Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Khủng hoảng nguồn cung khiến giá tăng, cà phê có thể tăng đến năm 2025

Khủng hoảng nguồn cung khiến giá tăng, cà phê có thể tăng đến năm 2025

thời gian:2024-07-12 21:29:52 Nhấp chuột:142 hạng hai

(Rome, ngày 10) Thị trường cà phê đang phải đối mặt với cơn bão tăng giá do thiếu nguồn cung và làn sóng tăng giá này dự kiến ​​sẽ còn kéo dài đến giữa năm 2025. Người tiêu dùng châu Âu sẽ đặc biệt cảm nhận được sự thay đổi này, những người sẽ trả nhiều tiền hơn cho caffeine khi các quy định mới về nạn phá rừng được thực thi.

Giuseppe Lavazza, chủ tịch Luigi Lavazza SpA, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng hạt cà phê Robusta của Việt Nam, một thành phần được sử dụng rộng rãi trong cà phê pha trộn và espresso, dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt sản lượng khác khiến giá tăng mạnh.

Ông chỉ ra rằng do sản lượng cà phê nhân năm nay kém nên giá mà các nhà rang xay thu mua hạt cà phê Việt Nam cao bất thường so với giá giao sau, chênh lệch lên tới 1.000 USD.

Lavasa nhấn mạnh: “Trong lịch sử ngành của chúng tôi, chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​điều gì như thế này và tác động của nó là rất lâu dài”. Trên thực tế, giá cà phê Robusta giao sau đã tăng khoảng 60% trong năm nay. và gần đây đã lập kỷ lục 4.667 USD/tấn. Cây cà phê Việt Nam bị thiệt hại do thời tiết khô nóng hồi đầu năm, làm dấy lên lo ngại về vụ thu hoạch vụ sau.

Đồng thời, giá cà phê Arabica của Brazil, một loại cà phê chính khác, cũng tăng vọt do thời tiết xấu. Hợp đồng tương lai của nó được giao dịch ở mức cao nhất trong hai năm vào thứ Ba. Hạn hán vào cuối năm 2023 đã ảnh hưởng đến tăng trưởng cây trồng, khiến một số nông dân phải thu hoạch những hạt cà phê có kích thước nhỏ hơn những năm trước, càng làm trầm trọng thêm những hạn chế về nguồn cung.

Chi phí của các nhà rang xay đã tăng thêm 4 tỷ trong hai năm

Xì dách

Lavasa cũng đề cập rằng giá cà phê tăng, chi phí vận chuyển tăng do sự gián đoạn của kênh đào Suez và sức mạnh của đồng đô la Mỹ đã khiến chi phí của nhà rang xay cà phê Ý tăng hơn 800 triệu euro (khoảng 40 triệu euro) trong hai năm. năm tỷ).

Với việc Quy định phá rừng của EU (EUDR) sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay, nhiều người tham gia thị trường dự kiến ​​sẽ mua cà phê trước để lách yêu cầu chứng minh rằng chuỗi cung ứng của họ không liên kết với đất đai. bị phá rừng sau năm 2020. Lavasa dự đoán: “Không còn nghi ngờ gì nữa, giá cà phê mà các nhà rang xay cà phê châu Âu thu mua sẽ tăng đáng kể và các công ty trong ngành cà phê đang phải đối mặt với áp lực thị trường rất lớn”.

Hiện tại, ngành cà phê đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có và dự kiến ​​áp lực tăng giá sẽ tiếp tục kéo dài, ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà rang xay và cuối cùng là chuyển sang người tiêu dùng.

国家总稽查司拿督旺苏拉雅上周发布的2024年报告中强调,自2017年以来,人力资源发展基金机构的投资小组中,一直没有国行代表是违法的。

回看马股,综指全天走跌,以1622.73点开跑,早盘一度收窄跌幅至1622.97点,这已经是全天最高水平。综指随后扩大跌幅,午盘曾做到最低的1616.22点,最终收报1619.06点。

2021年,本田飞度单月销量逾1.2万辆,抢下中国小型车市占率近45%,才3年多的时间,已今非昔比。

Xì dách

《南华早报》报导,知情人士透露,芯华章(X-Epic)成立于 2020 年,旨在开发中国本土电子设计自动化 (EDA) 工具,希望打破美国公司的垄断。未料,该公司本周开始对不同部门展开裁员,包括核心研发部门。

莫哈末乌兹尔解释,5月IPI的上涨主要归功于制造业增长4.6%;电力领域也保持增长动力,上升了4.2%。然而,矿业领域表现差劲,录得6.9%负增长,低于4月的10%增长。

cà phê Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Ăn VUI VẺ mỗi tuần] Sự độc đáo của Noff Coffee tạo nên bữa tiệc ẩm thực cà phê Quảng bá cà phê đặc sản được chứng nhận halal, Heiwo Coffee nhắm đến thị trường Bờ Đông Cạnh tranh trong ngành dịch vụ ăn uống rất khốc liệt. Chuỗi cửa hàng cà phê Malaysia có thực sự sinh lãi? Sự nổi lên của cà phê hương vị Trung Quốc "Fishball Latte" trở thành minh chứng cho sự chuyển mình của Moutai?
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay