Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Texas lập văn phòng tại Thống đốc Đài Loan: Sát cánh cùng Đài Loan

Texas lập văn phòng tại Thống đốc Đài Loan: Sát cánh cùng Đài Loan

thời gian:2024-07-07 20:21:15 Nhấp chuột:106 hạng hai

(Tin tức Đài Bắc ngày 7) Abbott, Thống đốc bang Texas, đã công bố thành lập Văn phòng Bang Texas tại Đài Loan vào Chủ nhật và ký thư bày tỏ ý định hợp tác. Ông nói rằng "Texas và Đài Loan đứng trên cùng một mặt trận." Texas có sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Đài Loan và sẽ giúp cả hai bên thúc đẩy hợp tác kinh tế.

Central News Agency đưa tin rằng Thống đốc Texas Abbott và vợ ông đã dẫn đầu một phái đoàn kinh tế và thương mại gồm 30 thành viên đến Đài Loan và đã tổ chức một cuộc họp báo vào Chủ nhật, trong đó có Ngoại trưởng Texas Jane Nelson và Dân biểu Texas Angie Chen Button, Texas. Chủ tịch Tập đoàn Phát triển Kinh tế Aaron Demerson, đại diện từ mọi tầng lớp xã hội ở Texas, cũng như Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan Kuo Chi-hui và Thứ trưởng Điều hành Bộ Ngoại giao Chen Liguo đã tham dự cuộc họp.

Trong bài phát biểu của mình, Abbott tuyên bố thành lập Văn phòng Texas tại Đài Loan. Ông cho biết đây là văn phòng ở nước ngoài đầu tiên của Texas trong thế kỷ này ngoài Mexico, điều này cho thấy Texas không chỉ coi trọng cộng đồng doanh nghiệp Texas; , cả thế giới phải biết rằng "Texas và Đài Loan đứng trên cùng một mặt trận".

Ông cũng cho biết Texas hy vọng sẽ tiếp tục tăng cường thương mại song phương, tăng cơ hội việc làm và đổi mới trên cơ sở hợp tác vững chắc, đặc biệt là trong ngành bán dẫn, Đài Loan đứng đầu thế giới và Texas đứng đầu Hoa Kỳ. và Cùng nhau, chúng ta cung cấp khả năng phục hồi năng lượng và mỗi chúng ta đều nâng cao vị thế dẫn đầu trong công nghệ hàng không vũ trụ và các lĩnh vực khác.

Abbott cũng đã ký "Thư dự định về hợp tác phát triển kinh tế" với Bộ Kinh tế Đài Loan vào Chủ nhật, Abbott chỉ ra rằng sự phát triển của Đài Loan có ý nghĩa quan trọng đối với thế giới và sự hỗ trợ mạnh mẽ của Texas dành cho Đài Loan sẽ giúp cả hai bên thúc đẩy mối quan hệ hợp tác. kinh tế hợp tác tốt hơn.

Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan Kuo Chi-hui cho biết trong những năm gần đây, các công ty như TSMC và Global Semiconductor đã chuyển đến Hoa Kỳ, điều này cũng sẽ thúc đẩy đầu tư ra nước ngoài của các nhà sản xuất chuỗi cung ứng chất bán dẫn. Texas là nơi đầu tư chính của người Đài Loan. Ông hy vọng có thể tăng cường liên lạc với Hoa Kỳ để giúp thực hiện các chính sách như "hải quan ở nước ngoài trong hải quan".

好意思国得州州长阿博特(前右5)率团探问台湾,周日在台北晓喻栽植得州在台就业处并签署调和意向书,台湾经济部长郭智辉(前右4)出席得州在台就业处剪彩活动。(图取自中央社)Thống đốc Texas Abbott (5 người đứng đầu từ phải sang) dẫn đầu phái đoàn đến thăm Đài Loan. Vào Chủ Nhật, ông tuyên bố thành lập Văn phòng Texas tại Đài Loan và ký thư bày tỏ ý định hợp tác tại Đài Bắc, Bộ trưởng Kinh tế Đài Loan Kuo. Chi-hui (4 người trước từ phải sang) tham dự sự kiện cắt băng khánh thành Văn phòng Texas tại Đài Loan. (Ảnh chụp từ Thông tấn xã Trung ương)

Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đài Loan: Giúp các nhà máy Đài Loan tìm cơ hội kinh doanh trong chuỗi cung ứng

Trong một cuộc phỏng vấn, Kuo Zhihui cho biết có nhiều công ty bán dẫn ở Texas có muốn giúp chuỗi cung ứng bán dẫn của Đài Loan định cư ở Texas trong tương lai hay không phải xem xét nguồn lực và điều kiện địa phương. Về việc bố trí doanh nghiệp ở nước ngoài, Bộ Kinh tế sẽ hỗ trợ tích hợp chuỗi cung ứng, cung cấp các nguồn lực chính sách như hệ thống thuế và ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời hỗ trợ liên lạc hành chính với chính quyền địa phương khi thành lập. các nhà máy.

Ngoài ra, liên quan đến việc thành lập Sở giao dịch chứng khoán Texas sắp tới, Abbott cho biết Texas hy vọng sẽ trở thành một thị trường vốn quan trọng ở Hoa Kỳ. Cho dù đó là ở Hoa Kỳ, các công ty địa phương ở Texas hay Đài Loan, họ đều có thể cạnh tranh thông qua. thủ đô Texas.

