Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > NASA chụp được dải thiên hà xoắn ốc sáng

NASA chụp được dải thiên hà xoắn ốc sáng

thời gian:2024-07-06 20:01:49 Nhấp chuột:169 hạng hai
Đại Chiên ĐỏĐen{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 6 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Kính viễn vọng Không gian Hubble của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) đã chụp được một bức ảnh rõ ràng về thiên hà xoắn ốc NGC 4731, từ đó người ta có thể xem các chi tiết như dải sáng của thiên hà.

NASA công bố hình ảnh này vào ngày 31 tháng 5. Cơ quan này chỉ ra rằng NGC 4731 là một thiên hà xoắn ốc rộng nằm cách Trái đất 43 triệu năm ánh sáng theo hướng của chòm sao Xử Nữ (còn gọi là Xử Nữ).

Hình ảnh có độ chi tiết cao này bao gồm dữ liệu thu được bằng sáu bộ lọc khác nhau. Màu sắc phong phú của hình ảnh cho thấy các đám mây khí gợn sóng của thiên hà, các làn bụi tối, các vùng hình thành sao màu hồng sáng và đáng chú ý nhất là các cấu trúc dài, phát sáng với các cánh tay kéo dài.

Các thiên hà xoắn ốc dạng thanh chiếm khoảng 60% tổng số thiên hà và số lượng của chúng vượt quá số lượng các thiên hà xoắn ốc và thiên hà hình elip nói chung cộng lại. Các dải nhìn thấy được là kết quả của quỹ đạo của các ngôi sao và khí trong thiên hà xếp thẳng hàng. Chúng tạo thành một vùng dày đặc trong đó các ngôi sao riêng lẻ di chuyển ra vào theo thời gian.

Đại Chiên ĐỏĐen

Đây là quá trình tương tự mà các thiên hà duy trì các nhánh xoắn ốc, nhưng đối với các cấu trúc dải, quá trình này hơi bí ẩn - các thiên hà xoắn ốc dường như hình thành các cấu trúc dải ở trung tâm của chúng khi chúng trưởng thành. Đó là điều mà mọi người ngày nay nghĩ. có thể nhìn thấy rất nhiều dải thiên hà. Tuy nhiên, nếu khối lượng gần các dải trở nên không ổn định thì các dải này cũng sẽ biến mất.

Mô hình quỹ đạo và tương tác hấp dẫn trong thiên hà duy trì cấu trúc dải, đồng thời vận chuyển vật chất và năng lượng vào thiên hà, thúc đẩy sự hình thành sao. Trên thực tế, dự án quan sát NGC 4731 nhằm nghiên cứu dòng vật chất này trong thiên hà.

NOAA表示,从周三(5月8日)开始,太阳产生了强烈的太阳耀斑,导致五次等离子体爆发,能够扰乱轨道上的卫星和地球上的电网。每次喷发(称为日冕物质抛射)都可能包含来自太阳外层大气或日冕的数十亿吨等离子体和磁场。

该公司表示,Porch及其子公司美国业主保险公司(Homeowners of America Insurance Co,缩写为HOA)为这项不存在的再保险支付了数千万美元的保费,直到2023年7月才发现支持Vesttoo再保险交易的某些信用证是伪造的。

事实上,这个神秘的巨大蓝洞于2021年首次被发现,当时通过回声测深仪(由于水密度的波动和蓝洞形状的不可预测,该设备在蓝洞内存在局限性)测出它的深度为274米。但直到最近,海洋学家们通过使用当前最先进的设备,才获得了更为准确的测量结果。

该法案还将明确授权商务部,禁止美国人与外国人合作开发对美国国家安全构成风险的AI系统。

他还说,“我们欢迎中国(中共)和俄罗斯作出相似的声明。我认为这是一种极其重要的负责任的行为规范,并且联合国安理会五个常任理事国都有此承诺,会非常受欢迎。”

Ngoài các dải, các nhánh xoắn ốc của NGC 4731 vượt xa phạm vi gần của Kính viễn vọng Không gian Hubble. Các nhà thiên văn học tin rằng các nhánh xoắn ốc kéo dài của thiên hà là kết quả của sự tương tác hấp dẫn giữa thiên hà và các thiên hà lân cận khác trong Cụm Xử Nữ. ◇

Thiên hà xoắn ốc NGC 4731 được chụp bởi Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA. (ESA/Hubble & NASA, D. Thilker)

Người phụ trách biên tập: Sun Yun

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay