Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chính trị > Bài viết đặc sắc|Đây là nơi đầu tiên cùng xây dựng “Vành đai kinh tế Con đường Tơ lụa”

Bài viết đặc sắc|Đây là nơi đầu tiên cùng xây dựng “Vành đai kinh tế Con đường Tơ lụa”

thời gian:2024-07-01 17:37:05 Nhấp chuột:160 hạng hai

  Xinhua News Agency, Astana, ngày 1 tháng 7: Đây là nơi đầu tiên cùng xây dựng "Vành đai kinh tế Con đường Tơ lụa"

  Phóng viên Tân Hoa Xã Huang He Zhang Jiye

  Khi nhắc đến Kazakhstan, tôi tin nhiều người sẽ hiện lên trong đầu những hình ảnh Con đường tơ lụa và "Thơ ca và Khoảng cách": đoàn lữ hành chảy xuôi, tiếng chuông lạc đà ngân vang, đồng cỏ rộng lớn, quanh co river, nhà thơ vĩ đại Abai Kunanbayev và những ca sĩ trẻ tài năng thường xuyên xuất hiện trên các chương trình tạp kỹ của Trung Quốc trong những năm gần đây...

  Hôm nay, chúng ta hãy nhìn vào nước láng giềng Kazakhstan của chúng ta -

  Kazakhstan nằm ở vùng nội địa của lục địa Á-Âu và kết nối với Trung Quốc. phía đông giáp Uzbekistan, Turkmenistan và Kyrgyzstan ở phía nam, biển Caspian ở phía tây và Nga ở phía bắc. Với diện tích đất liền là 2,7249 triệu km2, đây là quốc gia không giáp biển lớn nhất thế giới. Astana là thủ đô và Almaty là thành phố lớn nhất.

  Dân số Kazakhstan xấp xỉ 20,03 triệu người. Kazakhstan là quốc gia đa sắc tộc, trong đó người Kazakhstan chiếm khoảng 70% dân số và người Nga chiếm khoảng 15%; ngôn ngữ chính thức là tiếng Kazakhstan và tiếng Nga.

  Vì đã sống cuộc sống du mục từ lâu đời trong lịch sử nên người Kazakhstan còn được gọi là "dân tộc cưỡi ngựa". về quần áo, thực phẩm, nhà ở và phương tiện đi lại, chẳng hạn như về chế độ ăn uống, họ chủ yếu ăn thịt cừu, thịt ngựa, thịt bò và các sản phẩm từ sữa. Lòng ngựa là món ngon nổi tiếng ở Kazakhstan.

  Vùng đất này có cảnh quan thiên nhiên phong phú - vùng đất hoang vu rộng lớn, sa mạc rộng lớn, núi non hùng vĩ, hẻm núi hùng vĩ, dòng sông chảy xiết, hồ nước tĩnh lặng, đồng thời cũng có lịch sử và văn hóa lâu đời Con đường tơ lụa chiến lược. đã chứng kiến ​​sự trao đổi, học hỏi lẫn nhau, hội nhập và cùng tồn tại của các nền văn minh khác nhau.

  Kazakhstan rất giàu tài nguyên khoáng sản và dầu mỏ. Có hơn 90 loại trữ lượng khoáng sản trên lãnh thổ, nhiều trong số đó chiếm tỷ trọng cao trong trữ lượng toàn cầu. Ngoài ra, trữ lượng dầu trên đất liền đã được chứng minh của Kazakhstan dao động từ 4,8 tỷ đến 5,9 tỷ tấn và trữ lượng dầu đã được chứng minh của khu vực Biển Caspian là 8 tỷ tấn.

  Kể từ khi giành được độc lập vào năm 1991, Kazakhstan đã tham gia các tổ chức đa phương như Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, Liên minh Kinh tế Á-Âu, Cơ chế Hợp tác Kinh tế Khu vực Trung Á và Hội nghị về Tương tác và Niềm tin- Các Biện pháp Xây dựng ở Châu Á. Đây là một tổ chức quốc tế. Nó là thành viên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á, Ngân hàng Phát triển Châu Á, Ngân hàng Phát triển Á-Âu và các tổ chức khác, đồng thời tích cực tìm cách gia nhập Khu vực Châu Á- Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương.

  Nền kinh tế Kazakhstan đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây và sinh kế của người dân đã được cải thiện đáng kể. Vào năm 2023, GDP của Kazakhstan sẽ là 261,418 tỷ USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước.

  Con đường tơ lụa cổ xưa và hiện đại bổ sung cho nhau

  Vùng đất Kazakhstan trong lịch sử từng là Con đường tơ lụa quan trọng và là mối liên kết giữa nền kinh tế và trao đổi thương mại giữa lục địa Á-Âu là một trung tâm quan trọng và gắn bó chặt chẽ với Trung Quốc.

  Vào tháng 9 năm 2013, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đề xuất sáng kiến ​​cùng xây dựng "Vành đai kinh tế Con đường Tơ lụa" lần đầu tiên trong chuyến thăm Kazakhstan và Kazakhstan đã trở thành quốc gia đầu tiên cùng nhau xây dựng xây dựng “Vành đai kinh tế Con đường Tơ lụa” có vị thế đặc biệt và ảnh hưởng quan trọng trong hợp tác quốc tế cùng xây dựng “Vành đai và Con đường”.

  Vào tháng 9 năm 2019, Tổng thống Tokayev đã đến thăm Trung Quốc và gặp Chủ tịch Tập Cận Bình. Hai nguyên thủ quốc gia đã nhất trí quyết định hai bên sẽ hợp tác cùng nhau để phát triển Trung Quốc trên tinh thần giúp đỡ lẫn nhau. hợp tác chiến lược toàn diện lâu dài và cùng có lợi của Kazakhstan.

  Vào tháng 9 năm 2022, Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm Kazakhstan lần thứ tư, gửi tín hiệu rõ ràng tới cộng đồng quốc tế về việc xây dựng một cộng đồng có tương lai chung giữa Trung Quốc và Kazakhstan, đồng thời mở ra “Năm 30 vàng” mới cho quan hệ Trung Quốc-Kazakhstan” để vạch ra kế hoạch phát triển.

Andar Barhar

  Trong những năm gần đây, Trung Quốc và Kazakhstan đã tiến hành hợp tác sâu rộng nhằm tăng cường mối liên hệ giữa việc xây dựng chung sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường" và dự án kinh tế mới "Con đường sáng" của Kazakhstan chính sách, tăng cường kết nối toàn diện và phát huy vững chắc năng lực sản xuất Hợp tác thúc đẩy thực hiện một số dự án chiến lược lớn ở Kazakhstan và thúc đẩy nâng cấp hợp tác kinh tế, thương mại.

  Hợp tác kết nối Trung Quốc-Kazakhstan đã đạt được những kết quả đáng chú ý. Hai nước đã mở nhiều cặp cảng đường cao tốc quanh năm và hai tuyến đường sắt xuyên biên giới, thành lập Tuyến quốc tế Trung Quốc-Kazakhstan Horgos. Trung tâm hợp tác biên giới, cảng cạn "Khorgos-Dongdamen", Cơ sở hợp tác hậu cần Liên Vân Cảng Trung Quốc-Kazakhstan, v.v. Vào năm 2023, số lượng chuyến tàu Trung Quốc-Châu Âu đi qua Kazakhstan qua cảng Horgos và Alashankou lần lượt là 7.762 và 6.635, tăng 9,8% và 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái, phát huy hiệu quả vai trò “kênh vàng” của các cổng kép.

  Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại, điểm đến xuất khẩu và nguồn nhập khẩu quan trọng nhất của Kazakhstan trong nhiều năm. Năm 1992, tổng kim ngạch thương mại hàng hóa giữa Trung Quốc và Kazakhstan là 368 triệu USD; năm 2023 con số này đạt 41,02 tỷ USD, hoàn thành mục tiêu tổng kim ngạch thương mại hàng hóa năm 2030 đạt 40 tỷ USD.

  Giao lưu nhân dân và giao lưu văn hóa chưa bao giờ phổ biến hơn thế.

  Trung Quốc và Kazakhstan là láng giềng tốt, bạn bè tốt và đối tác tốt , có núi có sông nối liền và phụ thuộc lẫn nhau chặt chẽ. Trong 30 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, mức độ tin cậy lẫn nhau cao và chia sẻ hạnh phúc và đau buồn đã trở thành chủ đề chính của quan hệ song phương Trung Quốc-Kazakhstan từ lâu đã ăn sâu vào trái tim hai nước. Trong những năm gần đây, hai nước đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong hợp tác về giáo dục, văn hóa, khoa học công nghệ và các lĩnh vực khác..

  Hiện tại, Trung Quốc đã thành lập 5 Học viện Khổng Tử ở Kazakhstan, Đại học Bách khoa Tây Bắc đã mở chi nhánh chi nhánh và dự án Hội thảo Luban đã được đưa vào vận hành thử nghiệm. Ngoài ra, hai bên đang tích cực thúc đẩy việc thành lập các trung tâm văn hóa của nhau.

  Dự án Luban Workshop nằm ở tỉnh Đông Kazakhstan được đưa vào vận hành thử nghiệm vào ngày 9 tháng 12 năm 2023. Để đáp ứng nhu cầu về nhân tài kỹ thuật và chuyên môn ở Kazakhstan, giai đoạn đầu tiên của phòng thí nghiệm dự án Hội thảo Luban đã thành lập chuyên ngành công nghệ và thiết bị vận tải, xây dựng bốn lĩnh vực đào tạo chính và phát triển năm khóa học tiêu chuẩn. Dự án Hội thảo Luban sẽ bắt đầu một dự án mở rộng trong năm nay nhằm nâng cao sức mạnh giảng dạy về phương tiện năng lượng mới và công nghệ mạng thông minh, đồng thời cải thiện trình độ xây dựng tổng thể của Hội thảo Luban ở Kazakhstan.

  Một kết quả thành công khác của hoạt động trao đổi văn hóa giữa Trung Quốc và Kazakhstan là chi nhánh Kazakhstan của Đại học Bách khoa Tây Bắc, được chính thức khai trương vào ngày 12 tháng 10 năm 2023. Ngôi trường ở Almaty này là chi nhánh đầu tiên của một trường đại học Trung Quốc ở Kazakhstan. Nó được đồng xây dựng bởi Đại học Bách khoa Tây Bắc và Đại học Quốc gia Farabi của Kazakhstan.

Andar Barhar

  Giao lưu văn hóa và hợp tác du lịch là những cầu nối và mối liên kết quan trọng kết nối người dân Trung Quốc và Kazakhstan. Vào tháng 11 năm 2023, Trung Quốc và Kazakhstan sẽ đạt được miễn thị thực lẫn nhau, người dân hai nước có thể đến và đi thường xuyên như thăm thân nhân.

  Tháng 3 năm nay, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng lễ khai mạc "Năm Du lịch Kazakhstan" của Trung Quốc vào năm 2024, nhấn mạnh ông hy vọng hai nước sẽ đưa Du lịch Năm nay là cơ hội để tăng cường hợp tác du lịch và tăng cường trao đổi nhân sự. Chúng tôi sẽ duy trì trao đổi và duy trì tình hữu nghị ngàn năm, cùng nhau xây dựng "ba mươi năm vàng" mới của quan hệ Trung Quốc-Kazakhstan và đóng góp mới để xây dựng một cộng đồng. với một tương lai chung cho Trung Quốc và Kazakhstan.

  7月2日至6日,国家主席习近平将出席在阿斯塔纳举行的上海合作组织成员国元首理事会第二十四次会议,并应哈萨克斯坦共和国总统托卡耶夫、塔吉克斯坦共和国总统拉赫蒙邀请对两国进行国事访问。访问前夕,托卡耶夫接受新华社记者书面专访时表示,哈中关系建立在牢固的友谊和睦邻关系基础之上,真正的友好和信任关系有助于实现新的伟大目标。哈方热切期待习近平主席到访,相信元首会晤将造福两国人民,所达成的协议将有力促进两国关系发展,推动开启哈中永久全面战略伙伴关系新篇章。

  两国元首一次次“携手并肩”的瞬间,成就了一段段动人的外交佳话。

  元首战略引领是中哈关系的政治优势和鲜明特色。近年来,习近平主席同托卡耶夫总统建立了高度互信和深厚友谊,书写出一段段外交佳话。

  中国旅游企业携程相关负责人向记者介绍,该政策6月26日发布后,携程平台上老挝相关关键词搜索热度比前一天增长87%,热门老挝旅游目的地包括万象、琅勃拉邦、万荣、巴色等。

  Tokayev cho biết trong thư chúc mừng rằng Kazakhstan có lịch sử và văn hóa lâu đời, nhiều di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên tráng lệ và con người hiếu khách. Nơi đây chắc chắn có thể trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng nhất đối với người Trung Quốc. khách du lịch. Kazakhstan sẽ tổ chức một loạt hoạt động của Năm Du lịch nhằm nâng cao toàn diện sự hiểu biết của khách du lịch Trung Quốc về Kazakhstan, củng cố hơn nữa tình hữu nghị lâu dài giữa Kazakhstan và Trung Quốc, đồng thời tạo động lực mới và mạnh mẽ cho mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện lâu dài giữa hai nước.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay