Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Kính viễn vọng Không gian Webb phát hiện siêu tân tinh 'Mắt Sauron'

Kính viễn vọng Không gian Webb phát hiện siêu tân tinh 'Mắt Sauron'

thời gian:2024-07-06 20:38:45 Nhấp chuột:52 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 6 năm 2024] (do phóng viên Linda của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Nó có thể trông giống như Con mắt của Sauron trong "Chúa tể của những chiếc nhẫn", nhưng con mắt nhỏ màu xanh lam ở trung tâm của hình ảnh Quả cầu màu tím thực chất là một ngôi sao neutron cực kỳ đậm đặc được bao quanh bởi các mảnh vụn của sao. Hình ảnh này, sự kết hợp của các hình ảnh từ Kính viễn vọng Không gian James Webb và Kính viễn vọng Không gian Hubble, cho thấy một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đang khám phá một ngôi sao neutron nhỏ ẩn bên trong một siêu tân tinh khổng lồ. Siêu tân tinh này đã phát nổ cách đây 37 năm nhưng những gì ẩn giấu ở trung tâm của nó vẫn luôn là một bí ẩn.

Cá Tôm Cua

Vụ nổ siêu tân tinh này được đặt tên là Siêu tân tinh 1987A. Đây là siêu tân tinh được nghiên cứu nhiều nhất và là siêu tân tinh sáng nhất trong 400 năm. Phải mất vài tháng nó mới mờ đi và thậm chí có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. (Báo cáo trước: Hơn 30 năm sau vụ nổ siêu tân tinh, các nhà khoa học đã tìm thấy một ngôi sao neutron ẩn giấu)

苹果还与谷歌就授权Gemini聊天机器人进行了谈判。这些讨论尚未达成协议,但仍在进行中。

《日经亚洲》分析美国调研公司TeleGeography的数据指出,2026年之后,中国没有计划铺设任何新的海底电缆,最后3条连接香港的海底电缆,将于2025年完工。

NOAA表示,从周三(5月8日)开始,太阳产生了强烈的太阳耀斑,导致五次等离子体爆发,能够扰乱轨道上的卫星和地球上的电网。每次喷发(称为日冕物质抛射)都可能包含来自太阳外层大气或日冕的数十亿吨等离子体和磁场。

该公司表示,Porch及其子公司美国业主保险公司(Homeowners of America Insurance Co,缩写为HOA)为这项不存在的再保险支付了数千万美元的保费,直到2023年7月才发现支持Vesttoo再保险交易的某些信用证是伪造的。

Cá Tôm Cua

事实上,这个神秘的巨大蓝洞于2021年首次被发现,当时通过回声测深仪(由于水密度的波动和蓝洞形状的不可预测,该设备在蓝洞内存在局限性)测出它的深度为274米。但直到最近,海洋学家们通过使用当前最先进的设备,才获得了更为准确的测量结果。

Khi một ngôi sao nặng gấp 8 đến 10 lần mặt trời sụp đổ, một vụ nổ ngoạn mục sẽ hình thành, tạo thành siêu tân tinh. Lõi sụp đổ thường trở thành một ngôi sao neutron nhỏ hơn (được tạo thành từ vật chất đậm đặc nhất trong vũ trụ) hoặc lỗ đen.

Tuy nhiên, trước đây chưa có vật thể đặc nào được phát hiện trong Siêu tân tinh 1987A, mặc dù có những dấu hiệu cho thấy sao neutron có thể đã hình thành. Dấu hiệu quan trọng nhất là neutrino (các hạt hạ nguyên tử không thể nhỏ) đã được phát hiện trên Trái đất một ngày trước vụ nổ ngày 23 tháng 2 năm 1987.

Đám mây bụi khổng lồ chặn ánh sáng khả kiến ​​phát ra từ tâm của nó, gây ra vấn đề lớn nhất trong việc nghiên cứu siêu tân tinh này.

Nghiên cứu mới được công bố vào ngày 22 tháng 2 trên tạp chí Khoa học cuối cùng có thể nhìn xuyên qua đám mây bụi bằng cách quan sát nó ở bước sóng hồng ngoại. Sử dụng kính thiên văn Webb, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các nguyên tử argon và lưu huỳnh nặng gần vị trí siêu tân tinh đã bị ion hóa (tước bỏ) các electron bên ngoài của chúng. (Đọc mở rộng: Kính thiên văn Webb đã ghi lại khoảnh khắc một ngôi sao sắp chết tiến hóa thành siêu tân tinh)

Các nhà nghiên cứu cho biết hiệu ứng này chỉ có thể do sao neutron gây ra. Quá trình ion hóa xảy ra khi ngôi sao quay nhanh và kéo các hạt xung quanh nó hoặc thông qua bức xạ tia cực tím và tia X khi ngôi sao nguội đi, từ nhiệt độ cao tới 100 tỷ đến 1 triệu độ C.

Giáo sư Josefin Larsson, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết: "Siêu tân tinh này tiếp tục làm chúng tôi ngạc nhiên. Không ai ngờ rằng vật thể nhỏ gọn này lại được phát hiện thông qua các vạch bức xạ cực mạnh của argon, vì vậy chúng tôi thật thú vị khi bạn hãy nhìn nó qua kính thiên văn Webb.”◇#

Người phụ trách biên tập: Li Yuyuan

Chỉ một lần trong đời, các vụ nổ sao sẽ được nhìn thấy bằng mắt thường trong năm nay Einstein đã đúng, nghiên cứu tìm thấy 'vùng lao dốc' của lỗ đen Các nhà thiên văn phát hiện vật thể mới quý hiếm trong Dải Ngân hà Các hành tinh bí ẩn ghép đôi trong không gian, phá hoại sự hiểu biết của con người Xem thêm → Các bài viết liên quan đến thiên văn học&
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay