Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Hôm nay Pháp tổ chức bầu cử vòng hai, phe cực hữu dự kiến ​​sẽ trở thành đảng lớn nhất trong Quốc hội

Hôm nay Pháp tổ chức bầu cử vòng hai, phe cực hữu dự kiến ​​sẽ trở thành đảng lớn nhất trong Quốc hội

thời gian:2024-07-07 21:54:12 Nhấp chuột:109 hạng hai

(Paris ngày 7) Pháp đã tổ chức cuộc bầu cử vòng hai cho Quốc hội (hạ viện) vào Chủ nhật, mặc dù Đảng Tập hợp Quốc gia cực hữu không thể giành được đa số trong Quốc hội do sự hợp tác tạm thời giữa phe trung dung và phe trung dung. phe cánh tả do Tổng thống Macron lãnh đạo, nhưng phe cực hữu có thể sẽ làm nên lịch sử và lần đầu tiên trở thành đảng lớn nhất trong Quốc hội.

Agence France-Presse đưa tin sau vòng bỏ phiếu đầu tiên ngày 30/6, những người cực hữu do Marine Le Pen, lãnh đạo tinh thần của Liên minh Quốc gia, tin rằng Liên minh Quốc gia có thể giành được đa số tuyệt đối trong Quốc hội và cho phép lãnh đạo đảng, Ở tuổi 28, Bardera trở thành thủ tướng trẻ nhất từ ​​​​trước đến nay của Pháp.

Tuy nhiên, phe trung lập và cánh tả đã đạt được thỏa thuận bỏ phiếu mang tính chiến thuật vào tuần trước nhằm ngăn cản Liên minh Quốc gia và Mặt trận Nhân dân Mới cực tả giành chiến thắng trong vòng hai của cuộc bầu cử quyết định.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​mới nhất dự đoán rằng Liên minh Quốc gia sẽ không thể giành được đa số 289 ghế trong Quốc hội gồm 577 ghế để một mình nắm quyền, nhưng vẫn sẽ là đảng lớn nhất trong Quốc hội.

AFP chỉ ra rằng kết quả như vậy có thể giúp Macron xây dựng một liên minh rộng rãi chống lại Liên minh Quốc gia và cho phép Attal tiếp tục giữ chức thủ tướng trên cơ sở người tạm quyền. Tuy nhiên, nó cũng có thể báo trước một thời kỳ tê liệt chính trị kéo dài ở Pháp.

警方称,两名分别为2岁和4岁的男孩在现场接受治疗,但在被送往医院后不久死亡,而一名10个月大的女婴在大火被扑灭后被发现死亡。

郑文灿曾任桃园市长、行政院副院长等职务,今年6月初接任海基会董事长一职。

Đại & Tiểu

索温访问缅甸之前,缅甸军方与一个少数民族武装组织在掸邦北部持续了一个多周的战斗,破坏了今年1月由中国斡旋达成的停火协议。

抗议者举著布条上面写著“现在就减少观光业”,并高喊“游客滚出我们的街区”等口号;示威队伍在多家大饭店前停下来,此情景让游客感到惊讶。

在这项由芬兰赫尔辛基大学和欧盟委员会联合研究中心等机构合作的研究计画中,研究人员对共计207种褐藻和海草在不同气候变化条件下预估的分布情况进行建模,并模拟它们未来在全球范围内的分布。

上周五在法国西南部波尔多,请愿者在举行的反右翼的聚合上举著口号牌。诚然极右国民定约无法获取过半数席位,但仍会是国会第一大党。(图取自法新社) Những người biểu tình giương biểu ngữ tại một cuộc biểu tình chống cánh hữu ở Bordeaux, tây nam nước Pháp, vào thứ Sáu. Mặc dù Liên minh Quốc gia cực hữu không thể giành được đa số ghế nhưng đây vẫn sẽ là đảng lớn nhất trong Quốc hội. (Ảnh chụp từ AFP)

Quốc hội treo hiện tại có thể dẫn đến bất ổn chính trị

Hai tổ chức này đã công bố các cuộc thăm dò cuối cùng trước bầu cử vào thứ Sáu tuần trước, dự đoán rằng Liên minh Quốc gia sẽ giành được từ 170 đến 210 ghế, tiếp theo là Mặt trận Bình dân Mới với 145 đến 185 ghế và đảng trung dung của Macron với 118 đến 185 ghế. 150 chỗ ngồi.

Bất kể kết quả thế nào, cuộc bầu cử này có thể sẽ làm tổn hại đến vị thế của Macron với tư cách là một trong những nhân vật hàng đầu châu Âu, cũng như vị thế của Pháp với tư cách là một pháo đài quan trọng của phương Tây trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine.

Các nhà phân tích tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Châu Âu (ECFR) cho biết "Pháp đang trên đỉnh của một sự thay đổi chính trị địa chấn" và cảnh báo rằng ngay cả khi Macron nắm quyền kiểm soát chính phủ sau cuộc bầu cử, ông sẽ phải đối mặt với "bế tắc lập pháp" Điều này sẽ làm suy yếu tiếng nói của Pháp ở châu Âu và trên trường quốc tế.

Macron đã biến mất khỏi tầm nhìn của công chúng trong vài ngày qua, rõ ràng là để không chọc giận cử tri. Ông đã tuyên bố rằng ông sẽ hoàn thành nhiệm kỳ của mình cho đến năm 2027.

Các lãnh thổ hải ngoại của Pháp đã bắt đầu bỏ phiếu vào thứ Bảy (ngày 6). Pháp đại lục sẽ bắt đầu lúc 8 giờ sáng theo giờ địa phương vào Chủ nhật (2 giờ chiều Chủ Nhật theo giờ Malaysia) và sẽ mở cửa lúc 4 giờ chiều (thứ Hai theo giờ Malaysia).

Đại & Tiểu又名男人在上周五走过极左新东谈主民战线候选东谈主的选举海报。(图取自法新社)Một người đàn ông đi ngang qua các áp phích bầu cử cho các ứng cử viên của Mặt trận Nhân dân Mới cực tả vào thứ Sáu. (Ảnh chụp từ AFP)

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​diễn ra sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa và kết quả thường rất gần với kết quả cuối cùng, với việc các nhà lãnh đạo chính trị từ tất cả các đảng phái phản ứng nhanh chóng.

Đài phát thanh France Internationale đưa tin rằng một người thân cận với Macron đã nói hôm thứ Sáu: "Chúng tôi đã xây dựng một liên minh có tính đến tất cả các đảng phái. Người Pháp có thể chọn một liên minh cộng hòa tại thùng phiếu vào Chủ nhật."

Attal hôm thứ Sáu cho biết rằng chính phủ của ông có thể đảm bảo tính liên tục của đất nước "trong thời gian cần thiết" bằng cách đẩy nhanh các vấn đề hiện tại trong khi chờ đợi thành lập chính phủ mới. Vấn đề này càng trở nên gay gắt hơn khi Paris sẽ đăng cai Thế vận hội Olympic từ ngày 26/7 đến ngày 11/8.

Theo truyền thống, chính phủ sẽ nộp đơn từ chức sau cuộc bầu cử quốc hội. Attal cho biết anh sẽ công bố ý định của mình vào tối Chủ nhật.

Đọc mở rộng: Vòng thứ hai của cuộc bầu cử quốc hội Pháp vào ngày mai đang hướng tới một tương lai không chắc chắn 

xã hội Pháp Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Ẩn mình trong bức tường đá suốt 1.300 năm! Thanh kiếm huyền thoại “Durandal” của Pháp biến mất bí ẩn Bảo vệ quyền phá thai, các nhà nữ quyền Pháp tuần hành chống lại cực hữu Sói tấn công vườn thú Pháp khiến người phụ nữ bị thương nặng Để ngăn trẻ em lướt Internet lúc nửa đêm, người đàn ông giả làm thiết bị gây nhiễu, làm tê liệt tín hiệu khu vực xung quanh
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay