Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chính trị > Các nhà khoa học phát hiện ra rằng các thiên hà trong vũ trụ sơ khai đã ăn khí và sinh ra các ngôi sao

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng các thiên hà trong vũ trụ sơ khai đã ăn khí và sinh ra các ngôi sao

thời gian:2024-07-06 21:33:00 Nhấp chuột:145 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Các nhà khoa học đã phát hiện ra ba thiên hà ở giai đoạn đầu của vũ trụ và chúng có thể đang hình thành. Những thiên hà này ăn một lượng lớn khí xung quanh và lượng khí này sẽ thúc đẩy sự ra đời của các ngôi sao trong thiên hà.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) tuyên bố trong một thông cáo báo chí vào ngày 23 tháng 5 rằng bằng cách phân tích dữ liệu thu được từ Kính viễn vọng Không gian James Webb của cơ quan này, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ba Thiên hà có thể đang tích cực hình thành trong vũ trụ sơ khai. Vũ trụ lúc đó chỉ mới 400 triệu đến 600 triệu năm tuổi.

Dữ liệu quan sát từ Kính viễn vọng Không gian Webb cho thấy những thiên hà này được bao quanh bởi khí. Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng các chất khí gần như hoàn toàn là hydro và heli, những nguyên tố đầu tiên tồn tại trong vũ trụ.

Poker Texas Hold'em

Các thiết bị của Kính viễn vọng Không gian Webb nhạy đến mức chúng có thể phát hiện lượng khí đặc bất thường xung quanh các thiên hà này. Khí này cuối cùng góp phần hình thành các ngôi sao mới trong thiên hà.

Poker Texas Hold'em

Kasper Heintz, trợ lý giáo sư vật lý thiên văn tại Trung tâm Bình minh Vũ trụ (DAWN) thuộc Đại học Copenhagen, Đan Mạch, cho biết: "Nếu không có Kính viễn vọng Không gian Webb, chúng ta sẽ không thể quan sát được những thiên hà này. Những thiên hà rất sớm, không nên đề cập đến rất nhiều thông tin về sự hình thành của họ."

Trong các hình ảnh từ Kính viễn vọng Không gian Webb, những thiên hà này trông giống như những vết mờ màu đỏ, đó là lý do tại sao thông tin bổ sung về quang phổ lại quan trọng để các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận. Quang phổ cho thấy ánh sáng từ các thiên hà này bị hấp thụ bởi một lượng lớn khí hydro trung tính.

Darach Watson, một trong những tác giả báo cáo của nghiên cứu này và phó giáo sư vật lý thiên văn tại DAWN, cho biết những loại khí này phải được phân bố rộng rãi và bao phủ một phần lớn thiên hà. Chúng tiếp tục nguội đi và ngưng tụ thành các đám, sau đó hình thành nên những ngôi sao mới.

Vũ trụ đã trải qua Kỷ nguyên Tái ion hóa hàng trăm triệu năm sau khi ra đời và trở nên rất khác biệt. Khí giữa các ngôi sao và thiên hà hầu hết mờ đục. Khí khắp vũ trụ chỉ trở nên trong suốt khoảng một tỷ năm sau Vụ nổ lớn. Điều này là do các ngôi sao trong thiên hà nóng lên và làm ion hóa khí ở vùng lân cận, cuối cùng khiến khí trở nên hoàn toàn trong suốt.

Bằng cách so sánh dữ liệu từ Kính viễn vọng Không gian Webb với các mô hình hình thành sao, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các sao trong các thiên hà này chủ yếu là sao trẻ. Điều đó có nghĩa là những thiên hà này không có đủ thời gian để tạo ra hầu hết các ngôi sao của chúng, Watson nói.

Một tác giả báo cáo khác của nghiên cứu này, Gabriel Brammer, phó giáo sư vật lý thiên văn tại DAWN, cho biết: "Trước khi Kính viễn vọng Không gian Webb được phóng lên, không thể thu được hình ảnh và dữ liệu của các thiên hà xa xôi này."

当一颗质量比太阳大8~10倍的恒星崩塌时,就会形成壮观的爆炸,从而形成超新星。塌缩的核心通常会变成较小的中子星(由宇宙中最致密的物质组成)或者黑洞。

这张高度精细的图片系由六种不同的滤光片所取得的资料所组成。图中丰富的色彩展示了该星系波浪般的气体云、深色的尘埃带、明亮的粉红色恒星形成区,以及最明显的、带有拖曳臂的发光长条结构。

荷兰莱顿大学的天文物理学家西蒙·波特吉斯·兹瓦特(Simon Portegies Zwart)表示,这些行星“不应该存在”,“它们违背了我们对恒星和行星形成的了解”。

这项研究的研究人员之一布里吉特‧范布伦克(Brigit van Brenk)通过电话告诉CNBC,“这种废物流的好处在于,它的价值很低,因此我们可以使其变得更有价值。”

声明提到,公司去年11月在X平台上发布Grok-1,且今年3月正式开源,随后发布功能性更强的Grok-1.5和Grok-1.5V模型。预计未来几个月会发展更新的产品,将xAI的首批产品推向市场,建造先进的基础设施。

TMZ得到的神秘影片显示,这个小球体在琼斯海滩(Jones Beach)上空以不可思议的速度飞过波音F/A-18“超级大黄蜂”(Super Hornet)飞机。(点击这里观看相关视频)

Trong tương lai, các nhà nghiên cứu vẫn còn nhiều câu hỏi cần giải đáp. Ví dụ, có bao nhiêu khí ở trong và xung quanh trung tâm của những thiên hà này? Chúng là khí nguyên thủy hay chúng chứa các nguyên tố nặng hơn?

Heinz cho biết, bước tiếp theo trong nghiên cứu là xây dựng một mẫu thống kê lớn về các thiên hà và định lượng chi tiết mức độ phổ biến và nổi bật của các đặc điểm của chúng.

Kết quả nghiên cứu trên đã được công bố trên tạp chí Science vào ngày 24 tháng 5. ◇

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay