Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Trong nền chính trị Nhật Bản do nam giới thống trị, “nữ anh hùng” đối đầu với thống đốc Tokyo

Trong nền chính trị Nhật Bản do nam giới thống trị, “nữ anh hùng” đối đầu với thống đốc Tokyo

thời gian:2024-07-07 20:31:09 Nhấp chuột:91 hạng hai

(Tokyo ngày 7) Cuộc bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Thống đốc Tokyo (Thị trưởng) đã được tổ chức vào Chủ nhật. Mặc dù có 56 người tham gia cuộc bầu cử này, nhưng thế giới bên ngoài lại tập trung vào Yuriko Koike, người đang tìm cách tái tranh cử. cũng là nhân vật đối lập Lian Fang. Cả hai đều là những phụ nữ xuất sắc trong lĩnh vực chính trị do nam giới thống trị ở Nhật Bản.

Agence France-Presse đưa tin Nhật Bản chưa bao giờ có nữ thủ tướng và đại đa số nghị sĩ là nam giới. Tuy nhiên, Tokyo chiếm 1/10 dân số cả nước và 1/5 nền kinh tế. nó đã bị thống trị bởi cựu người dẫn chương trình truyền hình 71 tuổi Yuriko Koike phụ trách.

Mặc dù hiện nay ít người ca ngợi cựu bộ trưởng quốc phòng và môi trường có thể trở thành thủ tướng tương lai như nhiều người đã từng nói, nhưng các cuộc thăm dò cho thấy nhà lãnh đạo bảo thủ am hiểu truyền thông sẽ là nhà lãnh đạo ở đất nước 14 triệu dân được bầu lần thứ ba liên tiếp. thành phố.

Đối với Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, do Thủ tướng Fumio Kishida lãnh đạo, điều này sẽ giảm bớt một số áp lực trước cuộc bầu cử quốc gia vào cuối năm 2025. Mặc dù Yuriko Koike đã rời Đảng Dân chủ Tự do vào năm 2017 nhưng cô vẫn nhận được sự ủng hộ từ đảng.

Do vụ bê bối quyên góp chính trị bị vạch trần vào cuối năm ngoái, tỷ lệ ủng hộ của công chúng đối với Kishida đã giảm xuống còn khoảng 20%. Ông cũng sẽ phải đối mặt với cuộc bầu cử chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (lãnh đạo đảng) vào cuối năm nay.

Rummy得回反对派撑握的前盘考员莲舫(右)在上周六(6日)的竞选看成献技说。(图取自法新社) Cựu Thượng nghị sĩ Lian Fang (phải), người nhận được sự ủng hộ từ phe đối lập, đã có bài phát biểu tại một sự kiện tranh cử vào thứ Bảy tuần trước (thứ 6). (Ảnh chụp từ AFP)

Rummy

Trước cuộc bỏ phiếu của Thống đốc Tokyo, dữ liệu mới nhất của chính phủ cho thấy tỷ lệ sinh đạt mức thấp kỷ lục 1,20 vào năm ngoái, trong đó tỷ lệ sinh của Tokyo là 0,99, khiến đây trở thành khu vực đầu tiên ở Nhật Bản có tỷ lệ sinh thấp hơn 1 .

Cả Koike Yuriko và đối thủ chính của cô là Renfang đều hứa sẽ mở rộng hỗ trợ cho hoạt động chăm sóc trẻ em và Koike đã hứa sẽ cung cấp trợ cấp cho dịch vụ gây tê ngoài màng cứng.

Ngoài ra, các cuộc thăm dò gần đây cũng cho thấy ứng cử viên độc lập 41 tuổi Shinji Ishimaru, cựu thị trưởng Aki Takata ở tỉnh Hiroshima, có thể là con ngựa đen trong cuộc bầu cử. thuyền.

Truyền thông địa phương suy đoán rằng số cử tri đi bỏ phiếu có thể tăng do số lượng người bỏ phiếu sớm tính đến ngày 5 tháng 7 (thứ Sáu tuần trước) đạt 1,65 triệu, tăng 20% ​​so với 1,38 triệu vào năm 2020.

Tỷ lệ đi bỏ phiếu tổng thể cho cuộc bỏ phiếu gần đây nhất là 55%, thấp hơn tỷ lệ gần 60% khi Yuriko Koike được bầu lần đầu tiên vào năm 2016.

Kết quả sẽ có vào tối hôm đó

印度国际亚洲新闻社(ANI)画面显示,搜救人员动用挖土机在厚重瓦砾中寻找生还者。

视频中,游行队伍中的大象从象鼻到象尾披著红色、蓝色和金色长袍,在人群面前游行,钹声铿锵作响。

他进一步讽刺拜登应该要像“在辩论中那样犀利、准确地宣扬政绩”,比如“开放边境”、“势不可挡的通胀”以及“对中国屈从”,接著要“瞌睡乔”(Sleepy Joe)继续“毁灭美国的竞选活动,让中国再次伟大”。

每年6月至9月的季风季节会给整个南亚地区带来大范围的破坏。近年来,严重的洪水和山体滑坡事件有所增加。

Các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa lúc 8 giờ tối theo giờ địa phương (7 giờ tối theo giờ Malaysia) và các cuộc bỏ phiếu sẽ được mở cùng ngày.

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin rằng cựu quan chức và nhà kinh tế của Bộ Tài chính (Bộ) Yoichi Takahashi nói rằng một cuộc khảo sát bầu cử cho thấy Koike Yuryko đã "đi trước một bước", Renfang đang "mạnh mẽ đuổi theo" và Ishimaru Shinji đang theo sau. Nếu khảo sát bầu cử cho biết "dẫn đầu" (dẫn đầu) nghĩa là có khoảng cách về tỷ lệ phiếu bầu trên 10%; "đi trước một bước" nghĩa là khoảng cách về tỷ lệ phiếu bầu là khoảng 5% đến 9%.

前广岛县安艺高田市长、41岁的零丁候选东说念主石丸伸二被视为本届东京皆知县选举中的黑马,一些扭捏不定的选民更可爱他,而不是小池和莲舫。(图取自法新社)Cựu thị trưởng tỉnh Hiroshima Aki Takata và ứng cử viên độc lập 41 tuổi Shinji Ishimaru được coi là con ngựa ô trong cuộc bầu cử thống đốc Tokyo hiện tại. Một số cử tri có quan điểm ủng hộ ông hơn Koike và Ren Boat. (Ảnh chụp từ AFP)

Do đó, nếu ước tính Yuriko Koike dẫn đầu cuộc bỏ phiếu từ 5% đến 9%, thì theo các cuộc thăm dò ý kiến, có thể biết rằng Yuriko Koike đã được bầu khi cuộc bỏ phiếu kết thúc lúc 8 giờ tối Chủ nhật .

Người truyền thông cấp cao Takao Suigawa phân tích trên truyền thông Nhật Bản rằng cuộc chiến giữa "cáo trắng" (Renbo) và "gấu xanh" (Yuriko Koike) trong cuộc bầu cử thống đốc Tokyo chắc chắn sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về gấu trúc xanh .

Ông tin rằng nếu "Koike thắng và Renbo thua" được dùng làm tiền đề phân tích thì có hai lý do dẫn đến chiến thắng của Koike Yuriko. Thứ nhất, cử tri không muốn "thay đổi" và không có lý do gì để thay thế thống đốc bang. Tokyo trừ khi nó bị vạch trần những vụ bê bối, quản trị kém và những hành động khác, nếu không thì thống đốc hiện tại đã không thua cuộc trong cuộc bầu cử.

Lý do thứ hai là lần này phe Koike đã sử dụng "chiến thuật biến mất", cho rằng họ ưu tiên công việc chính thức và không thường xuyên phát biểu trên đường phố để vận động phiếu bầu. Lý do chính là họ không muốn xuất hiện. ở "cùng đấu trường" với Lianfang để chiến đấu.

Renfang đã tham dự hầu hết các diễn đàn chính trị trên các đài truyền hình tư nhân. Tuy nhiên, vì công vụ nên Yuko Koike đã tránh mặt và không tham dự bất kỳ diễn đàn chính trị nào.

Suichuan chỉ ra rằng nguyên nhân thất bại của Lianfang là do ý tưởng của anh ấy quá rộng và ý tưởng của anh ấy quá lớn. Renfang chủ trương "chống LDP, không Koike" trong cuộc họp báo tuyên bố tranh cử, đồng nghĩa với việc phản đối Đảng Dân chủ Tự do và lật đổ Koike. Khẩu hiệu này có thể có hiệu quả trong các cuộc bầu cử chính trị quốc gia, nhưng nó không phù hợp với cuộc bầu cử thống đốc Tokyo, vì cuộc bầu cử sau này là “bỏ phiếu phổ thông”. Những người có danh tiếng cao hơn sẽ khó giành được sự ủng hộ của cử tri trung lưu. màu sắc của bữa tiệc.

Suikawa nhận xét rằng nếu Renfang thua trong cuộc bầu cử thống đốc Tokyo lần này, ông ấy có thể tiến gần hơn đến ngai vàng thủ tướng. Bởi vì Hạ viện có thể bị giải tán trong năm nay, nếu tổng tuyển cử được tổ chức, Lian Fang có thể tranh cử từ khu vực bầu cử Tokyo. Nếu đắc cử, cô có thể có cơ hội trở thành nữ thủ tướng.

chính trị Nhật Bản Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Poster bầu cử gây sốc khi nhìn thấy "Haruma Miura", ứng cử viên Nhật Bản bị chỉ trích vì lợi dụng phương tiện giao thông của người quá cố Cựu Thủ tướng Nhật Yoshihide SUGA ám chỉ Kishida nên từ chức Hạ viện Nhật Bản bác bỏ kiến ​​nghị bất tín nhiệm đối với Fumio Kishida Bầu cử thống đốc Tokyo Nhật Bản: Hơn 50 người tham gia bầu cử, cao kỷ lục
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay