Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chính trị > Chuyến bay của Singapore Airlines gặp nhiễu loạn, 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, báo cáo điều tra được công bố

Chuyến bay của Singapore Airlines gặp nhiễu loạn, 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, báo cáo điều tra được công bố

thời gian:2024-07-06 21:35:51 Nhấp chuột:96 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 29 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Một chuyến bay của Singapore Airlines đã bị luồng khí nghiêm trọng tấn công vào tuần trước. Kết quả điều tra sơ bộ công bố hôm thứ Tư (29/5) cho thấy nguyên nhân thương vong trong vụ việc.

Ngày 21 tháng 5, chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines (Hãng hàng không Singapore) gặp nhiễu loạn nghiêm trọng trên đường từ Sân bay Heathrow ở London đến Singapore và buộc phải hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, khiến một người thiệt mạng. người và làm bị thương nhiều người khác.

Bộ Giao thông Vận tải Singapore cho biết trong một tuyên bố: "Máy bay đã trải qua những thay đổi nhanh chóng về G (trọng lực)... điều này có thể khiến những hành khách không thắt dây an toàn bị văng lên không trung."

Chiếc máy bay 777-300ER chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn. Dưới tác động của nhiễu loạn, hành khách và thành viên phi hành đoàn bị văng ra mọi góc trong cabin, một số người chạm trần máy bay sau đó chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok.

Trích dẫn thông tin trích xuất từ ​​dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm giọng nói trong buồng lái, Bộ Giao thông Vận tải cho biết: “Sự thay đổi nhanh chóng về G (trọng lực) trong vòng 4,6 giây đã khiến độ cao giảm 178 feet (khoảng 54 mét), từ 37.362 feet xuống 37.184 feet. ft. Chuỗi sự kiện này có thể gây thương tích cho phi hành đoàn và hành khách."

Singapore Airlines thừa nhận báo cáo và cho biết họ sẽ hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra.

Nhóm điều tra bao gồm các nhà điều tra Singapore và đại diện Hoa Kỳ của Boeing, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NTSB) và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA). Bộ Giao thông vận tải Singapore cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Phi điểu & Quái thú khung cảnh hỗn loạn

Hành khách hoảng sợ trên chuyến bay SQ321 mô tả lại khung cảnh hỗn loạn vài phút sau khi xảy ra sự việc: nhiễu loạn đã hất người lên cao và văng ra lối đi. Nhiều người bị thương ở đầu và chảy máu.

Các bức ảnh chụp bên trong cabin cho thấy các vết nứt trên các tấm cabin phía trên, mặt nạ dưỡng khí và các tấm treo trên trần nhà cũng như hành lý vương vãi trên sàn. Một hành khách cho biết một số người đã đập đầu vào đèn phía trên ghế ngồi khiến các tấm ốp bị nứt.

Trong vụ việc này, một hành khách người Anh 73 tuổi đã chết vì nghi ngờ bị đau tim. Singapore Airlines cho biết vào cuối ngày thứ Ba rằng 42 hành khách trên chuyến bay SQ321 vẫn đang ở Bangkok, 26 người trong số họ đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo các quan chức y tế Thái Lan, trong số những bệnh nhân nhập viện ban đầu, một số bị chấn thương tủy sống, trong khi những người khác bị chấn thương não và hộp sọ.

Hãng hàng không Singapore tuyên bố rằng họ sẽ chịu trách nhiệm thanh toán "chi phí y tế và nằm viện cho hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay SQ321, cũng như mọi hỗ trợ bổ sung mà họ có thể yêu cầu".

Hãy “thận trọng hơn” về việc thắt dây an toàn

Theo NTSB, các sự kiện liên quan đến nhiễu loạn là loại tai nạn phổ biến nhất trên các hãng hàng không thương mại, nhưng những trường hợp gây thương tích nghiêm trọng là rất hiếm.

Báo cáo cho biết phi công đã điều khiển máy bay trong tình huống trọng lực dao động nhằm cố gắng ổn định máy bay. Báo cáo cũng cho biết sau khi sự cố xảy ra, đèn báo thắt dây an toàn đã bật sáng.

Sau vụ việc, Singapore Airlines tuyên bố rằng họ đã điều chỉnh chính sách thắt dây an toàn để ứng phó với tình trạng hỗn loạn bằng "thái độ thận trọng hơn". Điều này bao gồm việc không phục vụ đồ uống nóng và bữa ăn khi có tín hiệu thắt dây an toàn.

Hãng hàng không Greater Bay Airlines của Hồng Kông hôm thứ Tư cho biết rằng bắt đầu từ thứ Năm, họ sẽ yêu cầu hành khách luôn thắt dây an toàn trong suốt chuyến bay, ngay cả khi đèn báo thắt dây an toàn đã tắt.

Dữ liệu chuyến bay cũng cho thấy kể từ khi xảy ra sự cố, đường bay giữa London và Singapore đã được điều chỉnh một chút để tránh khu vực xảy ra sự cố.

印度驻美国大使馆副馆长兰加纳坦(Sripriya Ranganathan)在哈德逊研究所(Hudson Institute)的一场活动中说:“印度拥有丰富的人力资源,有能力同时满足双方(印度和美国)的经济需求。”

该消息给整个科技界投下一颗震撼弹。此前苏茨克韦尔因AI安全问题联合其他董事会成员,共同罢免OpenAI的CEO山姆‧奥特曼(Sam Altman)。奥特曼被短暂逐出OpenAI,他回来后将苏茨克韦尔等几名董事踢出董事会,将董事会改组成听命于自己的。

此次活动从5月20日持续到5月28日,优惠程度比苹果今年稍早提供的降价要大得多。

Phi điểu & Quái thú

研究人员相信,这种被称为Polyrhachis femorata的蚂蚁是在装死,这是它们躲避潜在危险的一种防御策略。这是整个栖息地的蚂蚁集体装死的案例首次被记录下来。

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và CNBC)

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay