Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chính trị > Xe phóng chính thế hệ mới H3 của Nhật Bản lần đầu tiên phóng thành công vệ tinh

Xe phóng chính thế hệ mới H3 của Nhật Bản lần đầu tiên phóng thành công vệ tinh

thời gian:2024-07-01 16:50:44 Nhấp chuột:164 hạng hai

Tân Hoa Xã, Tokyo, ngày 1 tháng 7 (Phóng viên Qian Zheng) Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản đã phóng tên lửa H3 số 3 vào ngày 1, đưa thành công vệ tinh quan sát trái đất "Daichi-4" vào quỹ đạo đã xác định trước. Đây là lần đầu tiên tên lửa đẩy chính thế hệ mới của Nhật Bản phóng thành công vệ tinh.

  7月2日至6日,国家主席习近平将出席在阿斯塔纳举行的上海合作组织成员国元首理事会第二十四次会议,并应哈萨克斯坦共和国总统托卡耶夫、塔吉克斯坦共和国总统拉赫蒙邀请对两国进行国事访问。访问前夕,托卡耶夫接受新华社记者书面专访时表示,哈中关系建立在牢固的友谊和睦邻关系基础之上,真正的友好和信任关系有助于实现新的伟大目标。哈方热切期待习近平主席到访,相信元首会晤将造福两国人民,所达成的协议将有力促进两国关系发展,推动开启哈中永久全面战略伙伴关系新篇章。

  两国元首一次次“携手并肩”的瞬间,成就了一段段动人的外交佳话。

  元首战略引领是中哈关系的政治优势和鲜明特色。近年来,习近平主席同托卡耶夫总统建立了高度互信和深厚友谊,书写出一段段外交佳话。

  中国旅游企业携程相关负责人向记者介绍,该政策6月26日发布后,携程平台上老挝相关关键词搜索热度比前一天增长87%,热门老挝旅游目的地包括万象、琅勃拉邦、万荣、巴色等。

Buổi phát sóng trực tiếp của Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Hàng không Vũ trụ cho thấy vào lúc 12:07 giờ địa phương ngày đầu tiên (11:7 giờ Bắc Kinh) tên lửa H3 số 3 đã cất cánh từ Trung tâm Vũ trụ Tanegashima ở tỉnh Kagoshima, miền nam Nhật Bản. Khoảng 16 phút 30 giây sau khi phóng, tên lửa và vệ tinh tách ra. Sau đó, vệ tinh đi vào quỹ đạo gần như quay trở lại đồng bộ với mặt trời với độ cao khoảng 620 km.

"Dadi-4" là vệ tinh radar, là vệ tinh kế thừa của vệ tinh công nghệ quan sát mặt đất đang hoạt động "Dadi-2". Chiều rộng quan sát của "Daichi-4" đã tăng từ 50 km lên 200 km ở độ phân giải cao 3 mét, và tần suất quan sát toàn bộ Nhật Bản cũng tăng từ 4 lên 20 lần một năm.

"Dadi 4" sẽ được sử dụng để quan sát các tình huống thảm họa và theo dõi những thay đổi của lớp vỏ nhằm phát hiện hoạt động núi lửa liên quan đến thảm họa, sụt lún nền móng, lở đất, v.v. càng sớm càng tốt. Ngoài ra, "Dadi 4" cũng sẽ được sử dụng để quản lý tài nguyên rừng, nghiên cứu đại dương và khí hậu, v.v.

Nhật Bản ban đầu dự định phóng vệ tinh "Daichi-3" vào năm 2023, nhưng việc phóng tên lửa đẩy chính thế hệ mới H3 (Thử nghiệm 1) không thành công khiến vệ tinh bị phá hủy. Vào tháng 2 năm nay, tên lửa H3 (Thử nghiệm 2) đã cố gắng phóng trở lại. Mặc dù thành công nhưng vì lý do an toàn, nó chỉ mang theo một vệ tinh mô phỏng và hai vệ tinh siêu nhỏ.

Phi điểu & Quái thú

Phương tiện phóng chính hiện tại H2A của Nhật Bản đã được đưa vào sử dụng vào năm 2001 và sẽ ngừng hoạt động trong năm tài chính 2024. Theo kế hoạch, Nhật Bản sẽ chuyển hoàn toàn sang sử dụng tên lửa H3 bắt đầu từ năm tài chính 2025. Chính phủ Nhật Bản hy vọng tên lửa H3 với sức chở mạnh hơn và chi phí phóng thấp hơn sẽ có thể tham gia cuộc thi phóng vệ tinh thương mại quốc tế.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay