Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chính trị > Lần đầu tiên kể từ chiến tranh Nga-Ukraine, Thủ tướng Ấn Độ thăm Nga

Lần đầu tiên kể từ chiến tranh Nga-Ukraine, Thủ tướng Ấn Độ thăm Nga

thời gian:2024-07-09 21:23:10 Nhấp chuột:67 hạng hai

(Moscow, ngày 8) Thủ tướng Ấn Độ Modi đã đến Nga hôm thứ Hai. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Modi tới Nga kể từ khi Chiến tranh Nga-Ukraine bùng nổ.

AFP đưa tin rằng ông Modi từ lâu đã ở trong trạng thái cân bằng giữa việc duy trì mối quan hệ lâu dài với Nga và thiết lập quan hệ an ninh chặt chẽ hơn với phương Tây.

Modi cho biết trong tuyên bố: "Tôi mong muốn được xem xét tất cả các khía cạnh hợp tác song phương với người bạn của tôi, Tổng thống Nga Vladimir Putin và chia sẻ quan điểm về nhiều vấn đề khu vực và toàn cầu." Ông nói thêm: "Chúng tôi mong muốn đóng góp cho hòa bình khu vực " Nga vẫn là nhà cung cấp dầu và vũ khí giá rẻ chính cho Ấn Độ. Trong những năm gần đây, các nước phương Tây cũng phát triển quan hệ với Ấn Độ như một cách để chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và gây áp lực buộc Ấn Độ phải tránh xa Nga.

Chúng ta đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ kể từ Chiến tranh Lạnh

New Delhi và Moscow đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ kể từ Chiến tranh Lạnh và Nga từ lâu đã là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Ấn Độ.

该中心在最新预警中还表示,周二南部部分地区也有可能出现龙卷风。

警方表示,该名男子和未婚妻以及两名女性在保护区内驾驶自己的车辆时,发现了由3头成年象和3头幼象组成的象群。该名男子停下车并走近象群拍照,结果遭到大象攻击并将他踩死。

秘鲁警方当地时间周一表示,他的遗体最终因安第斯布兰卡山脉冰雪融化而暴露出来。

Tuy nhiên, cuộc chiến tranh Nga-Ukraina đã làm căng thẳng nguồn cung vũ khí của Nga, buộc Ấn Độ phải tìm kiếm các nguồn vũ khí khác, bao gồm cả việc phát triển ngành công nghiệp quốc phòng của riêng mình.

Theo dữ liệu từ Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) của Thụy Điển, tỷ trọng nhập khẩu vũ khí của Ấn Độ vào Nga đã giảm đáng kể trong những năm gần đây.

Đồng thời, sau khi việc xuất khẩu dầu của Nga bị các khách hàng châu Âu truyền thống cắt đứt, Ấn Độ đã trở thành khách hàng mua dầu chính của Nga, cung cấp cho Moscow một thị trường xuất khẩu rất cần thiết.

Bài 3 câyBài 3 cây

Điều này đã định hình lại một cách đáng kể các mối quan hệ năng lượng, tiết kiệm cho Ấn Độ hàng tỷ đô la trong khi bơm nguồn vốn chiến tranh vào Moscow.

Chuyến thăm Nga gần đây nhất của ông Modi là vào năm 2019. Sau khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Ấn Độ đã tránh lên án Nga một cách rõ ràng và bỏ phiếu trắng đối với nghị quyết của Liên hợp quốc lên án Moscow.

Ấn Độ từ lâu đã coi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh, và mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đã trở nên thân thiết hơn sau Chiến tranh Nga-Ukraine. Hai bên hiện là "đối tác phối hợp chiến lược toàn diện", là cấp độ cao nhất trong quan hệ đối ngoại của Trung Quốc. quan hệ.

Ấn Độ đã thành lập Đối thoại An ninh Tứ phương (QUAD) với Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc để chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ấn Độ Nga Putin Modi Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Nga và Ukraine] Liên Hợp Quốc: Bệnh viện nhi Kiev có thể bị tên lửa Nga tấn công trực tiếp Temasek tiếp tục lạc quan về Mỹ, Ấn Độ và thận trọng với Trung Quốc Yin Xiyue kêu gọi Nga chọn phe giữa Hàn Quốc và Triều Tiên Điện Kremlin: Nga không đồng tình với tuyên bố này Học viên quân sự ưu tú của Triều Tiên tới thăm Nga
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay