đông.

Sử dụng điện thoại di động của bạn để mở applet“Bản đồ du lịch chủ đề di sản văn hóa Quảng Đông”, sau đó nhấp vào“Chuyến tham quan di sản văn hóa Tôn Trung Sơn” và khách du lịch can“ Tham quan trực tuyến 9 con đường di sản văn hóa liên quan đến Tôn Trung Sơn, cảm nhận tư duy rộng rãi của Tôn Trung Sơn về "thế giới dành cho công chúng" và hồi tưởng lại "câu chuyện Trung Sơn" của mỗi thành phố.

Chuyến tham quan quê hương của Tôn Trung Sơn tại Trung Sơn-Chu Hải. Ảnh do Bảo tàng Di động Tỉnh Quảng Đông cung cấp

Quảng Đông-Hồng Kông. -Đại học Macao tỉnh Quảng Đông bắt đầu được xây dựng vào năm 2019 Đường mòn Di sản Văn hóa Vùng Vịnh nối liền các di sản văn hóa lịch sử quý giá nằm rải rác trên vùng đất Lĩnh Nam thành một chuỗi.

Vào năm 2023, dự án do Cục Di sản Văn hóa tỉnh Quảng Đông đệ trình nhằm tạo ra con đường di sản văn hóa ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao, đồng thời kế thừa và phát huy nền văn hóa tương tự ” đã được Cục Quản lý Nhà nước về Di sản Văn hóa lựa chọn vào danh sách rút gọn để phát triển các dự án di tích văn hóa chất lượng cao.

Xâu chuỗi lại với nhau thành một chuỗi, những con đường mòn theo chủ đề rất dễ đọc và dễ đi lại

Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao được kết nối bởi núi sông và được kết nối bởi văn hóa. Ba nơi được liên kết bởi Lĩnh Nam Là nền tảng cơ bản, đón nhận chủ nghĩa đa văn hóa với thái độ cởi mở và hòa nhập, từ đó hình thành các mối quan hệ văn hóa vừa chung, vừa độc lập với nhau, để lại một di sản văn hóa huy hoàng.

习近平说自己有一个很幸福的家庭,“夫妻俩都有自己的事业,但是对家庭都是共同去建设这个家庭”。他的夫人彭丽媛说:“我的家庭同所有老百姓一样,是一个普通的家庭,是一个幸福的家庭。”

以古树为媒,以星辰为证,节目联合全国绿化委员会在七个城市甄选七棵古树,并结合AI技术“唤醒”古树、打开树洞,聆听爱情的故事,讲述生活的答案。

Năm 2019, Quảng Đông đã khởi động việc xây dựng các con đường di sản văn hóa ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao. Dựa vào di sản lịch sử và văn hóa của ba địa điểm, họ sẽ thực hiện. ký ức và văn hóa chung của Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao. Những di tích lịch sử vĩ đại đầy cảm xúc được xâu chuỗi lại với nhau thành chuỗi, tạo thành những tuyến đường văn hóa có thể đọc được và có thể đi lại được.

Vào ngày 13 tháng 6 năm 2020, loạt đường mòn di sản văn hóa đầu tiên ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao thuộc tỉnh Quảng Đông đã được công bố, bao gồm cả Di sản văn hóa Tôn Trung Sơn Đường mòn và Đường mòn Di sản Văn hóa Con đường Tơ lụa trên biển, Đường mòn Di sản Văn hóa Hoa kiều, Đường mòn Di sản Văn hóa Đường Bưu điện Cổ và Đường mòn Di sản Văn hóa Di tích Lịch sử Hải Phòng.

Vào ngày 12 tháng 6 năm 2021, đợt tham quan di sản văn hóa thứ hai tại Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao ở tỉnh Quảng Đông đã được công bố, bao gồm các chuyến tham quan di sản văn hóa nhằm phổ biến Học tập từ phương Tây đến phương Đông và các chuyến tham quan di sản văn hóa nhằm mở ra những con đường mòn thương mại hiện đại và những con đường di sản văn hóa phi vật thể (opera Quảng Đông).

Bản đồ phân phối tài nguyên các con đường mòn di sản văn hóa ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao, Tỉnh Quảng Đông Ảnh do Bảo tàng Di động Quảng Đông cung cấp

Cho đến nay, Quảng Đông Các con đường di sản văn hóa cấp tỉnh trong Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao đã triển khai tổng cộng 44 con đường mòn theo 8 chủ đề, phân bổ tại Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Phật Sơn, Huệ Châu, Đông Quan, Trung Sơn , Giang Môn, Triệu Khánh và các thành phố khác.

Cao Jin, giám đốc Viện Di tích Văn hóa và Khảo cổ học tỉnh Quảng Đông, tin rằng Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao là khu vực đầu tiên phát triển xu hướng kết nối văn hóa di sản của ba nơi thông qua những con đường mòn sẽ bảo tồn di sản văn hóa tốt hơn. Sự kết nối giữa di sản lịch sử, văn hóa và cảnh quan tài nguyên thiên nhiên để thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch sẽ khiến chúng sống lại và thể hiện giá trị văn hóa lớn hơn.

“Việc xây dựng hệ thống đường mòn di sản văn hóa ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao ở tỉnh Quảng Đông là một kiệt tác thể hiện nỗ lực của Quảng Đông nhằm bảo vệ và kế thừa di tích lịch sử và di sản văn hóa và làm việc chăm chỉ và đổi mới. ”Theo quan điểm của Zhuang Weiguang, giám đốc và nhà nghiên cứu Viện Môi trường và Phát triển của Viện Khoa học Xã hội Quảng Đông, Chuyến tham quan Di sản Văn hóa Quảng Đông-Hồng Kông-Macao đã quảng bá hiệu quả nền văn hóa mang tính bước ngoặt của Khu vực Vịnh Lớn% 26ldquo; trở thành một chuỗi”, thông qua việc khai quật Chia sẻ các yếu tố, thể hiện bối cảnh chung và kể câu chuyện về những con đường di sản văn hóa, nó mang đến một góc nhìn và cách thức mới để người dân hiểu về Lĩnh Nam và kho tàng di sản văn hóa quý giá trên những con đường mòn.

Lưu giữ lịch sử, tiếp xúc và tìm hiểu bối cảnh văn hóa của Vùng Vịnh

Con đường di sản văn hóa sử dụng lịch sử như một mối liên kết để sắp xếp một cách có hệ thống di sản văn hóa mang di sản văn hóa của Quảng Đông, Hồng Kông và Ma Cao. Các tài nguyên lịch sử và văn hóa của ký ức chung và cảm xúc văn hóa của Khu vực Vịnh Lớn tổ chức và bảo vệ bối cảnh của Khu vực Vịnh Lớn, đồng thời thể hiện nó trong các tuyến du lịch cụ thể và hữu hình, cho phép mọi người tiếp xúc và hiểu bối cảnh của Khu vực Vịnh Lớn một cách cụ thể hơn.

Sau khi Đường mòn Di sản Văn hóa Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao được khai trương, người dân và khách du lịch có thể đi theo hướng dẫn đường mòn và ghé thăm Cảng Hoàng Phố cổ kính cũng như Đền Nam Hải để trải nghiệm lụa hàng hải cổ xưa Bạn cũng có thể khám phá sự thịnh vượng của con đường; bạn cũng có thể ghé thăm Dongshan Xiaoyanglou và leo lên Tháp canh Khai Bình để cảm nhận cảm xúc của Hoa kiều về quê hương và đất nước của họ hoặc bạn có thể đi dạo quanh Pháo đài Humen và các vùng ven biển khác; bảo vệ di tích và lắng nghe những âm thanh còn sót lại của "Vạn Lý Trường Thành Biển Đông" của triều đại nhà Minh và nhà Thanh“ &... Tiếp nối nền văn hóa tương tự của Khu vực Vịnh Lớn, tiếp tục tăng cường trao đổi văn hóa và du lịch và hợp tác giữa Quảng Đông, Hồng Kông và Macao, đồng thời tiếp tục định hình và làm phong phú thêm ý nghĩa văn hóa và tinh thần của Khu vực Vịnh Lớn.

Đường mòn Di sản Văn hóa Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao ngày càng được nhiều khách du lịch ưa chuộng, đặc biệt là những người đến từ Khu vực Vịnh Lớn và đã trở thành một phương tiện di chuyển phong phú cho hoạt động giao lưu văn hóa giữa Quảng Đông, Hồng Kông và Macao..

Con đường Di sản Văn hóa Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao năm 2022 được tổ chức trong những năm gần đây, Hoạt động trải nghiệm, Quảng Đông, Hồng Kông và Ma Cao năm 2024 Chuyến tham quan văn hóa thanh niên và các hoạt động khác cho phép thanh niên từ Quảng Đông, Hồng Kông và Macao trải nghiệm sâu hơn những con đường di sản văn hóa của Khu vực Vịnh Lớn và đánh giá cao nét quyến rũ lịch sử và văn hóa của Khu vực Vịnh Lớn khi đi bộ.

Thanh niên từ Quảng Đông, Hồng Kông và Macao đã đến thăm Vườn Liyuan ở Giang Môn. Ảnh của phóng viên Yang Cheng Evening News

NỔ HŨ

Sau khi tham quan khu phức hợp tháp canh Làng Zili ở Khai Bình, Giang Môn. Sau khi hai danh lam thắng cảnh được thành lập, Li Jiahui, sinh viên Đại học Ma Cao, cho biết:“Qua Tháp Mingshi, chúng ta có thể cảm nhận được ký ức về lịch sử và văn hóa. . Nó cho phép chúng ta hiểu được cuộc sống của Hoa kiều ở nước ngoài sau khi họ trở về quê hương cách đây 100 năm. ”

“Cloud” Du lịch và triển lãm, cung cấp dịch vụ văn hóa chất lượng cao

Tháng 12 năm 2021, " Đọc trong ngày" Cuốn sách "Những con đường di sản văn hóa khu vực vịnh lớn"; vào tháng 1 năm 2023, cuốn sách nói hấp dẫn "Nói về những con đường di sản văn hóa khu vực vịnh lớn" đã được ra mắt; vào tháng 6 năm 2023, Bản đồ "Quảng Đông" về những con đường mòn theo chủ đề di sản văn hóa% 26rdquo;Chương trình nhỏ……

Sau khi triển khai các con đường di sản văn hóa ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao ở tỉnh Quảng Đông, Quảng Đông đã sử dụng nhiều hình thức khác nhau để tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của các con đường du lịch và cung cấp nhiều dịch vụ văn hóa chất lượng cao hơn cho người dân.

Trước địa điểm cũ của Hải quan Quảng Đông trên đường Yanjiang West, quận Yuexiu, thành phố Quảng Châu, người dân và khách du lịch có thể nhìn thấy rõ ràng“Vịnh Quảng Đông-Hồng Kông-Macao Greater Biển báo Đường mòn Di sản Văn hóa Khu vực” và một số cột mốc đường mòn bằng đồng hình vuông được dát trên vỉa hè.

Trung tâm Dịch vụ Thông tin Di sản Văn hóa Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao” đã được khai trương đặc biệt dưới Cầu Nhân dân, cách địa điểm cũ của Hải quan Quảng Đông không xa bản đồ Giới thiệu và hiển thị nguồn gốc của các con đường mòn, tuyến đường, di sản cũng như các thông tin và câu chuyện lịch sử liên quan thông qua các bài báo, video và các phương tiện khác.

Thông qua tính năng điều hướng thông minh, công chúng có thể kiểm tra thông tin về nhiều con đường di sản văn hóa khác nhau ở Tỉnh Quảng Đông, Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao trên màn hình cảm ứng và được hướng dẫn đến mỗi con đường thông qua thông tin triển lãm Nhấp vào chuyến tham quan trang web.

Vào ngày 5 tháng 8 năm 2024,“Tỉnh Quảng Đông, Triển lãm ảnh Đường mòn Di sản Văn hóa Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao” đã được ra mắt tại Bảo tàng Quận Fengkai ở Thành phố Triệu Khánh; .

Triển lãm do Bảo tàng Di động Tỉnh Quảng Đông tổ chức. Triển lãm sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2024 và đã được trưng bày ở Phật Sơn, Giang Môn và những nơi khác.

NỔ HŨ

Người có liên quan phụ trách Bảo tàng Di động tỉnh Quảng Đông cho biết sắp tới, các bảo tàng cơ sở ở các thành phố khác nhau trong tỉnh sẽ tổ chức triển khai triển lãm ảnh và gửi triển lãm đến các danh lam thắng cảnh , các khu dịch vụ đường cao tốc... Mở rộng việc quảng bá các tuyến du lịch đến gần hơn với công chúng.

Tỉnh Quảng Đông Địa điểm triển lãm Đường mòn Di sản Văn hóa Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao Ảnh do Bảo tàng Di động Tỉnh Quảng Đông cung cấp

Ngay cả khi bạn không thể trực tiếp đến thăm Tại địa điểm đường mòn, khách du lịch cũng có thể duyệt qua những con đường mòn di sản văn hóa ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao thông qua chương trình nhỏ “Bản đồ đường mòn theo chủ đề Di tích văn hóa Quảng Đông” “Đám mây”.

“Bản đồ tham quan chủ đề Di tích văn hóa Quảng Đông” sẽ được nâng cấp lên phiên bản 2.0 vào tháng 11 năm 2023.

Khi tham gia chương trình nhỏ, cư dân mạng có thể thấy tám chủ đề về những con đường mòn di sản văn hóa ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao, 44 ​​bản đồ đường mòn và hơn 250 điểm tài nguyên, bao gồm 26 địa điểm Đơn vị bảo vệ di tích văn hóa trọng điểm quốc gia, 39 đơn vị bảo vệ di tích văn hóa ở tỉnh Quảng Đông, 75 đơn vị bảo vệ di tích văn hóa cấp thành phố và cấp huyện, và 65 di tích văn hóa bất động sản nói chung.

“Bản đồ chủ đề chuyến tham quan di tích văn hóa Quảng Đông” Chương trình nhỏ

Kể từ năm 2019, ngoài 44 con đường mòn ở Tỉnh Quảng Đông Đối với các con đường di sản văn hóa trong Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao, Quảng Đông cũng đã công bố hai đợt gồm 70 con đường mòn lịch sử và văn hóa và 4 con đường khảo cổ Quảng Đông, bao gồm hàng trăm nguồn tài nguyên di sản văn hóa, lịch sử và nhân văn ở Quảng Đông. .

Có thông tin cho rằng Quảng Đông đang cố gắng sử dụng công nghệ trí tuệ kỹ thuật số để số hóa di sản văn hóa của các tuyến đường du lịch“chuỗi thành chuỗi”, để nhiều khách du lịch có thể đi du lịch hơn “xuyên qua những đám mây“ 26rdquo;Thực hiện một chuyến đi bộ để tìm hiểu Vùng Vịnh.

Văn bản Phóng viên Hoàng Châu Huy

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay