Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chính trị > Điều đặc biệt丨Tiếp tục tình hữu nghị trên Con đường tơ lụa và tìm kiếm một chương mới trong hợp tác—Mọi tầng lớp xã hội ở Kazakhstan mong chờ sự tham dự của Chủ tịch Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đ

Điều đặc biệt丨Tiếp tục tình hữu nghị trên Con đường tơ lụa và tìm kiếm một chương mới trong hợp tác—Mọi tầng lớp xã hội ở Kazakhstan mong chờ sự tham dự của Chủ tịch Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đ

thời gian:2024-07-01 16:56:44 Nhấp chuột:98 hạng hai

  Xinhua News Agency, Astana, ngày 1 tháng 7, Tiêu đề: Tiếp tục tình hữu nghị trên Con đường tơ lụa và tìm kiếm một chương hợp tác mới—Mọi tầng lớp xã hội ở Kazakhstan đều mong chờ sự tham dự của Chủ tịch Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh SCO và chuyến thăm cấp nhà nước của ông tới Kazakhstan

  Phóng viên Tân Hoa Xã Zhao Yan, Zhang Jiye và Liu Zan

  Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tham dự sự kiện này vào năm Astana từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 7 Cuộc họp lần thứ 24 của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải đã được tổ chức và các chuyến thăm cấp nhà nước tới hai nước theo lời mời của Tổng thống Tokayev của Cộng hòa Kazakhstan và Tổng thống Emomali Rahmon của Cộng hòa Kazakhstan. Cộng hòa Tajikistan. Người dân thuộc mọi tầng lớp xã hội ở Kazakhstan đang háo hức mong chờ Chủ tịch Tập Cận Bình làm việc với Tổng thống Kazakhstan Tokayev để thúc đẩy sự phát triển của quan hệ Kazakhstan-Trung Quốc và thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn nữa giữa hai nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, nhân văn và các lĩnh vực khác. Họ cũng mong đợi Chủ tịch Tập Cận Bình đưa ra đạo luật này định hướng cho sự phát triển hơn nữa của SCO và khuyến khích các nước SCO đề cao “Tinh thần Thượng Hải” và tiếp tục tạo động lực cho hòa bình, phát triển và ổn định trong khu vực.

  Sự tin cậy lẫn nhau về mặt chính trị tiếp tục ngày càng sâu sắc

  "Kazakhstan rất háo hức mong đợi chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình và tin rằng cuộc gặp giữa những người đứng đầu các nước Nhà nước sẽ mang lại lợi ích cho người dân hai nước và những thành tựu đạt được. Thỏa thuận này sẽ thúc đẩy hiệu quả sự phát triển quan hệ giữa hai nước và mở ra một chương mới trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện lâu dài giữa Kazakhstan và Trung Quốc", Tổng thống Kazakhstan Tokayev nói trong một cuộc phỏng vấn. với phóng viên Tân Hoa Xã nhân chuyến thăm Kazakhstan của Chủ tịch Tập Cận Bình.

  7月2日至6日,国家主席习近平将出席在阿斯塔纳举行的上海合作组织成员国元首理事会第二十四次会议,并应哈萨克斯坦共和国总统托卡耶夫、塔吉克斯坦共和国总统拉赫蒙邀请对两国进行国事访问。访问前夕,托卡耶夫接受新华社记者书面专访时表示,哈中关系建立在牢固的友谊和睦邻关系基础之上,真正的友好和信任关系有助于实现新的伟大目标。哈方热切期待习近平主席到访,相信元首会晤将造福两国人民,所达成的协议将有力促进两国关系发展,推动开启哈中永久全面战略伙伴关系新篇章。

  两国元首一次次“携手并肩”的瞬间,成就了一段段动人的外交佳话。

  元首战略引领是中哈关系的政治优势和鲜明特色。近年来,习近平主席同托卡耶夫总统建立了高度互信和深厚友谊,书写出一段段外交佳话。

7 Up Down

  中国旅游企业携程相关负责人向记者介绍,该政策6月26日发布后,携程平台上老挝相关关键词搜索热度比前一天增长87%,热门老挝旅游目的地包括万象、琅勃拉邦、万荣、巴色等。

  "Mỗi lần nhớ lại cuộc gặp với Chủ tịch đáng kính Tập Cận Bình, tôi cảm thấy rất ấm áp." Tokayev nói: "Chúng tôi thảo luận về các vấn đề nóng bỏng và Chủ tịch Tập Cận Bình đã đến thăm Kazakhstan bốn lần kể từ đó." 2013, và Tổng thống Tokayev đã đến thăm Kazakhstan từ năm 2019. Đã đến Trung Quốc 5 lần. Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau nhiều lần trong các dịp đa phương và cũng có nhiều cuộc điện đàm. Trao đổi cấp cao chặt chẽ là sự phản ánh của mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

  Trung Quốc và Kazakhstan là những nước láng giềng tốt được nối liền bởi núi sông, những người bạn tốt đối xử bình đẳng với nhau và là những đối tác tốt có cùng mục tiêu. Hơn 30 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa hai nước đã vượt qua thử thách thăng trầm của tình hình quốc tế, không ngừng phong phú về nội dung, không ngừng nâng cao về trình độ và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn. Hai nước là những nước đầu tiên giải quyết các vấn đề biên giới, là những nước đầu tiên đặt đường ống dẫn dầu khí xuyên biên giới, là những nước đầu tiên thực hiện hợp tác năng lực sản xuất quốc tế... và tạo ra nhiều cái “đầu tiên”.

  Dưới sự quan tâm cá nhân và thúc đẩy trực tiếp của Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Tokayev, Trung Quốc và Kazakhstan đã hình thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện lâu dài trên tinh thần giúp đỡ lẫn nhau và cùng có lợi. cơ sở Theo xu hướng của thời đại, chúng ta quyết định xây dựng cộng đồng Trung Quốc-Kazakhstan cùng chung tương lai, đặt ra chuẩn mực mới cho quan hệ song phương, mở ra những triển vọng mới và tạo động lực mới. Tình hữu nghị giữa các thế hệ, mức độ tin cậy lẫn nhau cao, chia sẻ vui buồn đã trở thành chủ đề chính trong mối quan hệ giữa hai nước.

  Gulinar Shaimelgenova, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc Kazakhstan, cho biết Kazakhstan rất coi trọng việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện lâu dài với Trung Quốc và mong chờ chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình lần này Chuyến thăm tiếp tục thúc đẩy hợp tác thực tế giữa Kazakhstan và Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực như cùng xây dựng “Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường”.

  “Chúng tôi luôn mong đợi chuyến thăm của Chủ tịch Tập.” Atil Kawkenov, giám đốc Trung tâm Trung Quốc, một tổ chức nghiên cứu ở Kazakhstan, cho biết mối quan hệ kinh doanh giữa Kazakhstan và Trung Quốc có mối quan hệ tốt đẹp với Kazakhstan. Người dân có quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước có kết quả tốt đẹp. Người dân Kazakhstan mong đợi chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình một lần nữa để tạo động lực mới cho quan hệ hợp tác giữa hai nước.

  Trung Quốc và Kazakhstan đều ủng hộ việc phát triển quan hệ quốc tế dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, sự công bằng và chính đáng, hợp tác cùng có lợi, tham gia bình đẳng vào quản trị toàn cầu và quan tâm đến lợi ích của nhau. Tại Liên hợp quốc, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, Trung Quốc- Hợp tác trong khuôn khổ các cơ chế đa phương như Cơ chế Trung Á tiếp tục đi sâu. Vào tháng 10 năm ngoái, khi Chủ tịch Tập Cận Bình gặp Tổng thống Tokayev, người đang ở Trung Quốc để tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ ba, ông đã bày tỏ sự ủng hộ để Kazakhstan làm tốt vai trò Chủ tịch luân phiên của Hợp tác Thượng Hải. Tổ chức và thúc đẩy sự hợp tác trong tổ chức lên một tầm cao mới.

  “Tôi mong được nghe những đề xuất mới của Chủ tịch Tập Cận Bình về cách phát triển SCO trong bối cảnh quốc tế hiện nay.” Kazakhstan và SCO Cựu Tổng thư ký tổ chức Borat Nurgaliyev cho rằng, sự phát triển nhanh chóng của SCO trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, nhân văn không thể tách rời khỏi sự quan tâm, hỗ trợ của Trung Quốc.

  Hợp tác thực dụng được thúc đẩy toàn diện

  "Tôi hy vọng rằng chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Kazakhstan và Trung Quốc trong lĩnh vực giao thông vận tải và kết nối. " "Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều chuyến tàu chở hàng Trung Quốc-Châu Âu đi lại giữa hai nước để nâng cao vai trò của Kazakhstan như một trung tâm trung chuyển." Tại Zarkent, một thị trấn nhỏ của Kazakhstan nằm ở biên giới Trung Quốc-Kazakhstan, không có nước ở "Khorgos -East Gate". Murat Suleymanov, giám đốc sản xuất đã làm việc ở Hong Kong gần 10 năm, tràn đầy kỳ vọng vào chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình.

  Cảng cạn "Horgos-Dongdaemun" là một ga quan trọng trên tuyến vận tải xuyên Biển Caspian của tàu chở hàng Trung Quốc-Châu Âu, nơi hàng hóa được chuyển từ tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn của Trung Quốc đến Kazakhstan. Đường sắt khổ rộng của Stan. Tuyến này bắt đầu từ Căn cứ Hợp tác Hậu cần Trung Quốc-Kazakhstan (Lianyungang), thoát ra tại Horgos, Tân Cương, băng qua Biển Caspian qua Cảng Aktau ở phía tây Kazakhstan và cuối cùng đến Cảng Baku ở Azerbaijan. Từ năm nay, dây chuyền này đã hoạt động bình thường.

  Trong những năm gần đây, Trung Quốc và Kazakhstan đã tiến hành hợp tác sâu rộng nhằm tăng cường sự liên kết chiến lược giữa việc xây dựng chung sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường" và "Con đường sáng" mới của Kazakhstan chính sách kinh tế, tăng cường kết nối toàn diện và phát huy vững chắc năng lực sản xuất. Hợp tác thúc đẩy thực hiện một số dự án chiến lược lớn ở Kazakhstan và thúc đẩy nâng cấp hợp tác kinh tế, thương mại. Hai nước đã mở nhiều cặp cảng đường cao tốc quanh năm và hai tuyến đường sắt xuyên biên giới. Vào năm 2023, số lượng chuyến tàu Trung Quốc-Châu Âu đi qua Kazakhstan qua các cảng Horgos và Alashankou sẽ lần lượt là 7.762 và 6.635 chuyến, tăng 9,8% và 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến tháng 5 năm nay, 26 trong số 45 dự án hợp tác năng lực sản xuất do Trung Quốc và Kazakhstan thiết lập đã hoàn thành, liên quan đến luyện kim và khoáng sản, tài nguyên năng lượng, sản xuất máy móc, vật liệu xây dựng và hóa chất, xây dựng cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác. Năm 2023, Trung Quốc sẽ trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Kazakhstan, với khối lượng thương mại giữa hai nước đạt 41 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

  “Chúng tôi mong đợi chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình để tạo động lực mới cho hợp tác kinh tế và thương mại Kazakhstan-Trung Quốc, Akrbek Analba, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Công ty Ô tô Astana Yev nói với Tân Hoa Xã.” Phóng viên Thông tấn xã. Công ty này đang xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô đa thương hiệu tại Khu công nghiệp Almaty, thành phố lớn nhất Kazakhstan. Công ty sẽ sản xuất Chery, Changan và các ô tô thương hiệu khác của Trung Quốc theo thỏa thuận và dự kiến ​​đưa vào sản xuất vào năm 2025. Analbayev cho biết ông hy vọng sẽ có thêm nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc vào Kazakhstan trong tương lai để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về ô tô chất lượng cao của người dùng địa phương.

  Trên đồng cỏ rộng lớn của tỉnh Akmola ở phía bắc Kazakhstan, những máy phát điện tua-bin màu trắng đứng uy nghiêm, cánh quạt quay chậm trong gió. Đây là dự án điện gió có công suất 205 MW ở vùng Akmola do một công ty Trung Quốc xây dựng. Yerborat Edil, một thanh niên Kazakhstan, nói với Tân Hoa Xã rằng làm việc ở đây mang lại cho anh cảm giác thành tựu. "Tôi mong đợi chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình để tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa Kazakhstan và Trung Quốc trong lĩnh vực năng lượng mới và mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dân Kazakhstan."

   -giao lưu con người và văn hóa sẽ đưa mọi người đến gần nhau hơn ;  "Tôi tin rằng chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ thúc đẩy hơn nữa giao lưu văn hóa giữa Kazakhstan và Trung Quốc." Thanh niên Kazakhstan Ruslan bày tỏ kỳ vọng của mình trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Tân Hoa Xã. Ruslan học tại Đại học Hải Nam và đã nhiều lần hiến "máu gấu trúc" để giúp đỡ bệnh nhân Trung Quốc kể từ năm 2009. Chủ tịch Tập Cận Bình đã đặc biệt giới thiệu câu chuyện của mình trong bài phát biểu nhân chuyến thăm Kazakhstan vào tháng 9 năm 2013. Hiện nay, ông là nhân viên báo chí toàn cầu của Văn phòng Phát triển Kinh tế Quốc tế Hải Nam.

  Là đặc phái viên của tình hữu nghị Trung Quốc-Kazakhstan được Chủ tịch Tập Cận Bình ca ngợi, Ruslan đặc biệt quan tâm đến giao lưu nhân dân và giao lưu văn hóa giữa hai nước. Ông nói: "Năm nay là 'Năm Du lịch Kazakhstan' của Trung Quốc. Tôi hy vọng sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như sản xuất phim, truyền hình và hợp tác bảo tàng để người dân hai nước có thể hiểu nhau và tăng cường tình hữu nghị."

 % 26emsp;Trung Quốc và Kazakhstan đã đạt được những kết quả tốt đẹp trong hợp tác trong lĩnh vực nhân văn và gần đây còn có thêm tin vui: Vào ngày 12 tháng 10 năm 2023, Đại học Bách khoa Tây Bắc Trung Quốc và “Ali Farabi” ” Đại học Quốc gia Kazakhstan cùng thành lập chi nhánh Đại học Bách khoa Tây Bắc Kazakhstan. Chính thức khai trương, lứa sinh viên thạc sĩ đầu tiên của trường gần đây đã đến Trung Quốc để bắt đầu nghiên cứu đồ án tốt nghiệp; có hiệu lực; ngày 27 tháng 11 năm 2023, hai nước đã ký thỏa thuận thành lập các trung tâm văn hóa ở nhau; “Hội thảo Luban”, dấu ấn vàng của giáo dục nghề nghiệp Trung Quốc, sẽ được định cư tại Kazakhstan vào năm 2023, hiện đã bắt đầu được triển khai; mở rộng... Giao lưu nhân dân và giao lưu văn hóa đã làm cho nhân dân hai nước xích lại gần nhau hơn và tình hữu nghị tiếp tục ngày càng sâu sắc. Tính đến tháng 3 năm 2024, hai bên đã ký kết 26 cặp tỉnh, bang, thành phố kết nghĩa.

  Giáo dục là điểm nổi bật trong hợp tác văn hóa Trung Quốc-Kazakhstan. Hiện có hơn 10.000 sinh viên Kazakhstan đang học tập tại Trung Quốc, các trường đại học Kazakhstan cũng đã thu hút hàng nghìn thanh niên Trung Quốc sang Trung Quốc học tập. Kazakhstan đã thành lập 5 Học viện Khổng Tử và 5 trường cao đẳng, đại học ở Trung Quốc cung cấp chuyên ngành ngôn ngữ Kazakhstan.

  Taya, một thanh niên Kazakhstan đến học tại Đại học Northwest vào năm 2023, là một người yêu thích văn hóa Trung Quốc. "Trung Quốc có lịch sử và văn hóa lâu đời, Trung Quốc hiện đại cũng rất cởi mở và năng động. Tôi tin rằng tôi có thể tìm thấy tương lai lý tưởng của mình ở đây", Taya nói. "Tôi hy vọng có thể cho người dân nước ta biết nhiều hơn về Trung Quốc. để lan truyền không chỉ Đó là một 'Sản xuất tại Trung Quốc' hay 'thương hiệu Trung Quốc' nổi tiếng thế giới, cũng như các khái niệm và phương pháp tiên tiến đằng sau nó."

  Yelke Toktalbekova hiện là . Học tại Viện Khổng Tử thuộc Đại học Á-Âu ở Kazakhstan, đã học tiếng Trung được 4 năm và đã hai lần tham gia cuộc thi “Cây cầu Trung Hoa” và đạt giải thưởng. Cô dự định trong tương lai sẽ tiếp tục học tại các trường đại học Trung Quốc, tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp và thành tựu phát triển của Trung Quốc cũng như cảm nhận di sản phong phú của văn hóa Trung Quốc. Bà đặt nhiều kỳ vọng vào chuyến thăm Kazakhstan của Chủ tịch Tập Cận Bình: “Tôi tin rằng chuyến thăm này sẽ thúc đẩy hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn và trao đổi văn hóa phong phú hơn giữa hai nước, đồng thời mang lại nhiều cơ hội hơn cho thế hệ trẻ hai nước”. : Wu Baoshu, An Xiao Meng, Zhong Qun, Wang Junfeng, Zhang Yu, Lin Kai, Xia Peng)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay