Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Musk tham gia cuộc chiến AI và dự đoán con người sẽ mất việc

Musk tham gia cuộc chiến AI và dự đoán con người sẽ mất việc

thời gian:2024-07-06 21:50:25 Nhấp chuột:104 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 5 năm 2024] (Phóng viên báo cáo đặc biệt của Epoch Times Wu Ruichang đưa tin) Tháng 5 năm nay có thể nói là tháng khốc liệt nhất trong cuộc cạnh tranh AI. Không chỉ OpenAI và Google còn liên tiếp tung ra nhiều sản phẩm và chức năng hơn. gần hơn AI người thật, xAI, thuộc sở hữu của Musk, gần đây cũng đã thông báo rằng họ sẽ tham gia cuộc chiến với số tiền huy động được là 6 tỷ USD. Tuy nhiên, dự đoán của Musk rằng AI sẽ thay thế công việc của con người thật đáng kinh ngạc.

Đấu Rồng Hổ

Công ty xAI của Musk đã đưa ra tuyên bố vào ngày 27 tháng 5 rằng họ đã nhận được 6 tỷ USD trong vòng tài trợ Series B (vòng thứ hai) và công ty được định giá 24 tỷ USD sau khi hoàn tất việc gây quỹ. Vòng này chủ yếu được hỗ trợ bởi các công ty và ngân hàng đầu tư lớn như Andreessen Horowitz, Sequoia Capital và Kingdom Holding.

Tuyên bố đề cập rằng công ty đã phát hành Grok-1 trên nền tảng X vào tháng 11 năm ngoái và nó đã chính thức có mã nguồn mở vào tháng 3 năm nay, đồng thời sau đó đã phát hành thêm các mẫu Grok-1.5 và Grok-1.5V chức năng hơn. Dự kiến ​​trong những tháng tới, các sản phẩm mới hơn sẽ được phát triển, các sản phẩm đầu tiên của xAI sẽ được đưa ra thị trường và cơ sở hạ tầng tiên tiến sẽ được xây dựng.

Họ cũng nhấn mạnh rằng xAI chủ yếu tập trung vào việc phát triển các hệ thống AI tiên tiến có thực, có khả năng và mang lại lợi ích lớn nhất cho toàn nhân loại. Sứ mệnh của công ty là tìm hiểu bản chất thực sự của vũ trụ.

Cùng ngày, nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo hàng đầu của Musk, Igor Babuschkin, đã chuyển tiếp tin tức về việc gây quỹ trên nền tảng X. Ông cũng mời những người muốn tham gia xây dựng AGI (trí tuệ nhân tạo) và tìm hiểu vũ trụ. Musk sau đó đã tweet lại dòng tweet đó và nói: "Nếu bạn tin vào việc họ theo đuổi sứ mệnh và sự thật của vũ trụ, đồng thời bạn không phải lo lắng về tính đúng đắn về mặt chính trị hay sự không được ưa chuộng, bạn có thể tham gia xAI."

Ngoài ra, Musk còn nói với các nhà đầu tư rằng ông dự định chế tạo một siêu máy tính để hỗ trợ sự phát triển của xAI. Siêu máy tính này bao gồm 100.000 chip GPU H100 Nvidia và dự kiến ​​sẽ chính thức hoạt động vào mùa thu tới. Trước đó, ông cho biết, việc huấn luyện mẫu Grok-2 cần khoảng 20.000 chiếc H100, trong khi mẫu Grok-3 và các phiên bản cao hơn cần 100.000 chip.

Musk cho biết cá nhân ông sẽ chịu trách nhiệm giao máy tính đúng thời hạn và xAI có thể hợp tác với Oracle để phát triển siêu máy tính này, nhưng xAI và Oracle không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

这张高度精细的图片系由六种不同的滤光片所取得的资料所组成。图中丰富的色彩展示了该星系波浪般的气体云、深色的尘埃带、明亮的粉红色恒星形成区,以及最明显的、带有拖曳臂的发光长条结构。

荷兰莱顿大学的天文物理学家西蒙·波特吉斯·兹瓦特(Simon Portegies Zwart)表示,这些行星“不应该存在”,“它们违背了我们对恒星和行星形成的了解”。

这项研究的研究人员之一布里吉特‧范布伦克(Brigit van Brenk)通过电话告诉CNBC,“这种废物流的好处在于,它的价值很低,因此我们可以使其变得更有价值。”

声明提到,公司去年11月在X平台上发布Grok-1,且今年3月正式开源,随后发布功能性更强的Grok-1.5和Grok-1.5V模型。预计未来几个月会发展更新的产品,将xAI的首批产品推向市场,建造先进的基础设施。

Dự đoán của Musk về AI

Vào ngày 24 tháng 5, Musk đã tham gia hội nghị đổi mới "Công nghệ Viva" năm 2024 được tổ chức tại Paris, Pháp thông qua hội nghị truyền hình và nói về nhiều quan điểm cũng như dự đoán của ông về AI. Những quan điểm và dự đoán này thật đáng lo ngại.

Musk nói: "Trong tương lai, con người sẽ cần giao tiếp với máy tính thông qua chip để tăng tốc độ suy nghĩ của con người và bắt kịp AI, vì tốc độ giao tiếp giữa bộ não con người và máy tính hiện tại quá chậm." Khi Neuralink đang phát triển chip não người, họ hy vọng rằng chip não người có thể đẩy nhanh việc con người sử dụng bộ não để cạnh tranh hoặc theo kịp tốc độ của AI.

Nhưng ông đã cảnh báo trong video: “Google và OpenAI đang để AI học cách nói dối và phục vụ cho sự đúng đắn về chính trị, thay vì để AI học hỏi hoặc theo đuổi sự thật, bởi vì AI hiểu được sự thật không phổ biến. ”

Về vấn đề an toàn của AI, ông cho biết: "Tôi đã suy nghĩ rất lâu về vấn đề an toàn của AI. An toàn là một trong những thách thức mà việc lập trình phải đối mặt. AI phải có đạo đức rõ ràng và không được phép đảo ngược các chuẩn mực về vật lý, logic và đạo đức, bởi vì AI hiện có sức mạnh lớn để không trung thực và nằm dưới ảnh hưởng của sự đúng đắn về mặt chính trị.”

Musk nhấn mạnh: “Khía cạnh này cũng là vấn đề mà các cơ quan quản lý cần quan tâm. Họ cũng cần quan tâm đến việc liệu AI có chấp nhận những điều được cho là sai trái như sự thật hay không. Hiện tại xAI đang tránh vấn đề này. chúng tôi vẫn còn nhiều vấn đề cần làm và giải quyết.”

Tuy nhiên, kỹ sư máy tính người Nhật Kiyaohar Jin đặt câu hỏi về sự phát triển lành mạnh của AI vì đạo đức con người không thể theo kịp.

Ông nói với The Epoch Times: "Xét theo xu hướng hiện nay, AI càng phát triển nhanh thì công việc của con người sẽ bị thay thế càng nhanh. Nếu não người được cấy chip thì con người sẽ hoàn toàn bị máy móc điều khiển. Nói về AI I đừng nghĩ rằng chúng ta có thể nói về sự phát triển lành mạnh vì đạo đức con người chưa theo kịp.”

AI sẽ tiếp quản công việc và giáo dục của con người

Trước đây, Musk từng phản đối mạnh mẽ sự phát triển nhanh chóng của AI và yêu cầu chính phủ nhanh chóng ban hành luật và quản lý lĩnh vực này. Tuy nhiên, khi AI tiếp tục tiến bộ và phát triển, quan điểm của ông về AI dường như đang thay đổi. Khi có người hỏi Musk tại cuộc họp rằng AI sẽ có tác động gì đến con người, ông nói: “Trong tình huống tích cực, con người sẽ không phải tìm việc làm, hoặc không thể tìm được việc làm để làm, vì lúc đó con người sẽ có thu nhập cao. thời gian, nhưng đây không phải là thu nhập cơ bản phổ quát "Trong tương lai, mọi người sẽ có nhiều lựa chọn như giải trí và sở thích, nhưng nó sẽ trở nên không cần thiết vì khi đó AI sẽ đáp ứng được nhu cầu của hầu hết mọi người về hàng hóa và dịch vụ." 2}

Nhưng những lời tiếp theo của anh ấy rất có ý nghĩa: “Máy tính và AI có thể làm mọi thứ tốt hơn con người, vậy mục đích sống của bạn là gì? Nhưng đây thực sự là một vấn đề xảy ra trong những tình huống lành tính ."

Musk cũng đề cập đến việc AI ảnh hưởng đến trẻ em và giáo dục như thế nào. Ông nói: "Tôi nghĩ cha mẹ vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm về các giá trị và đạo đức của con mình, nhưng AI sẽ ảnh hưởng lớn đến việc giáo dục của chúng, bởi AI sẽ trở thành một giáo viên hiểu biết, kiên nhẫn và luôn đúng mực. Có thể trong tương lai sẽ có chương trình giảng dạy phù hợp." dành cho trẻ em.”

Tuy nhiên, ông bày tỏ lo ngại rằng trẻ em đang bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội và thuật toán AI. "Những thuật toán này đang kích thích não bộ của các em và ảnh hưởng đến cách các em suy nghĩ, vì vậy cha mẹ nên hạn chế hoặc giám sát việc sử dụng mạng xã hội của các em."

Dự đoán của Musk về việc AI sẽ ảnh hưởng như thế nào đến con người và trẻ em lần này về cơ bản giống với dự đoán của Zack Kass, cựu giám đốc tiếp thị cấp cao của OpenAI, khi được phỏng vấn vào tháng 1. Tương tự, nó thậm chí còn chỉ ra rõ ràng hơn rằng con người trong tương lai. sẽ hầu như không có việc làm và hầu như tất cả sẽ dựa vào AI cho cuộc sống của họ.

Mô hình tương lai trong đó con người hầu như không có việc làm và phụ thuộc nhiều vào AI có thể nói là giống với “Định luật vạn vật của Moore” do Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman đề xuất vào năm 2021. Cả hai đều tin rằng con người không cần phải làm vậy đi làm để tồn tại. Bạn có thể sống một cuộc sống lý tưởng chỉ bằng cách làm việc và tận hưởng những tiện ích mà công nghệ mang lại.

Tuy nhiên, Altman cho biết trong một hội nghị video về AI và địa chính trị do Viện Brookings tổ chức vào đầu tháng 5: “Tôi lo lắng rằng mọi người không coi trọng mối đe dọa của AI đối với việc làm và nền kinh tế. Đó là một vấn đề rất lớn. .”

Kỹ sư điện tử người Nhật Satoru Ogino tin rằng đối với con người, việc nhận được thứ gì đó mà không có giá trị gì là điều khủng khiếp.

Ông nói với The Epoch Times: "Con người có thể có thu nhập cao mà không cần làm việc. Đây chỉ là một điều viển vông không tưởng. Chỉ khi làm việc chăm chỉ, những thứ con người đạt được mới có ý nghĩa thực sự và họ sẽ trân trọng tất cả." trở nên sẵn có, mọi người sẽ mất đi cảm giác hạnh phúc và ý nghĩa của sự tồn tại, điều này sẽ dẫn đến những khủng hoảng và vấn đề lớn hơn.”

AI gây lo lắng về công việc điều hành

Bài phát biểu của Altman vào tháng 5 thể hiện những vấn đề mà nhiều người đang gặp phải. Bởi ngày càng có nhiều giám đốc điều hành và nhân viên lo lắng công việc của họ sẽ bị thay thế nhưng họ buộc phải sử dụng hoặc học hỏi AI để đối phó với xu hướng và làn sóng sử dụng AI hiện nay.

Theo Chỉ số xu hướng việc làm hàng năm do Microsoft và LinkedIn công bố vào ngày 8 tháng 5, báo cáo này điều tra tác động của AI đối với thị trường lao động. Cuộc khảo sát chỉ số nhắm mục tiêu đến 31.000 người ở 31 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Ấn Độ và Úc.

Đấu Rồng Hổ

Cuộc khảo sát cho thấy 75% nhân viên đang sử dụng AI tại nơi làm việc, nhưng hơn một nửa số người được hỏi giấu kín rằng họ đang sử dụng AI cho những nhiệm vụ quan trọng nhất vì hơn một nửa lo lắng rằng công việc của họ dễ bị ảnh hưởng bởi AI nhất , họ phải học và sử dụng AI để nâng cao hiệu quả công việc.

Kiểu thay thế này trước đây đã gây ra làn sóng phản đối. Nhiều nhà làm phim và hãng phim đã dựa vào AI trong sản xuất, điều này khiến một số đạo diễn, diễn viên lồng tiếng, người viết kịch bản, v.v. lo lắng về sinh kế của họ. Năm ngoái, các nhà biên kịch và diễn viên Hollywood đã đình công tập thể. Nguyên nhân là do các công ty sản xuất sử dụng AI rộng rãi và thực hiện các biện pháp sa thải nhân viên hoặc cắt giảm lương. Cuộc đình công cuối cùng đã dừng lại sau khi công đoàn đạt được thỏa thuận với Liên minh các nhà sản xuất.

Trước đây, AND Digital, một công ty cung cấp dịch vụ và tư vấn về CNTT, đã thực hiện một cuộc khảo sát với 600 lãnh đạo doanh nghiệp về việc tăng hoặc giảm tốc độ giá trị doanh nghiệp. Kết quả cho thấy gần 43% CEO tin rằng họ sẽ được thay thế bởi CEO AI (kỹ thuật số) và thêm 45% CEO cho biết họ đã bí mật sử dụng các công cụ AI như ChatGPT để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau và coi chúng là công cụ của mình. công việc riêng tư.

Sự phát triển nhanh chóng của AI khiến Ogino Satoru cảm thấy bất an. Ông cho rằng: "Cho dù sự phát triển của AI là lành tính hay tiêu cực thì nó cũng sẽ mang lại thảm họa cho nhân loại. Bởi trong trường hợp tiêu cực, sự sinh tồn và tiếp tục của nhân loại sẽ gặp phải những thách thức rất lớn; trong trường hợp lành tính, nó sẽ khiến loài người phụ thuộc quá mức vào AI để thực hiện mọi việc. Mọi quyết định không còn cần đến sức lao động và suy nghĩ nữa mà cuối cùng trở thành con rối AI để thao túng hoặc thay đổi suy nghĩ và hành vi.”◇

(Phóng viên Wang Jiayi và Zhang Zhongyuan đóng góp cho bài viết này)

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay