Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chính trị > Công cụ AI của Google mắc lỗi, gọi Obama là người Hồi giáo

Công cụ AI của Google mắc lỗi, gọi Obama là người Hồi giáo

thời gian:2024-07-06 20:06:37 Nhấp chuột:62 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Chưa đầy hai tuần kể từ khi Google Tìm kiếm ra mắt chức năng "Tổng quan về AI", nhưng những lời chỉ trích vẫn tiếp tục gia tăng. Bởi vì trong chức năng AI này đã xuất hiện một số kết quả truy vấn không chính xác và lố bịch.

"Tổng quan về AI" sử dụng AI tổng hợp để hiển thị các bản tóm tắt ngắn gọn về câu trả lời cho các câu hỏi ở đầu các tìm kiếm trên Google. Ví dụ: nếu người dùng tìm kiếm cách tốt nhất để làm sạch giày da, phần đầu trang có thể hiển thị thông tin do AI biên soạn từ Internet, cho người dùng biết một số bước để làm sạch giày da.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, người dùng đã chia sẻ một số lượng lớn ảnh chụp màn hình cho thấy các công cụ AI của Google đã đưa ra những câu trả lời sai đến mức nực cười và gây tranh cãi.

Theo ảnh chụp màn hình được người dùng chia sẻ, khi được hỏi Hoa Kỳ có bao nhiêu tổng thống theo đạo Hồi, AI Tổng quan trả lời: "Hoa Kỳ có một tổng thống theo đạo Hồi và đó là Barack Hussein Obama".

Google, FFS pic.twitter.com/UHtLQ5SdpG

Đấu Ngưu Ngưu

— Melanie Mitchell (@MelMitchell1) Ngày 23 tháng 5 năm 2024

Khi một số người dùng cố gắng tái tạo kết quả lố bịch này, họ cũng nhận thấy rằng việc thêm "dấu chấm hỏi" hay không cũng sẽ ảnh hưởng đến câu trả lời của Tổng quan về AI.

Cố gắng tạo lại lỗi tổng quan đáng xấu hổ của Google AI @MelMitchell1 đã chỉ ra rằng tuyên bố sai sự thật rằng Tổng thống Obama là tổng thống Hồi giáo đầu tiên.

Hóa ra, bạn nhận được câu trả lời rất khác nhau tùy thuộc vào việc bạn có đặt dấu chấm hỏi hay không vào truy vấn tìm kiếm của mình pic.twitter.com/RpWUpIgCPl

— Shirin Ghaffary (@shiringhaffary) Ngày 23 tháng 5 năm 2024

Khi người dùng tìm kiếm "Tại sao phô mai không dính vào bánh pizza?", tính năng này sẽ gợi ý thêm "khoảng 1/8 cốc keo không độc hại" vào nước sốt. Người dùng mạng xã hội phát hiện ra rằng bình luận Reddit 11 tuổi có thể là nguồn thông tin.

https://t.co/W09ssjvOkJ pic.twitter.com/6ALCbz6EjK

— SG-r01 (@heavenrend) Ngày 22 tháng 5 năm 2024

Một số người dùng nhận thấy rằng AI Tổng quan cũng khẳng định một số thông tin và lời khuyên sai lệch từ các chuyên gia y tế hoặc nhà khoa học.

Ví dụ: khi được hỏi “Tôi nên nhìn chằm chằm vào mặt trời trong bao lâu để có sức khỏe tối ưu”, công cụ AI đã trả lời (link): “Theo WebMD, các nhà khoa học cho biết nhìn chằm chằm vào mặt trời Từ 5 đến 15 phút nói chung là an toàn và tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn có làn da sẫm màu hơn, bạn có thể nhìn chằm chằm vào mặt trời trong tối đa 30 phút."

Đấu Ngưu Ngưu

Khi được hỏi "Tôi nên ăn bao nhiêu viên đá mỗi ngày?", công cụ này cho biết (liên kết): "Theo các nhà địa chất của UC Berkeley, một người nên ăn ít nhất một viên đá nhỏ mỗi ngày" và liệt kê các loại vitamin cũng như lợi ích cho cơ thể. hệ thống tiêu hóa.

Google ra mắt Tổng quan về AI lần đầu tiên tại hội nghị Google I/O năm nay. Vào thời điểm đó, Google cho biết họ có kế hoạch giới thiệu trực tiếp các khả năng lập kế hoạch giống như Trợ lý vào tìm kiếm.

Ví dụ: công ty cho biết trong tương lai, người dùng có thể tìm kiếm những nội dung như "bộ kế hoạch bữa ăn 3 ngày dễ chuẩn bị" và lấy cảm hứng từ nhiều công thức nấu ăn khác nhau trên Internet.

Người phát ngôn của Google nói với CNBC: "Phần lớn Tổng quan về AI cung cấp thông tin chất lượng cao và bao gồm các liên kết cung cấp thông tin chi tiết hơn về thông tin mạng."

"Nhiều ví dụ mà chúng tôi thấy là các truy vấn bất thường và chúng tôi cũng tìm thấy các ví dụ đã bị giả mạo hoặc không thể sao chép được", người phát ngôn cho biết.

声明提到,公司去年11月在X平台上发布Grok-1,且今年3月正式开源,随后发布功能性更强的Grok-1.5和Grok-1.5V模型。预计未来几个月会发展更新的产品,将xAI的首批产品推向市场,建造先进的基础设施。

TMZ得到的神秘影片显示,这个小球体在琼斯海滩(Jones Beach)上空以不可思议的速度飞过波音F/A-18“超级大黄蜂”(Super Hornet)飞机。(点击这里观看相关视频)

最近,银的价格已升至十多年来的最高水平,部分原因是太阳能产品需求强劲。

Người phát ngôn cho biết AI Tổng quan đã trải qua quá trình thử nghiệm rộng rãi trước khi ra mắt và công ty đã "nhanh chóng thực hiện hành động thích hợp theo chính sách nội dung của chúng tôi".

Trước đó, Google đã ra mắt công cụ tạo hình ảnh Gemini vào tháng 2 năm nay và đình chỉ việc sử dụng công cụ này vào tháng đó sau khi xảy ra sự cố tương tự.

Vào thời điểm đó, Google cho biết họ có kế hoạch ra mắt lại công cụ AI tạo hình ảnh "trong vài tuần tới", nhưng công cụ này vẫn chưa được ra mắt trở lại.

Biên tập viên: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay