Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Chính phủ Hàn Quốc thừa nhận, nói sẽ không trừng phạt bác sĩ đình công

Chính phủ Hàn Quốc thừa nhận, nói sẽ không trừng phạt bác sĩ đình công

thời gian:2024-07-09 22:18:37 Nhấp chuột:105 hạng hai

(Seoul, ngày 8) Chính phủ Hàn Quốc hôm thứ Hai cho biết sẽ không trừng phạt hàng nghìn bác sĩ đình công, phá vỡ tình trạng bế tắc kéo dài nhiều tháng về chính sách mở rộng tuyển sinh trường y. Cuộc xung đột chính trị-y tế này đã khiến các bệnh viện rơi vào tình trạng bối rối.

Theo báo cáo của Agence France-Presse và Yonhap News Agency, hơn 90% bác sĩ thực tập của Hàn Quốc, khoảng 12.000 người, đã đình công kể từ tháng 2 để phản đối kế hoạch cải cách nhằm tăng tuyển sinh vào các trường y của chính phủ. cho rằng động thái này sẽ giải quyết vấn đề tỷ lệ bác sĩ trong dân số thấp ở Hàn Quốc.

APT是“高级持续威胁”(Advanced Persistent Threat)的英语缩写。

Pocker

该中心在最新预警中还表示,周二南部部分地区也有可能出现龙卷风。

Các bác sĩ cho rằng kế hoạch cải cách chăm sóc sức khỏe sẽ làm suy yếu chất lượng dịch vụ y tế, nhưng những người ủng hộ kế hoạch lại cáo buộc họ đang cố gắng bảo vệ tiền lương và địa vị xã hội của mình.

Chính phủ Hàn Quốc đã giảm quy mô tuyển sinh. Ban đầu, họ dự kiến ​​các trường đại học sẽ tuyển thêm 2.000 sinh viên y khoa mỗi năm, nhưng đã từ chối từ bỏ hoàn toàn chính sách này theo yêu cầu của các bác sĩ.

Pocker

Khi cuộc đình công tiếp tục diễn ra, các bệnh viện đã phải hủy bỏ các ca phẫu thuật và điều trị quan trọng, đồng thời các nhóm bệnh nhân cũng tổ chức biểu tình để kêu gọi cả hai bên chấm dứt tình trạng bế tắc.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Cho Kyu-hong phát biểu trong một cuộc họp báo: "Xét đến tình hình tại chỗ và nhu cầu của lĩnh vực y tế, chính phủ đã quyết định không áp dụng các biện pháp hành chính đối với tất cả thực tập sinh và cư dân, bất kể liệu họ quay lại làm việc."

Chính phủ trước đó cho biết sẽ thu hồi giấy phép y tế của các bác sĩ đình công, điều này đã làm dấy lên sự tức giận của các cơ quan trong ngành.

Cao Guihong nói thêm rằng chính phủ sẽ xây dựng các trường hợp đặc biệt cho những người đã quay trở lại làm việc và những người đã nghỉ việc và đang chuẩn bị đăng ký lại các khóa thực tập vào tháng 9, cố gắng giảm thiểu khoảng cách thực tập và cố gắng không trì hoãn thời gian thực tập. nhân viên có liên quan trong việc xin giấy phép chuyên môn.

Cao Guihong cho rằng lý do đưa ra quyết định này là vì "giảm khoảng cách y tế cho bệnh nhân nặng và đảm bảo quá trình đào tạo suôn sẻ cho các bác sĩ chuyên khoa là vì lợi ích công cộng hơn là trừng phạt những bác sĩ đình công."

Cao Guihong hy vọng rằng các bệnh viện lớn sẽ hoàn tất thủ tục xin nghỉ việc của những bác sĩ chưa trở lại làm việc trước ngày 15 tháng 7 và xác định quy mô của tình trạng thiếu hụt. Ông hy vọng có thể khuyến khích thêm nhiều bác sĩ quay trở lại bệnh viện và mô tả đây là biện pháp cuối cùng của chính phủ để giải quyết vấn đề.

{hai mươi mốt} xã hội hàn quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nhiều bệnh viện ở Hàn Quốc đã đình chỉ dịch vụ và hạn chế dịch vụ, các nhóm bệnh nhân đã biểu tình phản đối; Ít nhất 10 người thiệt mạng khi ô tô lao nhầm vào vỉa hè ở Seoul, tài xế 70 tuổi bị bắt giữ Gió mạnh và mưa đã tấn công nhiều khu vực của Hàn Quốc, đồng thời các chuyến đi biển, tình trạng mất điện và lũ lụt vẫn tiếp tục diễn ra. Đảo Jeju của Hàn Quốc xử lý "ô nhiễm du lịch" và phạt tại chỗ đối với hành vi đi ẩu và vượt đèn đỏ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay