Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > [Chiến tranh Nga-Ukraine] Nga ném bom nhiều thành phố, giết chết hơn 200 người và làm bị thương hơn 200 người, làm nổ tung Bệnh viện nhi Kiev

[Chiến tranh Nga-Ukraine] Nga ném bom nhiều thành phố, giết chết hơn 200 người và làm bị thương hơn 200 người, làm nổ tung Bệnh viện nhi Kiev

thời gian:2024-07-09 22:40:42 Nhấp chuột:94 hạng hai

(Kiev News ngày 9) Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào nhiều thành phố ở Ukraine hôm thứ Hai, khiến hơn 30 người thiệt mạng và làm nổ tung một bệnh viện nhi ở Kiev, thủ đô của Ukraine.

Agence France-Presse đưa tin rằng các phóng viên tại hiện trường đã nhìn thấy hàng chục tình nguyện viên, bao gồm cả nhân viên bệnh viện và nhân viên cứu hộ, đổ xô đến Bệnh viện Nhi Ohmatit sau vụ đánh bom hiếm hoi vào ban ngày này để tìm kiếm những người sống sót giữa đống đổ nát.

Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố rằng Nga đã phóng hàng chục tên lửa tới 5 thị trấn ở miền nam, miền đông Ukraine và thủ đô.

Ông cho biết ít nhất 37 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em và hơn 170 người bị thương.

Ông nói thêm rằng cuộc tấn công tên lửa đã làm hư hại gần 100 tòa nhà, bao gồm nhiều trường học và một bệnh viện phụ sản.

Không quân Ukraina tuyên bố rằng hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ 30 đầu đạn.

Zelensky nói: "Cần phải bắn hạ tên lửa của Nga. Cần phải tiêu diệt các máy bay chiến đấu đóng tại các căn cứ của Nga. Cần phải thực hiện các biện pháp mạnh mẽ và mạnh mẽ để không để lại bất kỳ sai sót an ninh nào."

Ukraine rất cần thêm hệ thống phòng không và hội nghị thượng đỉnh NATO tuần này ở Washington tạo cơ hội cho Zelenskiy kêu gọi các đồng minh cung cấp thêm hệ thống để phòng thủ trước các cuộc tấn công của Nga.

Zelensky cũng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về vụ tấn công này và kêu gọi các đồng minh thực hiện "phản ứng cứng rắn hơn" đối với Nga.

Sau vụ tấn công, Tổng thống Mỹ Biden hứa sẽ thực hiện "các biện pháp mới" để tăng cường khả năng phòng không của Ukraine. Ông nói: “Cùng với các đồng minh của chúng tôi, chúng tôi sẽ công bố các biện pháp mới nhằm tăng cường hệ thống phòng không của Ukraine nhằm giúp bảo vệ các thành phố và dân thường khỏi các cuộc tấn công của Nga”.

Pháp lên án cuộc tấn công "man rợ"

Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc Türk lên án cuộc tấn công của Nga là "ghê tởm", trong khi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres nói rằng cuộc tấn công vào các cơ sở y tế là "đặc biệt gây sốc".

Hoa Kỳ lên án đây là "một cuộc tấn công tên lửa tàn bạo khác nhắm vào dân thường", trong khi Liên minh Châu Âu lên án hành động "tàn bạo" của Moscow.

Bộ Ngoại giao Pháp cho rằng vụ đánh bom bệnh viện nhi là "man rợ"; Thủ tướng Canada Trudeau mô tả vụ tấn công là "ghê tởm".

Kiev cho biết bệnh viện nhi đã bị tấn công bởi tên lửa hành trình của Nga với các bộ phận do một quốc gia thành viên NATO sản xuất và tuyên bố tổ chức một ngày để tang ở Kiev.

乌克兰王人门基辅周一遭俄军导弹轰炸,多栋缔造和车辆被炸毁。又名年青东谈主过后在现场查验被导弹毁坏的汽车。(图取自法新社) Kiev, thủ đô của Ukraine, đã bị tên lửa Nga ném bom hôm thứ Hai, phá hủy nhiều tòa nhà và phương tiện. Nam thanh niên kiểm tra chiếc ô tô bị tên lửa phá hủy tại hiện trường. (Ảnh chụp từ AFP)

Nga phản bác rằng vụ tàn phá quy mô lớn ở Kiev là do hệ thống phòng không của Ukraine gây ra.

Vàng ThịnhVượngVàng ThịnhVượng

Moscow tuyên bố rằng quân đội Nga đã tấn công "các mục tiêu dự kiến" và chỉ ra rằng những mục tiêu đó chỉ là các ngành công nghiệp quốc phòng và cơ sở quân sự.

Sau khi tiếng còi báo động không kích vang lên ở Kiev hôm thứ Hai, nhân viên y tế đã nhanh chóng hành động và chuyển bệnh nhân cũng như người dân xuống tầng hầm.

"Vì lý do nào đó, chúng tôi luôn nghĩ rằng Ohmatit đã được bảo vệ." Nina, một nhân viên bệnh viện 68 tuổi, nói với AFP: "Chúng tôi cũng chắc chắn 100% rằng họ sẽ không tấn công ở đây." Cô ấy kể lại. sự vội vã điên cuồng khi nhân viên chuyển những đứa trẻ đang được truyền dịch xuống tầng hầm.

三名被告:邝港杰(31岁,司机)、邝球(65岁,退休人士)及邝港智(28岁,无业)被控谋杀及阻止合法埋葬尸体罪,指他们于2023年2月21日,在大埔龙尾村56B地下谋杀蔡天凤;并于同月21至23日期间,阻止蔡天凤的尸体被合法埋葬。

卡梅伦曾于2010年至2016年担任首相,离开政坛数年后,他去年11月应时任首相苏纳克邀请担任外长。由于卡梅伦不具任何国会议员身分,苏纳克特别提请国王查尔斯三世授予卡梅伦爵位及上议院(即所谓贵族院)议员头衔,赋予他任官依据。

在周日举行的国民议会(下议院)次轮决选,左翼政党组成的联盟新人民阵线(NFP)的出人意料拿下国会最多席次,但未达到绝对多数。

雅加达地区减灾机构周一发布消息,提醒公众警惕因极端天气而引发的自然灾害。雅加达最近出现的强降雨天气,导致多个社区被淹。

2024年共和党党纲异于过去冗长条文章节,以“让美国再次伟大”为名,指名“献给被遗忘的美国男女”,并以“回到一般常识”简单化条列文字说明,当中包括“击败通胀”、“封锁边界”及“建立史上最伟大经济体”等选民易于理解的10大章节。

据台媒中央社报导,台南地检署发言人蔡宗圣周一下午表示,专案小组搜证后,在案发现场发现11颗弹壳,经检察官与法医相验,发现死者头部、胸腔、肩膀、手臂均有枪伤,初步研判颈部及胸腔中弹为致命伤,将再安排解剖鉴定。

Các quan chức cho biết cuộc tấn công của Nga cũng làm hư hại một số tòa nhà dân cư và một tòa nhà văn phòng ở Kiev. Các phóng viên AFP nhìn thấy ô tô bốc cháy và cây cối bị thổi bay trong sân cháy đen.

DTEK, công ty năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraina, cho biết ba trạm biến áp ở Kiev đã bị phá hủy hoặc hư hỏng. Các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng điện trong những tuần gần đây đã làm giảm một nửa công suất phát điện của Ukraine so với một năm trước.

"Phải đáp trả bằng vũ lực"

Kể từ khi quân đội Nga xâm chiếm Ukraine vào tháng 2 năm 2022, họ đã thực hiện nhiều cuộc tấn công quy mô lớn vào Kiev. Cuộc tấn công quy mô lớn gần đây nhất vào thành phố bằng máy bay không người lái và tên lửa là vào tháng trước.

Các cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết 22 người đã thiệt mạng và 72 người khác bị thương trong các cuộc tấn công vào hai cơ sở y tế ở Kiev hôm thứ Hai.

Quê hương Krivoy Rog của Zelensky đã nhiều lần trở thành mục tiêu ném bom của Nga. Các quan chức địa phương cho biết vụ tấn công đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 41 người khác bị thương.

Tại Dnipro, một thành phố có dân số một triệu người nằm ở tỉnh Dnepropetrovsk, nằm cùng thành phố với Krivorog, một tòa nhà dân cư cao tầng và một trạm xăng đã bị trúng đạn, khiến một người thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

Ngoài ra, ở khu vực phía đông tỉnh Donetsk, quân đội Nga đã chiếm đóng nhiều ngôi làng trong những tuần gần đây. Thống đốc bang Filashkin cho biết ba người đã thiệt mạng ở Pokrovsk. Trước khi chiến tranh nổ ra, thị trấn có dân số khoảng 60.000 người.

Yermak, giám đốc Văn phòng Tổng thống Ukraine, viết trên mạng xã hội: “Cuộc tấn công tên lửa này nhắm vào dân thường và tấn công cơ sở hạ tầng. Thế giới ngày nay sẽ phải chứng kiến ​​những hậu quả khủng khiếp và chỉ có thể đáp trả bằng vũ lực "

Zelensky và các quan chức khác ở Kiev đã nhiều lần kêu gọi các đồng minh cung cấp thêm hệ thống phòng không, bao gồm cả hệ thống phòng không Patriot, để giúp chống lại các cuộc không kích chết người của Nga.

Một bài đăng khác của Zelensky trên mạng xã hội cho biết: "Nga không thể nói rằng họ không biết tên lửa của họ đang bay ở đâu và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi tội ác của mình."

Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ebitks.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ebitks.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayTin tưc hăng ngay