Abbott xúc động nói rằng ông bị liệt trong một vụ tai nạn ở tuổi 26 và hiện là thống đốc Texas. Rõ ràng Texas là một "trạng thái cơ hội" và ông cũng bày tỏ hy vọng Đài Loan có thể đầu tư vào Texas; đặc biệt cảm ơn Dân biểu Đài Loan Chen Xiaoling, người sinh ra ở Texas, đã nỗ lực hết mình vì mối quan hệ giữa Đài Loan và Texas.

斯塔默以内阁首次会议开始了上任的第一天,出席会议的包括英国首位女财长里夫斯和新任外长拉米。

报导称,FLuQE是今年初袭击澳洲的FLiRT变种的后代。埃斯特曼指出,FLiRT变种几乎可以肯定是5月病例激增的原因。南澳新增病例从4月17日的924例增至5月22日的2394例,6月19日回落到980例。

Đấu Rồng HổĐấu Rồng Hổ

影片中可看到,一名员工站在福懋科技旁的遮雨棚,拍下鹰架飞落的惊悚画面,并且大喊“哇靠”,而鹰架逐步崩坏,随著风雨从高空掉下。

任教于韩国诚信女子大学的徐垧德教授,甚至直接写信给Netflix,指责对方身为国际重要企业,应该要更敏感且小心处理这类敏感的文化名称问题。他还要求Netflix立即修正错误,以免全球观众对韩国历史与文化产生误解。

Văn phòng Texas tại Đài Loan là văn phòng thứ 23 do chính quyền các bang của Hoa Kỳ tại Đài Loan thành lập. Hiện tại, có 22 tiểu bang và một vùng lãnh thổ.

台湾总统赖清德(右)周日上昼在总统府接见好意思国得州州长阿博特(左)经贸探问团。(图取自中央社)Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te (phải) đã tiếp phái đoàn kinh tế và thương mại của Thống đốc Texas Abbott (trái) của Hoa Kỳ tại Phủ Tổng thống vào sáng Chủ nhật. (Ảnh chụp từ Thông tấn xã Trung ương)

Lai Qingde: Mong muốn được hợp tác giữa năm ngành công nghiệp đáng tin cậy lớn và Texas

Sáng cùng ngày, Abbott đã gặp Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te. Trang web chính thức của Văn phòng Tổng thống Đài Loan thông báo rằng Lai Ching-te đã chúc mừng việc thành lập Văn phòng Texas tại Đài Loan và tin rằng văn phòng này sẽ trở thành trụ cột trong tình hữu nghị bền chặt giữa Đài Loan, Texas và Hoa Kỳ, khiến mối quan hệ đối tác Đài Loan-Mỹ ngày càng phát triển hơn nữa. ổn định và sâu sắc hơn.

Lai Ching-te tin rằng văn phòng mới và tuyên bố về ý định cũng sẽ tạo ra những cơ hội hợp tác mới không giới hạn và tốt hơn cho Đài Loan và Hoa Kỳ. Ông cũng cho biết Đài Loan đang nỗ lực hết sức để thúc đẩy năm ngành công nghiệp chính đáng tin cậy, đó là chất bán dẫn. , trí tuệ nhân tạo và công nghiệp quân sự, kiểm soát an ninh và truyền thông thế hệ tiếp theo, tất cả đều có thể hợp tác với các cụm công nghiệp trưởng thành của Texas, không chỉ nhờ hợp tác công nghiệp mà còn cả trao đổi học thuật, nhờ sự hỗ trợ của Abbott.

Trong bài phát biểu của mình, Lai Ching-te cho biết Đài Loan và Texas, "Bang Ngôi sao Cô đơn" nổi tiếng, có mối quan hệ rất sâu sắc; các công ty Đài Loan đã đầu tư hơn 12 tỷ USD (khoảng 56,5 tỷ RM) vào Texas. , bao gồm hơn 10 ngành công nghiệp. Năm ngoái, xuất khẩu của Texas sang Đài Loan đã vượt quá 11,5 tỷ USD (khoảng 54,14335 tỷ RM) và Đài Loan đã là thị trường xuất khẩu lớn thứ chín của Texas.

Lai Ching-te cũng nói rằng ông thấy Đại học St. Thomas ở Houston mở trung tâm dạy tiếng Trung đầu tiên ở miền Nam Hoa Kỳ và Đại học Texas ở Austin vào năm 2021 sẽ thành lập Trung tâm Nghiên cứu Đài Loan đầu tiên ở miền Nam Hoa Kỳ để tăng cường hợp tác, thành tựu giảng dạy và học thuật về các vấn đề Đài Loan.

Văn phòng Thống đốc Texas tuyên bố rằng Đài Loan sẽ là nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài chính vào Texas vào năm 2022, với tổng số tiền vượt quá 5 tỷ USD (khoảng 23,54 tỷ RM). Đài Loan là đối tác thương mại lớn thứ bảy của Texas vào năm ngoái.

Lai Thanh Đức Hoa Kỳ Đài Loan Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Phe thống nhất Đài Loan kỷ niệm 87 năm ngày bùng phát ngày 7 tháng 7 và thảo luận về lịch sử và ý nghĩa thực tiễn của cuộc kháng chiến toàn quốc Đại sứ Mỹ Fukushima Surf chỉ trích việc Trung Quốc kiểm soát hải sản Nhật Bản Nghiên cứu nhiên liệu tên lửa giúp khám phá sao Hỏa, NASA vinh danh nhà khoa học Mỹ gốc Đài Loan danh dự cao nhất Bác sĩ cấp cứu "ngửi mùi tử vong" và bệnh nhân đen đủi khi nói rồi tử vong đột ngột
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay