Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Ba nước châu Phi ly khai thành lập liên minh khác, hội nghị thượng đỉnh ECOWAS diễn ra hỗn loạn

Ba nước châu Phi ly khai thành lập liên minh khác, hội nghị thượng đỉnh ECOWAS diễn ra hỗn loạn

thời gian:2024-07-07 21:36:03 Nhấp chuột:119 hạng hai

(Ouagadougou, Bamako, Niamey News vào ngày 7) Các nhà lãnh đạo quân sự của Burkina Faso, Mali và Niger đã ký một hiệp ước vào thứ Bảy để thành lập một "liên minh" mới. Đó là kết quả của hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của họ ở thủ đô Niamey. của Niger, sau khi họ tuyên bố rút khỏi Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi vào tháng 1.

Agence France-Presse đưa tin rằng các nhà lãnh đạo của ba quốc gia này, những người lên nắm quyền thông qua các cuộc đảo chính trong những năm gần đây, đã đưa ra một tuyên bố vào cuối hội nghị thượng đỉnh hôm thứ Bảy rằng họ “quyết định thúc đẩy hơn nữa sự hội nhập lớn hơn giữa các quốc gia thành viên” và “đã ký một thỏa thuận thành lập Hiệp ước Liên minh”.

Với dân số khoảng 72 triệu người, Liên minh các bang Sahel hay Liên minh các bang Sahel (ASS/CSS) đã được tổ chức vào Chủ nhật tại Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS, ECOWAS). thượng đỉnh, cuộc họp đầu tiên đã được tổ chức, biểu tượng rằng ECOWAS đang phải đối mặt với một thử thách khác.

Vào tháng 1 năm nay, ba quốc gia này đã tuyên bố rút khỏi Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi. Họ cáo buộc tổ chức này bị Pháp, nước từng cai trị thuộc địa của nước này, thao túng. Cả ba nước đều đã cắt đứt quan hệ quân sự và quốc phòng với Pháp và đang tìm cách tăng cường hợp tác với Nga.

Chiani, người đứng đầu chính quyền quân sự Niger, phát biểu khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh: "Người dân của chúng tôi đã quay lưng lại với ECOWAS một cách không thể thay đổi được."

Trò chơi Fa CaiShen 2

Vào tháng 7 năm 2023, sau khi Chiani lên nắm quyền, mối quan hệ giữa Niger và ECOWAS trở nên xấu đi. ECOWAS áp đặt các biện pháp trừng phạt và thậm chí đe dọa can thiệp quân sự để khôi phục quyền lực cho Tổng thống bị lật đổ Bazoum.

Trò chơi Fa CaiShen 2

Mặc dù các lệnh trừng phạt đã được dỡ bỏ vào tháng 2 nhưng quan hệ giữa hai bên vẫn lạnh nhạt.

ECOWAS sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo tại thủ đô Abuja của Nigeria vào Chủ nhật, khi vấn đề quan hệ với "Hiệp hội các bang Sahel" sẽ được đưa vào chương trình nghị sự.

ECOWAS sẽ phản ứng thế nào trước sự ra đời của liên minh mới này, vẫn chưa rõ.

"Liên minh các nước Sahel" đã thành lập một lực lượng quân sự chung vào tháng 3 để chống lại các tổ chức "thánh chiến" thường xuyên tấn công lãnh thổ của mình.

Họ cũng thảo luận về các cách "hợp tác chung" trong các lĩnh vực chiến lược như nông nghiệp, nước, năng lượng và giao thông vào thứ Bảy, đồng thời yêu cầu truyền thông quốc gia sử dụng nhiều ngôn ngữ địa phương hơn.

阿博特致词时宣布得州在台办事处成立,他说,这是除了墨西哥之外,得州本世纪第一个海外办公室,显示得州对台湾的重视;不仅是得州商界,全世界都必须知道,“得州与台湾站在同一阵线”。

伯迪说,安全部队有2名成员被杀,Modergram和Frisal Chinnigam这两个村庄的冲突仍在继续。

他表示:“我们真主党以及所有地区的抵抗组织……一直将伊朗伊斯兰共和国视为强大、稳定和永久的支持者。”

根据粮农组织的数据,2022年加沙地带出口了价值4460万美元(约2亿1000万令吉)的农产品,主要出口到约旦河西岸和以色列,其中草莓和番茄占总出口的60%。

报导指,洞庭湖堤防发生决口的区域周边几乎没有山石,封堵决口用的大块石料都是从周边多地长途奔袭运输而来的,每一车石料都异常珍贵。

{hai mươi ba} Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay