Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chính trị > Những lưu ý khi du lịch Châu Mỹ Latinh丨"Từ Chancay đến Thượng Hải" Trung Quốc và Peru đang bắt tay vào con đường mới phát triển và thịnh vượng chung

Những lưu ý khi du lịch Châu Mỹ Latinh丨"Từ Chancay đến Thượng Hải" Trung Quốc và Peru đang bắt tay vào con đường mới phát triển và thịnh vượng chung

thời gian:2024-07-01 17:56:04 Nhấp chuột:156 hạng hai

  Xinhua News Agency, Peruvian Chancay, ngày 1 tháng 7, Telegraph Travel Notes về Châu Mỹ Latinh | "Từ Chancay đến Thượng Hải" Trung Quốc và Peru đang bắt tay vào con đường phát triển và thịnh vượng chung mới

   Phóng viên Tân Hoa Xã Zhao Kai, Zhu Yubo, Xi Yue

  Cảng Ciancay, do một doanh nghiệp Trung Quốc kiểm soát và đầu tư, nằm ở Vịnh Chancay phía bắc Lima, thủ đô của Peru. Nhìn từ trên cao, đê chắn sóng dài khoảng 2,6 km bao quanh các công trình bến tàu như một cánh tay khổng lồ để chặn sự xói mòn của sóng Thái Bình Dương.

  Dự án Cảng Chancay là dự án hợp tác "Vành đai và Con đường" do Trung Quốc và Peru cùng xây dựng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành cảng trung tâm mới ở Châu Mỹ Latinh và cảng cửa ngõ Thái Bình Dương. , có thể rút ngắn đáng kể thời gian bay từ Peru tới châu Á.

  Giai đoạn đầu tiên của dự án Cảng Chankai được khởi công vào năm 2021 và bao gồm 4 bến cảng. Độ sâu nước tối đa của cảng đạt 17,8 mét và có thể cập cảng các tàu container siêu lớn có sức chứa 18.000 TEU. Cảng có thể đạt công suất thông qua thiết kế 1 triệu TEU mỗi năm trong tương lai gần và 1,5 triệu TEU trong tương lai gần. lâu dài. Tiến độ chung của dự án đã vượt 80% và phần kết cấu chính của nhà ga đã hoàn thành.

  Khi các phóng viên đến thăm Cảng Qiankai gần đây, họ thấy rằng trong khu vực vận hành nhà ga, một số cần cẩu đường sắt tự động vận chuyển từ Trung Quốc đã được lắp đặt trên các dầm, "COSCO Shipping, Qiankai The English. từ "Dock" rất dễ thấy. Cần cẩu container bờ vừa cập cảng đứng lặng lẽ trên tàu vận tải.

  He Bo, phó tổng giám đốc điều hành của Công ty COSCO Shipping Ports Peru Chancai, đã chứng kiến ​​những thăng trầm của khu vực cảng trong ba năm qua. “Những ngọn đồi đã biến thành bãi đất bằng, bãi biển đã biến thành bãi chứa hàng, đê chắn sóng và bến tàu đứng trên mặt nước, máy móc cảng đã cập bến, các tòa nhà sản xuất, văn phòng nhô lên khỏi mặt đất. Dự án sắp hoàn thành. Chúng tôi rất hài lòng."

  两国元首一次次“携手并肩”的瞬间,成就了一段段动人的外交佳话。

  元首战略引领是中哈关系的政治优势和鲜明特色。近年来,习近平主席同托卡耶夫总统建立了高度互信和深厚友谊,书写出一段段外交佳话。

  中国旅游企业携程相关负责人向记者介绍,该政策6月26日发布后,携程平台上老挝相关关键词搜索热度比前一天增长87%,热门老挝旅游目的地包括万象、琅勃拉邦、万荣、巴色等。

  北极地区被广泛认为是全球气候变化最为强烈的地区。其中,斯瓦尔巴群岛作为北极变暖的前沿地区,其温度变化对全球气候系统具有重要意义。

&emsp ; Trong ba năm qua, "từ Chancay đến Thượng Hải" đã trở thành câu nói phổ biến ở Peru. He Bo nói với các phóng viên rằng cách phát âm tiếng Tây Ban Nha của hai thành phố cảng quan trọng này rất giống nhau, ban đầu người dân địa phương rất bối rối, nhưng giờ họ đã rất quen thuộc với chúng.

  Khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, từ thông dụng này sẽ trở thành hiện thực. Với việc khai trương tuyến đường bộ-biển mới giữa Trung Quốc và Mỹ Latinh, thời gian vận chuyển giữa Peru và Trung Quốc sẽ được rút ngắn khoảng 10 ngày. Cảng Chancay được định vị là cảng cửa ngõ của Peru và là cảng trung tâm khu vực. Nó được kết nối với Đường cao tốc Liên Mỹ thông qua một đường hầm và đi thẳng đến thủ đô Lima, cho phép hàng hóa đến và đi từ Peru và các nước Mỹ Latinh một cách dễ dàng. được tiếp cận, cải thiện đáng kể sự thuận tiện trong giao dịch.

  Theo David Gamero, phó giám đốc Phòng Kỹ thuật Dự án Cảng Chancay, cảng này sẽ tạo ra những cơ hội mới cho sự phát triển và thịnh vượng của Peru và các khu vực lân cận. "Cảng Chancay sẽ giúp Peru nâng cao hiệu quả vận chuyển và tăng cường hợp tác thương mại quốc tế với châu Á. Ngoài lợi ích kinh tế trực tiếp, cảng khổng lồ cũng sẽ đảm nhận vai trò là trung tâm khu vực, thúc đẩy sự phát triển của chuỗi giá trị logistics tổng thể ở miền Nam Nước Mỹ, thúc đẩy sự phát triển của khoa học công nghệ và công nghiệp hóa, đồng thời tạo ra hiệu ứng cấp số nhân", Gameiro nói.

Mercedes-Benz (Benzi)Mercedes-Benz (Benzi)

  Nhờ công nghệ tiên tiến của Trung Quốc và nhận thức về môi trường của các doanh nghiệp Trung Quốc, Cảng Chancai đã có thể được xây dựng thành một cảng thông minh hiện đại, xanh, ít carbon. Nhân viên nhà ga trình diễn cho phóng viên chiếc xe container điện được trang bị công nghệ lái tự động. Xe chạy êm, nhẹ và đi đúng lộ trình. Sau khi vận hành thử nghiệm tại khu vực cảng, các phương tiện không người lái này sẽ thực hiện vận hành hoàn toàn tự động và nâng cao hiệu quả hoạt động của container.

  Có một vùng đất ngập nước cách lối vào khu vực dự án không xa. Vào buổi tối, những chú chim ở vùng đất ngập nước bay lên và hạ xuống, tràn đầy sức sống.

  He Bo cho biết các công ty Trung Quốc đảm nhận việc xây dựng cảng đã chú ý đến việc kiểm soát tiếng ồn, ánh sáng và bụi trong quá trình xây dựng để giảm thiểu tác động đến những "cư dân" đất ngập nước này và tích cực tham gia giải cứu hải cẩu, chim cánh cụt, bồ nông và các động vật khác nhằm giúp cải thiện điều kiện môi trường sống của các sinh vật xung quanh dự án.

  Dự án Cảng Qiankai cũng là một nền tảng để trao đổi và hợp tác kiến ​​thức và công nghệ, đồng thời nhân viên địa phương và dự án cùng nhau phát triển. Khi dự án Cảng Chancay được triển khai, chàng trai trẻ người Peru Daniel Hares vẫn còn là một thực tập sinh mới vào làm. Giờ đây, ở tuổi 27, anh đã trở thành quản trị viên hợp đồng của bộ phận kỹ thuật dự án.

  Hares cho biết: "Trong những năm tham gia xây dựng cảng, tôi không chỉ học được các kỹ năng chuyên môn về đàm phán giao tiếp và quản lý dự án mà còn được tiếp xúc với kiến ​​thức về hậu cần, công nghệ kỹ thuật và các khía cạnh khác, tôi cảm thấy mình đang phát triển và trở nên chuyên nghiệp hơn."

  Khi việc xây dựng Cảng Chancai tiếp tục được tiến hành, công việc trong dự án đã trở nên phổ biến tại địa phương. . Sun Yan, Giám đốc Trung Quốc của Viện Khổng Tử tại Đại học Ricardo Palma, nói với các phóng viên rằng nhiều sinh viên Peru tại Viện Khổng Tử đang mong muốn được ứng tuyển vào các vị trí phiên dịch, kỹ thuật viên, người điều hành và các vị trí khác ở Cảng Chancay nhờ khả năng của họ. lợi thế về ngôn ngữ. Leidy Tapia, 23 tuổi, cho biết: "Thành thạo tiếng Trung là bước đệm để tìm được một công việc tốt...Tôi và các bạn cùng lớp đang quan tâm đến các vị trí tuyển dụng trong dự án Cảng Chancai."

&emsp ; Theo kế hoạch, Cảng Chancai sẽ sẵn sàng đưa vào vận hành thử nghiệm vào tháng 10 năm nay. Hares cho biết, trong những năm tham gia xây dựng cảng vừa qua, tình bạn của anh với đội ngũ Trung Quốc ngày càng sâu sắc, và anh càng mong muốn được hiểu biết sâu hơn về Trung Quốc. "Khi cảng hoàn thành, tôi phải đến Trung Quốc càng sớm càng tốt."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay