Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Nấm không chỉ là siêu thực phẩm, nghiên cứu còn cho thấy chúng còn có một lợi ích lớn khác

Nấm không chỉ là siêu thực phẩm, nghiên cứu còn cho thấy chúng còn có một lợi ích lớn khác

thời gian:2024-07-06 20:21:56 Nhấp chuột:154 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 02 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Nấm không chỉ ngon mà còn giàu nhiều loại khoáng chất và được mệnh danh là "siêu thực phẩm". Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy chất thải do nấm tạo ra khi chúng phát triển cũng có thể có những công dụng bền vững đáng ngạc nhiên.

CNBC đưa tin rằng một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Utrecht ở Hà Lan đã phát hiện ra rằng chất thải còn sót lại trong quá trình trồng nấm trắng có thể được sử dụng để lọc nước.

Brigit van Brenk, một trong những nhà nghiên cứu của nghiên cứu này, nói với CNBC qua điện thoại: “Điều hay về dòng chất thải này là nó có giá trị thấp nên chúng tôi có thể làm cho nó có giá trị hơn.”

Nhóm nghiên cứu giải thích trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 4 rằng nấm trắng là một trong những loại nấm sản sinh ra enzyme phân hủy lignin. Lignin là một loại polymer phức tạp được tìm thấy trong thành tế bào của hầu hết các loại thực vật trên đất liền và hoạt động như một chất kết dính tự nhiên, có độ nhớt cao. Những enzym này cũng đã được chứng minh là có khả năng phân hủy các chất khác.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng chất nền còn sót lại khi thu hoạch những cây nấm này ở Hà Lan không được tận dụng hết mà được vận chuyển với số lượng lớn sang Đức để sử dụng làm phân bón. Là chất trồng nấm, chất nền đóng vai trò như đất để trồng cây.

Với suy nghĩ này, các nhà nghiên cứu đã quyết định kiểm tra xem chất nền nấm có hiệu quả như thế nào trong việc loại bỏ chất gây ô nhiễm khỏi nước. Họ thêm 8 chất, bao gồm hóa chất diệt cỏ, caffeine và dược phẩm vào nước rồi trộn với các mảnh chất nền.

Họ phát hiện ra rằng trong vòng 7 ngày, có tới 90% chất ô nhiễm vi mô hữu cơ đã được loại bỏ khỏi nước.

người gây ô nhiễm phải trả tiền

Kết quả của một nghiên cứu đang diễn ra được công bố năm ngoái cho thấy các nhà nghiên cứu tại Đại học Brunel Luân Đôn và Đại học Portsmouth đã phát hiện Hơn 50 loại hóa chất, bao gồm cả thuốc và thuốc trừ sâu.

这项研究报告于周四(5月16日)发表在《王家天文学会月刊》(Monthly Notices of the Royal Astronomical Society)杂志上。英国牛津大学物理系研究员安德鲁‧穆默里(Andrew Mummery)是报告主要作者。他说,“我们一直在忽略这个区域,因为我们没有数据。”

科学家在研究与铁相关的锂电池产品时发现,磷酸铁锂材料做的锂电池具有高安全、低成本、低毒性、循环寿命长的特性,但能量密度只有170mAh/g左右,因此他们寻求其它铁基阴极材料,最终做出以氧化铁锂(Li5FeO4)为阴极材料的锂电池,表现出300mAh/g的能量密度,且电压与磷酸铁锂差不多。

Đêm nhạcdisco M

为了抑制噪音水平,使用主动和被动解决方案,成为目前主流的解决方法。其中一种为“主动降噪”,主要应用在耳机和耳塞领域。“被动降噪”则用于较大规模的体积上(房间内),利用高声阻抗材料去反射或吸收声音,以达到减少噪音的出现,材料通常使用岩石、天然或化学品做成的纤维和泡沫。

这颗被命名为WASP-193 b的太阳系外行星(系外行星)的宽度约为木星的1.5倍,但质量仅为太阳系气体巨行星的十分之一多一点。

Báo cáo năm 2023 của Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB), cơ quan cho vay của EU, nhấn mạnh rằng các phương pháp xử lý nước thải truyền thống không thể loại bỏ hoàn toàn các chất ô nhiễm vi mô. Báo cáo của EIB cũng cho biết chi phí thực hiện các biện pháp xử lý bổ sung để giảm mức độ vi chất ô nhiễm trong nước sẽ là “đáng kể”.

Vào tháng 4, các nhà lập pháp Liên minh Châu Âu đã phê duyệt các biện pháp mới về xử lý nước thải đô thị. Chúng bao gồm việc đưa ra “nguyên tắc người gây ô nhiễm phải trả tiền”, có nghĩa là các nhà sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm phải chịu chi phí xử lý bổ sung các chất ô nhiễm vi mô.

Trị nấm

Một nghiên cứu khác do Van Brunk đồng tác giả và xuất bản vào tháng 5 đã phát hiện ra rằng chất nền từ nấm và "trà" được làm bằng cách ngâm chất nền có thể loại bỏ thuốc nhuộm dệt khỏi nước.

Ví dụ về nấm phân hủy các chất gây ô nhiễm khác trong môi trường cũng mang lại hy vọng cho con người. Phương pháp này được gọi là "mycoremediation". (Đọc mở rộng: Nghiên cứu: Nấm hấp thụ hơn 1/3 lượng khí thải carbon của trái đất/Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nấm có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ tương tự như tiếng Anh)

Ví dụ: nấm đã được sử dụng để dọn dẹp vết dầu loang ở rừng nhiệt đới Amazon. Một nhóm cơ sở ở Hạt Sonoma của California đang chuyển sang sử dụng nấm sò để xử lý chất độc trong môi trường sau khi cháy rừng bùng phát ở đó. Ở New Zealand, các nhà nghiên cứu đang sử dụng nấm để xử lý đất bị nhiễm thuốc trừ sâu pentachlorophenol.

Một số công ty khởi nghiệp đã khai thác khả năng phân hủy sinh học của nấm để thiết kế các giải pháp xử lý chất thải. Công ty Mycocycle của Mỹ sử dụng nấm để tiêu thụ và loại bỏ độc tố trong chất thải công nghiệp và chuyển đổi nó thành nguyên liệu thô có hàm lượng carbon thấp.

Công ty khởi nghiệp MycoMine của Thụy Điển có một nhà máy xử lý sử dụng nấm để phân hủy các chất ô nhiễm và tạo ra sinh khối, một vật liệu hữu cơ có thể được sử dụng làm năng lượng tái tạo.

Dealroom, một nền tảng dữ liệu toàn cầu, nói với CNBC rằng trong 5 năm qua, 139 công ty khởi nghiệp công nghệ sợi nấm mới dựa trên nấm đã huy động được tổng số tiền tài trợ là 2,5 tỷ USD.

Đêm nhạcdisco M

Van Brunk có kế hoạch thành lập một công ty với sản phẩm chính là chất nền nấm.

"Nước là nguồn sống chính của chúng ta……Nếu chúng ta hủy hoại các dòng sông thì (chúng ta) cũng có thể hủy hoại nguồn nước uống của mình." Cô ấy nói, "Vì vậy, tôi nghĩ điều này." là một vấn đề xã hội mà tất cả chúng ta hiện đang phải đối mặt……”◇

Biên tập viên: Lin Yan#

Không cần phải rửa nấm kim châm, nấm sò vua trước khi cho vào nồi! Mẹo chọn và làm sạch nấm Súp rau làm đẹp của bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản giúp tăng hormone kéo dài tuổi thọ Nấm có cần rửa sạch và chần không? Làm được điều này bạn sẽ không bao giờ bị mẹ mắng nữa Thực phẩm này là một loại thuốc tốt. Ăn hai món mỗi ngày giúp giảm 45% nguy cơ ung thư.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay