Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Chuyến thăm đầu tiên của Starmer trên cương vị Thủ tướng Anh, điểm dừng đầu tiên ở Washington

Chuyến thăm đầu tiên của Starmer trên cương vị Thủ tướng Anh, điểm dừng đầu tiên ở Washington

thời gian:2024-07-09 21:49:14 Nhấp chuột:127 hạng hai

(London, ngày 9) Trong cuộc bầu cử quốc hội Anh tuần trước, Starmer, người đã lãnh đạo Đảng Lao động giành chiến thắng áp đảo trước Đảng Bảo thủ và nắm quyền Thủ tướng, sẽ bay tới Washington, thủ đô của Hoa Kỳ Kỳ, tuần này chính thức giới thiệu mình ra trường thế giới đi bước đầu tiên.

Agence France-Presse đưa tin rằng Starmer, 61 tuổi, sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 75 năm thành lập NATO tại Washington. Đây sẽ là chuyến thăm quốc tế đầu tiên của ông kể từ khi trở thành Thủ tướng Anh vào thứ Sáu tuần trước. Ông sẽ nhắc lại sự ủng hộ của Anh đối với NATO và cuộc chiến của Ukraine chống lại sự xâm lược của Nga.

Chuyến thăm này đã khởi đầu một cơn lốc ngoại giao quốc tế trong hai tuần đầu tiên ông Starmer nhậm chức. Vương quốc Anh cũng sẽ tổ chức một cuộc họp với các nhà lãnh đạo châu Âu vào tuần tới.

佩斯科夫指出,平壤与俄方形成伙伴关系,而首尔参加国际社会对俄制裁,在此背景下,尹锡悦的话为何意,令人难解。俄方支援与所有国家建立良好关系,但又怎能与对俄持敌对态度的国家建立友好关系。

金日成军事综合大学是一所培养精锐军官的大学,金正恩到瑞士留学后也在这所大学学习炮兵学等军事知识,为他成为朝鲜第3任领导人做准备。

这次访问开启了斯塔默上任头两周的国际外交旋风,英国下周也将主办欧洲领导人会议。

阿片类药物成瘾致死率高,易加速传染病传播,并诱发各种犯罪活动,严重影响社会稳定,造成严重经济负担。

另一名路过的登山客向山间小屋的职员求助,黄先生随后被送往急救站,经驻地医生检查后,确认死亡。

Chuyên gia chính sách đối ngoại Strong nói với AFP: "Đây sẽ là cơ hội để ông ấy học hỏi và hiểu rõ các nhà lãnh đạo khác cũng như truyền tải bất kỳ thông điệp cụ thể nào."

Baccarat

Chính phủ Bảo thủ cũ của Vương quốc Anh là một trong những đồng minh trung thành nhất của Ukraine, cung cấp cho Ukraine kinh phí, vũ khí và huấn luyện quân đội để giúp đẩy lùi cuộc xâm lược của Nga.

Starmer hứa rằng Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev dưới sự lãnh đạo của Đảng Lao động. Ông dự kiến ​​sẽ nhắc lại cam kết này với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh NATO.

Cam kết hợp tác chặt chẽ hơn với các nước láng giềng châu Âu

Bộ trưởng Quốc phòng Healy của Starmer đã đến thăm Ukraine và Bộ trưởng Ngoại giao Lamy đã đến thăm các thành viên NATO ở Châu Âu.

Đảng Lao động kiên quyết ủng hộ NATO và hy vọng thực hiện lời hứa của Đảng Bảo thủ là tăng chi tiêu quốc phòng lên 2,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), cao hơn mục tiêu 2% của NATO.

Strong, giảng viên tại Đại học Queen Mary ở Luân Đôn, nói thêm: "Chúng tôi có thể mong đợi sẽ có nhiều cuộc thảo luận về 'kinh doanh như thường lệ'."

Mặc dù Starmer sẽ nhấn mạnh tính liên tục trong các vấn đề chính sách đối ngoại quan trọng, nhưng ông cũng sẽ thể hiện mong muốn điều chỉnh lại mối quan hệ với các đồng minh đang bị ảnh hưởng bởi Brexit.

Lao động đã cam kết hợp tác chặt chẽ hơn với các nước láng giềng châu Âu, bao gồm các thỏa thuận song phương với Pháp và Đức, cũng như các thỏa thuận với toàn bộ khối EU.

Strong nói: "Chúng tôi mong đợi được nghe nhiều cuộc thảo luận về việc cải thiện mối quan hệ, trở thành đối tác đáng tin cậy hơn và quan trọng nhất là trở nên ổn định hơn và có thể dự đoán được."

Chuyến đi này cũng mang đến cho Starmer cơ hội thiết lập mối quan hệ với Tổng thống Hoa Kỳ Biden và củng cố cái gọi là mối quan hệ đặc biệt giữa Anh và Hoa Kỳ.

Đảng Lao động trung tả của Starmer có mối quan hệ chặt chẽ hơn với Đảng Dân chủ của Biden so với Đảng Bảo thủ, điều này có thể hữu ích; nhưng đối với Biden, chuyến thăm của tân Thủ tướng Anh diễn ra vào thời điểm nhạy cảm.

Ông Biden, 81 tuổi, được yêu cầu rút lui khỏi cuộc đua để cho phép một đảng viên Đảng Dân chủ khác đối đầu với cựu Tổng thống Trump của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm nay.

Bạn có thể phải đối phó với Trump bắt đầu từ năm tới

Starmer sẽ lưu ý rằng từ tháng 1 năm sau, anh ấy có thể phải đối phó với một Trump theo chủ nghĩa biệt lập.

Gaston, người đứng đầu chính sách đối ngoại tại tổ chức tư vấn cánh hữu Policy Exchange, nói với AFP: "(Starmer) sẽ muốn thể hiện cam kết vững chắc của mình với liên minh Anh-Mỹ và báo hiệu 'mối quan hệ đặc biệt' giữa hai quốc gia." Một tín hiệu mạnh mẽ về khả năng phục hồi, bất kể tương lai có ra sao."

Một điểm bất đồng giữa Starmer và Biden có thể là cuộc chiến giữa Israel và Phong trào kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) ở Dải Gaza. Đảng Lao động được coi là thân Palestine hơn Washington.

Hai nhà lãnh đạo cũng có thể sẽ thảo luận về chính sách của Trung Quốc, bao gồm cả vấn đề thương mại và công nghệ.

Baccarat

Sau đó, Starmer sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị Châu Âu tại Cung điện Blenheim gần Oxford, miền trung nước Anh, vào ngày 18 tháng này, dự kiến ​​Tổng thống Pháp Macron và nhà lãnh đạo Đức Scholz sẽ tham dự.

Đảng Lao động hy vọng đạt được thỏa thuận an ninh "đầy tham vọng" với EU. O'Sullivan, giám đốc Chương trình Thế giới Vương quốc Anh tại tổ chức tư vấn các vấn đề quốc tế Chatham House của Vương quốc Anh, nói với AFP rằng hai hội nghị thượng đỉnh "mang đến cơ hội để đưa ra đề xuất".

Starmer cũng có thể muốn phác thảo rõ ràng nội dung của một thỏa thuận thương mại thời hậu Brexit khi ông xuất hiện trên sân khấu toàn cầu ở Washington.

chính trị Anh ngôi sao Hoa Kỳ NATO Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Temasek tiếp tục lạc quan về Mỹ, Ấn Độ và thận trọng với Trung Quốc Thủ tướng Modi thăm Nga gặp Putin, Mỹ kêu gọi tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine Cương lĩnh dự thảo năm 2024 của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ: Thanh kiếm cứng rắn về quốc phòng, kinh tế và thương mại nhắm vào Trung Quốc Quân đội Mỹ rút khỏi căn cứ ở thủ đô Niger
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay