Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Các hành tinh bí ẩn ghép đôi trong không gian, phá hoại sự hiểu biết của con người

Các hành tinh bí ẩn ghép đôi trong không gian, phá hoại sự hiểu biết của con người

thời gian:2024-07-06 20:09:14 Nhấp chuột:86 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 02 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Hàng chục cặp hành tinh trẻ được các nhà khoa học phát hiện trong các tinh vân gần đó có thể phá vỡ hiểu biết hiện có của nhân loại.

BBC đưa tin rằng đó là những thế giới mà con người không thể giải thích được. Những hành tinh này không bị ràng buộc vào quỹ đạo của ngôi sao như Trái đất trong hệ mặt trời mà trôi nổi tự do theo cặp trong không gian. Với sự trợ giúp của Kính viễn vọng Không gian James Webb (JWST), các nhà khoa học đã phát hiện ra hàng chục cặp hành tinh như vậy trong Tinh vân Orion, một thiên hà tương đối gần trong Dải Ngân hà. Họ rất ngạc nhiên vì chúng không phù hợp với mong đợi của con người về các hệ hành tinh truyền thống. sự hiểu biết.

Trò chơi Fa CaiShen 2

Simon Portegies Zwart, nhà vật lý thiên văn tại Đại học Leiden ở Hà Lan, nói rằng những hành tinh này "không nên tồn tại" và "chúng vi phạm hiểu biết của chúng ta về sự hình thành sao và hành tinh".

Những hành tinh này được gọi là Vật thể nhị phân khối lượng Sao Mộc hay Jumbos và được phát hiện bởi nhà thiên văn học người Hà Lan Mark McCaughrean, cựu Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu do nhà thiên văn học người Hà Lan Samuel Pearson phát hiện. McCallion hiện đang làm việc tại Viện Thiên văn học Max Planck ở Đức.

Hai nhà khoa học Hà Lan đang sử dụng dữ liệu từ JWST để nghiên cứu Tinh vân Orion, cách Trái đất khoảng 1.500 năm ánh sáng. Họ đặc biệt quan tâm đến khu vực hình thành sao trẻ rộng 10 năm ánh sáng được gọi là Cụm hình thang. và rất ngạc nhiên. Các cặp thiên thể khổng lồ trôi nổi đã được phát hiện. Khu vực này chỉ mới 1 triệu năm tuổi.

McCollion nói, "Khám phá này hoàn toàn bất ngờ."

Những vật thể này có kích thước khác nhau, từ khoảng một nửa khối lượng Sao Mộc (hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời) đến gấp 13 lần khối lượng Sao Mộc, cho thấy chúng có thể là các hành tinh khí khổng lồ. Sao Mộc có kích thước gấp khoảng 11 lần Trái đất và là một trong bốn hành tinh khí khổng lồ quay quanh mặt trời.

Khoảng cách ngắn nhất giữa mỗi cặp hành tinh khổng lồ chỉ là 2,8 tỷ dặm (4,5 tỷ km) – bằng khoảng cách giữa Sao Hải Vương và Mặt Trời, và khoảng cách dài nhất có thể gấp gần 400 lần khoảng cách này. Mỗi cặp vật thể khổng lồ xuất hiện giống như hai điểm sáng trong Tinh vân Orion, dường như đang quay quanh nhau.

Jessie Christiansen, nhà thiên văn học tại Viện Khoa học Ngoại hành tinh NASA thuộc Viện Công nghệ California, cho biết phát hiện này khiến nhóm tìm kiếm hành tinh ngoại của cô (được phát hiện bên ngoài hệ mặt trời) bị mắc kẹt trong chế độ "khủng hoảng". Bởi vì "một trong những định nghĩa của chúng tôi về ngoại hành tinh là 'một hành tinh quay quanh một ngôi sao khác'."

"Lời giải thích hứa hẹn nhất"

Bản thân các hành tinh trôi nổi tự do cũng đã được phát hiện trước đây. Các nhà khoa học tin rằng chúng có thể đã bị ném ra khỏi hệ thống sao nơi chúng được định vị ban đầu bởi lực hấp dẫn của một ngôi sao đi ngang qua.

Tuy nhiên, nếu những vật thể khổng lồ này cũng là những hành tinh từng quay quanh ngôi sao nhưng sau đó bị đẩy ra ngoài thì rất khó giải thích tại sao chúng lại thành cặp.

Về vấn đề này, Rosalba Perna, một nhà vật lý thiên văn lý thuyết tại Đại học Stony Brook ở New York, và các đồng nghiệp của cô đã đề xuất một giả thuyết rằng ban đầu hai thiên thể quay quanh ngôi sao một cách bình thường. Nếu chúng tình cờ ở cùng một phía khi một ngôi sao khác đi ngang qua, chúng có thể bị ném ra khỏi hệ sao của mình theo từng cặp.

Trò chơi Fa CaiShen 2

Portgis Zwart thích một cách giải thích khác, đó là các hành tinh khổng lồ được hình thành giống như các ngôi sao, trực tiếp từ sự sụp đổ của các đám mây khí, tức là sự hình thành tại chỗ.

"Tôi nghĩ việc tạo tại chỗ là phương pháp duy nhất mà tôi không gặp vấn đề về mặt lý thuyết." Anh ấy nói: "Đó là phương pháp (giải thích) hứa hẹn nhất."

Để xác định câu trả lời, các nhà khoa học cần tiến hành quan sát thêm những vật thể này. McCallion và Pearson đang nghiên cứu trường hợp này – và năm nay họ đang nghiên cứu chúng rộng rãi hơn với JWST, sử dụng kính thiên văn để phân giải ánh sáng của vật thể. Trong khám phá mới nhất vẫn chưa được công bố, họ sẽ tìm kiếm dấu hiệu của một số nguyên tố trong bầu khí quyển của các hành tinh khổng lồ có thể gợi ý về nguồn gốc của chúng.

Nếu chúng hình thành xung quanh các ngôi sao thì chúng phải chứa các nguyên tố nặng hơn có thể có trong các đĩa bụi xung quanh các ngôi sao nơi các hành tinh hình thành.

Một lựa chọn khác có thể là nghiên cứu Big Mac bằng kính thiên văn vô tuyến và theo dõi tốc độ chúng di chuyển trên bầu trời. Nếu hai cặp sao đang di chuyển ra xa một ngôi sao chung với tốc độ như nhau thì điều này có thể ủng hộ ý kiến ​​cho rằng chúng là các hành tinh bị đẩy ra. Nếu không, điều này có thể gợi ý rằng giả thuyết về thế hệ tại chỗ là đúng.

该法案还将明确授权商务部,禁止美国人与外国人合作开发对美国国家安全构成风险的AI系统。

他还说,“我们欢迎中国(中共)和俄罗斯作出相似的声明。我认为这是一种极其重要的负责任的行为规范,并且联合国安理会五个常任理事国都有此承诺,会非常受欢迎。”

这些成分存在于汽水、薯条、包装汤、炸鸡块和冰淇淋等食品中,可能包括防腐剂、人工色素、阻止分离的乳化剂,以及添加糖、盐和脂肪,为的是让食物更诱人。

Luis Rodriguez, một nhà thiên văn học tại Đại học Tự trị Quốc gia Mexico, đã quan sát thành công tín hiệu vô tuyến từ một trong những cặp hành tinh khổng lồ lớn nhất. Những tín hiệu vô tuyến như vậy không có gì bất ngờ. “Điều này có thể liên quan đến sự tương tác của từ trường (của chúng)”, Rodriguez nói. Có lẽ từ trường của những vật thể này đặc biệt mạnh vì chúng còn trẻ và có hiệu ứng động mạnh hơn từ lõi quay của chúng.

Kính viễn vọng Không gian La Mã Nancy Grace sắp ra mắt của NASA, dự kiến ​​phóng vào năm 2027, cũng có thể nghiên cứu các hành tinh khổng lồ.

Kính thiên văn sẽ khảo sát vũ trụ để tìm các ngoại hành tinh, nhưng nó cũng có thể được dùng để tìm kiếm các vật thể bên trong Tinh vân Orion, thậm chí có thể tìm thấy nhiều vật thể khổng lồ hơn mức JWST có thể phát hiện.. ◇

Biên tập viên: Lin Yan#

Các nhà thiên văn phát hiện hành tinh khổng lồ lớn gấp 10 lần Sao Mộc Các nhà thiên văn phát hiện hành tinh siêu khổng lồ, phá vỡ sự hiểu biết của con người Mặt trời ngày càng sáng hơn và các hành tinh ngày càng di chuyển ra xa mặt trời
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay