Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > [Chiến tranh Israel-Palestine] Quân đội Israel tấn công trường học ở Gaza, 16 người chết, bị cáo buộc che giấu "khủng bố"

[Chiến tranh Israel-Palestine] Quân đội Israel tấn công trường học ở Gaza, 16 người chết, bị cáo buộc che giấu "khủng bố"

thời gian:2024-07-07 21:46:37 Nhấp chuột:118 hạng hai

(Gaza, ngày 7) Chính quyền Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) tuyên bố rằng Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào một trường học do Liên hợp quốc điều hành, nơi có hàng nghìn người phải di dời vào thứ Bảy, dẫn đến cái chết của ít nhất 16 người và một số người khác 50 người bị thương.

Agence France-Presse đưa tin rằng quân đội Israel tuyên bố rằng máy bay của họ đang nhắm mục tiêu vào "những kẻ khủng bố" hoạt động xung quanh Trường Jani ở Nuserat, trung tâm Gaza.

Bộ Y tế Gaza: Vụ thảm sát ghê tởm

Bộ Y tế Gaza lên án vụ tấn công là một "vụ thảm sát tàn khốc" và tuyên bố rằng 50 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện từ ngôi trường bị tấn công.

Văn phòng Thông tin Chính phủ Hamas cho biết có khoảng 7.000 người đang trú ẩn trong trường khi cuộc không kích xảy ra. Sau vụ tấn công, hàng chục người bò qua đống đổ nát để tìm kiếm người sống sót.

Văn phòng báo chí tuyên bố rằng trường học được quản lý bởi Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) và hầu hết những người thương vong là "trẻ em, phụ nữ và người già".

Một phụ nữ tên Samah Abu Amsha cho biết: "Đây là lần thứ tư họ tấn công các trường học mà không báo trước". Cô kể lại khi tên lửa tấn công, một số trẻ em đã thiệt mạng khi đang đọc Kinh Qur'an trong lớp.

Cô ấy nói với AFP: "Mảnh đạn bay về phía tôi trong lớp học và bọn trẻ bị thương."

抗战胜利后,台湾社会更是“全岛狂欢庆光复”。两岸同属一中,两岸同胞血脉相连,不是外部势力干涉下人为虚构“互不隶属”谬论的阴暗妄语所能改变。

阿博特致词时宣布得州在台办事处成立,他说,这是除了墨西哥之外,得州本世纪第一个海外办公室,显示得州对台湾的重视;不仅是得州商界,全世界都必须知道,“得州与台湾站在同一阵线”。

伯迪说,安全部队有2名成员被杀,Modergram和Frisal Chinnigam这两个村庄的冲突仍在继续。

空袭发生后,在加沙地带努塞拉特的估量国粹校遁迹的孩子们吓得哭起来。(图取自法新社)Những đứa trẻ sợ hãi trú ẩn tại trường học của Liên hợp quốc ở Nuserat, Dải Gaza, sau cuộc không kích Bắt đầu khóc . (Ảnh chụp từ AFP)

Hamas: một phần của cuộc chiến tranh diệt chủng

Hamas gọi vụ tấn công là "một vụ thảm sát và tội ác mới do kẻ thù tội phạm này gây ra trong khuôn khổ cuộc chiến diệt chủng chống lại người dân Palestine."

Quân đội Israel tuyên bố trong một tuyên bố rằng họ "đã tấn công một số kẻ khủng bố hoạt động trong các tòa nhà ở khu vực Trường Jani của UNRWA."

TeenPatti

Tuyên bố nói thêm rằng địa điểm này đã được các chiến binh Hamas sử dụng làm nơi ẩn náu và trung tâm chỉ huy cho các cuộc tấn công chống lại lực lượng IDF hoạt động ở Dải Gaza, đồng thời nhấn mạnh rằng "các biện pháp đã được thực hiện để giảm thiểu nguy cơ gây tổn hại cho dân thường".

TeenPatti

UNRWA cho biết hai nhân viên của họ đã thiệt mạng trong một cuộc không kích vào sáng sớm thứ Bảy tại Blaj, cũng ở trung tâm Gaza. UNRWA có một kho thực phẩm lớn trong khu vực.

Bệnh viện Al-Aqsa cho biết sau vụ tấn công, chín thi thể khác đã được chuyển đến nhà xác.

Cơ quan Liên Hợp Quốc tuyên bố rằng kể từ khi chiến tranh bùng nổ, 194 nhân viên của họ đã thiệt mạng.

Người phát ngôn của UNRWA cho biết kể từ khi chiến tranh bắt đầu, hơn một nửa cơ sở của cơ quan, trong đó có nhiều nơi là nơi trú ẩn, đã bị tấn công. Người phát ngôn nói với AFP: "Kết quả là ít nhất 500 người trú ẩn tại các cơ sở này đã thiệt mạng."

遑急发生后,巴勒斯坦东说念主检讨努塞拉特苍生营的贾尼学校酿成的亏损。(图取自法新社) Người Palestine kiểm tra thiệt hại gây ra cho trường Jani ở trại tị nạn Nuseirat sau vụ tấn công. (Ảnh chụp từ AFP)

Các quan chức Gaza: Không có nơi nào là an toàn

Nhân viên y tế cho biết một ngôi nhà ở Nuserat cũng bị không kích vào hôm thứ Bảy, khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có 3 nhà báo.

Người phát ngôn Bộ Phòng vệ Dân sự Basal cho biết trong một tuyên bố rằng số người chết có thể tăng lên và nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, đồng thời nói thêm rằng "tuyệt đối không có nơi nào ở Dải Gaza là an toàn."

Kể từ khi bùng nổ một vòng xung đột mới giữa người Palestine-Israel vào tháng 10 năm ngoái, quân đội Israel đã ném bom hơn 17 trường học, trung tâm tị nạn và các cơ sở khác trong trại tị nạn Nuseirat.

Bộ Y tế Gaza cho biết các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza đã khiến ít nhất 29 người Palestine thiệt mạng và 100 người bị thương trong 24 giờ qua.

Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Hamas liên Hiệp Quốc Người israel Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Đất nông nghiệp bị máy ủi của Israel phá hủy và ném bom. Chiến tranh đã phá hủy nền nông nghiệp của Gaza. Chen Guowei: Nhiều cuộc xung đột trên khắp thế giới trong những năm gần đây chứng tỏ sự kém cỏi của Liên hợp quốc trong lĩnh vực an ninh Hajiji: Hỗ trợ và bảo vệ cộng đồng Haipayao theo Công ước Liên hợp quốc [Chiến tranh Israel-Palestine] Vẫn còn "bất đồng" với Hamas: Đàm phán với Qatar vào tuần tới.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay