Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Nội các Bóng tối của Đảng Bảo thủ Anh Cựu Ngoại trưởng Cameron từ chức

Nội các Bóng tối của Đảng Bảo thủ Anh Cựu Ngoại trưởng Cameron từ chức

thời gian:2024-07-09 22:27:57 Nhấp chuột:169 hạng hai

(London, ngày 9) Đảng Bảo thủ, đảng bị mất quyền lực trong cuộc bầu cử quốc hội Anh, đã thành lập "nội các bóng tối" vào thứ Hai theo giờ địa phương. Hầu hết các cựu quan chức nội các đã được tái đắc cử thành công làm thành viên Quốc hội vẫn ở lại. Nội các đáng chú ý hơn cả là việc cựu Ngoại trưởng Cameron từ chức và từ chối giữ chức ngoại trưởng ngầm.

Theo Thông tấn xã Trung ương Đài Loan, bài đăng của Cameron trên mạng xã hội là các Thành viên của Thượng viện, chẳng hạn như chính Cameron. Ông cho biết sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để giúp Đảng Bảo thủ xây dựng lại sau kết quả bầu cử đáng thất vọng.

Cameron giữ chức Thủ tướng từ năm 2010 đến năm 2016. Vài năm sau khi rời chính trường, ông được Thủ tướng Sunak khi đó mời làm Bộ trưởng Ngoại giao vào tháng 11 năm ngoái. Vì Cameron không giữ bất kỳ tư cách thành viên Nghị viện nào nên Sunak đã đặc biệt yêu cầu Vua Charles III phong tước hiệp sĩ cho Cameron và tước hiệu thành viên của House of Lords (còn gọi là House of Lords) để tạo cơ sở cho ông cuộc hẹn của anh ấy.

Vì Cameron từ chối tham gia nội các bóng tối nên bộ trưởng ngoại giao bóng tối đã được bổ nhiệm bởi Mitchell, cấp phó chính của Cameron khi ông còn phụ trách Bộ Ngoại giao và nguyên thứ trưởng ngoại giao.

李家超周二见记者时表示,周一到中国大熊猫保护研究中心都江堰基地,探访基地的多只大熊猫国宝,当中亦十分开心见到即将来港的一对大熊猫。他说,早前已向国家林草局提出,希望新一对送赠香港的熊猫年纪较年轻、身体精壮,能在香港诞下下一代的熊猫,开枝散叶。

乌克兰总统泽连斯基表示,俄罗斯向乌克兰南部和东部以及首都的5个城镇,发射了数十枚导弹。

美国有线电视新闻网(CNN)称,周一下午,多场龙卷风袭击得州东部和路易斯安那州西部。这些地区以及阿肯色州南部已发布有效期至周一晚上10时的龙卷风预警。美国媒体发布的画面显示,一些受灾区域的房屋、车辆以及道路被洪水淹没,大量树木倒塌。

Theo hệ thống nội các của Anh, các quan chức chính phủ chủ yếu bao gồm các thành viên của đảng chiếm đa số trong Hạ viện, và các đảng đối lập chính thành lập nội các bóng tối. Ngoài việc giám sát chính phủ, họ còn chuẩn bị cho công tác quản trị trong tương lai. .

Về nguyên tắc, sau khi đảng chính trị hình thành nội các bóng tối giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử, nếu các thành viên nội các bóng tối ban đầu giữ được thành công các ghế trong khu vực bầu cử của mình thì khả năng cao là họ sẽ được "tăng cường" và chính thức trở thành quan chức, và trách nhiệm của họ cũng sẽ giống như trách nhiệm của các bộ chịu trách nhiệm giám sát trong thời kỳ nội các bóng tối.

Vương quốc Anh đã tổ chức cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4 tháng này để bầu ra toàn bộ 650 ghế tại Hạ viện. Đảng Lao động đã giành chiến thắng và nắm quyền lực của Đảng Bảo thủ.

Đại Chiên ĐỏĐen

Lãnh đạo Đảng Lao động Starmer đã nhậm chức Thủ tướng vào thứ Sáu tuần trước, trong khi Sunak, Thủ tướng ban đầu và lãnh đạo Đảng Bảo thủ, đã đồng ý tiếp tục làm lãnh đạo đảng cho đến khi đảng xác nhận các quy tắc bầu cử lãnh đạo đảng mới.

Sẽ thảo luận về các tiêu chuẩn bầu cử lãnh đạo đảng

Sunak đã thành lập một tủ bóng, nhưng giai điệu được đặt là tủ bóng "tạm thời", nghĩa là các thành viên có thể vẫn còn thay đổi trong tương lai. Đảng Bảo thủ dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc họp trong tuần này để thảo luận về các quy định bầu cử lãnh đạo đảng.

Theo danh sách, hầu hết các cựu quan chức của Đảng Bảo thủ đã thành công giữ được ghế trong Quốc hội sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về các công việc mà họ phụ trách trong các bộ của chính phủ, bao gồm cả cựu Bộ trưởng Tài chính Hunter trở thành Bộ trưởng Tài chính Bóng tối và cựu Bộ trưởng Nội vụ Khéo léo trở thành Bộ trưởng Bóng tối, và cựu Thứ trưởng Nội vụ Tugendhat trở thành Thứ trưởng Nội vụ Bóng tối và tiếp tục chịu trách nhiệm về các vấn đề an ninh.

Các thành viên mới của Quốc hội sẽ đến Hạ viện vào thứ Ba để thảo luận về các vấn đề nội bộ của Quốc hội. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào ngày 17 tháng này. Charles III sẽ đọc "Bài phát biểu trên ngai vàng" do chính phủ chuẩn bị. tại Hạ viện, nơi sẽ tiết lộ kế hoạch thúc đẩy Dự luật và định hướng chính sách.

Đại Chiên ĐỏĐen

Sau cuộc họp, "Câu hỏi của Thủ tướng" dự kiến ​​tổ chức vào thứ Tư hàng tuần sẽ xuất hiện trở lại. Khi đó, Starmer và Sunak sẽ một lần nữa đối đầu nhau, nhưng danh tính của họ sẽ bị đảo ngược: thủ tướng vài tuần trước. hiện là lãnh đạo của đảng đối lập.

tổng tuyển cử Anh Vương quốc Anh Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Ngay khi tân Ngoại trưởng Anh nhậm chức, ông đã tới thăm Đức để “thiết lập lại” quan hệ với các đồng minh. Chính sách lớn đầu tiên của tân Thủ tướng Anh khi nhậm chức là ngừng trục xuất người nhập cư bất hợp pháp về Rwanda Nữ bộ trưởng tài chính đầu tiên của Anh Reeves đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế đầu tiên trong lịch sử Starmer nhậm chức Thủ tướng Anh để thành lập nội các mới và bận nói chuyện với các nhà lãnh đạo thế giới
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay