Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chính trị > Nhật Bản chế tạo vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới và dự kiến ​​phóng vào tháng 9

Nhật Bản chế tạo vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới và dự kiến ​​phóng vào tháng 9

thời gian:2024-07-06 19:57:03 Nhấp chuột:147 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 30 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã chế tạo được vệ tinh nhân tạo bằng gỗ đầu tiên trên thế giới. Vệ tinh mini nặng khoảng 1,1 kg dự kiến ​​sẽ được phóng vào tháng 9. Các nhà nghiên cứu cho rằng, sử dụng vật liệu gỗ để chế tạo vệ tinh có thể giúp giảm tác động tiêu cực của vật liệu kim loại tới môi trường.

Ngưu Ngưu 1-

Theo AFP, vệ tinh nhỏ có tên LignoSat được làm bằng gỗ mộc lan bởi một nhóm nghiên cứu và phát triển gồm Đại học Kyoto và Công ty TNHH Lâm nghiệp Sumitomo.

Chiều dài cạnh của khối lập phương này là khoảng 10 cm. Nó sẽ du hành vào vũ trụ trên tên lửa SpaceX trong vài tháng nữa.

Các nhà nghiên cứu công bố vào ngày 28 tháng 5 rằng LignoSat đã được hoàn thành. Họ kỳ vọng rằng khi vệ tinh quay trở lại Trái đất sau sứ mệnh, vật liệu gỗ của nó sẽ bốc cháy hoàn toàn khi đi vào bầu khí quyển. Đây có thể là một cách để tránh các hạt kim loại từ các vệ tinh ngừng hoạt động khi chúng quay trở lại Trái đất. Những hạt kim loại này có thể có tác động tiêu cực đến môi trường và viễn thông.

Phi hành gia Nhật Bản và giáo sư nổi tiếng tại Đại học Kyoto Takao Doi đã phát biểu tại cuộc họp báo ngày hôm đó: "Vệ tinh làm bằng vật liệu phi kim loại sẽ trở thành xu hướng chủ đạo."

Ngưu Ngưu 1-

Các nhà phát triển dự định bàn giao LignoSat cho Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA). Nó sẽ cưỡi trên tên lửa SpaceX từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida, Hoa Kỳ, đến Trạm vũ trụ quốc tế vào tháng 9.

Sau đó, vệ tinh sẽ được phóng từ mô-đun thử nghiệm của Nhật Bản trên Trạm vũ trụ quốc tế để kiểm tra sức bền và độ bền.

Người phát ngôn của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sumitomo nói với AFP rằng dữ liệu từ vệ tinh sẽ được gửi đến các nhà phát triển, họ sẽ kiểm tra áp suất của nó để xem liệu nó có thể chịu được những thay đổi lớn về nhiệt độ hay không.

Theo báo cáo "Guardian" của Anh, Takao Doi trước đó đã tuyên bố rằng tất cả các vệ tinh sẽ bắt đầu cháy và tạo ra các hạt oxit nhôm cực nhỏ sau khi quay trở lại bầu khí quyển. Những hạt này sẽ trôi nổi trong bầu khí quyển phía trên trong vài năm và cuối cùng sẽ trôi nổi. ảnh hưởng đến môi trường khí hậu của Trái đất.

此外,Siri还会根据你手机中的资料、文章、文件等进行整合,回答各种问题,就像变成“私人助理”一样,但这些功能只有在iPhone 15 Pro以上的手机、拥有M系列芯片的平板电脑和Mac电脑才能使用,且日后这些AI的功能会逐渐增加。

马斯克还称,访客在抵达他的公司时必须交出苹果手机,并将设备存放在法拉第笼中。马斯克旗下公司包括电动车大厂特斯拉(Tesla)、太空探索科技公司(SpaceX)及社群媒体X等。

人们对这种世界的化学成分知之甚少。这样的世界可能与地球相似或迥然不同。藉由研究恒星四周能形成行星的原行星盘(protoplanetary disk),天文学家希望更好地了解行星形成的过程与形成后的行星之成分。

该杂志表示,并非所有2024年款车辆的碰撞测试都已完成,因此目前评选仅包含具有足够数据来评分的车型。上榜车辆都配有后视摄像头、电子稳定控制系统(亦称车身动态稳定系统)和安全气囊,这是美国联邦法律先前规定的。

Để giải quyết vấn đề này, nhóm R&D tại Đại học Kyoto đã bắt đầu một loạt thử nghiệm để đánh giá xem liệu gỗ có thể chịu được lực phóng và chuyển động theo quỹ đạo dài hạn quanh Trái đất hay không.

Trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên trong phòng thí nghiệm tái tạo các điều kiện không gian, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng không có sự thay đổi nào có thể đo lường được về chất lượng của các mẫu gỗ cũng như không có dấu hiệu hư hỏng hoặc phân hủy về hình thức bên ngoài của chúng.

Sau giai đoạn thử nghiệm đầu tiên, các mẫu gỗ đã được gửi lên Trạm vũ trụ quốc tế để tiếp xúc với không gian gần một năm rồi quay trở lại Trái đất mà không có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào.

Koji Murata, người đứng đầu dự án R&D và là giáo sư chủ nhiệm Khoa Nghiên cứu Nông nghiệp tại Đại học Kyoto, suy đoán rằng điều này có thể là do không có oxy trong không gian có thể đốt cháy gỗ và không có sinh vật nào có thể gây ra cháy. gỗ bị mục nát, để gỗ có thể duy trì được hình dạng ổn định.

Nhóm đã thử nghiệm nhiều loại gỗ, bao gồm cả gỗ anh đào Nhật Bản và cuối cùng phát hiện ra rằng mộc lan là loại gỗ bền nhất trong số đó. ◇

(Nhấp vào đây để xem phim ngắn có liên quan)

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay